Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 15

I.Mục tiêu :

-Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc: bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình. (Nêu ích lợi của một số thông tin liên lạc đối với đời sống.)

II.Đồ dùng dạy học : Bì thư, điện thoại đò chơi ;Các hình trong sgk

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC Thứ ba ngày 8 tháng 12 năm 2009 Tuần15 I.Mục tiêu : -Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc: bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình. (Nêu ích lợi của một số thông tin liên lạc đối với đời sống.) II.Đồ dùng dạy học : Bì thư, điện thoại đò chơi ;Các hình trong sgk III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC:Tỉnh ( Thành phố ) nơi bạn đang sống ( tt ) 2.Bài mới: gtb-ghi đề HĐ1: Thảo luận nhóm -Bạn đã bao giờ đến bưu điện chưa ? Hãy kể về những hoạt động diễn ra ở bưu điện ? -Nêu ích lợi của bưu điện .Nếu không có hoạt động của bưu điện thì chúng ta có nhận dược bưu phẩm, thư tín từ xa gửi về không ? GVKL: Bưu điện giúp ta chuyển phát thư từ , bưu phẩm... HĐ2: Làm việc theo nhóm -Nêu nhiệm vụ và ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình ? GVKL: Đài truyền hình và phát thanh giúp ta biết được những thông tin về văn hoá ,giáo dục ,y tế, kinh tế.... HĐ3: Chơi trò chơi : chuyển thư GVHD cách chơi 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. -1HS lên bảng -Nhóm trưởng điều khiển các bạn trả lời -gọi điện, gửi thư, gửi bưu phẩm, gửi tiền, nhận tiền... -Chúng ta không thể gửi và nhận được các thư , bưu phẩm ... -Đại diện các nhóm trình bày, nhận xét -HS hoạt động nhóm 6 em: +là cơ sở thông tin liên lạc phát tin tức trong nước và ngoài nước. + giúp ta biết được những thônh tin về văn hoá, giáo dục.... -Các nhóm trình bày, nhận xét -HS chơi : HS ngồi trong lớp chơi TỰ NHIÊN – XÃ HÔI HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP Thứ năm ngày 10 tháng 12 năm 2009 Tuần 15 I.Mục tiêu : -Kể tên một số hoạt động nông nghiệp. -Nêu ích lợi của các hoạt động nông nghiệp. (Giới thiệu một hoạt động nông nghiệp cụ thể.) II.Đồ dùng dạy học : Các hình trong sgk, tranh ,ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Các h/động thông tin liên lạc 2.Bài mới: gtb-ghi đề HĐ1: Thảo luận nhóm -Yêu càu các nhóm quán sát các hình trong sgk và thảo luận -GVKL: Các hoạt động trồng trọt ,chăn nuôi , đánh bắt cá, nuôi trồng thuỷ sản, trồng rừng được gọi là hoạt động nông nghiệp HĐ2:Thảo luận theo cặp -Hãy kể cho nhau nghe những hoạt động nông nghiệp có ở quê mình ? HĐ3: Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp 3Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. -2HS lên bảng -HS hình thành 4 nhóm, thảo luận + Các hoạt động là: chăm sóc và bảo vệ rừng; Nuôi cá ; Cắt lúa; Nuôi lợn; Chăn nuôi gà + Các hoạt động này giúp nông dân tăng thu nhập kinh tế gia đình, có lúa gạo để ăn -Đại diện các nhóm trình bày, nhận xét -HS nhóm đôi: + trồng lúa, ngô, sắn ,thơm + trồng rừng, đánh bắt cá -1 số nhóm trình bày, nhận xét -HS hoạt động theo 3 tổ trình bày tranh của nhóm mình dã sưu tầm được vào giấy A 4 -Các tổ giới thiệu về tranh của tổ mình -Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docTNXH315Thuy.doc
Giáo án liên quan