Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 18 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1:Làm việc theo cặp

GV hướng dẫn các HS quan sát các hình ở trang 38,39/SGK và trả lời với các câu hỏi sau

(?)1 Phiếu bài tập

Các bạn trong từng hình đang làm gì? Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì?

(?)2:Việc làm đó có tác dụng gì?

Bước 2:Làm việc cả lớp

GV gọi 1 số HS trả lời các câu hỏi trước lớp 2 cõu trờn

(?) 3:GV Yêu cầu HS liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi sau:

Làm việc cỏ nhõn .

(?)Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh các phòng học sạch hay bẩn?.

(?):Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không?.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 18 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Năm, ngày 04 tháng 1 năm 2007 Tự Nhiên Xã Hội: Thực hành giữ trường học sạch đẹp Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động 1: (5’) Khởi động Kiểm tra bài cũ hỏt : Em yờu trường em KT:Những trũ chơi nào khụng gõy tộ ngó khi ở trường ?... Hóy kể những trũ chơi em cho là nguy hiểm ?.... GV nhận xột - gi điểm Hoạt động 2: (15’) Làm việc với SGK MT:Sau bài học HS có thể biết: Nhận biết được thế nào lầ lớp học sạch đẹp Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch, đẹp đối với sức khoẻ và học tập ĐD:Tranh sưu tầm , tranh SGK PP: động nóo , thảo luận nhúm , hỏi đỏp và nờu vấn đề Bước 1:Làm việc theo cặp GV hướng dẫn các HS quan sát các hình ở trang 38,39/SGK và trả lời với các câu hỏi sau (?)1 Phiếu bài tập Các bạn trong từng hình đang làm gì? Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì? (?)2:Việc làm đó có tác dụng gì? Bước 2:Làm việc cả lớp GV gọi 1 số HS trả lời các câu hỏi trước lớp 2 cõu trờn (?) 3:GV Yêu cầu HS liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi sau: Làm việc cỏ nhõn ..... (?)Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh các phòng học sạch hay bẩn?.... (?):Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không?..... (?) Cây có tốt không?...... Khu vệ sinh nằm ở đâu? Có sạch không? Có mùi hôi không? Trường học của em đã sạch đẹp chưa?.... Theo em làm thế nào để giữ trường học sạch đẹp?.... Em đã làm gì để góp phần giữ trường học sạch đẹp?..... Kết luận : Để trường học sạch đẹp mỗi HS phải luôn luôn có ý thức giữ gìn trường như: không viết, vẽ bẩn lên trường, không vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi, đại tiện và tiểu tiện đúng nơi qui định, không trèo cây... Hoạt động 2:(15’) Thực hành làmVS trường, lớp MT:Làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch, đẹp như: quét lớp, quét sân trường, tưới và chăm sóc cây xanh của trườngCó ý thức giữ trường lớp sạch đẹp và tham gia vào những hoạt động làm cho trường học sạch đẹp ĐD:Chổi , khăn lau.... PP : thực hành Bước 1: Làm theo nhóm GV phân công công việc cho mỗi nhóm, phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ phù hợp với từng công việc. Nhóm 1: Nhặt rác Nhóm 2: Sửa bàn ghế Nhóm 3: Tưới cây xanh Nhóm 4: Lau bàn, lau bản Bước 2 : HS lao động Bước 3: HS nhận xét và tự đánh giá công việc của nhóm mình và nhóm bạn GV tuyên dương những nhóm và cá nhân làm tốt Kết luận: Trường lớp sạch, đẹp, đẹp sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và học tập tốt hơn . Củng cố - dặn dò Đọc bài thơ : Trường em em quý em yờu GV nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTNXH.doc
Giáo án liên quan