Giáo án Tuần 12 Lớp 3B2

A. Tập đọc:

 - Bước đầu diễn tả được giọng nhân vật trong bài ; phân biệt được lời dẫn chuyện với lời nhân vật .

 - Cảm nhận được tình bạn đẹp đẽ, thân thiết, gắn bó, giữa thiếu nhi hai miền Nam Bắc.Giỏo dục ý thức yờu quý cảnh quan mụi trường của quê hương miền Nam.

 * GDBVMT:Giáo dục ý thức yêu quý cảnh quan môi trường của quê hương miền Nam.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 12 Lớp 3B2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở - GV gọi HS đọc bài Bài giải -> GV nhận xét Chiều dài của mỗi mảnh vải là 32 : 8 = 4 (m) Đ/S: 4m vải * Bài 4 (59): GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu BT - GV giúp HS nắm vững yêu cầu - HS giải vào vở Giải Số mảnh vải cắt được là 32 : 8 = 4 (mảnh) Đ/S: 4 mảnh vải GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò - Đọc lại bảng chia 8 (2 HS) - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học Tự nhiên xã hội Một số hoạt động ở trường ( Mức độ tích hợp: Bộ phận ) I. Mục tiêu: * Sau bài học HS có khả năng : - Kể được tên các môn học và nêu được một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của các môn học đó. - Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường * GDBVMT: Có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần BVMT như: làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây... - Chấm cc1,2 – nx4. II. Đồ dùng dạy học. - Các hình trong SGK III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của Gv 1. Bài cũ: - Nêu một số vật dễ gây cháy? (1HS) - Nêu những việc cần làm để phòng cháy? (1HS) -> GV nhận xét 2. Bài mới a. Hoạt động 1: Quan sat theo cặp * Mục tiêu: - Biết một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học. - Biết một số quan hệ giữa GV và HS, HS và HS trong từng họat động học tập. * Tiến hành: - Bước 1: Hoạt động của Hs - Hs trả lời + GV hướng dẫn HS quan sát hình và trả lời bạn theo gợi ý. - 1 HS quan sát hình trong SGK và hỏi đáp án theo cặp - Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học. - Trong từng hoạt động đó GV làm gì? HS làm gì? - Bước 2: GV gọi một số cặp hỏi và đáp trước lớp. - Một vài HS hỏi đáp trước lớp. + GV và HS thảo luận. -> HS nhận xét + Em thường làm gì trong giờ học. + Em có thích học theo nhóm không? -> HS trả lời * GV kết luận: ở trường, trong giờ học các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như: Làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành … tất cả các hoạt động đó giúp các em học tập có hiệu quả hơn. b. Hoạt động 2: Làm việc theo tổ học tập. * Mục tiêu - Biết kể tên những môn học HS được học ở trường. - Biết nhận xét thái độ và kết quả học tập của bản thân và của một số bạn. Biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ cùng với bạn. * Tiến hành: - Bước 1: + GV nêu câu hỏi gợi ý. - HS thảo luận theo câu hỏi gợi ý + ở trường công việc chính của HS là làm gì? - Từng HS sẽ: + Nói tên từng môn học mình học tốt và chưa tốt. Vì sao? + Nói tên những môn học mình thích + Kể tên những việc mình đã làm tốt để giúp đỡ các ban trong lớp học tập. + GV theo dõi các nhóm thảo luận, giúp đỡ thêm cho HS. - Các tổ cùng nhận xét - Các tổ tìm ra biện pháp giúp đỡ các bạn học kém trong nhóm - Bước 2: + GV gọi các nhóm báo cáo. - Đại diện các tổ báo cáo kết quả trước lớp. -> GV nhận xét. 3. Củng cố dặn dò: - GV liên hệ ngắn gọn tình hình học tập của các em. - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. - Đánh giá tiết học. Thể dục Học động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. I. Mục tiêu : - Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân cua rbài thể duch phát triển chung . