Đạo đức Tuần 25 Tôn trọng thư từ tài sản của người khác

I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 1/Kiến thức : Vì sao phải tôn trọng thư từ tài sản của người khác ,Thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác , Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em .

 2/Kĩ năng : HS biết tôn trọng giữ gìn không làm hư hại thư từ , tài sản của những người trong gia đình , thầy cô giáo , bạn bè , hàng xóm láng giềng .

 3/Thái độ : HS có thái độ tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .

II-CHUẨN BỊ :

 1/Giáo viên : Phiếu học tập

 2/Học sinh : VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5283 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tuần 25 Tôn trọng thư từ tài sản của người khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TUẦN 25 TÔN TRỌNG THƯ TỪ TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC Ngày thực hiện : I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1/Kiến thức : Vì sao phải tôn trọng thư từ tài sản của người khác ,Thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác , Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em . 2/Kĩ năng : HS biết tôn trọng giữ gìn không làm hư hại thư từ , tài sản của những người trong gia đình , thầy cô giáo , bạn bè , hàng xóm láng giềng . 3/Thái độ : HS có thái độ tôn trọng thư từ , tài sản của người khác . II-CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên : Phiếu học tập 2/Học sinh : VBT III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ ; Vì sao ta phải tôn trọng đám tang , HS trả lời . GV nhận xét 3/Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1 : Giới thiệu bài _Mỗi con người chúng ta ai cũng có những đều riêng như : thư từ hay tài sản . Những vật đó là tài sản của mọi người nên chúng phải làm gì đối với vật đó . Bài học hôm nay giúp các em hiểu hơn _GV ghi tựa bài *Hoạt động 2 : Xử lý tình huống qua đóng vai *Mục tiêu : HS biết biểu hiện tôn trọng thư từ , tài sản của người khác . *Cách tiến hành GV yêu cầu các nhóm thảo luận để xử lý tình huống sau _Nam và Minh được bác đưa thư nhờ chuyển giùm thư cho bác Tư người hàng xóm . Minh đòi bóc thư ra xem . _Nếu là Minh em sẽ làm gì khi đó ? Vì sao ? _Trong những cách giải quyết mà các bạn đưa ra , cách nào là phù hợp nhất ? _Em thử đoán xem , ông tư sẽ nghĩ gì về Nam và Minh nếu thư bị bóc ? +GV kết luận :Nam cần khuyên bạn không nên bóc thư người khác . Đó là tôn trọng thừ tài sản của người khác *Hoạt động 3 : :Thảo luận nhóm . *Mục tiêu :HS hiểu được vì sao phải tôn trọng thư từ , tài sản của người khác *Cách tiến hành :GV phát phiếu học tập cho HS _Điền từ : bí mật, pháp luật , của riêng, sai trái vào chỗ trống : a/Thư từ tài sản của người khác là …..mỗi người nên cần được tôn Trọng . Xâm phạm chúng là việc làm …… vi phạm . _Mọi người cần tôn trọng …… riêng của trẻ con . b/X ếp nhữûng cụm từ chỉ hành vi vào 2 cột “nên làm ” hoặc “không nên làm ” _Tự sử dụng khi chưa được phép . _Giữ gìn , bảo quản khi người khác cho mượn _Hỏi mượn khi cần . _Xem trộm nhật ký của người khác . _Nhận thư giùm khi hàng xóm vắng nhà . _Sử dụng trước, hỏi mượn sau . _Tự ý bóc thư của người khác +GV kết luận :Xâm phạm thư từ , tài sản của người khác là việc làm sai, vi phạm pháp luật. _Mọi nên tôn trọng bí mật riêng của trẻ em vì đó là quyền trẻ em được hưởng . _Tôn trọng tài sản của khác là hỏi mượn khi cần ; Chỉ sử dụng khi được phép ; giũ gìn , bảo quản khi sử dụng. *Hoạt động 4 : Liên hệ thực tế . *Mục tiêu :HS tự đánh giá mình qua việc tôn trọng thư từ ,tài sản của người khác . *Cách tiến hành :GV yêu cầu từng cặp HS trao đổi ý kiến . _Em đãbiết tôn trọng thư từ, tài sản gì,của ai? _Việc đó xảy ra như thế nào ? _GV kết luận :Khen ngợi những em biết tôn trọng thư từ , tài sản của người khác và đề nghị cả lớp noi theo . _HS nghe giới thiệu _HS thể hiện qua trò chơi đóng vai _Các nhóm thảo luận tìm cách giải quyết _Một số nhóm đóng vai _HS thảo luận lớp : _HS làm _HS trình bày _HS nhận xét _Các nhóm HS thảo luận _Các nhóm làm việc theo từng nội dung . _Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận . _Các nhóm khác bổ sung hoặc có ý kiến khác . _Từng cặp HS trao đổi với nhau . _Một số HS trình bày trước lớp . 4 Củng cố : Gv nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: Thực hành việc tôn trọng thư từ , tài sản của người khác . + Chuẩn bị: Tôn trọng thư từ tài sản của người khác ‘TT’ + Các ghi nhận, lưu ý :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doc25.doc
Giáo án liên quan