Giáo án Tuần 02 - Khối 5 - Chuẩn KTKN

Toán: Luyện tập.

A.Mục đích yêu cầu: Biết đọc, viết các số thập phân trên một đoạn của tia số.Biết chuyển một phân số thành phân số thập phân.

 - Làm được các Bài1, Bài 2, Bài 3.

 - Gd hs vận dụng vào thực tế.

B.Chuẩn bị: Bảng phụ, vở nháp.

C. Hoạt động dạy học:

1.Kiểm tra bài cũ : Gv gọi 2 hs lên bảng cả lớp làm bài 4(a ,c) bảng con .

2Bài mới:

a,Giới thiệu bài: Gv giới thiệu ghi đề.

b, Giảng bài:

 Gv hướng dẫn hs luyện tập.

Bài 1 : Gv gọi hs nêu yêu cầu.

 ( Gv giúp hs viết, đọc được các phân số thập phân trên một đoạn của tia số)

 - Gv vẽ tia số lên bảng , yêu cầu hs lên bảng điền.

 

 

doc26 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 440 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 02 - Khối 5 - Chuẩn KTKN, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. 2.Bài mới: a,Giới thệu bài: Gv giới thiệu ghi đề . Hoạt động 1 Dạy hát bài: Reo Vang Bình Minh - Giới thiệu bài hát, tác giả. - Gv cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên và Hs rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát 3. Củng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - - Hs cả lớp thực hiện. - Hs lắng nghe. - Hs nghe mẫu. - Hs thực hiện. - Hs thực hiện. - Hs thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - Hs nhận xét. - Hs chú ý. - Hs thực hiện. - Hs thực hiện. - Hs trả lời. + Bài :Reo Vang Bình Minh + Nhạc sĩ: Lưu Hữu Phước - Hs nhận xét - Hs thực hiện - Hs chú ý. -Hs ghi nhớ. Toán: Hỗn số (tiếp theo) A.Mục đích, yêu cầu : - Biết chuyển một hỗn số thành phân số và vận dung các phép tính cộng, trừ, nhân, chia hai phân số để làm bài tập. - Làm được các Bài 1 (3hỗn số đầu), Bài 2( a, c), Bài 3(a,c). -Gs hs vận dụng tính toán thực tế . B.Chuẩn bị : Gv:Các tấm bìa cắt và vẽ như hình vẽ của Sgk. - Hs:Hộp dụng cụ học Toán 5. C.Hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.kiểm tra bài cũ : 1 hs lên bảng làm bài cả lớp làm nháp - Gv nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới a,Giới thiệu bài : Gv giới thiệu ghi đề . b,Giảng bài: Hoạt động 1 : Hướng dẫn cách chuyển một hỗn số thành phân số ( Gv hướng dẫn Hs tự giải quyết vấn đề, chẳng hạn : Cho Hs tự viết để có : 2 = 2 + = nêu cách chuyển một hỗn số thành phân số (ở dạng khái quát). Hoạt động 2 : Thực hành Bài 1 : ( 3 hỗn số đầu) Gv giúp hs nắm chắc cách chuyển hổn số thành phân số . Gv tổ chức cho hs làm bảng con . Cho Hs tự làm bài rồi chữa bài. Bài 2 : (a,c) Nên nêu vấn đề, chẳng hạn, muốn cộng hai hỗn số ta làm như thế nào? Cho Hs tự làm phép cộng : rồi chữa bài. Trên cơ sở bài mẫu đó, Hs tự làm rồi chữa kết quả các phép tính về cộng, trừ, nhân, chia hỗn số của bài 2. - Gv chấm bài 5 hs . Bài 3 : (a,c) Hs nắm chắc cách nhân chia hổn số . Cho Hs tự làm bài rồi chữa bài (tương tự bài 2) - Gv yêu cầu hs làm vở 2 hs lên bảng chữa bài . - Gv chấm bài 5 hs khác . 