Giáo án tuần 14 buổi 1 Lớp 2

I. mục tiêu:

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc rõ lời nhân vật trong bài

- Hiểu nội dung: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh . Anh chị em phải đoàn kết,

thương yêu nhau( trả lời được câu hỏi 1,2,3,5 )

 - Tích hợp BVMT vào nội dung của bài.

II.đồ dùng học tập:

- Giáo viên: Tranh minh họa bài trong sách giáo khoa. - Học sinh: Bảng phụ.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 14 buổi 1 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iên gọi học sinh lên bảng làm bài 18- 8 – 1 = 9 16- 6 – 3 = 7 18- 9 = 9 16- 9 = 7 - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. *Hoạt động 2: Hướng dẫn lập bảng trừ. Bài 1: Giáo viên tổ chức cho học sinh tính nhẩm từng cột trong sách giáo khoa để nêu kết quả. - Tổ chức cho học sinh tự lập bảng trừ - Tự học thuộc bảng trừ Bài 2: Đặt tính rồi tính - Yêu cầu học sinh làm. GV nhËn xÐt Bài 3: Vẽ hình theo mẫu. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - HS vÒ nhµ lµm bµi 2 cét 2,3 ) Bài 1: Tính nhẩm rồi nêu kết quả. 11- 2 = 9 11- 3 = 8 11- 4 = 7 11- 5 = 6 11- 6 = 5 11- 7 = 4 11- 8 = 3 11- 9 = 2 14- 5 = 9 14- 6 = 8 14- 7 = 7 14- 8 = 6 14- 9 = 5 12- 3 = 9 12- 4 = 8 12- 5 = 7 12- 6 = 6 12- 7 = 5 12- 8 = 4 12- 9 = 3 15- 6 = 9 15- 7 = 8 15- 8 = 7 15- 9 = 6 13- 4 = 9 13- 5 = 8 13- 6 = 7 13- 7 = 6 13- 8 = 5 13- 9 = 4 16- 7 = 9 16- 8 = 8 16- 9 = 7 17- 8 = 9 17- 9 = 8 18- 9 = 9 - Tự học thuộc bảng trừ. - Đọc cá nhân, đồng thanh HS lµm bµi 2 HS lªn ch÷a bµi - Tự vẽ vào vở. Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ T×NH CẢM GIA Đ×nh. C©U KIỂU AI lµm G× ? DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI I . môc tiªu: - Nªu ®­îc mét sè tõ ng÷ vÒ t×nh c¶m gia ®×nh (BT1) - BiÕt s¾p xÕp c¸c tõ ®· cho thµnh c©u theo mÉu Ai lµm g×? (BT2); ®iÒn ®óng dÊu chÊm, dÊu chÊm hái vµo ®o¹n v¨n cã « trèng (BT3) II.®å dïng d¹y häc - Giáo viên: Bảng phụ. - Học sinh: Vở bài tập. III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lªn bảng làm bài 3 / 108. - Gi¸o viªn nhận xÐt, ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Giao viªn hướng dẫn học sinh làm bài. - Gi¸o viªn nhận xÐt. Bài 2: Gióp học sinh nắm yªu cầu. - Gi¸o viªn cho học sinh lªn bảng làm. - Gi¸o viªn nhận xÐt bổ sung. Bài 3: Gi¸o viªn gợi ý để học sinh điền ®óng dấu cµu vào mỗi « trống. - Yªu cầu học sinh làm vào vở. - Thu chấm một số bài. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dß. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xÐt giờ học. - Nối nhau ph¸t biểu. - Yêu thương, yªu quý, yªu mến, thương yªu, … - Học sinh lªn bảng làm. Ai làm g× ? Anh chị Em chị em Anh em Chị em Khuyªn bảo em. Chăm sãc em. Chăm sãc chị. Tr«ng nom nhau. Gióp đỡ nhau. Chăm sãc nhau. - Học sinh làm bài vào vở. - Một số học sinh đọc bài làm của m×nh. - Cả lớp nhận xÐt. Tập viết CHỮ HOA M I .môc tiªu - ViÕt ®óng ch÷ hoa M (1 dßng cì võa ,1 dßng cì nhá);ch÷ vµ c©u øng dông MiÖng (1 dßng cì võa 1 dßng cì nhá) MiÖng nãi tay lµm 3 lÇn II. ®å dïng d¹y häc - Giáo viên: Bộ chữ mẫu trong bộ chữ. - Học sinh: Vở tập viết. III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết. - Hướng dẫn học sinh viết Chữ hoa: M + cho học sinh quan sát chữ mẫu. + Giáo viên viết mẫu lên bảng vừa viết vừa phân tích cho học sinh theo dõi. M + Hướng dẫn học sinh viết vë nh¸p - Hướng dẫn học sinh viết cụm từ ứng dụng. + Giới thiệu cụm từ ứng dụng: Miệng nãi tay làm + Giải nghĩa từ ứng dụng: + Hướng dẫn học sinh viết vë nh¸p - Hướng dẫn học sinh viết vào vở theo mẫu sẵn. + Giáo viên theo dõi uốn nắn, giúp đỡ học sinh chậm theo kịp các bạn. - Chấm chữa: Giáo viên thu 7, 8 bài chấm rồi nhận xét cụ thể. