Giúp Hs củng cố, hệ thống hóa các kiến thức về:
+ Cấu tạo và chức năng các của các cơ quan: Hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và TK.
+ Củng cố về việc nên làm ve không nên làm để bảo vệ và giữ gìn các cơ quan trên.
+ GD ý thức giữ gìn sức khỏe.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3B Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tự nhiên và xã hội
ôn tập và kiểm tra: Con người và sức khỏe.
I - Mục tiêu:
Giúp Hs củng cố, hệ thống hóa các kiến thức về:
+ Cấu tạo và chức năng các của các cơ quan: Hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và TK.
+ Củng cố về việc nên làm ve không nên làm để bảo vệ và giữ gìn các cơ quan trên.
+ GD ý thức giữ gìn sức khỏe.
II - Đồ dùng dạy học:
Các hình trong SGK (T36)
Phiếu ghi các câu hỏi (SGK – T36).
III – Các hoạt động học tập:
A – KTBC.
B – Dạy bài mới:
1 – Giới thiệu bài.
2 – Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
Chơi trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”.
- Gv chia lớp thành 4 nhóm.
- Cử 3 đến 5 Hs làm giám khảo ghi lại các câu trả lời của các đội.
- Gv phổ biến cách chơi và luật chơi.
+ Nghe Gv đọc câu hỏi. Các đội lắc chuông để giành quyền trả lời.
+ Đội nào lắc chuông trước được quyền trả lời.
- GV hội ý ban giám khảo thống nhất câu hỏi và đáp án.
- Gv đọc câu hỏi và điều khiển trò chơi.
3 – Củng cố, dặn dò.
- Nx kết quả của các đội.
- Nhắc học sinh tiếp tục ôn bài.
- Hs xếp lại bàn ghế cho phù hợp với trò chơi.
- Các đội hội ý trước khi chơi.
- Hs tiến hành chơi.
tự nhiên và xã hội
ôn tập và kiểm tra: con người và sức khoẻ
I – Mục tiêu:
- Giúp Hs củng cố, hệ thống hóa các kiến thức về cơ quan hô hấp tuần hoàn, cơ quan bài tiết nước tiểu, thần kinh.
- Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không hút thuốc lá không sử dụng các chất gây nghiện.
- Giáo dục ý thức bảo vệ và giữ gìn sức khỏe.
II - Đồ dùng dạy học:
Các hình trong SGK.
Giấy trắng khổ A0, bút vẽ.
III – Các hoạt động dạy học:
1 – GT bài.
2 – Hoạt động dạy học.
* Hoạt động 2: Vẽ tranh.
Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn.
GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm chọn nội dung để vẽ tranh.
Bước 2: Thực hành.
- Gv đến các nhóm hướng dẫn và giúp đỡ.
Bước 3: Trình bày và đánh giá.
- Gv cùng cả lớp nhận xét, góp ý.
+ Nhóm 1: Vận động không hút thuốc lá.
+ Nhóm 2: Vận động không uống rượu.
+ Nhóm 3: Vận động không sử dụng ma túy.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận đưa ra ý tưởng cần vẽ.
- Các nhóm treo tranh của nhóm mình và cử đại diện của nhóm trình bày ý tưởng thể hiện trong tranh.
3 – Củng cố: Nhận xét, đánh giá giờ học.
4 – Dặn dò: Thực hiện tốt bài học.
File đính kèm:
- TNXH- 9.doc