I/Bài cũ : (5 p)
A: Nói tên các bộ phận của cá
B: Trực quan
C: Tranh vẽ con cá GV: Các em quan sát tranh ở SGK trang 52, 53 và nói tên các bộ phận của con cá .
Gọi một số em trình bày, các em khác bổ sung.
GV nhận xét chung, đánh giá.
II/ Bài mới : Giới thiệu
1/ Hoạt động 1:(12 p)
A : Nêu tên các bộ phận bên ngoài của con gà.
B: Quan sát
Hoạt động nhóm
C: Tranh trong SGK trang 54,55. * GV ghi đề bài lên bảng.
+ GV giao nhiệm vụ : HS làm việc nhóm đôi
Các em quan sát tranh con gà trang 54,55. Một em hỏi, em khác trả lời : Hãy nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà ?
+ HS thảo luận - Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm.
Làm việc với cả lớp
+ Đại diện các nhóm trình bày.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
GV kết luận : Gà có các BP bên ngoài: Đầu, cổ, mình, 2 cánh và 2 chân.
Chuyển tiếp: Các em đã biết các bộ phận bên ngoài của con gà, bây giờ chúng ta tiếp tục quan sát và phân biệt gà trống/mái/gà con.
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 Bài 26 con gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 26 CON Gà
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
I/Bài cũ : (5 p)
A: Nói tên các bộ phận của cá
B: Trực quan
C: Tranh vẽ con cá
GV: Các em quan sát tranh ở SGK trang 52, 53 và nói tên các bộ phận của con cá .
Gọi một số em trình bày, các em khác bổ sung.
GV nhận xét chung, đánh giá.
II/ Bài mới : Giới thiệu
1/ Hoạt động 1:(12 p)
A : Nêu tên các bộ phận bên ngoài của con gà.
B: Quan sát
Hoạt động nhóm
C: Tranh trong SGK trang 54,55.
* GV ghi đề bài lên bảng.
+ GV giao nhiệm vụ : HS làm việc nhóm đôi
Các em quan sát tranh con gà trang 54,55. Một em hỏi, em khác trả lời : Hãy nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà ?
+ HS thảo luận - Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm.
Làm việc với cả lớp
+ Đại diện các nhóm trình bày.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
GV kết luận : Gà có các BP bên ngoài: Đầu, cổ, mình, 2 cánh và 2 chân.
Chuyển tiếp: Các em đã biết các bộ phận bên ngoài của con gà, bây giờ chúng ta tiếp tục quan sát và phân biệt gà trống/mái/gà con.
2/ Hoạt động 2 (12 p)
A : Phân biệt được gà trống, gà mái, gà con.
B: + Mô tả
+ Hoạt động nhóm
C: Tranh trong SGK
Bước 1 : HS làm việc theo nhóm- GV chia nhóm (theo biểu tượng)
+ GV giao nhiệm vụ : Các em quan sát con gà trong hình thứ nhất và hình thứ hai (SGK trang 54) và cho biết con nào là gà trống, con nào là gà mái ? Vì sao em biết ?
+ Mô tả gà con ở trang 55 (SGK).
Bước 2: Hoạt động cả lớp :
+ Đại diện các nhóm trình bày.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
GV hỏi: + Gà trống/mái/gà con giống/ khác nhau ở những điểm nào ?
*Cho từng nhóm mô tả tiếng kêu của từng loại gà.
+ Mỏ gà, móng gà như thế nào ? dùng để làm gì ?
GV kết luận :
Chuyển tiếp : Tìm hiểu về lợi ích của việc chăn nuôi gà.
3/ Hoạt động 3 (6 p)
A : ích lợi của việc chăn nuôi gà
B : Hỏi- đáp
Học sinh làm việc cá nhân
GV hỏi : + Người ta nuôi gà để làm gì ?
+ ăn thịt gà, trứng gà có lợi gì ?
+ Em thường chăm sóc gà như thế nào ?
GV liên hệ : ...... (Lưu ý cần rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc với gà để tránh lây nhiễm dịch cúm gà )
Củng cố-Tổng kết
(5 phút )
HS hát bài : Đàn gà con
GV tổng kết - nhận xét tiết học-khen - dăn dò tiết sau
Ghi chú : (A: Mục tiêu; B: Phương pháp; C: Đồ dùng dạy học)
File đính kèm:
- 26CON GA .doc