Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 3 Tuần 6 Trường tiểu học An Lạc 3 – Bình Tân

1/. Kiến thức:

Học sinh hiểu được thế nào là có hàm răng đẹp, không bị sâu , không bị sún

2/. Kỹ năng :

Biết chăm sóc răng đúng cách , biết giữ vệ sinh răng miệng đề phòng sâu răng.

3/. Thái độ :

Tự giác súc miệng sai khi ăn và đánh răng hàng ngày.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 3 Tuần 6 Trường tiểu học An Lạc 3 – Bình Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : TỰ NHIÊN XÃ HỘI BÀI : CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức: Học sinh hiểu được thế nào là có hàm răng đẹp, không bị sâu , không bị sún 2/. Kỹ năng : Biết chăm sóc răng đúng cách , biết giữ vệ sinh răng miệng đề phòng sâu răng. 3/. Thái độ : Tự giác súc miệng sai khi ăn và đánh răng hàng ngày. II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Bàn chải người lớn và trẻ em. Kem đánh răng người lớn và trẻ em, Mô hình răng và muối ăn. Ống hút và thun. 2/. Học sinh - Bàn chải và kem đánh răng. III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY 1/. Oån Định : (1’) 2/. Bài Cũ (5’) Vệ sinh thân thể Học sinh đã làm gì để da sạch sẽ ? Em rửa tay lúc nào ? Giữ vệ sinh thân thể có ích lời gì? Nhận xét chung 3/. Bài Mới : (25’) Chăm sóø bảo vệ răng - Trò chơi khởi động: Ai nhanh – Ai khéo Nội dung: Mỗi bạn ngậm 1 ống hút ( loại mềm) và chuyền cho bạn 1 cọng thun hình tròn Nhận xét: Trò chơi vừa rồi con chuyền vòng tròn có dễ không? Vì sao con giữ được ống hút không rớt? Giáo viên chốt ý: Nhờ có răng nên em có thể giữ que không ót. Để có hàm răng chắc, khoẻ, đẹp cô sẽ hướng dẫn các em qua bài “ Chăm sóc và bảo vệ răng”. Giáo viên ghi tựa bài: HOẠT ĐỘNG 1 (7’) Tìm hiểu thế nào là răng khoẻ đẹp . Mục tiêu : Biết thế nào là răng khoẻ đẹp. Thế nào là răng bị sún , bị sâu, răng thiếu vệ sinh . Phương pháp : Quan sát, hỏi đáp. ĐDDH : Tranh vẽTự nhiên Xã hội – lớp 1 Yêu cầu 2 Học sinh ngồi cạnh nhau quan sát răng . Sau khi quan sát con có nhận xét gì? => Đề hiểu thêm thế nào là răng khoẻ , đẹp chúng ta cùng quan sát tranh? + Tranh vẽ gì? + Hai bạn trong tranh đang làm gì ? + Con thích nụ cười của bạn nào hơn? vì sao? + Tại sao con không thích nụ cười của bạn trai ? è Giáo viên chốt : Vậy răng trắng, đẹp khoẻ là răng không bị sâu, sún. - Giới thiệu mô hình hàm răng . + 20 chiếc răng gọi răng sữa. + Giới thiệu răng vĩnh viễn => Các em đã được biết thế nào là răng chắc khoẻ , đẹp và để biết cách giữ cho răng khoẻ chắc đẹp co cùng các em qua hoạt động 2. HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách bảo vệ răng Mục tiêu : Học sinh biết nên làm gì để bảo răng Phương pháp: Quan sát, đàm thoại ĐDDH : 4 tranh trong SGK Giáo viên giao tranh cho Học sinh thảo luận. + Chia tranh cho mỗi tổ quan sát và thảo luận : Tranh vẽ gì? có nên làm theo tranh không ? vì sao?. - Giáo viên treo tranh và cho đại diện nhóm