Bước 1: Trò chơi : đố tôi là ai ?
Tôi có tên như là vũ khí bảo vệ tổ quốc ? hoa s úng .
Tương tự như vậy đố hoa sen , cây bèo .những cây đó sống ở đâu ? bài hôm nay học
* Bước 2: Làm việc theo nhóm
- Yêu cầu học sinh thảo luận các câu hỏi sau:
? Nêu tên các cây ở hình 1, 2, 3
- Học sinh thảo luận và ghi vào phiếu
? Nêu tên cây ? nơi sống của cây? tác dụng của nó
? Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- TNXH: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG DƯỚI NƯỚC
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Bài cũ :5’
MT: Ôn kiến thức cũ
+ trò chơi: Kết bạn lớp trưởng hướng dẫn chơi
+ Gọi 3 học sinh lên bảng lần lượt trả lời các câu hỏi sau:
Em hãy kể tên các loài cây ăn quả ? Loại cây lấy gỗ ? Loại cây làm thuốc ?
* Giáo viên nhận xét
2 Bài mới:
Hoạt động 1: 12’
Làm việc với SGK
MT: Nêu được tên và ích lợi của một số loài cây sống dưới nước
-Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước
ĐD:Tranh SGK
PP: Quan sát sát nhận xét
Bước 1: Trò chơi : đố tôi là ai ?
Tôi có tên như là vũ khí bảo vệ tổ quốc ? hoa s úng ......
Tương tự như vậy đố hoa sen , cây bèo ...những cây đó sống ở đâu ? bài hôm nay học
* Bước 2: Làm việc theo nhóm
- Yêu cầu học sinh thảo luận các câu hỏi sau:
? Nêu tên các cây ở hình 1, 2, 3
- Học sinh thảo luận và ghi vào phiếu
? Nêu tên cây ? nơi sống của cây? tác dụng của nó
? Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước.
* Bước 2: Làm việc theo lớp
- Yêu cầu các nhóm báo cáo nhận xét
- Các nhóm lần lượt báo cáo
+ Hình 1: Cây lục bình - ao - làm thức ăn cho động vật
+ Hình 2: Cây sen - đầm hồ - nhuỵ hoa ướp trà, hạt sen dùng làm thức ăn, lá để gói thức ăn.
Bước 3: KL: Cây sen, lục bình ....sống dưới nước là thức ăn của động
vật ....
Hoạt động 2: 13’
Trưng bày tranh ảnh vật thật.
-MT:Hành trình và phát triển kĩ năng quan sát, nhận xét, miêu tả.
- Thích sưu tầm, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ cây cối.
ĐD: Tranh của HS
sưu tầm
PP: Quan sát , nhận
xét , động não
Bước 1: - Học sinh tranh trí tranh, ảnh, cây thật của các thành viên trong tổ.
Bước 2: - Trưng bày sản phẩm
Bước 3: Học sinh các tổ quan sát đánh giá lẫn nhau.
đánh giá nhóm tốt nhất
GV: Nhận x ét – Khen nhóm sưu tầm được nhiều cây
Củng cố dặn dò :5’
Trò chơi tiếp sức
MT: Củng cố bài
PP: Trò chơi
Trò chơi tiếp sức
- Chia học sinh làm 3 nhóm
Bước 1:* Phổ biến cách chơi:
- Khi giáo viên có lệnh, từng nhóm một em lên nói tên một loại cây sống dưới nước. Cứ lần lượt các thành viên trong nhóm tiếp sức nói trên. Nhóm nào nói được nhiều cây dưới nước đúng và nhanh thì nhóm đó thắng cuộc.
Bước 2:* Tổ chức cho học sinh chơi
* Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- TNXH.doc