A. Tập đọc:
- Bước đầu diễn tả được giọng nhân vật trong bài ; phân biệt được lời dẫn chuyện với lời nhân vật .
- Cảm nhận được tình bạn đẹp đẽ, thân thiết, gắn bó, giữa thiếu nhi hai miền Nam Bắc.Giỏo dục ý thức yờu quý cảnh quan mụi trường của quê hương miền Nam.
* GDBVMT:Giáo dục ý thức yêu quý cảnh quan môi trường của quê hương miền Nam.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 12 Lớp 3B2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở
- GV gọi HS đọc bài
Bài giải
-> GV nhận xét
Chiều dài của mỗi mảnh vải là
32 : 8 = 4 (m)
Đ/S: 4m vải
* Bài 4 (59): GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu
- HS giải vào vở
Giải
Số mảnh vải cắt được là
32 : 8 = 4 (mảnh)
Đ/S: 4 mảnh vải
GV nhận xét
3. Củng cố dặn dò
- Đọc lại bảng chia 8 (2 HS)
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
Tự nhiên xã hội
Một số hoạt động ở trường
( Mức độ tích hợp: Bộ phận )
I. Mục tiêu:
* Sau bài học HS có khả năng :
- Kể được tên các môn học và nêu được một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của các môn học đó.
- Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường
* GDBVMT: Có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần BVMT như: làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây...
- Chấm cc1,2 – nx4.
II. Đồ dùng dạy học.
- Các hình trong SGK
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của Gv
1. Bài cũ:
- Nêu một số vật dễ gây cháy? (1HS)
- Nêu những việc cần làm để phòng cháy? (1HS)
-> GV nhận xét
2. Bài mới
a. Hoạt động 1: Quan sat theo cặp
* Mục tiêu:
- Biết một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học.
- Biết một số quan hệ giữa GV và HS, HS và HS trong từng họat động học tập.
* Tiến hành:
- Bước 1:
Hoạt động của Hs
- Hs trả lời
+ GV hướng dẫn HS quan sát hình và trả lời bạn theo gợi ý.
- 1 HS quan sát hình trong SGK và hỏi đáp án theo cặp
- Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học.
- Trong từng hoạt động đó GV làm gì? HS làm gì?
- Bước 2: GV gọi một số cặp hỏi và đáp trước lớp.
- Một vài HS hỏi đáp trước lớp.
+ GV và HS thảo luận.
-> HS nhận xét
+ Em thường làm gì trong giờ học.
+ Em có thích học theo nhóm không?
-> HS trả lời
* GV kết luận: ở trường, trong giờ học các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như: Làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành … tất cả các hoạt động đó giúp các em học tập có hiệu quả hơn.
b. Hoạt động 2: Làm việc theo tổ học tập.
* Mục tiêu
- Biết kể tên những môn học HS được học ở trường.
- Biết nhận xét thái độ và kết quả học tập của bản thân và của một số bạn. Biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ cùng với bạn.
* Tiến hành:
- Bước 1:
+ GV nêu câu hỏi gợi ý.
- HS thảo luận theo câu hỏi gợi ý
+ ở trường công việc chính của HS là làm gì?
- Từng HS sẽ:
+ Nói tên từng môn học mình học tốt và chưa tốt. Vì sao?
+ Nói tên những môn học mình thích
+ Kể tên những việc mình đã làm tốt để giúp đỡ các ban trong lớp học tập.
+ GV theo dõi các nhóm thảo luận, giúp đỡ thêm cho HS.
- Các tổ cùng nhận xét
- Các tổ tìm ra biện pháp giúp đỡ các bạn học kém trong nhóm
- Bước 2:
+ GV gọi các nhóm báo cáo.
- Đại diện các tổ báo cáo kết quả trước lớp.
-> GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò:
- GV liên hệ ngắn gọn tình hình học tập của các em.
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- Đánh giá tiết học.
Thể dục
Học động tác nhảy của bài thể dục
phát triển chung.
I. Mục tiêu :
- Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân cua rbài thể duch phát triển chung . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác .
- Học động tác nhảy . Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng .
