I. mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc rõ lời nhân vật trong bài
- Hiểu nội dung: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh . Anh chị em phải đoàn kết,
thương yêu nhau( trả lời được câu hỏi 1,2,3,5 )
- Tích hợp BVMT vào nội dung của bài.
II.đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Tranh minh họa bài trong sách giáo khoa. - Học sinh: Bảng phụ.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 14 buổi 1 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iên gọi học sinh lên bảng làm bài
18- 8 – 1 = 9
16- 6 – 3 = 7
18- 9 = 9
16- 9 = 7
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn lập bảng trừ.
Bài 1: Giáo viên tổ chức cho học sinh tính nhẩm từng cột trong sách giáo khoa để nêu kết quả.
- Tổ chức cho học sinh tự lập bảng trừ
- Tự học thuộc bảng trừ
Bài 2: Đặt tính rồi tính
- Yêu cầu học sinh làm.
GV nhËn xÐt
Bài 3: Vẽ hình theo mẫu.
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- HS vÒ nhµ lµm bµi 2 cét 2,3 )
Bài 1: Tính nhẩm rồi nêu kết quả.
11- 2 = 9
11- 3 = 8
11- 4 = 7
11- 5 = 6
11- 6 = 5
11- 7 = 4
11- 8 = 3
11- 9 = 2
14- 5 = 9
14- 6 = 8
14- 7 = 7
14- 8 = 6
14- 9 = 5
12- 3 = 9
12- 4 = 8
12- 5 = 7
12- 6 = 6
12- 7 = 5
12- 8 = 4
12- 9 = 3
15- 6 = 9
15- 7 = 8
15- 8 = 7
15- 9 = 6
13- 4 = 9
13- 5 = 8
13- 6 = 7
13- 7 = 6
13- 8 = 5
13- 9 = 4
16- 7 = 9
16- 8 = 8
16- 9 = 7
17- 8 = 9
17- 9 = 8
18- 9 = 9
- Tự học thuộc bảng trừ.
- Đọc cá nhân, đồng thanh
HS lµm bµi
2 HS lªn ch÷a bµi
- Tự vẽ vào vở.
Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ T×NH CẢM GIA Đ×nh. C©U KIỂU AI lµm G× ?
DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI
I . môc tiªu:
- Nªu ®îc mét sè tõ ng÷ vÒ t×nh c¶m gia ®×nh (BT1)
- BiÕt s¾p xÕp c¸c tõ ®· cho thµnh c©u theo mÉu Ai lµm g×? (BT2); ®iÒn ®óng dÊu chÊm, dÊu chÊm hái vµo ®o¹n v¨n cã « trèng (BT3)
II.®å dïng d¹y häc
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lªn bảng làm bài 3 / 108.
- Gi¸o viªn nhận xÐt, ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Giao viªn hướng dẫn học sinh làm bài.
- Gi¸o viªn nhận xÐt.
Bài 2: Gióp học sinh nắm yªu cầu.
- Gi¸o viªn cho học sinh lªn bảng làm.
- Gi¸o viªn nhận xÐt bổ sung.
Bài 3: Gi¸o viªn gợi ý để học sinh điền ®óng dấu cµu vào mỗi « trống.
- Yªu cầu học sinh làm vào vở.
- Thu chấm một số bài.
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dß.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xÐt giờ học.
- Nối nhau ph¸t biểu.
- Yêu thương, yªu quý, yªu mến, thương yªu, …
- Học sinh lªn bảng làm.
Ai
làm g× ?
Anh
chị
Em
chị em
Anh em
Chị em
Khuyªn bảo em.
Chăm sãc em.
Chăm sãc chị.
Tr«ng nom nhau.
Gióp đỡ nhau.
Chăm sãc nhau.
- Học sinh làm bài vào vở.
- Một số học sinh đọc bài làm của m×nh.
- Cả lớp nhận xÐt.
Tập viết
CHỮ HOA M
I .môc tiªu
- ViÕt ®óng ch÷ hoa M (1 dßng cì võa ,1 dßng cì nhá);ch÷ vµ c©u øng dông MiÖng (1 dßng cì võa 1 dßng cì nhá) MiÖng nãi tay lµm 3 lÇn
II. ®å dïng d¹y häc
- Giáo viên: Bộ chữ mẫu trong bộ chữ.
- Học sinh: Vở tập viết.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết.
- Hướng dẫn học sinh viết Chữ hoa: M
+ cho học sinh quan sát chữ mẫu.
+ Giáo viên viết mẫu lên bảng vừa viết vừa phân tích cho học sinh theo dõi.
M
+ Hướng dẫn học sinh viết vë nh¸p
- Hướng dẫn học sinh viết cụm từ ứng dụng.
+ Giới thiệu cụm từ ứng dụng:
Miệng nãi tay làm
+ Giải nghĩa từ ứng dụng:
+ Hướng dẫn học sinh viết vë nh¸p
- Hướng dẫn học sinh viết vào vở theo mẫu sẵn.
+ Giáo viên theo dõi uốn nắn, giúp đỡ học sinh chậm theo kịp các bạn.
