+Hát :
+Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh lên bảng
HS1: Em hãy kể tên một số loài cây sống dưới nước
HS2: Em hãy nêu tên một số loài cây vừa sống dưới nước vừa sống trên cạn.
• Giáo viên nhận xét.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TNXH: LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ?
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Bài cũ : 5’
+Hát :
+Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh lên bảng
HS1: Em hãy kể tên một số loài cây sống dưới nước
HS2: Em hãy nêu tên một số loài cây vừa sống dưới nước vừa sống trên cạn.
Giáo viên nhận xét.
2, Bài mới :
Hoạt động 1:15’
Làm việc với SGK
MT: Sau bài học, học sinh biết
- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
- Hình thành kĩ năng, quan sát, nhận xét, mô tả.
ĐD- Các hình vẽ trong SGK/56/57
Sưu tầm tranh ảnh các con vật.
PP:Quan sát - nhận
xét
Bước 1:Hướng dẫn quan sát
Bước2: Hoạt động nhóm 4 em
- Yêu cầu học sinh quan sát các hình trong SGK và miêu tả lại bức tranh đó.
- Học sinh quan sát và trả lời
+ Hình 1: Đàn chim đang bay trên bầu trời.
+ Hình 2: Đàn voi đang đi trên đồng cỏ, một chú voi con đi bên cạnh mẹ thật dễ thương.
+ Hình 3: Một chú dễ bị lạc đàn đang ngơ ngác.
+ Hình 4: Những chú vịt đang thảnh thơi bơi lội trên mặt hồ
+ Hình 5: Dưới biển có: Cá, Tôm, Cua
Bước 3: Nêu trước lớp
- Giáo viên treo tranh phóng to để học sinh quan sát rõ hơn.
- Giáo viên chỉ giới thiệu cho học sinh con cá ngựa.
Kết luận : Loài vật sống được trên cạn , dưới nước , trong đất .....nhiều em nhắc lại
Hoạt động 2: 10’’
Triển lãm tranh ảnh
MT:- Các hình vẽ trong SGK/56/57
ĐD:- Sưu tầm tranh ảnh các con vật.
PP: Thi đua triển lảm
* Bước 1: Hoạt động theo nhóm
- Yêu cầu học sinh tập trung tranh ảnh của các thành viên trong tổ để dán và trang trí vào một tờ giấy to, ghi tên và nơi sống của con vật. - Tập trung tranh, ảnh phân công người dán, người trang trí.
* Bước 2: Trình bày sản phẩm
- Các nhóm treo sản phẩm mình lên bảng.
- HS tham quan nhận xét nhóm có nhiều con vật nhất
* HS - Giáo viên nhận xét
- Yêu cầu các nhóm đọc to các con vật mà nhóm đã sưu tầm được theo 3 nhóm. Trên mặt đát, dưới nước và bay trên không.
3Củng cố - dặn dò: 5’
MT: Thi hát về cá con vật
- Loài vật sống những đâu ?
Cho ví dụ ?
- Loài vật sống ở khắp mọi nơi: Trên mặt đất, dưới nước và bay trên không ( Học sinh tự kể )
- Trò chơi: Thi hát về loài vật.
File đính kèm:
- TNXH.doc