lên trình bày hỏi cho bạn trong nhóm trả lời và cho bạn nhận xét . *- Tranh 1: + Tranh vẽ gì? + Ở nhà bạn có đánh răng ? + Những bạn nào thường đánh răng ở nhà? *- Đánh răng vào lúc nào ? - Khi đánh răng bạn chuẩn bị những gì? => Giáo viên chốt : Cô nhận thấy đa số các bạn đều biết giữ vệ sinh răng miệng tốt . Đánh răng vào buổi sáng, trước khí đi ngủ và sau khi ăn . Cô sẽ giới thiệu thêm về bàn trải của trẻ em và bàn chài của người lớn khác nhau ở chỗ bàn chải trẻ em nhỏ, mềm hơn . Kem đánh răng của trẻ không cay có mùi thơm. - Tranh 2: + Tranh vẽ gì? + Có nên làm theo 2 bạn trong tranh không? vì sao? => Các em không nên dùng răng cắn những vật cứng dễ làm mẻ , gãy hay đau chân răng . *- Tranh 3: + Tranh vẽ gì? + Bạn có thường xuyên khám răng không? + Khi răng bị sâu bạn thấy như thế nào? + Bị đau răng con ăn được không ? => Giáo viên chốt : Đau răng ảnh hưởng đến sức khoẻ không học tập. Các em nên cách 3 tháng đến nha sỹ khám lại răng? *- Tranh 4: + Tranh vẽ gì? + Bạn mời ăn lúc nào? + Vì sao bạn gái không ăn? => Giáo viên chốt: Không nên ăn bánh kẹo nhiều , nhất là buổi tối dễ bị sau răng. Nên ăn thức ăn có nhiều chất giúp cho răng khoẻ tốt. è Qua 4 tranh các em vừa thảo luận, các em cần phải học tập để bảo vệ răng, phòng ngừa răng sâu để răng tốt ,đẹp , khoẻ đảm bảo tốt cho sức khoẻ để các em có thể học tập vui chơi khoẻ mạnh hơn. - Để giúp các em có hàm răng khoẻ , trắng, đẹp. Cô cùng các em qua hoạt động 3. HOẠT ĐỘNG 3 : (7’) Trò chơi củng cố : Ai nhanh , Ai đúng. - Mục tiêu :Giúp Học sinh nắm được các vật liệu để giúp các em làm tốt vệ sinh răng miệng . - Phương pháp : Thực hành. - Đồ dùng: Kem đánh răng người lớn và trẻ em ., bàn chải người lớn và trẻ em, ca, thau . Luật chơi: Tím dụng cụ thích hợp cho các em đánh răng . “ Ai nhanh – đúng sẽ thắng” Hình thức: 2 dãy bàn thi đua. è Giáo viên nhận xét: 5/. DẶN DÒ(1’) Chuẩn bị : Bàn chải + kem đánh răng và thau để học tiếp Nhận xét tiết học. HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - Hát -Tắm rửa hàng ngày. - Rửa tay trức khi ăn , sau khi đi WC. - Giúp chúng ta khỏe mạnh, học tập tốt. - 2 nhóm - Mỗi nhóm 4 Học sinh tham gia trò chơi. Nhờ có hàm răng . Học sinh nhắc lại . Hình thức : Đôi bạn học tập Học sinh quan sát Học sinh nêu nhận xét ……..Bạn gái và bạn trai …………..đang cười . Học sinh trả lời. Nụ cười bạn gái đẹp vì răng trắng không đẹp vì răng sún và sâu Hình thức: Thảo luận nhóm. 1 Học sinh hỏi 1 Học sinh đáp. 3 Học sinh trả lời Học sinh giơ tay . - Học sinh nêu : Sáng và tối và sau khi ăn. - Ca, bàn chải, kem đánh răng, cạo lưỡi. 2 bạn đang ăn mía. Không nên vì ăn ngọt sau răng. Bác sĩ đang khám răng cho 1banï nhỏ . Học sinh nên đi bác sĩ khám Đau và nhức chân răng. Học sinh nêu . Bạn trai mờu bạn gái ăn kẹo. Vào buổi tối. ăn kẹo buổi tối dễ bị sâu răng. Học sinh tham gia trò chơi

File đính kèm:

  • docCHAM SOC RANG.doc
Giáo án liên quan