Giáo án Tự nhiên & xã hội bài: Giữ gìn lớp học sạch đẹp

MÔN: TỰ NHIÊN & XÃ HỘI

BÀI: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP

I. Mục tiêu:

 - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.

 - Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp.

 *GDKNS: KN làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện một số công việc để giữ lớp học sạch đẹp, KN đưa ra quyết định: nên và không nên làm gì để giữ lớp học sạch đẹp.

II. Đồ dùng dạy học:

 - GV: Tranh, một số đồ dùng và dụng cụ như : khẩu trang

 - HS: khẩu trang, hốt rác, kéo, bút màu, khăn lau

 

doc3 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội bài: Giữ gìn lớp học sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Người dạy: Phan Thị Thu Hương Ngày dạy: 14/01/1012 MÔN: TỰ NHIÊN & XÃ HỘI BÀI: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP I. Mục tiêu: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. - Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp. *GDKNS: KN làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện một số công việc để giữ lớp học sạch đẹp, KN đưa ra quyết định: nên và không nên làm gì để giữ lớp học sạch đẹp. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh, một số đồ dùng và dụng cụ như : khẩu trang - HS: khẩu trang, hốt rác, kéo, bút màu, khăn lau III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/. Ổn định : 2/. KTBC : - Ở lớp, em đã tham gia những hoạt động nào? - Trong các hoạt động ở lớp em thích hoạt động nào nhất? Vì sao? -Nxét , tuyên dương 3/. Bài mới: a- Giới thiệu bài b- Tìm hiểu bài * Hoạt động 1: KN làm chủ bản thân Quan sát theo cặp.. - HS quan sát tranh SGK trả lời câu hỏi: +Trong bức tranh thứ nhất (hai ) các bạn đang làm gì ? Sử dụng dụng cụ gì ? - Sau khi dọn vệ sinh và trang trí lớp học, em thấy lớp học của các bạn như thế nào? - Nhận xét, tuyên dương và kết luận. * Liên hệ theo câu hỏi gợi ý : +Lớp học em đã sạch đẹp chưa ? +Lớp học em có những góc trang trí như trong tranh trang 36 không ? + Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn chưa? + Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng trường không ? + Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi ra lớp khơng ? + Em nên làm gì để giữ cho lớp học sạch đẹp? Nhận xét, tuyên dương, kết luận: * Để lớp học sạch, đẹp mỗi học sinh phải luơn có ý thức tham gia quét dọn, lau bàn ghế, nhặt rác, không vẽ bẩn lên tường, bàn, ghế . * Hoạt động 2: KN đưa ra quyết định Thảo luận theo nhóm đôi - Nêu một số việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh lớp học. - Nhận xét, tuyên dương và kết luận * Hoạt động 3: TRÒ CHƠI “ĐỐ EM” - Dụng cụ gì dùng để quét lớp? - Dụng cụ gì dùng để xúc rác? - Để bàn ghế luơn sạch, đẹp cần phải có đồ dùng gì? - Dụng cụ gì dùng để đựng rác? - Để bảo vệ sức khoẻ khi làm vệ sinh, em cần sử dụng đồ dùng gì? - Nhận xét, tuyên dương và kết luận + Phải biết sử dụng các dụng cụ (đồ dùng hợp lý, có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể). 4/. Củng cố - Dặn dò: Để lớp học sạch đẹp mỗi chúng ta phải làm gì? (... có ý thức giữ gìn lớp học và tham gia các hoạt động vệ sinh, trang trí lớp học của mình cho sạch, đẹp.) Lớp học sạch đẹp sẽ có lợi gì? ( ... giúp em khoẻ mạnh và học tập tốt hơn.) Vì vậy, các em phải luôn có ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp. Có ý thức nhắc nhở các bạn cùng thực hiện sử dụng nhà vệ sinh đúng cách. Biết sắp xếp đồ dùng cá nhân và của lớp gọn gàng, không vẽ lên bàn, lên tường ; trang trí lớp học. - Chuẩn bị bài sau: Cuộc sống xung quanh - NX tiết học. - 2 em trả lời - Quan sát tranh, thảo luận nhóm đôi. - Đại diện nhóm trình bày. -Thảo luận cả lớp trả lời câu hỏi. - Các em khác nhận xét, bổ sung. -Nghe. - Thảo luận theo nhóm đôi. - Đại diện nhóm trình bày trước lớp - Lắng nghe và trả lời từng câu đố - Các em khác nhận xét, bổ sung. - Thực hành làm vệ sinh lớp học ( 1 em) Nhận xét -Trả lời câu hỏi - Nhận xét - GDBVMT: Mức độ liên hệ toàn phần Nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp sạch ,đẹp Phân biệt được trường lớp đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh. Nêu được lợi ích của việc giữ vệ sinh trường lớp Có ý thức nhắc nhở các bạn cùng thực hiện sử dụng nhà vệ sinh đúng cách . Biết sắp xếp đồ dùng cá nhân và của lớp gọn gàng, không vẽ lên bàn , lên tường ; trang trí lớp học. - Lắng nghe - GDBVMT: Mức độ liên hệ tồn phần Nêu được những việc em cĩ thể làm để gĩp phần làm cho lớp sạch ,đẹp Phân biệt được trường lớp đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh. Nêu được lợi ích của việc giữ vệ sinh trường lớp Có ý thức nhắc nhở các bạn cùng thực hiện sử dụng nhà vệ sinh đúng cách . Biết sắp xếp đồ dùng cá nhân và của lớp gọn gàng, không vẽ lên bàn , lên tường ; trang trí lớp học.

File đính kèm:

  • docGiu gin lop hoc sach dep.doc