Môn : Tự nhiên – Xã hội
Tên bài dạy : Nhận biết các vật xung quanh (CKT : 68 ; SGK : 08 )
A/ MỤC TIÊU , CKTKN :
- Hiểu được mắt , mũi , tai , lưỡi , tay (da) là các bộ phận nhận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh .
( Nêu được ví dụ về những khó khăn trong cuộc sống của người có một giác quan bị hỏng )
B/ CHUẨN BỊ :
- Sách Tự nhiên – Xã hội lớp 1 .
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2472 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 tuần 3: Nhận biết các vật xung quanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ hai ngày dạy 23 tháng 8 năm 2010
Tuần 03
Môn : Tự nhiên – Xã hội
Tên bài dạy : Nhận biết các vật xung quanh (CKT : 68 ; SGK : 08 )
A/ MỤC TIÊU , CKTKN :
- Hiểu được mắt , mũi , tai , lưỡi , tay (da) là các bộ phận nhận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh .
( Nêu được ví dụ về những khó khăn trong cuộc sống của người có một giác quan bị hỏng )
B/ CHUẨN BỊ :
- Sách Tự nhiên – Xã hội lớp 1 .
- ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
C/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1/ Hoạt động 1: Quan sát hình SGK
@ Mục tiêu : Mô tả được các vật xung quanh .
- Quan sát các vật xung quanh , nêu hình dáng , màu sắc , sự nóng lạnh , nhẵn hay sằn sùi …… của mọi vật .
- Bổ sung sửa chữa .
2/ Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm
@ Mục têu : Biết vai trò của các giác quan trong việc nhận biết thế giới xung quanh .
+ Nhờ đâu mà em nhận biết được màu sắc của vật ?
+ Nhờ đâu mà em nhận biết được mùi của vật ?
+ Nhờ đâu mà em nhận biết được vị của thức ăn ?
+ Nhờ đâu mà em nhận biết được vật đó cứng hay mềm , nhẵn hay sằn sùi , nóng hay lạnh ?
+ Nhờ đâu mà em nhận biết được tiếng của chim hót , tiếng cho sủa ?
+ Điều gì xảy ra khi mắt bị hỏng ?
+ Điều gì xảy ra khi tay bị điếc ?
* Kết luận :
Nhờ có mắt , mũi , tai , lưỡi , da mà chúng ta nhận biết được mọi vật xung quanh . Nếu một trong những giác quan đó bị hỏng chúng ta sẽ không thể biết được đầy đủ về các vật xung quanh .
Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn các giác quan của cơ thể .
- Tiến hành tahỏ luận theo bàn .
- Báo cáo kết quả thảo luận .
- Nhận xét kết quả thảo luận .
- Mở SGK quan và thảo luận nhóm .
- Trình bày kết quả thảo luận .
D. CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
- Nhắc lại nhiệm vụ của các giác quan .
- Chuẩn bị cho bài sau .
*/ BỔ SUNG SỬ DỤNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
DUYỆT :( Ý kiến góp ý)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tổ trưởng Hiệu trưởng
File đính kèm:
- TNXH L1 T3.doc