I.Mục tiêu:
- Hiểu được những đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện(ND)Ghi nhớ.
- Bước đầu biết kể lại một câu chuyện ngắn có đầu có cuối, liên quan đến 1,2 nhân vật và nói lên được một điều có ý nghĩa(mục III)
II.Đồ dùng dạy học:
-Giấy khổ to ghi sẵn bài tập 1 phần nhận xét.
-Bảng phụ ghi sẵn những sự việc chính trong truyện Sự tích hồ Ba Bể.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
39 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 1 môn: Tập làm văn - Tiết 2 bài dạy: Thế nào là kể chuyện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữ, tục ngữ vào vở.
-Gọi HS trình bày và nhận xét.
-Nhận xét chung, kết luận lời giải đúng.
-Nhận xét, cho điểm HS nói tốt.
3.Củng cố, dặn dò:(3’)
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS ghi nhớ các thành ngữ vừa tìm được và chuẩn bị bài sau.
-HS nhắc lại đề.
-HS kiểm tra đọc.
-HS đọc yêu cầu và mẫu.
-HS trình bày bài.
-HS đọc yêu cầu.
-HS thảo luận theo nhóm đôi.
-HS trình bày và nhận xét.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần 18 Mơn : Luyện từ v câu: Tiết : 37 Ngày dạy: 27/12/2011
ÔN TẬP HỌC KỲ I (Tiết 3)
I.Mục tiêu:
Kiểm tra đọc (lấy điểm), yêu cầu như tiết 1.
Nắm được các kiểu mở bài trong bài văn kể chuyện ; bước đầu biết viết được mở bài gián tiếp , kết bài mnở rộng cho bài văn kể chuyện ông Nguyễn Hiền
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc, học thuộc lòng như tiết 1.
Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần ghi nhớ về 2 cách mở bài trang 113 và 2 cách kết bài trang 122 SGK.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
a.Giới thiệu bài: (1’) GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
b.Nội dung:
Hoạt động 1: (15’) Kiểm tra đọc.
Mục tiêu: Kiểm tra đọc (lấy điểm), yêu cầu như tiết 1
Tiến hành:
-Tiến hành tương tự như tiết 1.
Hoạt động 2: (17’) On luyện về các kiểu mở bài, kết bài trong bài văn kể chuyện.
Mục tiêu: On luyện về các kiểu mở bài, kết bài trong bài văn kể chuyện.
Tiến hành:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS đọc truyện Ong Trạng thả diều.
-Gọi 2 HS tiếp nối nhau đọc phần ghi nhớ trên bảng phụ.
-Yêu cầu HS làm việc cá nhân.
-Gọi HS trình bày.
-GV sửa lỗi dùng từ, diễn đạt và cho điểm HS viết tốt.
3.Củng cố, dặn dò:(3’)
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà viết lại bài tập 2.
-Chuẩn bị bài ôn tập sau.
-HS nhắc lại đề.
-HS kiểm tra lấy điểm đọc.
-HS đọc yêu cầu.
-Đọc truyện.
-2 HS đọc phần ghi nhớ.
-HS làm việc cá nhân.
-HS trình bày.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần 18 Môn: Tập đọc Ngy dạy: 29/12/2010
Bài dạy: ÔN TẬP HỌC KỲ I (Tiết 4)
I.Mục tiêu:
Kiểm tra đọc, hiểu (lấy điểm)- Yêu cầu như tiết 1.
Nghe viết đúng bài CT ( tốc độ viết khoảng 80 chgữ /15 phút ), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình by đúng bài thơ 4 chữ ( Đôi que đan)
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc, học thuộc lòng (như tiết 1).
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
a.Giới thiệu bài: (1’) GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
b.Nội dung:
Hoạt động 1: (15’) Kiểm tra đọc.
Mục tiêu: Kiểm tra đọc (lấy điểm), yêu cầu như tiết 1
Tiến hành:
-Tiến hành tương tự như tiết 1.
Hoạt động 2: (17’) Nghe- viết chính tả.
Mục tiêu: Nghe viết chính xác, đẹp bài thơ Đôi que đan.
Tiến hành:
-Đọc bài thơ Đôi que đan.
-Yêu cầu HS đọc.
-GV đặt câu hỏi:
+Từ đôi que đan và bàn tay của chị em những gì hiện ra?
+Theo em, hai chị em trong bài là người như thế nào?
-Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả và luyện viết.
-GV đọc cho HS viết vào vở.
-Đọc cho HS soát lỗi.
-GV chấm một số vở, nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò:(3’)
-Nhận xét bài viết của HS.
-Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
-Học thuộc lòng bài Đôi que đan.
-HS nhắc lại đề.
-Kiểm tra lấy điểm đọc.
-HS đọc bài.