3.Củng cố, dặn dò : - Muốn chuyển hỗn số thành phân số ta làm như thế nào ? - Về nhà xem lại các bài tập. -Chuẩn bị bài sau”Luyện tập” làm nháp các bài tập nếu có thể làm được . -1 hs lên bảng , lớp làm nháp. Hs khác nhận xét. Hs tự phát hiện vấn đề : Dựa vào hình ảnh trực quan (như hình vẽ của Sgk) để nhận ra có 2 và nêu vấn đề : 2= ? Khi chữa bài Hs nêu lại cách chuyển một hỗn số thành phân số . - 3 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm bảng con . ; . -Hs trao đổi ý kiến để thống nhất cách làm là :Chuyển từng hỗn số thành phân số.Thực hiện phép cộng các phân số mới tìm được. -Hs làm bài vào vở .1 hs chữa bài . - Hs tiếp nối nhau trả lời . -Hs theo dõi lắng nghe. Tập làm văn : Luyện tập bài báo cáo thống kê A.Mục đích yêu cầu - Nhận biết được bảng số liệu thống kê, hiểu cách trình bày số liệu thống kê dưới hai hình thức: nêu số liệu và trình bày bảng (Bt1). -Thống kê được số liệu Hs trong lớp theo mẫu (Bt2). - Gd Hs vận dụng thực tế . B. Chuẩn bị: Bút dạ, một số tờ phiếu. Bảng phụ. C.Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò. 1. Kiểm tra: Gv yêu cầu Hs đọc bài viết của tiết trước. - 2 Hs lần lượt đọc bài văn đã 2 Hs – Gv nhận xét. làm trong bài Tlv trước. 2. Bài mới: a,Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Luyện tập. Mục tiêu: Các em thống kê các số liệu trong bài đúng, chính xác. Cách tiến hành: +) Hướng dẫn Hs làm bài tập 1. - Hs đọc to. - Gv giao việc. - Cho Hs đọc bài “Nghìn năm văn hiến” và nhắc lại số liệu thống kê. - Từ năm 1075-1919. -Số khoa thi, tiến sĩ, trạng nguyên của từng triều đại như thế nào? - Hs lần lượt trả lời câu hỏi. -Số bia và số tiến sĩ có khắc trên bia còn lại đến ngày này là bao nhiêu? - Lớp nhận xét. - Gv treo bảng phụ. Các số liệu thống kê được trình bày dưới những hình thức nào? - Hs trình bày. - Lớp nhận xét. - Gv chốt lại đúng ý b) (sgv) -Các số liệu thống kê nói trên có tác dụng gì? - Hs trả lời. - Gv chốt. (Sgv) - Hs nhận xét. +/Hướng dẫn Hs làm bài tập 2. - Gv cho Hs đọc yêu cầu đề và giao việc. - Cho Hs làm bài. - Hs làm bài theo nhóm. - Cho Hs trình bày. - Dán phiếu kết quả lên bảng. - Gv chốt. - Nhận xét. +/Hướng dẫn Hs làm bài tập 3. - Gv chỉ gợi ý cho Hs Khá giỏi. - Cho Hs làm bài và trình bày. - Hs Khá giỏi làm. 3: Củng cố, dặn dò. - Gv nhận xét tiết học. - Về nhà trình bày lại vào vở. - Hs cả lớp theo dõi lắng nghe. - Chuẩn bị tiết sau. Khoa học: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào ? A.Mục đích, yêu cầu: - Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố. - Hs nắm chắc bài trả lời các câu hỏi sgk . - Gd Hs biết ơn bố mẹ , những người dã sinh ra chúng ta. B.Chuẩn bị: Hình trang 10, 11 Sgk C. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra: -Tại sao ko nên phân biệt nam và nữ ? - 2 Hs trả lời. 2. Bài mới: a,Giới thiệu bài. Gv giới thiệu ghi đề . - Hs lắng nghe. b,Giảng bài: Mục tiêu: Hs nhận biết được một số từ khoa học: thụ tinh, hợp tử, phôi, bào thai. Cách tiến hành: +/ Gv đặt câu hỏi cho cả lớp (Sgv) nhằm nhớ lại kiến thức. - Hs trả lời câu hỏi. +/Gv giảng bài. - Hs lắng nghe. Làm việc với Sgk. Mục tiêu: Hình thành cho HS biểu tượng về sự thụ tinh và sự phát triển của thai nhi. Cách tiến hành: +/ Gv hướng dẫn Hs làm việc cá nhân. - Cho Hs quan sát hình, đọc kĩ phần chú thích trang 10 Sgk và ghép hình với chú thích cho thích hợp. - Hs quan sát hình 1a, 1b, 1c và làm việc theo hướng dẫn của Gv. - Cho Hs quan sát hình và yêu cầu Hs tìm xem hình nào cho biết thai được 5 tuần, 8 tuần, 3 tháng, khoảng 9 tháng. - Hs quan sát hình 2, 3, 4, 5 trang 11 Sgk và làm việc theo hướng dẫn của Gv - Cho Hs trình bày kết quả. -Hs tiếp nối nhau trình bày kết quả nhóm khác nhận xét bổ sung. - Lớp nhận xét. - Gv nhận xét và chốt lại. -Gv yêu cầu hs đọc mục bạn cần biết. - Hs tiếp nối nhau đọc . 