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Học sinh về viết phần còn lại. - Nhận xét giờ học. Học sinh lắng nghe. - Học sinh quan sát mẫu. - Học sinh theo dõi. - Học sinh viết vë nh¸p chữ M từ 2, 3 lần. - Học sinh đọc cụm từ. - Giải nghĩa từ. - Luyện viết chữ Miệng vào vë nh¸p- Học sinh viết vào vở theo yêu cầu của giáo viên. - Tự sửa lỗi. Thø s¸u ngµy 30 th¸ng 11 n¨m 2012 Chính tả TIẾNG VâNG K£U I .môc tiªu - ChÐp lại chÝnh x¸c, tr×nh bày đung 2 khổ thơ ®Çu trong bài “Tiếng vâng kªu”. - Lµm ®­îc BT2 a/b/c II®å dïng häc tËp - Gi¸o viªn: Bảng nhãm. - Học sinh: Vở bài tập. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lªn bảng viết: lần lượt, hợp lại, - Gi¸o viªn nhận xÐt ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết. - Gi¸o viªn đọc mẫu bài viết. - T×m những c©u thơ cho em biết em đang mơ ? - Chữ đầu mỗi c©u thơ viết như thế nào ? - Hướng dẫn học sinh viết chữ khó: Kẽo kẹt, phơ phất, nụ cười, lặn lội, bướm, , … - Hướng dẫn học sinh viết bài vào vở. - Gi¸o viªn quan s¸t, theo dâi, uốn nắn học sinh. - Đọc lại cho học sinh so¸t lỗi. - Chấm chữa: Gi¸o viªn thu chấm 7, 8 bài có nhận xÐt cụ thể. * Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1a: Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ? - Gi¸o viªn cho học sinh c¸c nhãm thi làm bài nhanh. - Nhận xÐt bài làm của học sinh. * Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dß. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xÐt giờ học. - 2, 3 học sinh đọc lại. - Trong giấc mơ em / cã gặp con cò / lặn lội bờ s«ng/ cã gặp c¸nh bướm… - Viết hoa đầu mỗi c©u thơ. - Học sinh luyện viết - Học sinh nh×n bảng chÐp bài vào vở. - So¸t lỗi. Bài 1 a: Học sinh làm theo nhãm. - Đại diện học sinh c¸c nhãm lªn thi làm nhanh. - Cả lớp nhận xÐt chốt lời giải đóng Lấp l¸nh Nặng nề Lanh lợi Nóng nảy Thắc mắc Chắc cắn Nhặt nhạnh TËp lµm v¨n Quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi c©u hái VIÕT TIN NH¾N I Môc tiªu - Gióp HS biÕt quan s¸t tranh trong SGK vµ dùa vµo c¸c c©u hái gîi ý ®Ó nãi ®­îc néi dung bøc tranh BT1 - ViÕt ®­îc mÈu tin nh¾n ng¾n gän ,®ñ ý(BT2) II Ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bµi 1: * Gäi HS ®äc YC cña bµi GV cho HS lµm miÖng tr¶ lêi tõng c©u hái - B¹n nhá ®ang lµm g×? - M¾t b¹n nh×n bóp bª nh­ thÕ nµo? - Tãc b¹n thÕ nµo? - B¹n mÆc quÇn ¸o mµu g×? Tr«ng thÕ nµo? * LuyÖn nãi trong nhãm - Chia nhãm ®Ó HS tËp nãi - Gäi ®¹i diÖn nhãm lªn tr×nh bµybµi nãi - GV nhËn xÐt Bµi 2 : * Gäi HS ®äc YC cña bµi - YC HS viÕt bµi vµo vë - Gäi ®¹i diÖn lªn nãi * GV chÊm NX - 2 HS ®äc YC - HS lÇn lît tr¶ lêi Gäi HS kh¸c NX + B¹n nhá ®ang ®Æt bóp bª vµo lßng,bãn bét cho bóp bª ¨n. + M¾t b¹n nh×n bóp bª thËt tr×u mÕn. + Tãc b¹n buéc thµnh hai bÝm,th¾t n¬ tr«ng thËt xinh x¾n……… - 2 HS cïng bµn 1 nhãm - HS thay nhau hoµn thµnh bµi 3 nhãm ®¹i diÖn lªn nãi - C¶ líp NX - HS ®äc YC bµi - HS viÕt bµi vµo vë 3 HS ®äc bµi viÕt cña m×nh - C¶ líp NX To¸n LUYỆN TẬP Imôc tiªu : - BiÕt vËn dông b¶ng trõ trong ph¹m vi 20 ®Ó tÝnh nhÈm, trõ cã nhí trong ph¹m vi 100, gi¶i to¸n vÒ Ýt h¬n. ( Bµi 1 ; Bµi 2 cét 1,3 ;Bµi 3 phÇn b ) - BiÕt t×m sè bÞ trõ, sè h¹ng ch­a biÕt. ( Bµi 4) II. ®å dïng häc tËp - Gi¸o viªn: Bảng phụ. - Học sinh: Vở bài tập. III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lên bảng làm bài 2 / 69. - Gi¸o viªn nhận xÐt ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Yêu cầu học sinh làm miệng. Bài 2: Cho học sinh làm - Nhận xÐt Bài 3: T×m x. - một học sinh lên bảng làm, lớp làm vë nh¸p - GV NX Bài 4: Tóm tắt Thùng to : 45 kg Thïng bÐ Ýt h¬n 6 kg. Thïng bÐ .?... kg Bài 5: Hướng dẫn học sinh ước lượng bằng mắt rồi khoanh vào ®¸p ¸n c. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Học sinh về nhà học bài và làm bài cßn l¹i. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh làm nhẩm rồi nêu kết quả - Làm vë nh¸p. 35 - 8 27 57 - 9 48 63 - 5 48 72 - 34 38 81 - 45 36 - Thực hiện theo yêu cầu. x + 7 = 21 x = 21 – 7 x = 14 x – 15 = 15 x = 15 + 15 x = 30 - Giải vào vở: Bài giải: Thùng bé có là: 45- 6 = 39 (kg) Đáp số: 39 kg - Học sinh làm vào vở. thÓ dôc Trß ch¬i “Vßng trßn” - §i ®Òu I. Môc tiªu: - Häc trß ch¬i “Vßng trßn”. Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i theo vÇn ®iÖu ë møc ban ®Çu. II. §Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn: - §Þa ®iÓm: S©n trêng, - Ph¬ng tiÖn: cßi, kÎ 3 vßng trßn ®ång t©m cã b¸n kÝnh 3m; 3,5m; 4m. III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp: PhÇn Néi dung §Þnh lîng Ph¬ng ph¸p tæ chøc Sè lÇn thêi gian Më ®Çu - NhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc. - §øng ch©n t¹i vç tay h¸t. - Ch¹y nhÑ nhµng theo mét hµng däc trªn ®Þa h×nh tù nhiªn 60 – 80m sau chuyÓn thµnh ®éi h×nh vßng trßn. - Võa ®i võa hÝt thë s©u. 5-6 2phót 1phót 2phót 2phót ● ● ● ● ● GV ● ● ● ● ● ● ● C¬ b¶n * Trß ch¬i “Vßng trßn”: - Nªu tªn trß ch¬i. - Cho hs ®iÓm sè theo chu k× 1- 2 - ¤n c¸ch nh¶y chuyÓn tõ mét vßng trßn thµnh 2 vßng trßn vµ ngîc l¹i. - ¤n vç tay kÕt hîp nghiªng ngêi nh móa, nhón ch©n (t¹i chç) khi cã hiÖu lÖnh, nh¶y chuyÓn ®éi h×nh. - §øng quay mÆt vµo t©m, häc 4 c©u vÇn ®iÖu kÕt hîp vç tay. - §øng quay mÆt theo vßng trßn, ®äc vÇn ®iÖu, kÕt hîp vç tay vµ nh¶y chuyÓn ®éi h×nh khi cã hiÖu lÖnh. - ¤n ®i ®Òu theo 3 hµng däc. 2 4 3 -5 5- 6 16 phót ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● KÕt thóc - Cói ngêi th¶ láng. - Nh¶y th¶ láng. - Gi¸o viªn cïng hs hÖ thèng bµi. - NhËn xÐt vµ giao bµi vÒ nhµ. 8 4 -5 2phót 2phót 2phót 1phót ÍÍÍÍÍÍÍÍ U ÍÍÍÍÍÍÍÍ ÍÍÍÍÍÍÍÍ Sinh ho¹t líp 1. NhËn xÐt c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn. - C¸n sù líp nhËn xÐt c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn. - GV nhËn xÐt bæ xung. - HS tæng hîp ®iÓm c¸c ho¹t ®éng cña c¸c tæ. - GV xÕp thi ®ua gi÷a c¸c tæ nhãm. - Tuyªn d¬ng tæ, nhãm, c¸ nh©n thùc hiÖn tèt. - Phª b×nh tæ, c¸ nh©n cßn nhiÒu tån t¹i. 2. KÕ ho¹ch ho¹t ®éng tuÇn sau. - TiÕp tôc duy tr× tèt c¸c nÒ nÕp. - Ph¸t huy u ®iÓm tuÇn tríc, kh¾c phôc mét sè tån t¹i trong tuÇn qua. 3. Sinh ho¹t v¨n nghÖ. - GV tæ chøc cho HS thi h¸t hoÆc kÓ chuyÖn, ®äc th¬ vÒ b¶o vÖ m«i trêng. - GV chia nhãm, c¸c nhãm th¶o luËn chän bµi.

File đính kèm:

  • docTuan 14 ca ngayCKTKN.doc
Giáo án liên quan