Tên bài dạy: NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH
I/ Mục tiêu:
- Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi, tay (da) là các bộ phận giúp ta biết được các vật xung quanh.
- Hs ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể.
II/ Chuẩn bị:
- Gv: tranh
- Hs: sgk
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 Bài: nhận biết các vật xung quanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY – Tuần 3 Ngày soạn:
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết: 3 Ngày dạy:
Giáo viên: Nguyễn Thị Anh Đào
Tên bài dạy: NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH
I/ Mục tiêu:
- Hieåu ñöôïc mắt, mũi, tai, lưỡi, tay (da) là các bộ phận giúp ta biết được các vật xung quanh.
- Hs ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể.
II/ Chuẩn bị:
- Gv: tranh
- Hs: sgk
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 1
- Ổn định
- KTKTC
+ Tuy tuổi bằng nhau nhưng sự lớn lên của các em có giống nhau không?
+ Để không ốm đau chóng lớn, em cần ăn uống như thế nào?
Hoạt động 2
- Bài mới:
- Cho hs nhắm mắt lại và sờ để nhận biết các vật xung quanh
- Gọi hs thực hành nhận biết vật trước lớp
Ngoài mắt chúng ta có thể dùng các bộ phận khác để nhận biết các vật xung quanh.
- Cho hs quan sát tranh và nói cho nhau nghe về các vật có trong hình
- Treo tranh, cho hs trình bày trước lớp
Vai trò của các giác quan trong việc nhận biết thế giới xung quanh
Hoạt động 3: Luyện tập
- Gv chia nhóm cho hs thảo luận
Nhóm 1, 2: Nhờ đâu bạn biết được màu sắc của vật, mùi của vật
Nhóm 3, 4: Nhờ đâu bạn biết được hình dáng của vật, mùi vị của thức ăn?
Nhóm 5, 6: Nhờ đâu bạn biết vật cứng ay mềm, nóng hay lạnh, sần sùi hay mịm màng?
-
Gv tóm lại
- Điều gì sẽ xảy ra nếu mắt ta không nhìn thấy được?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu tai ta bị điếc?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu mũi, lưỡi, da của ta mất cảm giác?
Gv tóm lại: Nhờ có mắt, mũi, tai, lưỡi mà ta nhận biết được các vật xung quanh. Nếu một trong các giác quan đó bị hỏng thì ta không nhận biết đầy đủ các vật xung quanh. Vậy ta cần bảo vệ và giữ gìn các giác quan của cơ thể
- Các em sẽ làm gì để bảo vệ các giác quan của cơ thể?
Giáo dục hs
Hoạt động 4: Củng cố
- Nhờ đâu ta nhận biết được các vật xung quanh?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong các giác quan của ta bị hỏng?
- Muốn một trong các giác quan không bị hỏng ta cần phải làm gì?
- Nhận xét
- Dặn dò: Chúng ta đang lớn.
- Hát
- Chúng ta đang lớn
Trả lời
Nhận biết các vật xung quanh
- Làm theo sự hướng dẫn của gv
- 2 HS
- Nhóm 2 HS
- Trình bày trước lớp
6 nhóm thảo luận
Trình bày, nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
Trả lời
Lắng nghe
- Trả lời
-Trả lời
RÚT KINH NGHIỆM
Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức:
.…………………………………………..……………………………………………...………………………………………………………………………………………………..
Tồn tại: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................
File đính kèm:
- Nhan biet cac vat xung quanh.doc