- Chơi trò chơi " ném bóng trúng đích ". Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
- Lấy chứng cứ cho NX 3
II. Địa điểm phương tiện :
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập .
- Phương tiện : Còi, kẻ vạch cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
ĐHTT :
1. Nhận lớp .
x x x x x
- Cán sự báo cáo sĩ số
x x x x x
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung
2. Khởi động :
- Chạy chậm thành một vòng tròn
ĐHKĐ :
- Chơi trò chơi chẵn lẻ
B. Phần cơ bản:
1. Ôn 6 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học .
ĐHTL :
x x x x x
x x x x x
+ GV chia tổ cho HS tập luyện
+ GV đi đến từng tổ quan sát nhắc nhở, kết hợp sửa chữa những động tác sai cho HS
+ GV cho các tổ thi đua tập
2. Động tác nhảy .
ĐHTL :
x x x x x x
x x x x x x
+ GV vừa làm mẫu, giải thích và hô nhịp chậm, HS tập theo
+ GV nhận xét và cho HS tập lần 2
+ Lần 3 : GV vừa hôn nhịp vừa làm mẫu
+ Lần 4 : GV chỉ làm mẫu những nhịp cần nhấn mạnh
+ Lần 5: GV hô nhịp – HS tập
3. Chơi trò chơi : Ném bóng trúng đích.
- GV nêu tên trò chơi và cách chơi
- HS chơi trò chơi theo tổ
-> GV nhận xét biểu dương tổ thắng
C. Phần kết thúc:
ĐHXL :
- Tập 1số động tác hồi tĩnh
x x x x x x
- GV cùng HS hệ thống bài
x x x x x x
- GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà .
Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2012
Tập làm văn
Nói, viết về cảnh đẹp đất nước ( Tr 102 )
( Mức độ tích hợp: Bộ phận )
I. Mục tiêu:
- HS nói được những điều đã biết về cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh) (theo gợi ý BT1).
- HS viết được những câu vừa nói thành một đoạn văn BT1, (từ 5 - 7 câu).
* GDBVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta.
II. Đồ dùng dạy học:
- ảnh biển Phan Thiết trong SGK.
- Tranh ảnh về cảnh đất nước.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của Gv
A. Bài cũ
- Kể lại chuyện vui đã học ở T11
- 1 HS làm lại BT2
-> GV + HS nhận xét
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài.
2. HD làm bài tập.
a. Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
Hoạt động của Hs
- Hs nêu yêu cầu
- KT sự chuẩn bị lại tranh ảnh.
- GV nhắc HS
+ Có thể nói về bức ảnh biển Phan Thiết
+ HS chú ý nghe
- GV hướng dẫn HS cả lớp nói cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết theo các câu hỏi
+ HS nói theo câu hỏi
+ 1 HS giỏi nói mẫu
+ HS tập kể theo cặp
- GV gọi HS thi
VD: Tấm ảnh cảnh bãi biển tuỵêt đẹp ở Phan Thiết . Bao chùm lên cả bức tranh là màu xanh của biển …
* GDBVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta.
+ 4 -> 5 HS thi nói
-> HS nhận xét
- GV nhận xét gi điểm.
b. Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
+ Nêu yêu cầu BT
+ HS viết vào vở
- GV theo dõi HS làm bài, uốn lắn thêm cho HS.
- GV gọi HS đọc bài
+ 4 -> 5 HS đọc bài
-> HS nhận xét
-> GV nhận xét ghi điểm
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nêu lại nội dung bài? (1 HS)
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học.
Toán
Luyện tập ( Tr 60 )
ii. Mục tiêu:
Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toỏn ( cú một phộp chia 8).
- Bài tập cần làm : Bài 1(cột 1,2,3), 2(cột 1,2,3), 3, 4
ii. đồ dùng dạy học
- Phấn màu, Sgk
iii. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Gv
A. Bài cũ
- Đọc bảng chia 8
-> GV + HS nhận xét
B. Bài mới:
GTB- Ghi đầu bài
Hướng dẫn làm bài
Hoạt động của Hs
- 2 Hs đọc
a. Bài 1: Củng cố về bảng chia 8 và mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
+ 2 HS nêu yêu câu BT
- GV yêu cầu HS tính nhẩm sau đó nêu miện kết quả
+ HS làm nhẩm
a) 8 x 6 = 48 16 : 8 = 2
48 : 8 = 6 16 : 2 = 8
b) 24 : 8 = 3 32 : 8 = 4
24 : 3 = 8 32 : 4 = 8
b. Bài 2: Củng cố về chia nhẩm trong bảng.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS tính nhẩm sau đó nêu kết quả miệng.
