Giáo án Tuần 10 Buổi 1 Lớp 2

1. Ổn định :

2. Bài cũ :

 x + 5 = 10 x + 8 = 19

Giải bài toán theo tóm tắt sau

 Có : 35 học sinh

 Nam : 20 học sinh

 Có : học sinh nữ ?

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1126 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 10 Buổi 1 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
“Làm theo hiệu lệnh” (1 phút ) - GV nhận xét và công bố điểm kiểm tra: 2 phút. - Giao bài tập về nhà. - Nhận xét tiết học. - HS thực hiện . - HS thực hiện . - Cả lớp tham gia trò chơi . - Những HS được GV gọi tên , lên đứng vào vị trí chuẩn bị khi có lệnh hô của GV, HS đồng loạt thực hiện động tác theo nhịp - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện trò chơi. - Thực hiện bài GV giao ở nhà . *************************************** Toán Tiết 49: 31 – 5 I. Mục tiêu : - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 31 – 5 - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31 – 5 - Nhận biết giao điểm của 2 đoạn thẳng. II. Đồ dùng dạy học: - 3 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời . III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ổn định: 2. Bài cũ: Tính 11- 1 – 5 = 11 – 9 – 1 = 11 – 6 = 10 – 10 = - Đọc bảng trừ 11 trừ đi một số - Nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài, ghi bảng b. Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ 31-5 - GV tổ chức cho học sinh hoạt động với 3 bó một chục que tính và một que tính rời để tự tìm kết quả của 31- 5=… H: Vậy 31 – 5= ? - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cách đặt tính và cách thực hiện c. Hoạt động 2: Thực hành *Bài 1(dòng 1): - Gọi HS nêu y/c sau đó làm vào vở *Bài 2(a, b): Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ là - Yc HS làm vào vở. - Giáo viên nhận xét sửa sai *Bài 3: Bài toán - Gọi HS đọc bài toán, 1 HS lên bảng tóm tắt và giải, lớp làm vào vở Tóm tắt Có : 51 quả trứng Lấy : 6 quả trứng Còn :….quả trứng? - Giáo viên cho học sinh sửa bài trên bảng *Bài 4: C B 0 D A Giáo viên nhận xét sửa sai 4. Củng cố, dặn dò : - Học sinh nhắc lại cách thực hiện phép trừ 31 – 5? - Giáo viên nhận xét tiết học - Dặn HS về hoàn thành bài tập còn lại *Chú ý: Đối với 3 HS học hoà nhập bỏ BT4 - Hát - 2 HS lên bảng làm, HS khác làm nháp. - 2 HS đọc. - Học sinh thao tác trên các bó que tính và que tính rời để tìm hiệu (31-5=26) , - Vậy 31 – 5 =26 - Học sinh nêu cách đặt tính - Học sinh nêu cách thực hiện - 1 không trừ được 5 , lấy 11 trừ - 5 bằng 6 , viết 6 nhớ 1 26 - 3 trừ 1 bằng 2 viết 2 - Học sinh làm bài vào bảng con - 2 HS nêu y/c, lớp làm vào vở - HS làm vào vở, lên bảng làm - Học sinh nêu cách đặt tính và nêu cách tính 51 - 4 47 - Học sinh sửa bài trên bảng - Học sinh đọc đề bài toán , tóm tắt rồi giải bài toán vào vở. Bài giải Số quả trứng còn lại là: 51 – 6 = 45(quả) Đáp số: 45 quả trứng Học sinh quan sát hình vẽ và trả lời: Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm O - 1 HS nhắc lại ************************************** Chính tả Tiết 20: ÔNG Và CHáU I. Mục đích yêu cầu : - Nghe – viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ. - Làm được BT2, BT3 (a/b) II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ viết bài tập 3 - Vở ghi III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ổn định : 2. Bài cũ : Gọi 2 HS lên, lớp viết vào bảng con Quốc tế, ngày lễ, Thiếu nhi. - GV nhận xét, cho điểm 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài –ghi đề bài b. Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết - GV đọc bài viết H: Hai ông cháu chơi trò chơi gì? H: Trong bài có dấu gì? H: Trong bài có những chữ nào viết hoa? H: Các dòng thơ viết thế nào ? - Hướng dẫn HS viết từ khó - GV đọc lại bài viết - GV đọc từng câu cho HS viết - GV chấm 1 số bài nhận xét c. Hoạt động 2: Làm bài tập *Bài 3: Điền vào chỗ trống n hay l? GV chấm bài nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò - HS sửa bài tập - Về viết lại các từ đã viết sai. - Nhận xét giờ - Hát - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con HS nghe , 1 HS đọc lại bài …vật tay …dấu hai chấm và dấu ngoặc kép . …chữ cái đầu mỗi dòng thơ . …lùi vào 2 ô so với lề kẻ - keo, hoan hô, thủ thỉ, buổi. - HS lần lượt viết bài Học sinh làm bài Lên non mới biết non cao Nuôi con mới biết công lao mẹ thầy ****************************************************************** Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2009 Toán Tiết 50: 51 – 15 I. Mục tiêu : Giúp học sinh - Biết thực hiện phép trừ ( có nhớ) dạng 51 - 15 - Vẽ được hình tam giác theo mẫu (vẽ trên giấy ô li) II. Đồ dùng dạy học: bó chục que tính và 1 que tính rời. III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ổn định : 2. Bài cũ: 3 HS đọc bảng trừ: 11 trừ đi 1 số 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài – ghi đề bài b. Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ 51 – 15 - GV tổ chức cho HS hoạt động với 5 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời để tự tìm được kết quả của 51 – 15 - GV hướng dẫn cách đặt tính và thực hiện c. Hoạt đông 2: Thực hành *Bài 1(cột 1, 2, 3): Tính - GV nhận xét sửa sai *Bài 2(a, b): Đặt tính rồi tính hiệu - Y/c HS làm bảng con - Gọi HS lên bảng làm - GVnhận xét sửa sai *Bài 4: HS vẽ hình vào vở. 4. Củng cố, dặn dò: - Nêu lại cách trừ 51 – 15 = ? - Về nhà rèn tính toán thành thạo - Hát - 3 HS đọc - HS tự nêu các thao tác thực hiện - Vậy 51 – 15 = 36. - HS nêu lại cách trừ . 51 1 không trừ được 5 lấy 11 trừ5 - 15 bằng 6 ,viết 6 nhớ 1 36 1 thêm 1 bằng 2 5 trừ 2 bằng 3 , viết 3. 51 trừ 15 bằng 36 - HS nêu yêu cầu . - 2 em lên bảng cả lớp làm vào vở - HS nêu cách đặt tính và tính - HS làm bảng con - 2 HS lên bảng làm - 1 HS nêu lại ****************************************** Tự nhiên và xã hội Tiết 10: ÔN TậP: CON NGƯờI Và SứC KHỏE I. Mục tiêu : - Khắc sâu kiến thức về các hoạt động của cơ quan vận động, tiêu hoá. - Biết sự cần thiết và hình thành thói quen ăn sạch, uống sạch và ở sạch. II.Đồ dùng dạy học: - Hình vẽ SGK - Vở ghi III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ổn định: 2. Bài cũ: H: Trứng giun và giun vào cơ thể bằng cách nào? H: Làm thế nào để phòng tránh được bệnh giun ? H: Bệnh giun sán có tác hại gì ? - Cả lớp và GV nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài –ghi đề bài b. Hoạt động 1: Trò chơi “Xem cử động, nói tên các cơ xương và khớp tay” *Bước 1: Hoạt động nhóm *Bước 2: Trình bày theo nhóm - HS và GV nhận xét –tuyên dương. c. Hoạt đông 2: Trò chơi “ Thi hùng biện” *Bước 1: Giáo viên chuẩn bị một số thăm để ghi các câu hỏi *Bước 2: Trình bày 4. Củng cố, dặn dò: - Các em vừa học bài gì ? H: Tại sao chúng ta cần ăn uống sạch sẽ ? - Nhận xét giờ, dặn HS về ôn tập bài. Hát - 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi - Các nhóm thực hiện sáng tạo 1 số động tác vận động và nói với nhau xem khi làm động tác đó thì