Giáo án Tự nhiên xã hội, đạo đức và thủ công lớp 1 tuần 20

TỰ NHIÊN XÃ HỘI

BÀI 20: AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC

I. Mục tiêu:

- H tránh một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học

- Biết về quy định đi bộ trên đường

- Có ý thức ý chấp hành quy định về trật tự ATGT.

II. Chuẩn bị:

- Các hình trong SGK.

- Các tấm bìa tròn màu đỏ, màu xanh và các tấm bìa vẽ các phương tiện GT.

- Kịch bản trò chơi

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội, đạo đức và thủ công lớp 1 tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20 Thứ ba, ngày 23 tháng 1 năm 2007. Tự nhiên xã hội Bài 20: an toàn trên đường đi học I. Mục tiêu: - H tránh một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học - Biết về quy định đi bộ trên đường - Có ý thức ý chấp hành quy định về trật tự ATGT. II. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - Các tấm bìa tròn màu đỏ, màu xanh và các tấm bìa vẽ các phương tiện GT. - Kịch bản trò chơi III. Lên lớp: 1. Kiểm tra bài cũ (3’) - Em hãy kể 1 tai nạn giao thông mà con đã chứng kiến. - Theo em vì sao tai nạn xảy ra? 2. Bài mới. Họat động1: Thảo luận nhóm (10’) * Mục tiêu : Biết được một số nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học * Cách tiến hành: Bước1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động: - Chia nhóm và phân tình huống cho từng nhóm +Điều gì có thể xảy ra? +Em khuyên các bạn trong tình huống đó ntn ? Bước2: KT kết quả hđ - Để không xảy ra tai nạn, chúng ta phải chú ý điều gì? Hoạt động 2: Làm việc với SGK (10’) * Mục tiêu: H biết quy định về đường bộ * Cách tiến hành: Bước1: : Giao nhiệm vụ và thực hiện - Bức tranh 1 và tranh 2 có gì khác nhau? - Bức tranh 1 người đi bộ đi ở VT nào trên đường? - Bức tranh 2 người đi bộ đi ở VT nào trên đường? -Đi như vậy đã an toàn chưa ? Bước2: Kiểm tra kết quả hoạt động . -Khi đi bộ trên đường ta cần chú ý điều gì? - Kết luận: Hoạt động 3:Trò chơi đi đúng quy định (10’) *Mục tiêu:H biết thực hiện những quy định về trật tự ATGT *Cách tiến hành: Bước1: Hướng dẫn cách chơi Bước2: Thực hiện trò chơi - Các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày -H suy nghĩ IV. Củng cố (2’). - Khi đi bộ trên đường con phải chú ý điều gì - G nhắc nhở H để đảm bảo AT cho mình và cho mọi người, các em càn đi đúng quy định. Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2007. Thủ công Bài 15: Gấp mũ ca lô (Tiết 2). I. Mục tiêu: - H biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy - Gấp được mũ ca lô bằng giấy II. Chuẩn bị: G: Một chiếc mũ ca lô cỡ lớn, một tờ giấy hình vuông to. H: Một tờ giấy màu, một tờ giấy H, vở thủ công. III. Lên lớp: 1. Kiểm tra (3’): Kiểm tra đồ dùng học tập 2. Bài mới. Thời gian 5’ 25’ Nội dung Hoạt động1: Hướng dẫn mẫu Hoạt động2: H thực hành Phương pháp - G nêu lại các bước gấp mũ ca lô - Vài em nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô. - H thực hành trên giấy màu - G quan sát giúp đỡ. IV. Củng cố: (2’) - Đánh giá sản phẩm - G nhận xét giờ học - Chuẩn bị tiết sau gấp bằng giấy màu. Thứ sáu ngày 26 tháng 1 năm 2007 đạo đức Bài 9: Lễ phép vâng lời thầy cô giáo (tiết2) I.Mục tiêu: 1. Giúp H hiểu: - H cần lễ phép vâng lời thầy, cô giáo vì thày, cô giáo là những người có công dạy dỗ các em nên người, rất thương yêu các em. 2. H có tình cảm yêu quý, kính trọng thày, cô giáo. 3. H có hành vi lễ phép, vâng lời thày cô giáo trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt hàng ngày. II. Tài liệu và phương tiện: - VBT Đạo đức 1 - Một số đồ vật phục vụ cho diễn tiểu phẩm. III.Lên lớp: Hoạt động1: H tự liên hệ (15’) - Yêu cầu Htự liên hệ về việc mình thực hiện hành vi : +Em lễ phép vâng lời thầy cô giáo trong trường hợp nào? +Em đã làm gì để tỏ ra lễ phép ? +Tại sao em làm như vậy? +Kết quả đạt được là gì ? -Nhận xét chung:Khen ngợi những em đã biết vâng lời và nhắc nhở những em còn vi phạm. Họat động2: Trò chơi sắm vai (15’) - Yêu cầu H thảo luận các tình huống cô đưa ra: a/Cô giáo gọi một bạn lên bảng và trình bày kq bàilàm. b/Một H chào cô ra về( sau khi đến chơi nhà cô giáo ) - Kiểm tra kết quả thảo luận - Tổn kết: theo từng tình huống Hoạt động3: Hướng dẫn H đọc thuộc ghi nhớ (3’) -H tự liên hệ theo gợi ý -Từng cặp H chuẩn bị -Một số cặp sắm vai, lớp nhận xét. IV. Củng cố (2’) - Tại sao phải vâng lời thày cô giáo. - Thực hiện vâng lời thày cô giáo trong cuộc sống, học tập hàng ngày.

File đính kèm:

  • docCMK20DOC.doc
Giáo án liên quan