- Chấm chữa: Giáo viên thu 7, 8 bài chấm rồi nhận xét cụ thể.
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
- Học sinh về viết phần còn lại.
- Nhận xét giờ học.
Học sinh lắng nghe.
- Học sinh quan sát mẫu.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh viết vë nh¸p chữ M từ 2, 3 lần.
- Học sinh đọc cụm từ.
- Giải nghĩa từ.
- Luyện viết chữ Miệng vào vë nh¸p- Học sinh viết vào vở theo yêu cầu của giáo viên.
- Tự sửa lỗi.
Thø s¸u ngµy 30 th¸ng 11 n¨m 2012
Chính tả
TIẾNG VâNG K£U
I .môc tiªu
- ChÐp lại chÝnh x¸c, tr×nh bày đung 2 khổ thơ ®Çu trong bài “Tiếng vâng kªu”.
- Lµm ®îc BT2 a/b/c
II®å dïng häc tËp
- Gi¸o viªn: Bảng nhãm.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lªn bảng viết: lần lượt, hợp lại,
- Gi¸o viªn nhận xÐt ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết.
- Gi¸o viªn đọc mẫu bài viết.
- T×m những c©u thơ cho em biết em đang mơ ?
- Chữ đầu mỗi c©u thơ viết như thế nào ?
- Hướng dẫn học sinh viết chữ khó: Kẽo kẹt, phơ phất, nụ cười, lặn lội, bướm, , …
- Hướng dẫn học sinh viết bài vào vở.
- Gi¸o viªn quan s¸t, theo dâi, uốn nắn học sinh.
- Đọc lại cho học sinh so¸t lỗi.
- Chấm chữa: Gi¸o viªn thu chấm 7, 8 bài có nhận xÐt cụ thể.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1a: Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?
- Gi¸o viªn cho học sinh c¸c nhãm thi làm bài nhanh.
- Nhận xÐt bài làm của học sinh.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dß.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xÐt giờ học.
- 2, 3 học sinh đọc lại.
- Trong giấc mơ em / cã gặp con cò / lặn lội bờ s«ng/ cã gặp c¸nh bướm…
- Viết hoa đầu mỗi c©u thơ.
- Học sinh luyện viết
- Học sinh nh×n bảng chÐp bài vào vở.
- So¸t lỗi.
Bài 1 a: Học sinh làm theo nhãm.
- Đại diện học sinh c¸c nhãm lªn thi làm nhanh.
- Cả lớp nhận xÐt chốt lời giải đóng
Lấp l¸nh
Nặng nề
Lanh lợi
Nóng nảy
Thắc mắc
Chắc cắn
Nhặt nhạnh
TËp lµm v¨n
Quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi c©u hái
VIÕT TIN NH¾N
I Môc tiªu
- Gióp HS biÕt quan s¸t tranh trong SGK vµ dùa vµo c¸c c©u hái gîi ý ®Ó nãi ®îc néi dung bøc tranh BT1
- ViÕt ®îc mÈu tin nh¾n ng¾n gän ,®ñ ý(BT2)
II Ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bµi 1:
* Gäi HS ®äc YC cña bµiGV cho HS lµm miÖng tr¶ lêi tõng c©u hái
- B¹n nhá ®ang lµm g×?
- M¾t b¹n nh×n bóp bª nh thÕ nµo?
- Tãc b¹n thÕ nµo?
- B¹n mÆc quÇn ¸o mµu g×? Tr«ng thÕ nµo?
* LuyÖn nãi trong nhãm
- Chia nhãm ®Ó HS tËp nãi
- Gäi ®¹i diÖn nhãm lªn tr×nh bµybµi nãi
- GV nhËn xÐt
Bµi 2 :
* Gäi HS ®äc YC cña bµi
- YC HS viÕt bµi vµo vë
- Gäi ®¹i diÖn lªn nãi
* GV chÊm NX
- 2 HS ®äc YC
- HS lÇn lît tr¶ lêi
Gäi HS kh¸c NX
+ B¹n nhá ®ang ®Æt bóp bª vµo lßng,bãn bét cho bóp bª ¨n.
+ M¾t b¹n nh×n bóp bª thËt tr×u mÕn.
+ Tãc b¹n buéc thµnh hai bÝm,th¾t n¬ tr«ng thËt xinh x¾n………
- 2 HS cïng bµn 1 nhãm
- HS thay nhau hoµn thµnh bµi
3 nhãm ®¹i diÖn lªn nãi
- C¶ líp NX
- HS ®äc YC bµi
- HS viÕt bµi vµo vë
3 HS ®äc bµi viÕt cña m×nh
- C¶ líp NX
To¸n
LUYỆN TẬP
Imôc tiªu :
- BiÕt vËn dông b¶ng trõ trong ph¹m vi 20 ®Ó tÝnh nhÈm, trõ cã nhí trong ph¹m vi 100, gi¶i to¸n vÒ Ýt h¬n. ( Bµi 1 ; Bµi 2 cét 1,3 ;Bµi 3 phÇn b )
- BiÕt t×m sè bÞ trõ, sè h¹ng cha biÕt. ( Bµi 4)
II. ®å dïng häc tËp
- Gi¸o viªn: Bảng phụ.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lên bảng làm bài 2 / 69.