vùng nào,cơ nào, xương nào, khớp nào phải cử động - Các nhóm khác quan sát và viết nhanh tên các nhóm, cơ, xương, khớp xương thực hiện cử động . - Nhóm nào viết nhanh đúng nhóm đó thắng cuộc - Các nhóm bốc thăm. - HS cử đại diện trình bày trước lớp - Nhóm nào trình bày hay đúng sẽ thắng. - 1 HS nhắc lại tên bài - 1 HS nêu *************************************** Thể dục Tiết 20: ĐIểM Số 1-2, 1-2 THEO ĐộI HìNH VòNG TRòN –TRò CHƠI “Bỏ KHĂN” I. MụC TIÊU : - Biết cách điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình vòng tròn. - Bước dầu biết cáh chơi và tham gia trò chơi được. II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: Chuẩn bị 1 khăn cho trò chơi và 1 còi III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP : Phần Hoạt động của Gv Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông - Giâm chân tại chỗ đếm to theo nhịp - Tập bài thể dục đã học: 1 lần - Ktra số HS tiết trước chưa đạt yêu cầu . - GV nhận xét *Điểm số 1-2, -2 theo vòng tròn: 2-3lần theo chiều kim đồng hồ. - Chọn HS bắt đầu điểm số ở hai vị trí khác nhau cho mỗi đợt - Tổ chức cho HS thi điểm số - Thi theo tổ GV điều khiển tổ nào thực hiện động tác và điểm số đúng số rõ ràng tổ đó được tuyên dương . -Tròchơi: “ bỏ khăn” - GV nêu tên trò chơi vừa giải thíchvừa đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm - Chọn 1 HS bỏ khăn.GV chỉ dẫn em này chạy theo vòng tròng rồi bỏ khăn rồi giải thích các tình huống của trò chơi . - Lúc đầu tổ chức cho HS chơi thử : 2 lần - Cho HS chơi chính thức 2-3 lần . - Sau khi kết túc trò chơi cho chuyển thành đội hình hàng dọc . * Cúi người thả lỏng và hít thở sâu :5-6lần - Nhảy thả lỏng : 5-6 lần - Hệ thống lại bài - Nhận xét tiết học . -HS thực hiện - HS thực hiện. - HS thực hiện. - Những em điểm yếu lên thực hiện . - HS thực hiện . - Ban cán sự điều khiển . - HS thực hiện thi theo tổ . - HS thực hiện trò chơi . - Chơi thử 2 lần - Chơi chính thức 2-3 lần, sau đó chuyển thành hàng dọc . - HS thực hiện . - HS thực hiện. Thứ bảy ngày 31 tháng 10 năm 2009 Tập làm văn Tiết 10: Kể Về NGƯờI THÂN I. Mục đích yêu cầu : - Biết kể về ông bà hoặc người thân dựa theo câu hỏi gợi ý (BT1) - Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân (BT2) II. Đồ dùng dạy học - Tranh sách giáo khoa phóng to . - Vở ghi III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ổn định : 2. Bài cũ : - Đặt câu theo mẫu: Ai (cái gì, con gì) là gì ? - GV nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài –ghi đề bài b. Hoạt động 1: Kể về ông bà( hoặc người thân) của em *Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu - Giáo viên nêu câu hỏi gợi ý: - Y/c đại diện các nhóm trình bày - Cả lớp và GV nhận xét c. Hoạt động 2: Viết đoạn văn ngắn 3 đến 5 câu - Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 - GV cho HS đọc bài viết của mình - Giáo viên và HS nhận xét bổ sung. - Giáo viên chấm bài. Nhận xét – tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên đọc 1 vài bài viết hay cho HS cả lớp nghe . - Về làm bài cho hoàn chỉnh. - Hát - 2 HS lên bảng đặt câu, HS khác làm nháp - 1 em nêu lại đề - Kể về ông bà, người thân của em. - HS suy nghĩ, thảo luận theo nhóm 2 - Đại diện các nhóm trình bày - 2 HS đọc yêu cầu - Dựa vào lời kể bài 1, viết 1 đoạn văn ngắn (3 – 5 câu) kể về ông, bà hoặc người thân của em. - HS đọc. - Lắng nghe. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 10 BUOI 1 LOP 2.doc
Giáo án liên quan