Giáo án Tuần 15 Buổi 2 Lớp 2

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

 - Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ đúng

 - Biết đọc phân biệt lời người kể với lời nhân vật(Chị, bé Giang)

 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu :

 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới :nuôi sao cho xuể.

 - Hiểu tính hài hước của truyện: Bé Giang muốn bán bớt chó con nhưng cách bán chó của Giang lại làm số con vật tăng lên.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1494 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 15 Buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 Thứ ba ngày 1 tháng 12 năm 2009 Tập đọc Luyện đọc bài : Bán chó I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ đúng - Biết đọc phân biệt lời người kể với lời nhân vật(Chị, bé Giang) 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới :nuôi sao cho xuể. - Hiểu tính hài hước của truyện: Bé Giang muốn bán bớt chó con nhưng cách bán chó của Giang lại làm số con vật tăng lên. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài đọc trong SGK III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 2 HS đọc bài : Bé Hoa” và trả lời các câu hỏi 2, 4 trong bài. - GV nhận xét, ghi điểm 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài(trực tiếp) - GV ghi bảng b. Luyện đọc: - GV đọc mẫu - GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - Đọc từng đoạn trước lớp: HS nối tiếp nhau đọc theo 2 đoạn, chú ý các từ ngữ:Liên, nuôi, những sáu con,nhiều không xuể. - Đọc từng đoạn trong nhóm - Thi đọc giữa các nhóm: đọc cả bài c. Hướng dẫn tìm hiểu bài - HS đọc từng câu hỏi và đọc thầm 2 đoạn của bài và trả lời các câu hỏi trong SGK. d. Luyện đọc lại : Các nhóm HS phân vai ( người dẫn chuyện, bé Giang, chị Liên) thi đọc chuyện 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. ******************************************** Toán Luyện tập : 100 trừ đi một số I. Mục tiêu: Củng cố về: - Cách thực hiện phép trừ dạng 100 trừ đi một số - Tính nhẩm 100 trừ đi một số tròn chục - Viết số thích hợp vào ô trống - Giải toán có lời văn II. Lên lớp: 1. Cho học sinh làm Bài 69 ở vở luyện Toán tiểu học. *Bài 1 ( trang 54) - Hỏi học sinh yêu cầu của bài - HS suy nghĩ rồi làm bài vào vở - Hai HS lên bảng chữa bài - HS nhận xét bài làm của bạn - GV nhận xét cho điểm học sinh *Bài 2( trang 54) - HS nêu yêu cầu của bài - HS làm bài và chữa bài - Gọi HS lần lượt đọc kết quả của từng phép tính *Bài 3 ( trang 55) - Hỏi HS yêu cầu của bài - HS suy nghĩ rồi làm bài vào vở - 3 HS lên bảng chữa bài - Gọi HS nhận xét, GV chữa bài *Bài 4( trang 55) - Hai HS đọc đầu bài - Hỏi HS bài toán cho biết gì? cần tìm gì? - Cho HS làm bài vào vở - Một HS lên bảng chữa bài, học sinh khác nhận xét - 2 HS đọc bài làm của mình - Giáo viên nhận xét cho điểm HS. 2. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên chấm một số bài - Nhận xét giờ học. ****************************************************************** Thứ năm ngày3 tháng 12 năm 2009 Luyện từ và câu Luyện tập: Từ chỉ đặc điểm - Câu kiểu: Ai thế nào ? I. Mục đích yêu cầu: 1. Mở rộng vốn từ chỉ đặc điểm 2. Rèn kĩ năng đặt câu kiểu: Ai thế nào? II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2 III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ: - 2 HS lên bảng chữa bài tập 1,2 - GV nhận xét, ghi điểm 2. Bài tập ở lớp *Bài 1: Dựa vào tranh trả lời câu hỏi - 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn HS quan sát 2 bức tranh trong bài kể chuyện trang 105 + Hình dáng bạn Chi trong 2 bức tranh thế nào? + Tính tình bạn ấy ra sao? + Lá cây trong bức tranh màu? Hoa màu gì? - GV hướng dẫn HS trả lời từng câu hỏi - Cả lớp nhận xét , thảo luận - HS viết bài vào vở - 1 HS đọc bài của mình - HS khác nhận xét - GV nhận xét, chữa bài * Bài 2: Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu văn hoàn chỉnh - 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - HS tìm từ và làm bài vào vở - HS đọc bài rồi nhận xét - GV nhận xét , chữa bài - HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét * Bài 3: Hãy tìm 3 từ để đặt 3 câu theo mẫu : Ai ( cái gì, con gì) / thế nào? - 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở - 1 HS lên bảng làm bài - GV và cả lớp nhận xét, chữa bài 3. Củng cố - Dặn dò: - GV chấm bài, nhận xét giờ học. ********************************************** Hoạt động tập thể Phát động thi đua chào mừng ngày 22 – 12 i. Mục tiêu: - Giúp cho hs hiểu được ý nghĩa ngày 22 – 12 - Giáo dục học sinh yêu quý, học tập và làm theo chú bộ đội lập thành tích cao để chào mừng ngày 22-12 II. Lên lớp: 1. ổn định lớp: Cả lớp hát 1 bài 2. Giáo viên nói về ý nghĩa ngày 22-12 3. Phát động thi đua chào mừng ngày 22 – 12 - Giáo viên cho hs kể các việc làm để chào mừng ngày 22-12, ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân. + Yêu mến và biết ơn anh bộ đội + Học tập và làm theo anh bộ đội + Chăm chỉ học tập đạt điểm 9, 10 để chào mừng ngày 22 – 12 + Luyện tập các tiết mục văn nghệ để chào mừng ngày 22 – 12 + Sưu tầm tranh ảnh để làm báo ảnh hướng về ngày 22 – 12 thể hiện lòng yêu mến anh bộ đội cụ Hồ + Giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 22 – 12 và ngày hội Quốc phòng toàn dân 4. Củng cố, dặn dò: - Nhắc nhở HS về nhà sưu tầm tranh ảnh về anh bộ đội chuẩn bị làm báo ảnh - Sưu tầm các bài hát, bài ca dao nói về anh bộ đội. ****************************************************************** Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2009 Tự nhiên xã hội Thực hành bài: Trường học I. Mục tiêu: Luyện cho học sinh: - Vận dụng các kiến thức đã học để làm các bài tập ở vở BT TNXH ( trang 14). Qua đó hs thấy được tên trường, địa chỉ của trường mình và ý nghĩa của tên trường. - Tự hào và yêu quý trường của mình - Có ý thức giữ gìn và làm đẹp cho ngôi trường mình học. II. Chuẩn bị: - Vở BTTNXH III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Cho HS làm ở vở BTTNXH *Bài 1: Đánh dấu X vào ô trống trước câu trả lời đúng. - 2 HS đọc đầu bài và nêu yêu cầu của bài - HS suy nghĩ và làm bài vào vở - HS lên bảng chữa bài - Cả lớp và giáo viên nhận xét chữa bài *Bài 2: Viết vào chỗ chấm…..trong bảng sau: - 2 HS đọc bài và nêu yêu cầu của bài - HS suy nghĩ và làm bài vào vở BT - 5 HS nối tiếp nhau lên bảng chữa bài, mỗi HS viết vào 1 cột - Cả lớp và giáo viên nhận xét bổ sung *Bài 3: - HS đọc đầu bài - Hỏi HS yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở - Gọi 1 số HS đọc bài làm của mình - GV nhận xét đánh giá 2. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học – Dặn HS về ôn bài Thứ bảy ngày 5 tháng 12 năm 2009 Âm nhạc Ôn tập 3 bài hát: Chúc mừng sinh nhật, Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon . I. Mục tiêu: - HS hát đúng và thuộc lời ca - Tập hát kết hợp trò chơi II. Đồ dùng dạy học: - Nhạc cụ quen dùng, băng nhạc, máy nghe - Một vài nhạc cụ gõ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát a. Ôn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật - Tập hát thuộc lời ca - Hát kết hợp gõ dệm - Tập hát nối tiếp từng câu ngắn - Tập biểu diễn đơn ca hoặc tốp ca b. Ôn tập bài hát Cộc cách tùng cheng - Tập hát thuộc lời ca - Hát kết hợp trò chơi gõ nhạc cụ c. Ôn tập bài hát Chiến sĩ tí hon - Tập hát thuộc lời - Tập đệm theo phách, đệm theo nhịp 2 - Tập hát đối đáp từng câu ngắn - Hát thầm, tay gõ theo tiết tấu lời ca 2. Hoạt động 2: Nghe nhạc - Chọn 1 bài hát được biểu diễn bằng nhạc cụ 3. Kết thúc tiết học: Cả lớp hát bài Chúc mừng sinh nhật ******************************************* Tập làm văn Luyện tập: Chia vui - Kể về gia đình I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kĩ năng nghe và nói. - Biết nói lời chia vui (chúc mừng) hợp với tình huống giao tiếp 2. Rèn kĩ năng viết - Biết viết đoạn văn ngắn kể về anh chị em của mình. II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2 III. Các hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra: Vở buổi 2 2. Bài luyện ở lớp: * Bài 1: Gia đình em vừa tổ chức mừng thọ bà nội em tròn 70 tuổi . Em hãy viết 3, 4câu chúc mừng bà - 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS luyện nói ở nhóm - HS chuẩn bị nôị dung ra giấy nháp - Từng em nói theo phần chuẩn bị của mình - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét - Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài * Bài 2: Luyện viết - GV hướng dẫn HS viết theo nội dung 3,4 câu chúc mừng bà vào vở - 5 HS đọc bài viết của mình - HS nhận xét, chữa bài - GV nhận xét,bổ sung và chữa bài 3. Củng cố - Dặn dò: - GV chấm một số bài - Nhận xét giờ học. ****************************************** Toán Luyện tập I. Mục tiêu: - Giúp cho HS kĩ năng trừ nhẩm. - Cách thực hiện phép trừ có nhớ. - Cách tìm số bị trừ, số trừ - Cách vẽ đường thẳng đi qua 2 điểm, 3 điểm. II. Lên lớp: 1. Cho HS làm bài 72 ở vở Luyện Toán *Bài 1 ( trang 57) - Hỏi học sinh yêu cầu của bài - Hs làm bài vào vở - Gọi 3 HS lên bảng đọc kết quả bài làm của mình, mỗi HS đọc 1 cột *Bài 2 ( trang 57) - HS nêu yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở - HS lên bảng chữa bài - HS nêu cách đặt tính và tính - HS khác nhận xét, bổ sung *Bài 3 ( trang 57) - Hỏi HS yêu cầu của bài. - HS làm bài và chữa bài - Hỏi HS những chỗ bị rách mất là thành phần nào trong phép trừ. - HS nêu cách làm *Bài 4 ( trang 57) - HS nêu yêu cầu của bài - Hs làm bài và chữa bài *Bài 5 ( trang 57) - HS nêu yêu cầu của bài - HS làm bài và chữa bài. - HS khác nhận xét, bổ sung. 2. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về ôn bài ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 15 BUOI 2 LOP 2 Hang.doc
Giáo án liên quan