Bước 1:. Giới thiệu bài: Học sinh hát bài các phương tiện giao thông. Các phương tiện giao thông đi trên các loại đường: Đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không và tên gọi chung là đường giao thông.
Bước 2: Làm việc với SGK
Giao việc QST tìm xem có bao nhiêu phương tiện giao thông
* Giáo viên treo tranh :Các em hãy quan sát nêu tên các loại đường giao thông có trong tranh ?
HS làm việc nhóm đôi
Bước 3 : Nêu trước lớp Nêu trước lớp
- Đường bộ
- Trong đường thủy có đường sông và đường biển.
- Đường sắt
- Đường hàng không
Gọi nhiều em nhắc lại
Liên hệ : Hoạt động cá nhân : Nêu được nhiều phương tiện giao thông em biết
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1313 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN XÃ HỘI: ĐƯỜNG GIAO THÔNG
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1Kiểm tra bài cũ :
Nhận xét bài kiểm tra học hì 1
2 Bài mới :
Hoạt động 1:
Nhận biết các loại đường giao thông.
MT:HSbiết có 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không.
ĐD: Tranh SGK - Tranh sưu tầm các phương tiện giao thông
PP: Nhóm , động não ,
Tự liên hệ
Bước 1:. Giới thiệu bài: Học sinh hát bài các phương tiện giao thông. Các phương tiện giao thông đi trên các loại đường: Đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không và tên gọi chung là đường giao thông.
Bước 2: Làm việc với SGK
Giao việc QST tìm xem có bao nhiêu phương tiện giao thông
* Giáo viên treo tranh :Các em hãy quan sát nêu tên các loại đường giao thông có trong tranh ?
HS làm việc nhóm đôi
Bước 3 : Nêu trước lớp Nêu trước lớp
- Đường bộ
- Trong đường thủy có đường sông và đường biển.
- Đường sắt
- Đường hàng không
Gọi nhiều em nhắc lại
Liên hệ : Hoạt động cá nhân : Nêu được nhiều phương tiện giao thông em biết
Hoạt động 2:
Nhận biết các phương tiện giao thông.
MT:-Kể tên các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông.
- Nhận biết một số biển báo trên đường bộ và tại khu vực có đường sắt chạy qua.
- Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
ĐD:Tranh ảnh các phương tiện giao thông ......
PP: Trực quan , động não
Hoạt động 3:
Nhận biết biển báo :
MT: Nắm được kí hiệu cácbiển báo giao thông
Củng cố - Dặn dò
Bước 1: Làm việc theo cặp : Treo ảnh trang 40 hình 1, 2
Bước 2: Nêu trước lớp
- Bức ảnh 1 chụp phương tiện giao thông gì ? Ô- tô
- Ô -tô là phương tiện giao thông dành cho loại đường nào ? đường bộ
- Bức ảnh 2 chụp phương tiện giao thông gì ? đường sắt
- Phương tiện nào đi trên đường sắt ? ....tàu hoả
- Kể tên những phương tiện đi trên đường bộ. Ô- tô, xe hon đa , xe đạp , xe đạp, xe buýt, xích lô
- Phương tiện đi trên đường hàng không ? máy bay , vũ trụ ....
- Kể tên các loại tàu thuyền đi trên đường sông hay biển mà em biết ? ... tàu thuỷ , ca- nô ...
- Kể tên các loại đường giao thông có ở địa phương ? Hs tự liên hệ và nêu
* Kết luận: Đường bộ là đường dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy, ô tô,…Đường sắt dành cho tàu hoả.
Đường thuỷ dành cho thuyền, phà, ca nô, tàu thuỷ,….
Đường hàng không dành cho máy bay.
- Cho học sinh quan sát 5 loại biển báo thường gặp
- Trên đường đi học em có nhìn thấy biển báo không ? Nói tên những biển báo em biết
Củng cố,dặn dò:Trò chơi:Người lài tàu:Giáo viên nhận xét tiết học
* Bài sau: An toàn khi đi các phương tiện giao thông
File đính kèm:
- TNXH.doc