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác . - Học động tác nhảy . Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng . - Chơi trò chơi " ném bóng trúng đích ". Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động. - Lấy chứng cứ cho NX 3 II. Địa điểm phương tiện : - Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập . - Phương tiện : Còi, kẻ vạch cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: ĐHTT : 1. Nhận lớp . x x x x x - Cán sự báo cáo sĩ số x x x x x - GV nhận lớp, phổ biến nội dung 2. Khởi động : - Chạy chậm thành một vòng tròn ĐHKĐ : - Chơi trò chơi chẵn lẻ B. Phần cơ bản: 1. Ôn 6 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học . ĐHTL : x x x x x x x x x x + GV chia tổ cho HS tập luyện + GV đi đến từng tổ quan sát nhắc nhở, kết hợp sửa chữa những động tác sai cho HS + GV cho các tổ thi đua tập 2. Động tác nhảy . ĐHTL : x x x x x x x x x x x x + GV vừa làm mẫu, giải thích và hô nhịp chậm, HS tập theo + GV nhận xét và cho HS tập lần 2 + Lần 3 : GV vừa hôn nhịp vừa làm mẫu + Lần 4 : GV chỉ làm mẫu những nhịp cần nhấn mạnh + Lần 5: GV hô nhịp – HS tập 3. Chơi trò chơi : Ném bóng trúng đích. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi - HS chơi trò chơi theo tổ -> GV nhận xét biểu dương tổ thắng C. Phần kết thúc: ĐHXL : - Tập 1số động tác hồi tĩnh x x x x x x - GV cùng HS hệ thống bài x x x x x x - GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà . Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2012 Tập làm văn Nói, viết về cảnh đẹp đất nước ( Tr 102 ) ( Mức độ tích hợp: Bộ phận ) I. Mục tiêu: - HS nói được những điều đã biết về cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh) (theo gợi ý BT1). - HS viết được những câu vừa nói thành một đoạn văn BT1, (từ 5 - 7 câu). * GDBVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta. II. Đồ dùng dạy học: - ảnh biển Phan Thiết trong SGK. - Tranh ảnh về cảnh đất nước. III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của Gv A. Bài cũ - Kể lại chuyện vui đã học ở T11 - 1 HS làm lại BT2 -> GV + HS nhận xét B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài. 2. HD làm bài tập. a. Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu Hoạt động của Hs - Hs nêu yêu cầu - KT sự chuẩn bị lại tranh ảnh. - GV nhắc HS + Có thể nói về bức ảnh biển Phan Thiết + HS chú ý nghe - GV hướng dẫn HS cả lớp nói cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết theo các câu hỏi + HS nói theo câu hỏi + 1 HS giỏi nói mẫu + HS tập kể theo cặp - GV gọi HS thi VD: Tấm ảnh cảnh bãi biển tuỵêt đẹp ở Phan Thiết . Bao chùm lên cả bức tranh là màu xanh của biển … * GDBVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta. + 4 -> 5 HS thi nói -> HS nhận xét - GV nhận xét gi điểm. b. Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu + Nêu yêu cầu BT + HS viết vào vở - GV theo dõi HS làm bài, uốn lắn thêm cho HS. - GV gọi HS đọc bài + 4 -> 5 HS đọc bài -> HS nhận xét -> GV nhận xét ghi điểm 3. Củng cố - Dặn dò: - Nêu lại nội dung bài? (1 HS) - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học. Toán Luyện tập ( Tr 60 ) ii. Mục tiêu: Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toỏn ( cú một phộp chia 8). - Bài tập cần làm : Bài 1(cột 1,2,3), 2(cột 1,2,3), 3, 4 ii. đồ dùng dạy học - Phấn màu, Sgk iii. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv A. Bài cũ - Đọc bảng chia 8 -> GV + HS nhận xét B. Bài mới: GTB- Ghi đầu bài Hướng dẫn làm bài Hoạt động của Hs - 2 Hs đọc a. Bài 1: Củng cố về bảng chia 8 và mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập + 2 HS nêu yêu câu BT - GV yêu cầu HS tính nhẩm sau đó nêu miện kết quả + HS làm nhẩm a) 8 x 6 = 48 16 : 8 = 2 48 : 8 = 6 16 : 2 = 8 b) 24 : 8 = 3 32 : 8 = 4 24 : 3 = 8 32 : 4 = 8 b. Bài 2: Củng cố về chia nhẩm trong bảng. - GV gọi HS nêu yêu cầu BT. + 2 HS nêu yêu cầu BT - GV yêu cầu HS tính nhẩm sau đó nêu kết quả miệng. + HS làm nhẩm -> nêu miệng kết quả 32 : 8 = 4 24 : 8 = 3 42 : 7 = 6 36 : 6 = 6 … c. Bài 3: Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính - GV gọi HS nêu yêu cầu BT + 2 HS nêu yêu cầu BT. + HS phân tích bài -> giải vào vở - GV Yêu cầu HS phân tích sau đó giải vào vở Bài giải Số con thỏ còn lại là. 32 : 8 = 4 (con) Đ/S: 4 (con) - GV nhận xét. d. Bài 4: Củng cố tìm một phần mấy của một số - GV gọi HS nêu yêu cầu BT + 2 HS nêu yêu cầu BT - GV gọi HS nêu cách làm. + Đếm số ô vuông ở mỗi hình sau ở mỗi hình sáu đó thực hiện phép tính. VD: a) 16 : 2 = 8 b) 24 : 8 = 3 - GV yêu cầu HS làm vào vở + HS làm bài vào vở, nêu kết quả + HS nhận xét. - GV nhận xét. III. Củng cố - dặn dò: - Nêu lại nội dung bài? (1 HS) - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học. Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp, việc trường ( Tr 19 ) I. Mục tiêu: 1. HS hiểu : - Thế nào là tham gia việc lớp, việc trường và vì sao phải tích cực than gia việc lớp việc trường . - Trẻ em có quyền được tham gia những việc có liên quan đến trẻ em . 2. HS tích cực tham gia các công việc của lớp, của trường . 3. HS biết quý trọng các bạn tích cực làm việc lớp ,việc trường . - Lấy chứng cứ cho NX 4 II. Tài liệu và phương tiện: - Các bài hát về chủ đề nhà trường . - Các tấm bài màu đỏ, màu xanh và màu trắng . III. Các hoạt độngdạy học : Hoạt động của Gv A. Bài cũ - Thế nào là tham gia việc lớp, việc trường ? 1 HS B. Bài mới : 1. Hoạt động 1: Xử lý tình huống . * Mục tiêu : HS biết thể hiện tính tích cực tham gia việc lớp, việc trường trong các tình huống cụ thể . * Tiến hành : - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm . Hoạt động của Hs - 2 Hs trả lời - Các nhóm nhận tình huống - Các nhóm thảo luận - GV gọi địa diện các nhóm lên trình bày. - Đại diện các nhóm lên trình bày - HS nhận xét, góp ý kiến - GV kết luận + Là bạn Tuấn, em nên khuyên bạn Tuấn đừng từ chối . + Em nên xung phong giúp các bạn học . + Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến lớp bên cạnh . + Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em . b. Hoạt động 2: Đăng ký tham gia việc lớp, việc trường . * Mục tiêu : Tạo cơ hội cho HS thể hiện sự tích tham gia làm việc lớp, việc trường * Tiến hành: - GV nêu yêu cầu : Hãy suy nghĩ và ghi ra giấy những việc lớp. Trường mà các em có khả năng tham gia và mong muốn được tham gia . - HS xác định việc mình có thể làm và viết ra giấy ( phiếu ) - Đại diện mỗi tổ đọc to các phiếu cho cả lớp cùng nghe - GV sắp xếp thành các nhóm công việc và giao nhiệm vụ cho HS thực hiện . - Các nhóm HS cam kết sẽ thực hiện tốt các công việc được giao trước lớp . * Kết luận chung . - Tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của mỗi HS . 2. Củng cố dặn dò : - Nêu lại ND bài ? - 1 HS - Về nhà học bài chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiét học .

File đính kèm:

  • docTuan 12.doc