Giáo án Tự nhiên xã hội Tuần 35 Lớp 3 - Nguyễn Thị Bích Hải

I. MỤC TIÊU

 Giúp HS :

- Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên.

- Yêu phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình.

- Có ý thức bảo vệ thiên nhiên.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật của quê hương.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Tuần 35 Lớp 3 - Nguyễn Thị Bích Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35 Bài 69 - 70 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ II : TỰ NHIÊN I. MỤC TIÊU Giúp HS : - Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên. - Yêu phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình. - Có ý thức bảo vệ thiên nhiên. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật của quê hương. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Khởi động (1’) 2. Kiểm tra bài cũ (4’) - GV gọi 3 HS làm bài tập 1, 2, 3 / 93 (VBT) - GV nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH * Hoạt động 1 : Quan sát cả lớp Mục tiêu : - HS nhận dạng được một số dạng địa hình ở địa phương. - HS biết một số cây cối và con vật ở địa phương. Cách tiến hành : - GV tổ chức cho HS quan sát tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, về cây cối, con vật của quê hương (tranh ảnh do GV và HS sưu tầm). - HS quan sát tranh * Hoạt động 2 : Vẽ tranh theo nhóm Mục tiêu : Giúp HS tái hiện phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV hỏi : Các em sống ở miền nào ? - HS trả lời. Bước 2 : - GV yêu cầu HS liệt kê những gì các em quan sát được từ thực tế hoặc từ tranh ảnh theo nhóm. - HS liệt kê. Bước 3 : - GV gợi ý cho HS vẽ tranh và tô màu. Ví dụ : Đồng ruộng tô màu xanh lá cây ; đồi, núi tô màu da cam,… - HS vẽ theo gợi ý. * Hoạt động 3 : Làm vịêc cá nhân Mục tiêu : Giúp HS củng cố kiến thức về động vật. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV yêu cầu HS kẻ bảng (như trang 133 SGK) vào vở. - HS hoàn thành bảng theo hướng dẫn của GV. Bước 2 : - HS đổi vở kiểm tra chéo cho nhau. Bước 3 : - GV gọi một số HS trả lời trước lớp. - HS trả lời trước lớp. - GV hpặc HS khác bổ sung, hoàn thiện câu trả lời. * Hoạt động 4 : Chơi trò chơi Ai nhanh, ai đúng Mục tiêu : Giúp HS củng cố kiến thức về thực vật. Cách tiến hành : Bước 1 : - GV chia lớp thành một số nhóm. - GV chia bảng thành các cột tương ứng với số nhóm. Bước 2 : - GV nói : Cây có thân mọc đứng (hoặc thân leo,…), rễ cọc (hoặc rễ chùm,…). - HS trong nhóm sẽ ghi lên bảng tên câu có thân mọc đứng, rễ cọc ,… Lưu ý : mỗi HS trong nóm chỉ được ghi một tên cây và khi HS thứ nhất viết xong về chỗ, HS thứ hai mới được lên viết. Bước 3 : - GV yêu cầu HS nhận xét và đánh giá sau mỗi lượt chơi (mỗi lượt chơi GV nói một đặc điểm của cây). - HS tiến hành chơi. Nhóm nào viết nhanh và đúng là nhóm đó thắng cuộc. Lưu ý : + Nếu còn thời gian, GV có thể ôn tập cho HS các nội dung về “Mặt Trời và Trái Đất” bằng cách như sau : GV viết sẵn những nội dung cần củng cố cho HS vào các phiếu khác nhau. Từng nhóm HS cử đại diện lên rút thăm. HS trong nhóm htực hiện theo nội dung ghi trong phiếu. HS các nhóm khác nhận xét, góp ý cho câu trả lời hoặc phần biểu diễn của nhóm bạn. GV nhận xét và khen thưởng những nhóm trả lời hoặc biểu diễn nhanh, đúng và đủ. + Một số nội dung gợi ý để GV lựa chọn : Kể và Mặt Trời. Kể về Trái Đất. Biểu diễn trò chời : “Trái Đất quay”. Biểu diễn trò chời : “Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất”. Thực hành biểu diễn ngày và đêm trên Trái Đất. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY TỔ TRƯỞNG KIỂM TRA BAN GIÁM HIỆU KIỂM TRA

File đính kèm:

  • docTNXH 35.doc
Giáo án liên quan