I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Rèn kĩ nâng đọc thành tiếng.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.
3. Thuộc lòng một khổ thơ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa bài đọc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 3HS đọc bưu thiếp chúc thọ ông (bà) nhân ngày sinh nhật
- GV nhận xét, ghi điểm
2. Dạy bài mới :
a. Giới thiệu bài - ghi bảng: 2HS nhắc lại tên bài
b. Luyện đọc :
* GV đọc mẫu bài thơ
* Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trước lớp
- HS đọc các từ ngữ được chú giải sau bài
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm (cả bài thơ)
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 10 Buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10
Thứ ba ngày 27 tháng 10 năm 2009
Tập đọc
Luyện đọc bài : Thương ông
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ nâng đọc thành tiếng.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.
3. Thuộc lòng một khổ thơ
II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài đọc
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 3HS đọc bưu thiếp chúc thọ ông (bà) nhân ngày sinh nhật
- GV nhận xét, ghi điểm
2. Dạy bài mới :
a. Giới thiệu bài - ghi bảng: 2HS nhắc lại tên bài
b. Luyện đọc :
* GV đọc mẫu bài thơ
* Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trước lớp
- HS đọc các từ ngữ được chú giải sau bài
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm (cả bài thơ)
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Hướng dẫn HS đọc từng khổ thơ và trả lời câu hỏi trong SGK
d. Học thuộc lòng:
- HS nhẩm thuộc lòng ít nhất một khổ thơ em thích
- HS thi đọc trước lớp - GV nhận xét, ghi điểm
đ. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học .
- Yêu cầu HS về nhà học thuộc lòng cả bài thơ.
**********************************
Toán
Luyện tập:Số tròn chục trừ đI một số
I. Mục tiêu;
- Luyện cho học sinh biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100- trường hợp số bị trừ là số tròn chục ,số trừ là số có một hoặc hai chữ số.
- Biết giải bài toán có một phép trừ (số tròn chục trừ đi một số)
II. Đồ dùng dạy học:Vở luyện Toán
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ: - 1HS lên bảng chữa bài 4.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài tập ở lớp:
* Bài 1:
- 2HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
* Bài 2:
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét.
* Bài 3:
- 2HS đọc đề bài.
Hỏi: Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
- HS làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp đọc bài làm rồi nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
* Bài 4:
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 1 HS lên bảng làm bài.
- GV và cả lớp nhận xét chữa bài.
3. Củng cố - dặn dò:
- GV chấm một số bài.
- Nhận xét giờ học.
******************************************************************
Thứ năm ngày 29 tháng 10 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: Từ ngữ về họ hàng
I. Mục đích yêu cầu: Luyện cho học sinh
- Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình họ hàng, xếp đúng từ chỉ người trong gia đình họ hàng mà em biết vào 2 nhóm.
- Điền đúng dấu chấm , dấu chấm hỏi vào đoạn văn.
II.Đồ dùng dạy học:Vở buổi 2
III.Các hoạt động dạy học:
1 Kiểm tra bài cũ:
- 1HS lên bảng chữa bài 5.
- GV nhận xét ghi điểm.
2.Bài tập ở lớp:
* Bài 1: Hãy viết những từ chỉ người trong gia đình họ hàng em
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
* Bài 2: Hãy xếp những từ tìm được vào 2 cột.
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài.
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét.
* Bài 3: Em hãy đánh dấu + vào ô trống trước câu đặt dấu chấm câu đúng, đánh dấu trừ trước câu đặt dấu chấm câu sai.
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài
- HS dưới lớp nêu kết quả rồi nhận xét
- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài
3. Củng cố - dặn dò:
- GV chấm một số bài , nhận xét giờ học.
***************************************
Hoạt động tập thể
Bảo vệ môi trường
I. Mục tiêu:
- Giúp cho học sinh năm được nội dung của bài : Bảo vệ môi trường
- Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường
II. Lên lớp:
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích yêu cầu của bài
2. Bài mới:
- GV nêu: HS chúng ta phải có ý thức giữ gìn môi trường.
- Không được vứt rác, con vật chết xuống sông ngòi.
- Biết ngăn lại khi nhìn thấy ai vứt rác bừa bãi và nhắc họ cần giữ vệ sinh chung.
- Cho học sinh thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
+ Muốn cho môi trường sạch sẽ chúng ta cần làm gì?
+ Muốn cho không khí trong lành chúng ta cần làm gì?
