I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài và biết nghỉ hơi sau dấu chấm lửng giữa câu.
- Biết đọc phân biệt lời người kể và lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ mới và hiểu nội dung bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Máy điện thoại đồ chơi.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1362 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 12 Buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12
Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2009
Tập đọc
Luyện đọc bài : điện thoại
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài và biết nghỉ hơi sau dấu chấm lửng giữa câu.
- Biết đọc phân biệt lời người kể và lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ mới và hiểu nội dung bài.
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy điện thoại đồ chơi.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 3HS đọc bài Sự tích cây vú sữa.
- GV nhận xét, ghi điểm
2. Dạy bài mới :
a. Giới thiệu bài - ghi bảng:
- 2HS nhắc lại tên bài
b. Luyện đọc :
* GV đọc mẫu bài.
* Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Gv chia đoạn.
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- Gv luyện đọc kết hợp giải nghĩa các từ ngữ được chú giải sau bài.
- Gv lưu ý Hs đọc giọng rõ ràng, rành mạch và thân mật giữa hai bố con.
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm.
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Hướng dẫn HS đọc từng đoạn của bài và trả lời câu hỏi trong SGK.
d. Luyện đọc nâng cao
- Gv yêu cầu 2 Hs luyện đọc lời đối thoại theo vai và 1Hs đọc lời dẫn. Sau đó cho 2 nhóm thi đọc theo vai.
- HS thi đọc trước lớp.
- GV nhận xét, ghi điểm.
đ. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học .
- Yêu cầu HS yêu cầu Hs nhắc lại nội dung bài
- 2 Hs nhắc lại những điều cần ghi nhớ về cách nói chuyện qua điện thoại.
- GV yêu cầu Hs thực hành nói điện thoại sao cho lịch sự tình cảm.
******************************************
Toán
Luyện: Tìm số bị trừ.
I. Mục tiêu:
- Củng cố lại cách tìm SBT khi biết hiệu và số trừ.
- Vận dụng cách tìm số bị trừ để giải bài toán có liên quan
- Rèn kỹ năng làm bài cho HS
II. Lên lớp:
1. Cho học sinh làm Bài 51 ở vở luyện toán tiểu học.
*Bài 1:( trang 42)
- ? học sinh yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở
- HS lên bảng chữa bài và nêu cách tìm số bị trừ
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét cho điểm.
*Bài 2: ( trang 42)
- HS nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở
- HS lên bảng chữa bài
- HS nhận xét bổ sung.
*Bài 3: ( trang 43)
- ? HS yêu cầu của bài
- HS làm bài và chữa bài
- 2 HS đọc bài làm của mình.
*Bài 4: (trang 43)
- 2 HS đọc đầu bài
- ? học sinh bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- HS làm bài vào vở
- HS chữa bài, 2 học sinh đọc bài giải của mình.
- GV nhận xét cho điểm.
2. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học
***********************************************************************
Thứ năm ngày 12 tháng 11 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: Từ ngữ về tình cảm gia đình
Dấu phẩy
I. Mục đích yêu cầu:
- Mở rộng và hệ thống vốn từ về tình cảm gia đình.
- Biết đặt dấu phẩy ngăn cách các bộ phận giống nhau.
II.Đồ dùng dạy học: -Vở buổi 2
III.Các hoạt động dạy học:
1. Giáo viên giới thiệu nội dung tiết học
2. Giáo viên hướng dẫn và cho HS làm bài tập
* Bài 1: Hãy chọn các từ điền vào chỗ trống.
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- Giáo viên làm rõ yêu cầu : Các em tìm xem có mấy từ có thể điền vào chỗ trống.
- HS làm bài vào vở
- HS nêu các từ đã chọn.
- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
* Bài 2: Hãy tìm những từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống .
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- Giáo viên làm rõ yêu cầu.
- HS làm bài vào vở.
- HS nêu miệng các câu đã điền .
- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
* Bài 3: Đặt dấu phẩy trong mỗi câu sau:
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Giáo viên làm rõ yêu cầu :các câu có thể có nhiều dấu phẩycác em lưu ýchọ lựa để đặt cho đúng.
- HS làm bài vào vở
- 2HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
3. Củng cố - dặn dò: - GV chấm một số bài , nhận xét giờ học.
************************************
Hoạt động tập thể
Giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 20-11
I. Mục tiêu
- Giáo dục học sinh có tấm lòng biết ơn đối với thầy cô, có tình cảm với trường lớp.
- Học sinh nhanh nhẹn, tự tin.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. ổn định tổ chức:
2. Bài mới:
Giáo viên giới thiệu nội dung giao lưu.
- Học sinh tự chia lớp thành 4 nhóm tham gia biểu diễn văn nghệ các bài hát, múa nói về thầy cô giáo. Mỗi nhóm thảo luận chọn bài hát tham gia biểu diễn.
- Các nhóm lần lượt lên biểu diễn.
- Giáo viên nhận xét, động viên khen ngợi những cá nhân, nhóm biểu diễn.
*Phần thi trả lời câu hỏi:
- Giáo viên làm một số thăm trong đó có ghi sẵn câu hỏi.
- Mỗi nhóm cử một bạn xuất sắc lên tham gia trả lời.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá sau mỗi lần thi.
-GV khen ngợi động viên những học sinh có cố gắng.
- Đánh giá nhóm đạt giải nhất.
*Thi kể chuyện về các nhạc sĩ.
- Giáo viên kể chuyện nhạc sĩ.
- Các nhóm lên tham gia kể chuyện.
- Giáo viên nhận xét.
3. Kết thúc:
- Giáo viên cho cả lớp hát bài:”Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”
- Nhận xét buổi giao lưu.