+ HS làm nhẩm -> nêu miệng kết quả
32 : 8 = 4 24 : 8 = 3
42 : 7 = 6 36 : 6 = 6 …
c. Bài 3: Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
+ 2 HS nêu yêu cầu BT.
+ HS phân tích bài -> giải vào vở
- GV Yêu cầu HS phân tích sau đó giải vào vở
Bài giải
Số con thỏ còn lại là.
32 : 8 = 4 (con)
Đ/S: 4 (con)
- GV nhận xét.
d. Bài 4: Củng cố tìm một phần mấy của một số
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
+ 2 HS nêu yêu cầu BT
- GV gọi HS nêu cách làm.
+ Đếm số ô vuông ở mỗi hình sau ở mỗi hình sáu đó thực hiện phép tính.
VD: a) 16 : 2 = 8
b) 24 : 8 = 3
- GV yêu cầu HS làm vào vở
+ HS làm bài vào vở, nêu kết quả
+ HS nhận xét.
- GV nhận xét.
III. Củng cố - dặn dò:
- Nêu lại nội dung bài? (1 HS)
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học.
Đạo đức
Tích cực tham gia việc lớp, việc trường ( Tr 19 )
I. Mục tiêu:
1. HS hiểu :
- Thế nào là tham gia việc lớp, việc trường và vì sao phải tích cực than gia việc lớp việc trường .
- Trẻ em có quyền được tham gia những việc có liên quan đến trẻ em .
2. HS tích cực tham gia các công việc của lớp, của trường .
3. HS biết quý trọng các bạn tích cực làm việc lớp ,việc trường .
- Lấy chứng cứ cho NX 4
II. Tài liệu và phương tiện:
- Các bài hát về chủ đề nhà trường .
- Các tấm bài màu đỏ, màu xanh và màu trắng .
III. Các hoạt độngdạy học :
Hoạt động của Gv
A. Bài cũ
- Thế nào là tham gia việc lớp, việc trường ? 1 HS
B. Bài mới :
1. Hoạt động 1: Xử lý tình huống .
* Mục tiêu : HS biết thể hiện tính tích cực tham gia việc lớp, việc trường trong các tình huống cụ thể .
* Tiến hành :
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm .
Hoạt động của Hs
- 2 Hs trả lời
- Các nhóm nhận tình huống
- Các nhóm thảo luận
- GV gọi địa diện các nhóm lên trình bày.
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- HS nhận xét, góp ý kiến
- GV kết luận
+ Là bạn Tuấn, em nên khuyên bạn Tuấn đừng từ chối .
+ Em nên xung phong giúp các bạn học .
+ Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến lớp bên cạnh .
+ Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em .
b. Hoạt động 2: Đăng ký tham gia việc lớp, việc trường .
* Mục tiêu : Tạo cơ hội cho HS thể hiện sự tích tham gia làm việc lớp, việc trường
* Tiến hành:
- GV nêu yêu cầu : Hãy suy nghĩ và ghi ra giấy những việc lớp. Trường mà các em có khả năng tham gia và mong muốn được tham gia .
- HS xác định việc mình có thể làm và viết ra giấy ( phiếu )
- Đại diện mỗi tổ đọc to các phiếu cho cả lớp cùng nghe
- GV sắp xếp thành các nhóm công việc và giao nhiệm vụ cho HS thực hiện .
- Các nhóm HS cam kết sẽ thực hiện tốt các công việc được giao trước lớp .
* Kết luận chung .
- Tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của mỗi HS .
2. Củng cố dặn dò :
- Nêu lại ND bài ?
- 1 HS
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiét học .
File đính kèm:
- Tuan 12.doc