Bước 1: Làm việc theo nhóm đôi
GV Treo tranh cho HS nhỡn và làm theo
GV cho cỏc nhóm lên thể hiện lại các động tác: giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập mình.
Bước2:Cả lớp đứng tại chỗ cùng làm động tác theo lời hô của lớp trưởng.
GV hỏi: Trong các động tác các em đã làm,bộ phận nào của cơ thể đã cử động? cổ, tay .
Kết luận:
Để thực hiện được những động tác trên, thì đầu, mình, chân, tay phải cử động.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần thứ 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội:(1) Cơ quan vận động
Cỏc hoạt động
Cỏc hoạt động
1 Bài cũ : 2’
+Hỏt : Giáo viên cho cả lớp hát và múa bài: Em yêu trường em
2 Bài mới :
Hoạt động 1 : 10’
Thực hiện một số cử động
MT :Hiểu được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể cử động được. Năng vận động sẽ giúp cho cơ, xương phát triển tốt.
ĐD :Tranh hỡnh ảnh cử động
PP : QS và thực hành
Bước 1: Làm việc theo nhóm đôi
GV Treo tranh cho HS nhỡn và làm theo
GV cho cỏc nhóm lên thể hiện lại các động tác: giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập mình.
Bước2:Cả lớp đứng tại chỗ cùng làm động tác theo lời hô của lớp trưởng.
GV hỏi: Trong các động tác các em đã làm,bộ phận nào của cơ thể đã cử động? cổ, tay ....
Kết luận:
Để thực hiện được những động tác trên, thì đầu, mình, chân, tay phải cử động.
Hoạt động2: (10’)
Nhận biết cơ quan vận động.
MT :Biết xương và cơ là các cơ quan vận động của c
ơ thể.
-HS nêu được vai trò của xương và cơ.
ĐD :
PP : Thực hành
Quan sát để nhận biết cơ quan vận động.
Bước1:GV hướng dẫn cho HS thực hành tự nắm bàn tay,cổ tay, cánh tay của mình.
GV hỏi:Dưới lớp da của cơ thể có gì?
Bước2:Cho học sinh thực hành cử động:cổtay,
ngón tay,bàn tay...
Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được?
Kết luận: Nhờ sự phối hợp hoạt động của cơ và xương mà cơ thể cử động được .
-Yêu cầu học sinh thực hành bốn động tác như bạn nhỏ trong sách SGK
Bước3: HS quan sát H5,6/5 Chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể.
KL: Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
Hoạt động 3 : (5’)
Trò chơi:Vật tay
MT:HS hiểu được rằng,hoạt động và vui chơi bổ ích sẽ giúp cho cơ quan vận động tốt.
PP: Trũ chơi
Trò chơi:Vật tay
Mục tiêu:HS hiểu được rằng,hoạt động và vui chơi bổ ích sẽ giúp cho cơ quan vận động tốt.
Bước 1:-GV hướng dẫn cách chơi: Kộo tay
Bước 2:-Yêu cầu hai học sinh xung phong chơi mẫu
-Trò chơi tiếp tục từ 2 đến 3 keo vật tay.
-Nhận xét, tuyên dương bạn thắng cuộc.
KL: Muốn cơ thể khoẻ mạnh ta phải luụn vận động
3Củng cố - dặn dò :3’
GV nhận xét tiết học.
Bài sau : Bộ Xương
File đính kèm:
- TNXH.DOC