Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 17

- Nêu được một số quy định đảm bảo an toàn khi đi xe đạp.

* HS khá, giỏinêu được hậu quả nếu đi xe đạp không đúng quy định.

* Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục :

- Kĩ năng tìm kiếm và sử lí thông tin : Quan sát, phân tích về các tùnh huống chấp hành đúng quy điịnh khi đi xe đạp.

- Kĩ năng kiên định thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông.

- Kĩ năng làm chủ bản thân : Ững phó với những tình huống không an toàn khi đi xe đạp.

* Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng :

- Thảo luận nhóm

- Trò chơi.

Đóng vai

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1650 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 Ngày 21 tháng 12 năm 2010 Tiết 33 AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP I .Mục tiêu: - Nêu được một số quy định đảm bảo an toàn khi đi xe đạp. * HS khá, giỏinêu được hậu quả nếu đi xe đạp không đúng quy định. * Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục : - Kĩ năng tìm kiếm và sử lí thông tin : Quan sát, phân tích về các tùnh huống chấp hành đúng quy điịnh khi đi xe đạp. - Kĩ năng kiên định thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông. - Kĩ năng làm chủ bản thân : Ững phó với những tình huống không an toàn khi đi xe đạp. * Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng : - Thảo luận nhóm - Trò chơi. Đóng vai II .Phương tiện dạy học : Các hình trang 64,65 SGK III .Tiến trình dạy học : 1.Kiểm tra bài cũ: ( 2 phút) -Kiểm tra 1 số bức tranh vẽ về chủ đề thành phố quê em. 2.Bài mới: a. Khám phá : ( 3 phút) - GV đưa tình huống : Có một bạn HS đang chạy xe đạp trên đường đi học, đang đi bỗng có một em bé chạy ngang qua đường – Theo em bạn HS đó như thế nào ? Em bé đó có sao không ? - Chốt – ghi bảng tên bài b. Kết nối : HĐ 1: ( 10 phút) Quan sát tranh theo nhóm. * Kĩ năng tìm kiếm và sử lí thông tin : Quan sát, phân tích về các tùnh huống chấp hành đúng quy điịnh khi đi xe đạp Bước 1: Làm việc nhóm -Gv chia nhóm, yêu cầu quan sát hình SGK trang 64.65 và trả lời câu hỏi Bước 2: -Gv kết luận: hình 6 đi đúng. - HS trưng bày sản phẩm ( tiết 32) - Hs nêu -HS trao đổi nhóm. -Đại diện nhóm trình bày. -Các nhóm bổ sung. HĐ 2; ( 12 phút) Thảo luận nhóm. * Kĩ năng kiên định thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông Bước 1: Chia nhóm(4) thảo luận: đi xe đạp như thế nào thì đúng luật giao thông? Bước 2: Gv kết luận: Khi đi xe đạp cần đi bên phải, đúng phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi vào đường ngược chiều. -HS thảo luận nhóm. * HS khá, giỏi nêu hậu quả của việc đi xe đạp không đúng luật giao thông. -Đaị diện nhóm trình bày. -Các nhóm khác bổ sung. c. Thực hành : HĐ 3: ( 10 phút) Trò chơi :Đèn xanh, đèn đỏ. Kĩ năng làm chủ bản thân : Ững phó với những tình huống không an toàn khi đi xe đạp. Bước 1: cả lớp đứng tại chỗ, vòng tay trước ngực, bàn tay nắm hờ, tay trái dưới tay phải. Bước 2: Trưởng trò hô -Đèn xanh: quay tròn 2 tay. -Đèn đỏ: cả lớp dừng quay và để tay ở vị trí chuẩn bị. Và cứ như thế thể hiện nhiều lần. d. Vận dụng : ( 2 phút) - Một vài HS đọc mục bạn cần biết và về nhà học thuộc. Dặn HS thực hiện đúng các quy định về giao thông đối với người đi xe đạp. Oân tất cả các bài đã học chuẩn bị ôn tập HKI. - HS nghe. -Cả lớp làm theo và chơi - HS đọc - HS nghe 4. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: Ngày 23 tháng 12 năm 2010 Tiết 34 ÔN TẬP HỌC KÌ I I .Mục tiêu: - Nêu tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp, tuàn hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và cách giữ về sinh các cơ quan đó. II .Đồ dùng: - Hình các cơ quan trong cơ thể người các em đã học III .Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn tập. 2.Dạy bài mới: *Gt bài: ( 1 phút) - GV nêu yêu cầu bài – ghi tên bài lên bảng. HĐ 1( 35 phút) Trò chơi Ai nhanh, Ai đúng ? - HS theo dõi – nhắc lại tên bài Bước 1: chia nhóm, yêu cầu HS ôn lại các bộ phận của từng cơ quan và chức năng của nó. Bước 2: Đại diện nhóm lên ghi tên các bộ phận của từng cơ quan và chức năng (mỗi HS ghi 1 cơ quan) HS và Gv nhận xét, công bố thi đua. Bước 3: HS quan sát tranh các cơ quan - Chia 4 nhóm ,mỗi nhóm 1 tranh lên gắn tên các cơ quan còn thiếu vào sơ đồ. - Nhận xét và tuyên dương nhóm thắng cuộc. 3. Củng cố, dặn dò : ( 2 phút). - HS nêu tên các cơ quan trong cơ thể người đã học và giữ vệ sinh. - Về nhà tiếp tục ôn tập . -Các nhóm ôn ghi tên các cơ quan trong cơ thể người vào nháp. -Đại diện các nhóm lên bảng ghi thi đua - Các nhóm lên thực hiện. - HS nêu - HS nghe. 4. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

File đính kèm:

  • docbai 33 34.doc