Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 23: CÂY HOA
I.Mục đích:
Sau bài học, HS có thể:
-Nêu tên được một số cây hoa và nơi sống của chúng
-Biết quan sát, phân biệt nói tên được các bộ phận chính của cây hoa
-Biết ích lợi của hoa
-Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhà, không bẻ cành, hái hoa nơi công cộng
II. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa, các cây hoa đã được sưu tầm
III. Các hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1575 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội khối 1 bài 23: Cây hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm……………………
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 23: CÂY HOA
I.Mục đích:
Sau bài học, HS có thể:
-Nêu tên được một số cây hoa và nơi sống của chúng
-Biết quan sát, phân biệt nói tên được các bộ phận chính của cây hoa
-Biết ích lợi của hoa
-Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhà, không bẻ cành, hái hoa nơi công cộng
II. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa, các cây hoa đã được sưu tầm
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
b/ Dạy bài mới:
Họat động 1: Quan sát cây hoa
-Mục đích: HS biết các bộ phận của cây hoa. Phân biệt được các loại hoa khác nhau
-Cách tiến hành:
B1: Giao nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ: Cho HS quan sát cây hoa mà mình mang tới lớp
+Chỉ vào các bộ phận lá, thân, rễ của cây hoa?
+Vì sao ai cũng thích ngắm hoa?
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Kết luận: Các cây hoa đều có rễ, thân, lá, hoa. Có nhiều loại hoa khác nhau, mỗi loại hoa có màu sắc, hương thơm, hình dáng khác nhau,… có loaại hoa có màu sắc đẹp, có loại hoa có sắc mà lại không có hương, có loại vừa có hương vừa có màu sắc đẹp.
Hoạt động 2: Làm việc với SGK
-Mục đích: HS biết đặt câu hỏi và trả lời theo hình SGK
Biết ích lợi của việc trồng hoa
-Cách tiến hành:
B1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động
+Các ảnh trong sách có các loại hoa nào?
+Con còn biết loại hoa nào nữa không?
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Kết luận: GV chốt lại
Hoạt động 3: Trò chơi “Tôi là hoa gì?”
-Tự giới thiệu đặc đểm hoa – HS đoán tên
-Hát
-HS quan sát, trao đổi
-HS lên trình bày kết quả về cây hoa của mình
-Lớp bổ sung, nhận xét
-HS làm việc theo nhóm,trả lời câu hỏi, lớp bổ sung và nhận xét
-HS trả lời theo ý hiểu của mình.
-HS thực hiện trò chơi
IV. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- 23(cay hoa).doc