- Gi¸o viªn nhận xÐt ghi điểm.
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: Yêu cầu học sinh làm miệng.
Bài 2: Cho học sinh làm
- Nhận xÐt
Bài 3: T×m x.
- một học sinh lên bảng làm, lớp làm vë nh¸p
- GV NX
Bài 4:
Tóm tắt
Thùng to : 45 kg
Thïng bÐ Ýt h¬n 6 kg.
Thïng bÐ .?... kg
Bài 5: Hướng dẫn học sinh ước lượng bằng mắt rồi khoanh vào ®¸p ¸n c.
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài cßn l¹i.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh làm nhẩm rồi nêu kết quả
- Làm vë nh¸p.
35
- 8
27
57
- 9
48
63
- 5
48
72
- 34
38
81
- 45
36
- Thực hiện theo yêu cầu.
x + 7 = 21
x = 21 – 7
x = 14
x – 15 = 15
x = 15 + 15
x = 30
- Giải vào vở:
Bài giải:
Thùng bé có là:
45- 6 = 39 (kg)
Đáp số: 39 kg
- Học sinh làm vào vở.
thÓ dôc
Trß ch¬i “Vßng trßn” - §i ®Òu
I. Môc tiªu:
- Häc trß ch¬i “Vßng trßn”. Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i theo vÇn ®iÖu ë møc ban ®Çu.
II. §Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn:
- §Þa ®iÓm: S©n trêng,
- Ph¬ng tiÖn: cßi, kÎ 3 vßng trßn ®ång t©m cã b¸n kÝnh 3m; 3,5m; 4m.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp:
PhÇn
Néi dung
§Þnh lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
Sè lÇn
thêi gian
Më ®Çu
- NhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc.
- §øng ch©n t¹i vç tay h¸t.
- Ch¹y nhÑ nhµng theo mét hµng däc trªn ®Þa h×nh tù nhiªn 60 – 80m sau chuyÓn thµnh ®éi h×nh vßng trßn.
- Võa ®i võa hÝt thë s©u.
5-6
2phót
1phót
2phót
2phót
● ●
● ●
● GV ●
● ●
● ●
● ●
C¬ b¶n
* Trß ch¬i “Vßng trßn”:
- Nªu tªn trß ch¬i.
- Cho hs ®iÓm sè theo chu k× 1- 2
- ¤n c¸ch nh¶y chuyÓn tõ mét vßng trßn thµnh 2 vßng trßn vµ ngîc l¹i. - ¤n vç tay kÕt hîp nghiªng ngêi nh móa, nhón ch©n (t¹i chç) khi cã hiÖu lÖnh, nh¶y chuyÓn ®éi h×nh.
- §øng quay mÆt vµo t©m, häc 4 c©u vÇn ®iÖu kÕt hîp vç tay.
- §øng quay mÆt theo vßng trßn, ®äc vÇn ®iÖu, kÕt hîp vç tay vµ nh¶y chuyÓn ®éi h×nh khi cã hiÖu lÖnh.
- ¤n ®i ®Òu theo 3 hµng däc.
2
4
3 -5
5- 6
16 phót
● ● ● ● ● ● ●
● ● ● ● ● ● ●
● ● ● ● ● ● ●
●
KÕt thóc
- Cói ngêi th¶ láng.
- Nh¶y th¶ láng.
- Gi¸o viªn cïng hs hÖ thèng bµi.
- NhËn xÐt vµ giao bµi vÒ nhµ.
8
4 -5
2phót
2phót
2phót
1phót
ÍÍÍÍÍÍÍÍ
U ÍÍÍÍÍÍÍÍ
ÍÍÍÍÍÍÍÍ
Sinh ho¹t líp
1. NhËn xÐt c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn.
- C¸n sù líp nhËn xÐt c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn.
- GV nhËn xÐt bæ xung.
- HS tæng hîp ®iÓm c¸c ho¹t ®éng cña c¸c tæ.
- GV xÕp thi ®ua gi÷a c¸c tæ nhãm.
- Tuyªn d¬ng tæ, nhãm, c¸ nh©n thùc hiÖn tèt.
- Phª b×nh tæ, c¸ nh©n cßn nhiÒu tån t¹i.
2. KÕ ho¹ch ho¹t ®éng tuÇn sau.
- TiÕp tôc duy tr× tèt c¸c nÒ nÕp.
- Ph¸t huy u ®iÓm tuÇn tríc, kh¾c phôc mét sè tån t¹i trong tuÇn qua.
3. Sinh ho¹t v¨n nghÖ.
- GV tæ chøc cho HS thi h¸t hoÆc kÓ chuyÖn, ®äc th¬ vÒ b¶o vÖ m«i trêng.
- GV chia nhãm, c¸c nhãm th¶o luËn chän bµi.
File đính kèm:
- Tuan 14 ca ngayCKTKN.doc