I.Mục tiêu :
-Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc: bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình. (Nêu ích lợi của một số thông tin liên lạc đối với đời sống.)
II.Đồ dùng dạy học : Bì thư, điện thoại đò chơi ;Các hình trong sgk
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC
Thứ ba ngày 8 tháng 12 năm 2009 Tuần15
I.Mục tiêu :
-Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc: bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình. (Nêu ích lợi của một số thông tin liên lạc đối với đời sống.)
II.Đồ dùng dạy học : Bì thư, điện thoại đò chơi ;Các hình trong sgk
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC:Tỉnh ( Thành phố ) nơi bạn đang sống ( tt )
2.Bài mới: gtb-ghi đề
HĐ1: Thảo luận nhóm
-Bạn đã bao giờ đến bưu điện chưa ? Hãy kể về những hoạt động diễn ra ở bưu điện ?
-Nêu ích lợi của bưu điện .Nếu không có hoạt động của bưu điện thì chúng ta có nhận dược bưu phẩm, thư tín từ xa gửi về không ?
GVKL: Bưu điện giúp ta chuyển phát thư từ , bưu phẩm...
HĐ2: Làm việc theo nhóm
-Nêu nhiệm vụ và ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình ?
GVKL: Đài truyền hình và phát thanh giúp ta biết được những thông tin về văn hoá ,giáo dục ,y tế, kinh tế....
HĐ3: Chơi trò chơi : chuyển thư
GVHD cách chơi
3.Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-1HS lên bảng
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trả lời
-gọi điện, gửi thư, gửi bưu phẩm, gửi tiền, nhận tiền...
-Chúng ta không thể gửi và nhận được các thư , bưu phẩm ...
-Đại diện các nhóm trình bày, nhận xét
-HS hoạt động nhóm 6 em:
+là cơ sở thông tin liên lạc phát tin tức trong nước và ngoài nước.
+ giúp ta biết được những thônh tin về văn hoá, giáo dục....
-Các nhóm trình bày, nhận xét
-HS chơi : HS ngồi trong lớp chơi
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP
Thứ năm ngày 10 tháng 12 năm 2009 Tuần 15
I.Mục tiêu :
-Kể tên một số hoạt động nông nghiệp.
-Nêu ích lợi của các hoạt động nông nghiệp.
(Giới thiệu một hoạt động nông nghiệp cụ thể.)
II.Đồ dùng dạy học :
Các hình trong sgk, tranh ,ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: Các h/động thông tin liên lạc
2.Bài mới: gtb-ghi đề
HĐ1: Thảo luận nhóm
-Yêu càu các nhóm quán sát các hình trong sgk và thảo luận
-GVKL: Các hoạt động trồng trọt ,chăn nuôi , đánh bắt cá, nuôi trồng thuỷ sản, trồng rừng được gọi là hoạt động nông nghiệp
HĐ2:Thảo luận theo cặp
-Hãy kể cho nhau nghe những hoạt động nông nghiệp có ở quê mình ?
HĐ3: Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp
3Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-2HS lên bảng
-HS hình thành 4 nhóm, thảo luận
+ Các hoạt động là: chăm sóc và bảo vệ rừng; Nuôi cá ; Cắt lúa; Nuôi lợn; Chăn nuôi gà
+ Các hoạt động này giúp nông dân tăng thu nhập kinh tế gia đình, có lúa gạo để ăn
-Đại diện các nhóm trình bày, nhận xét
-HS nhóm đôi:
+ trồng lúa, ngô, sắn ,thơm
+ trồng rừng, đánh bắt cá
-1 số nhóm trình bày, nhận xét
-HS hoạt động theo 3 tổ trình bày tranh của nhóm mình dã sưu tầm được vào giấy A 4
-Các tổ giới thiệu về tranh của tổ mình
-Lớp nhận xét
File đính kèm:
- TNXH315Thuy.doc