Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 29 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1:Nhận biết các con vật sống dưới nước.

- Yêu cầu HS quan sát tranh 60. 61 và cho biết :

+ Tên các con vật trong tranh ?

+ Chúng sống ở đâu ?

+ Các con vật ở hình 60 có nơi sống khác con vật sống trong hình 61 như thế nào ?

Bước 2: Kết luận :

 Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống , nhiều nhất là các loài cá . Chúng sống trong nước mặn và cả ở nước ngọt .

Bước 3:Thi hiểu biết hơn .

Nhận biết các con vật sống dưới nước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 29 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TNXH: LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1Kiểm tra bài cũ: 5’ Gọi 3 học sinh lên bảng hỏi : + Nêu tên một số loài vật sống trên cạn. + Hãy kể tên một số loài vật nuôi trong gia đình + Chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng ? - GV nhận xét . 2Bài mới Hoạt động 1: 13’ Nhận biết các con vật sống dưới nước- MT: HS biết được một số loài vật sống dưới nước , kể được tên và ích lợi của chúng - HS biết một số loài vật sống dưới nước gồm nước mặn và nước ngọt . - Có kĩ năng quan sát , nhận xét và mô tả . ĐD: Tranh PP: Quan sát – nhóm Bước 1:Nhận biết các con vật sống dưới nước. - Yêu cầu HS quan sát tranh 60. 61 và cho biết : + Tên các con vật trong tranh ? + Chúng sống ở đâu ? + Các con vật ở hình 60 có nơi sống khác con vật sống trong hình 61 như thế nào ? Bước 2: Kết luận : Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống , nhiều nhất là các loài cá . Chúng sống trong nước mặn và cả ở nước ngọt . Bước 3:Thi hiểu biết hơn . Nhận biết các con vật sống dưới nước. Bước4:Trò chơi người đi câu giỏi nhất . - GV gắn lên bảng một số con vật sống ở dưới nước , yêu cầu mỗi đội cử một bạn đại diện cho đội lên câu cá . - GV hô : Nước ngọt ( nước mặn ) HS phải câu được con vật sống ở vùng nước đó . Sau 3 phút đội nào câu nhiều nhất thì đội đó thắng . - Bước 5:Lớp cùng GV tổng kết – Tuyên dương Hoạt động : 12’ Tìm hiểu lợi ích và bảo vệ các con vật . MT:Có kĩ năng quan sát , nhận xét và mô tả . Yêu quý và bảo vệ các con vật sống dưới nước . ĐD : Phiếu học tập PP: Nhóm 2 em Bước 1:Tìm hiểu lợi ích và bảo vệ các con vật . Hỏi : + Các con vật sống dưới nước có lợi ích gì ? + Có nhiều con vật có ích nhưng cũng có nhiều con vật có thể gây nguy hiểm cho con người . Hãy kể tên các con vật này ? Có cần bảo vệ chúng không ? Bước 2:- Thảo luận nhóm 4 về các việc làm để bảo vệ các loài vật sống dưới nước . Bước 3:* Kết luận : Bảo vệ nguồn nước , giữ vệ sinh môi trường là cách bảo vệ con vật dưới nước , ngoài ra với cá cảnh chúng ta phải giữ sạch nướcvà cho cá ăn đầy đủ thì cá cảnh mới sống khoẻ mạnh được . 3Củng cố - Dặn dò .:5’ Bước 1:Củng cố - GV nhận xét chung tiết học . Bước 2:Dặn : Xem trước bài :Nhận biết cây cối và các con vật .

File đính kèm:

  • docTNXH.DOC
Giáo án liên quan