I.Mục tiêu:
-Nêu được các thế hệ trong một gia đình
-Phân biệt được các thế hệ trong gia đình.
(Giới thiệu với các bạn về các thế hệ trong gia đình của mình.)
II.Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk; giấy bút vẽ
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH
Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2009 Tuần 10
I.Mục tiêu:
-Nêu được các thế hệ trong một gia đình
-Phân biệt được các thế hệ trong gia đình.
(Giới thiệu với các bạn về các thế hệ trong gia đình của mình.)
II.Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk; giấy bút vẽ
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: Ôn tập và kiểm tra
2.Bài mới: gtb
HĐ1:Thảo luận theo cặp
Trong mỗi gia đình thường có những người ở các lứa tuổi khác nhau cùng chung sống
HĐ2: Quan sát tranh theo nhóm
GVKL: Trong mỗi gia đình thướng có nhiều thế hệ chung sống , có gia đình có 2 thế hệ , 3 thế hệ, 1 thế hệ.
HĐ3: Giới thiệu về gia đình mình
Trò chơi vẽ tranh và giới thiệu về gia đình mình
3.Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-HS nhóm đôi: hỏi và trả lời :Trong gia đình bạn , ai là người nhiều tuổi nhất , ai là người ít tuổi nhất ?
-Các nhóm lên trình bày
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát tranh trong sgk , hỏi và trả lời:
+Gia đình bạn Lan có hai thế hệ chung sống.
+Gia đình bạn Minh có 3 thế hệ chung sống
+Thế hệ 1 trong gia đình bạn Minh là ông bà, thứ 2 là cha mẹ , thế hệ 3 là 2 con
+Lan và em Lan là thế hệ thứ 2 ...
-Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét
-Từng cá nhân vẽ tranh mô tả về gia đình mình
-Kể về gia đình mình với các bạn trong nhóm
-HS xung phong lên bảng giới thiệu
Gia đình mình có 2 thế hệ.Thếhệ thứ nhất là ba mẹ.Thế hệ thứ 2 là mình và em út.
Ba mình làngười nhiều tuổi nhất đấy.
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
HỌ NỘI, HỌ NGOẠI
Thứ năm ngày 6 tháng 11 năm 2009 Tuần 10
I.Mục tiêu:
- Nêu được các mối quan hệ họ hàng nội, ngoại và biết cách xưng hô đúng.
(Biết giới thiệu về họ hàng nội, ngoại của mình.)
II.Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk; giấy bút vẽ
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: Ôn tập và kiểm tra
2.Bài mới: gtb
HĐ1:Thảo luận theo cặp
Trong mỗi gia đình thường có những người ở các lứa tuổi khác nhau cùng chung sống
HĐ2: Quan sát tranh theo nhóm
GVKL: Trong mỗi gia đình thướng có nhiều thế hệ chung sống , có gia đình có 2 thế hệ , 3 thế hệ, 1 thế hệ.
HĐ3: Giới thiệu về gia đình mình
Trò chơi vẽ tranh và giới thiệu về gia đình mình
3Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-,
-HS nhóm đôi: hỏi và trả lời :Trong gia đình bạn , ai là người nhiều tuổi nhất , ai là người ít tuổi nhất ?
-Các nhóm lên trình bày
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát tranh trong sgk , hỏi và trả lời:
+Gia đình bạn Lan có hai thế hệ chung sống.
+Gia đình bạn Minh có 3 thế hệ chung sống
+Thế hệ 1 trong gia đình bạn Minh là ông bà, thứ 2 là cha mẹ , thế hệ 3 là 2 con
+Lan và em Lan là thế hệ thứ 2 ...
-Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét
-Từng cá nhân vẽ tranh mô tả về gia đình mình
-Kể về gia đình mình với các bạn trong nhóm
-HS xung phong lên bảng giới thiệu
Gia đình mình có 2 thế hệ.Thế hệ thứ nhất là ba mẹ.Thế hệ thứ 2 là mình và em út.
Ba mình là người nhiều tuổi nhất đấy.
File đính kèm:
- TNXH310Thuy.doc