- Đại diện các nhóm trả lời, các nhóm khác nhận xét.
- Giáo viên nhận xét, chốt lại ý đúng.
3. Củng cố- dặn dò
- Về nhà các em giúp cha mẹ vệ sinh sạch sẽ ở nhà.
***************************************
Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2009
Tự nhiên và xã hội
Thực hành bài : Ôn tập con người và sức khoẻ
I. Mục tiêu :
- Sau bài ôn tập , luyện cho học sinh hiểu nhớ lại và khắc sâu một số kiến thức về vệ sinh ăn uống đã được học để hình thành thói quen ăn sạch , uống sạch , ở sạch
- Nhớ lại các hoạt động của cơ quan hoạt động và tiêu hoá.
- Củng cố các hành vi vệ sinh cá nhân .
II. Các hoạt động dạy học:
1. GV tổ chức cho HS làm bài tập ở phiếu học tập:
*Bài 1: Đánh dấu X vào trước những ý đúng
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở
- em lên bảng làm bài
- Cả lớp và giáo viên chữa bài.
*Bài 2: Điền tiếp vào ô trống để hoàn thành sơ đồ đường đi của thức ăn tương ứng tiêu hoá.
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào phiếu học tập
- 1 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét, gv nhận xét chữa bài.
*Bài 3: Điền các từ trong ngoặc vào chỗ trống cho phù hợp ( miệng, dạ dày, ruột non)
- HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài và chữa bài
- Cả lớp nhận xét, giáo viên nhận xét chữa bài.
2. Củng cố và dặn dò:
- GV đánh giá bài của HS
- Nhận xét giờ học.
******************************************************************
Thứ bảy ngày 31 tháng 10 năm 2009
Âm nhạc
Ôn bài hát : Chúc mừng sinh nhật
I.Mục tiêu: Hướng dẫn HS
- Học thuộc bài hát, tập hát diễn cảm.
- Biết gõ đệm theo nhịp
II. Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ quen dùng, băng nhạc, máy nghe, một số nhạc cụ gõ (trống, mõ, phách).
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
1. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật
- Chia thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu.
- Gõ đệm theo nhịp .
2. Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát
- Đơn ca, tốp ca.
- Hát kết hợp vận động phụ họa theo nhịp 3.
Hoạt động 3: Trò chơi đố vui
- GV hát một bài nhịp 2 và một bài nhịp 3, cho HS nhận xét bài nào là nhịp 2, bài nào là nhịp 3. Khi hát cần nhấn rõ trọng âm của nhịp 2, nhịp 3 đồng thời tay gõ đệm theo. Sau đó hát khác và tiếp tục đố các em.
***************************************
Toán
Luyện tập: 51-15.
I. Mục tiêu: Luyện cho HS
- Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện các phếp tính dạng 51-15 khi làm tính và giải toán.
II. Đồ dùng dạy học: Vở luyện Toán
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 1HS lên bảng chữa bài 3 trang 35.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài tập ở lớp:
* Bài 1: 2HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở luyện - 2HS lên bảng làm bài.
- Hỏi HS cách thực hiện.
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài.
* Bài 2:
- 2HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở luyện - 4HS lên bảng làm bài.
- Hỏi HS cách đặt tính và tính hiệu.
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài.
* Bài 3: - 2HS đọc đề bài
- Hỏi: Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
- HS làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng trình bày bài giải.
- HS dưới lớp nhận xét. GV nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: - GV chấm bài, nhận xét.
*************************************
Tập làm văn
Luyện tập: Kể về người thân.
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết kể về ông bà hoặc một người thân thể hiện tình cảm đối với ông bà, người thân.
2. Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn (3 - 5 câu).
II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét bài làm tuần trước.
2. Bài luyện ở lớp:
* Bài 1:
- GV chép câu hỏi gợi ý lên bảng.
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS trả lời các câu hỏi vào vở.
* Bài 2: Tập nói
- GV chia nhóm cho HS tập nói trước nhóm.
- Đại diện các nhóm nói trước toàn lớp.
- Gọi HS nhận xét.
- GV và cả lớp nhận xét bài nói của HS.
* Bài 3: - HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự viết thành đoạn văn vào vở.
- Gọi HS đọc bài viết của mình - HS khác nhận xét.
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố - dặn dò: - GV chấm bài, nhận xét giờ học.
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- TUAN 10 BUOI 2 LOP 2 HANG.doc