Tiết 16 Kể chuyện âm nhạc nghe nhạc

I.MỤC TIÊU :

-Các em biết được một danh nhân âm nhạc thế giới :Mô-da .

-Nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc .

II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :

- Đọc diễn cảm câu chuyện :Mô-da- thần đồng âm nhạc .

-Anh nhạc sĩ Mô –da và bản đồ thế giới .xác định vị trí nước Ao .

-Băng nhạc (nhạc thiếu nhi hoặc nhạc không lời của Mô-da ).

-Trò chơi âm nhạc :Nghe tiếng hát tìm đồ vật .

-Các em đứng hoặc ngồi thành một vòng tròn .Cho một em B ra ngoài vòng tròn .GV đưa một vật nhỏ cho em B giữ kín .GV gọi em B vào ,tiếng hát nhỏ là bạn đang ở xa người dấu đồ vật tiếng hátto lên đang đi đến gần người cầm đồ vật .Em B phải định hướng và tìm ra người đang giấu đồ vật .Khi phát hiện ra người cầm đồ vật GV thay em khác và tiếp tục cuộc chơi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 16 Kể chuyện âm nhạc nghe nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT :…16………KHỐI:…2…… NS:……………………… ND:…………………….. KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC NGHE NHẠC I.MỤC TIÊU : -Các em biết được một danh nhân âm nhạc thế giới :Mô-da . -Nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc . II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ : - Đọc diễn cảm câu chuyện :Mô-da- thần đồng âm nhạc . -Aûnh nhạc sĩ Mô –da và bản đồ thế giới .xác định vị trí nước Aùo . -Băng nhạc (nhạc thiếu nhi hoặc nhạc không lời của Mô-da ). -Trò chơi âm nhạc :Nghe tiếng hát tìm đồ vật . -Các em đứng hoặc ngồi thành một vòng tròn .Cho một em B ra ngoài vòng tròn .GV đưa một vật nhỏ cho em B giữ kín .GV gọi em B vào ,tiếng hát nhỏ là bạn đang ở xa người dấu đồ vật tiếng hátto lên đang đi đến gần người cầm đồ vật .Em B phải định hướng và tìm ra người đang giấu đồ vật .Khi phát hiện ra người cầm đồ vật GV thay em khác và tiếp tục cuộc chơi. III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : TG NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GHI CHÚ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 1'2' 3' 28' 2’ A.Oån định tổ chức : B.Kiểm tra bài cũ : C.Dạy bài mới : &HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài - Ghi tựa bài &HOẠT ĐỘNG II &HOẠT ĐỘNG III D.CỦNG CỐ : Đ.NHẬN XÉT –LIÊN HỆ –DẶN DÒ : Kiểm tra SS-VS .Tư thế ngồi của HS. Tiến hành ngay đầu tiết học hoặc xen kẻ. -Hôm nay các em sẽ nghe thầy đọc câu chuyện Mô-da thần đồng âm nhạc . -GV đọc thật chậm ,diễn cảm câu chuyện Mô-da –thần đồng âm nhạc . -Cho HS xem ảnh nhạc sĩ Mô-da và chỉ vị trí nước Aùo trên bản đồ thế giới. -GV nêu một vài câu hỏi khi Hs nghe xong câu chuyện : + Nhạc sĩ Mô-da người nước nào ? (Nhạc sĩ Mo da người nước Aùo) + Mo–da đã làm gì khi đánh rơi bản nhạc xuống sông ? (Chú đi đến nhà một người bạn ở gần rạp hát mượn giấy bút .Và chỉ trong vòng 10’chú đã viết xong một bản nhạc khác do chú nghĩ ra ,đem tặng cho ông chủ rạp hát ). + Khi biết sự thật ,ông bố của Mô-da nói gì ? (Bố rất tự hào về convà ton rằng con sẽ trở thành một nhạc sĩ vĩ đại). + Lời nói củabố Mô –da có trở thành sự thật không ? (Lời nói của bố Mô-da không sai .sau nầy ,chú bé Vôn-phơ-găngtrở thành nhạc sĩ Mô-da –một thiên tài âm nhạc trên thế giới .Lúc xảy ra câu chuyện ,Mô- da vừa tròn 16 tuổi) NGHE NHẠC. -Cho hs nghe Một ca khúc thiếu nhihoặc một trích đoạn nhạc không lời .Có thể dùng băng nhạc hoặc GV tự trình diễn . -Sau khi nghe ,GV cho HS trả lời mợt vài câu hỏi:Bài nhạc có vui không?Bài hát nói về điều gì ?Em có thể hát lại một vài câu trong bài hát đó không ? -Cho HS nghe lại một vài lần nữa và cho HS nhún theo nhịp điệu của bài . TRÒ CHƠI ÂM NHẠC Tổ chức cho các emthực hiện chơi như trò chơi“Nghe tiếng hát tìm đồ vật ” như hướng dẫn ở trên . -Nhớ Mô –da là danh nhân âm nhạc trên thế giới –Người nước Aùo . Oån định ,trật tự . ……………………… -HS lắng nghe . -HS lắng nghe . -HS theo xem và quan sát vị trí nước Aùo rên bản đồ . -HS lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV. -HS nghe . -HS trả lời câu hỏi . -HS vận động theo nhạc . -HS chơi trò chơi . -HS lắng nghe .

File đính kèm:

  • docTIET 16 K.2 KE CHUYEN AM NHAC -NGHE NHAC.doc
Giáo án liên quan