-HS trả lời câu hỏi.
-HS luyện viết từ khó.
-HS viết vào vở.
-HS soát lỗi.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần 18 Môn: tập làm văn Ngày dạy : 29/12/2010
Bài dạy: ÔN TẬP HỌC KỲ I (Tiết 5)
I.Mục tiêu:
Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1
Nhận biết được danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn ; biết đặt CH xác định bộ phận câu đã học : Làm gì ? Thế nào ? Ai ? (BT2).
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc, học thuộc lòng (như tiết 1). Ngày dạy
Bảng lớp viết sẵn đoạn văn ở bài tập2.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
a.Giới thiệu bài: (1’) GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
b.Nội dung:
Hoạt động 1: (15’) Kiểm tra đọc.
Mục tiêu: Kiểm tra đọc (lấy điểm), yêu cầu như tiết 1
Tiến hành:
-Tiến hành tương tự như tiết 1.
Hoạt động 2: (17’) On luyện về danh từ, động từ, tính từ, và đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
Mục tiêu: On luyện về danh từ, động từ, tính từ, và đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
Tiến hành:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS chữa bài.
-Gọi HS khác nhận xét.
-GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
-Yêu cầu HS tự đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
-Gọi HS nhận xét, chữa câu cho bạn.
-GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
3.Củng cố, dặn dò:(3’)
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
-HS nhắc lại đề.
-HS kiểm tra đọc.
-HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS chữa bài.
-Yêu cầu HS đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần 18 Môn: LTVC Ngy dạy: 30/12/2020
Bài dạy: ÔN TẬP HỌC KỲ I (Tiết 6)
I.Mục tiêu:
Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1
Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát ; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, keets bài theo kiểu mở rộng (BT2).
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc, học thuộc lòng (như tiết 1).
Bảng phụ ghi sẵn phần ghi nhớ trang 145 và 170 SGK.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
a.Giới thiệu bài: (1’) GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
b.Nội dung:
Hoạt động 1: (15’) Kiểm tra đọc.
Mục tiêu: Kiểm tra đọc (lấy điểm), yêu cầu như tiết 1
Tiến hành:
-Tiến hành tương tự như tiết 1.
Hoạt động 2: (17’) On luyện về văn miêu tả.
Mục tiêu: On luyện về văn miêu tả đồ vật.
Tiến hành:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ trên bảng phụ.
-Yêu cầu HS tự làm bài, GV nhắc HS.
+Đây là bài văn miêu tả đồ vật.
+Hãy quan sát thật kỹ chiếc bút, tìm những đặc điểm riêng mà không thể lẫn với các bạn khác.
+Không nên tả quá chi tiết, rườm rà.
-Gọi HS trình bày.
-GV ghi nhanh ýchính lên dàn ý trên bảng.
3.Củng cố, dặn dò:(3’)
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài để thi HKI
-HS nhắc lại đề.
-Kiểm tra lây điểm đọc.
-HS đọc yêu cầu.
-HS đọc phần ghi nhớ trên bảng phụ.
-HS trình bày.
*Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. .. . . . . . .
Tuần 18 Môn: Kể chuyện Ngy dạy: 30/12/2020
Bài dạy: ÔN TẬP HỌC KỲ I (Tiết 7)
I.Mục tiêu:
Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1
Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát ; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, keets bài theo kiểu mở rộng (BT2).
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc, học thuộc lòng (như tiết 1).
Bảng phụ ghi sẵn phần ghi nhớ trang 145 và 170 SGK.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
a.Giới thiệu bài: (1’) GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
b.Nội dung:
Hoạt động 1: (15’) Kiểm tra đọc.
Mục tiêu: Kiểm tra đọc (lấy điểm), yêu cầu như tiết 1
Tiến hành:
-Tiến hành tương tự như tiết 1.
Hoạt động 2: (17’) On luyện về văn miêu tả.
Mục tiêu: On luyện về văn miêu tả đồ vật.
Tiến hành:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ trên bảng phụ.
-Yêu cầu HS tự làm bài, GV nhắc HS.
+Đây là bài văn miêu tả đồ vật.
+Hãy quan sát thật kỹ chiếc bút, tìm những đặc điểm riêng mà không thể lẫn với các bạn khác.
+Không nên tả quá chi tiết, rườm rà.
-Gọi HS trình bày.
-GV ghi nhanh ýchính lên dàn ý trên bảng.
3.Củng cố, dặn dò:(3’)
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài để thi HKI
-HS nhắc lại đề.
-Kiểm tra lây điểm đọc.
-HS đọc yêu cầu.
-HS đọc phần ghi nhớ trên bảng phụ.
-HS trình bày.
*Rút kinh nghiệm:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. .. . . . . . . .
File đính kèm:
- Giao an TLV L4HK1.doc