- Tuyên dương những cá nhân, nhóm có tiết mục biểu diễn hay.
**********************************************************************
Thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2009
Tự nhiên xã hội
Thực hành bài: Đồ dùng trong gia đình.
I. Mục tiêu:
Sau bài học học sinh có thể:
- Kể tên và nêu công dụng của một số đồ dùng thông thường trong nhà.
- Biết phân loại các đồ dùng theo vật liệu làm ra chúng.
- Biết cách sử dụng và bảo quản một số đồ dùng trong gia đình.
- Có ý thức cẩn thận, gọn gàng, ngăn nắp.
II. Lên lớp:
1. Cho học sinh làm bài tập ở vở luyện TNXH
*Bài 1: ( trang 11) Quan sát các hình vẽ trong SGK trang 26,27 bạn hãy viết tên các đồ dùng.
- Gọi 1 số học sinh nêu bài tập yêu cầu gì?
- Cả lớp suy nghĩ rồi làm bài vào vở btập
- Cho 4 học sinh lên bảng chữa bài
- Gọi học sinh nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
- GV nhận xét đánh giá
*Bài 2: Viết vào chỗ trống …..trong bảng sau: Một số đồ dùng trong nhà bạn, cách giữ và bảo quản.
- Gọi 2 hs đọc lại đầu bài và yêu cầu của bài tập.
- HS làm bài vào vở
- GV kẻ sẵn bài tập lên bảng.
- Gọi 1 số hs lên bảng làm.
- Gọi học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chữa bài
3. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
***********************************************************************
Thứ bảy ngày 14 tháng 11 năm 2009
Âm nhạc
Ôn bài hát : Cộc cách tùng cheng
I. Mục tiêu: Hướng dẫn HS
- Hát chuẩn xác và tập biểu diễn.
- Biết tên gọi và hình dáng một số nhạc cụ gõ dân tộc.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ quen dùng, băng nhạc, máy nghe, một số nhạc cụ gõ dân tộc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
1. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Cộc cách tùng cheng.
- Cả lớp cùng hát.
- Từng nhóm hoặc từng dãy bàn hát.
- Gõ đệm theo nhịp
2. Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát
- Đơn ca, tốp ca.
- Hát kết hợp vận động phụ họa theo nhịp.
3. Hoạt động 3: Trò chơi đố vui
- GV nêu tên nhạc cụ HS lên chỉ đúng nhạc cụ đó.
4. Củng cố dặn dò: Nhắc nhở các em biết yêu mến và bảo tồn các nhạc cụ dân tộc.
*****************************************
Toán
Luyện tập: 53- 15
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng 53 – 15
- Củng cố cách tìm số bị trừ và số hạng chưa biết.
- Giải toán có lời văn
- Rèn kỹ năng trình bày cho học sinh.
II. Lên lớp:
1. Cho học sinh làm Bài 57 ở vở luyện toán tiểu học
*Bài 1: ( trang 44)
- ?HS yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở
- 2 học sinh lên bảng chữa bài và nêu cách làm.
- HS khác nhận xét bổ sung.
*Bài 2: ( trang 45)
- HS nêu yêu cầu của bài
- HS suy nghĩ rồi làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng chữa bài, sau đó nêu cách đặt tính và tính.
- HS khác nhận xét bổ sung
*Bài 3: ( trang 45)
- Cho học sinh nêu yêu cầu của bài
- Cho học sinh gọi tên các thành phần trong từng phép tính.
- HS làm bài vào vở
- 3 học sinh lên bảng chữa bài và nêu cách làm.
- GV nhận xét cho điểm.
*Bài 4: ( trang 45)
- HS nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu tóm tắt bài toán
- Cho học sinh đặt đề toán ra giấy nháp.
- Gọi một số học sinh đọc đề toán của mình, học sinh khác nhận xét.
- HS viết đề toán của mình vào vở và giải theo nội dung của đề toán.
- HS chữa bài, học sinh khác nhận xét bổ sung.
- Gọi một số học sinh đọc lời giải của mình, cả lớp theo dõi.
- GV nhận xét cho điểm.
2. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ – Dặn HS về ôn bài
*******************************************
Thứ bảy ngày 14 tháng 11 năm 2009
Tập làm văn
Luyện tập : Gọi điện
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng và nói : biết nói chuyện qua điện thoại.
2. Rèn kĩ năng viết: Biết viết lại 4,5 câu trao đổi qua điện thoai.
II. Đồ dùng dạy học:
Vở buổi 2.
Máy điện thoại.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét bài làm tuần trước.
2. Bài luyện ở lớp:
* Bài 1:Tập nói chuyện qua điện thoại.
a.GV nêu tình huống: 2em sẽ nói chuyện qua điện thoại rủ nhau đi chơi.
- GV cho HS lên nói trước lớp.
- GV và HS nhận xét bổ sung.
- 2 HS nói chuyện điện thoại theo nhóm.
b. Gv cho các nhóm lên nói chuyện theo nội dung tự chọn trước lớp.
- HS nhận xét.
- Gv tuyên dương nhóm có cách nói tốt nhất.
* Bài 2 : Tập viết lại cuộc nói chuyện qua điện thoại.
- GV nêu tình huống : Hai bạn nói chuyện điện thoại rủ nhau đi thăm bạn ốm.
- GV lưu ý HS cách trình bày trên vở.
- HS làm bài vào vở.
- GV chấm một số bài nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò: GV nhận xét giờ học - Dặn HS thực hành nói chuyện qua điện thoại lịch sự tình cảm.
***********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- TUAN 12 BUOI 2 LOP 2.doc