3.Củng cố, dặn dò: - Gv nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài tiếp” Cần làm gì để bảo vệ mẹ và em bé đều khỏe” trả lời các câu hỏi sgk . - Hs cả lớp theo dõi lắng nghe. Hoạt động tập thể: Sinh hoạt đội ổn định tổ chức chi đội. A.Mục tiêu : - Đánh giá các hoạt động tuần 2 phổ biến các hoạt động tuần3. - Học sinh biết được các ưu khuyết điểm trong tuần để có biện pháp khắc phục hoặc phát huy . B.Chuẩn bị : -Giáo viên : Những hoạt động về kế hoạch tuần 3. -Học sinh : Các báo cáo về những hoạt động trong tuần vừa qua . C.Hoạt động dạy học:: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra : -Giáo viên kiểm tra về sự chuẩn bị của học sinh . 2,Bài mới; a) Giới thiệu : -Giáo viên giới thiệu tiết sinh hoạt cuối tuần 1*/ Đánh giá hoạt động tuần qua. -Giáo viên yêu cầu lớp chủ trì tiết sinh hoạt . -Giáo viên ghi chép các công việc đã thực hiện tốt và chưa hoàn thành . -Đề ra các biện pháp khắc phục những tồn tại còn mắc phải . -Tuyên dương :Ly ,Triển -Nhắc nhở: Phước , Tài Vinh . - Gv tổ chức cho cả lớp đại hội chi đội , bầu ban cháp hành chi đội mới . - Gv hướng dẫn hs viết biên bản nộp cho cô tổng phụ trách . 2*/ Phổ biến kế hoạch tuần 3. -Giáo viên phổ biến kế hoạch hoạt động cho tuần tới : -Về học tập : Tiếp tục thi đua học tập tốt . - Về lao động : Vệ sinh lớp học khuôn viên sạch sẽ . -Về các phong trào khác theo kế hoạch của ban giám hiệu 3) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. -Dặn dò học sinh về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới . -Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ cho tiết sinh hoạt -Các tổ ổn định để chuẩn bị cho tiết sinh hoạt. -Lớp truởng yêu cầu các tổ lần lượt lên báo các hoạt động của tổ mình . -Các lớp phó :phụ trách học tập , phụ trách lao động , chi đội trưởng báo cáo hoạt động đội trong tuần qua . -Lớp trưởng báo cáo chung về hoạt động của lớp trong tuần qua. - Hs tiến hành đại hội theo hướng dẫn của gv , bầu chi đội trưởng , chi đội phó và các ủy viên . -Các tổ trưởng và các bộ phận trong lớp ghi kế hoạch để thực hiện theo kế hoạch. -Hs lắng nghe. -Ghi nhớ những gì giáo viên Dặn dò và chuẩn bị tuần học sau. Sinh hoạt tập thể Chủ đề: Học tập nội quy trường học. Vệ sinh phòng dịch trường học A. Mục đích, yêu cầu: - Nắm được nội quy trường lớp - Xây dựng nề nếp học tập, vệ sinh môi trường trong lớp. - Xây dựng tinh thần tập thể lớp, phát động phong trào thi đua - Đềb ra được kế hoạch cụ thể cho từng tổ, lớp trong Tuần 3. B. Địa điểm: - Tại lớp học C. Các hoạt động chủ yếu: Tg Hoạt động của thầy ≤ 3’ 10’ 15’ 8’ 1/ Giới thiệu nội dung sinh hoạt 2/ Phổ biến nội quy trương học 3/Hướng dẫn lớp xây dựng kế hoạch học tập và vệ sinh của lớp. 4/ Phát động phong trào thi dua xây dựng nề nếp lớp và học tập Gv dến từng tổ giúp Hs xây dựng kế hoạch 5/ Dánh giá nhận xét buổi sinh hoạt Nêu kế hoạch Tuần 3 Chú ý nhắc nhở tăng cương vệ sinh cá nhân để phòng tránh theo tập huấn -Nắm mục tiêu yêu cầu - Nghiên cứu và thảo luận theo từng tổ. - Sinh hoạt theo từng tổ - Trao đổi đề ra biện pháp trong: + học tập + lao động vệ sinh - trao đổi, nhận xét, có ý kiến - Ghi chép

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 2 KTKN.doc