TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CON MÈO
I. Mục tiêu
HS chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo
Biết cách chăm sóc chú mèo
II. Chuẩn bị
VBT tự nhiên xã hội
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội: Con mèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba : 4/3/2014 TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CON MÈO
I. Mục tiêu
HS chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo
Biết cách chăm sóc chú mèo
II. Chuẩn bị
VBT tự nhiên xã hội
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Khởi động :
2. Bài cũ :
Nuôi gà có ích lợi gì ?
Cơ thể gà có những bộ phận nào?
Nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu , ghi tựa bài
Hoạt động 1 : Quan sát và làm BT
* Cách tiến hành
Bước 1 : Cho HS quan sát tranh con mèo
Bước 2 : Trả lời câu hỏi của GV trong phiếu BT
PHIẾU BÀI TẬP
1. Khoanh tròn trước câu em cho là đúng:
Mèo sống với người
Mèo sống ở vườn
Mèo không có lông .
Mèo có 4 chân
Mèo có 2 chân
Mèo có mắt rất sáng
Ria mèo để đánh hơi
2. Đánh dấu X vào cho câu trả lời đúng
Cơ thể mèo gồm:
Đầu Tai Tay Chân Lông
Đuôi Ria Mũi Mang Mào
Nuôi mèo có ích lợi:
Để bắt chuột Để trông nhà
Để làm cảnh Để chơi với bé
3. Vẽ 1 con mèo và tô màu em thích
Gv cho Hs tự trả lời, sửa bài
Nhận xét
Thư giãn
Hoạt động 2 : Đi tìm ,kết luận
* Cách tiến hành
Gv hỏi:
- Con mèo có những bộ phận nào?
Ghi B : Đầu, mình, lông, chân
- Nuôi mèo có ích lợi gì?
Ghi B : Bắt chuột
- Con mèo ăn gì ?
Ghi B : Cá, cơm, chuột
- Em chăm sóc mèo như thế nào?
- Khi mèo có biểu hiện khác lạ em cần làm gì?
Nhận xét
Hoạt động 3 : Củng cố
Thi tài vẽ mèo
Nhận xét
4. Tổng kết – Dặn dò :
Chuẩn bị : Con muỗi
Nhận xét tiết học.
Hát
Trả lời câu hỏi
Nhắc lại
a, b, d, f, g .
Đầu, tai, chân, lông, đuôi, mũi, màu
Để bắt chuột, để trông nhà
HS nêu
Cho mèo ăn, không trêu chọc mèo
…………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TNXH.doc