Bài giảng Tự nhiên – xã hội :(tiết một) cơ thể chúng ta

- Học sinh kể tên các bộ phận chính của cơ thể.

- Biết và thực hành được một số cử động của cổ, mình, chân tay.

 Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt.

II/ Chuẩn bị :

- Giáo viên :Tranh trong SGK.

- Học sinh : sách.

 

doc8 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên – xã hội :(tiết một) cơ thể chúng ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG - LỚP 1 NĂM HỌC 2012- 2013 TUẦN 1 – BUỔI CHIỀU Từ ngày 20/8 đến ngày 23/8 năm 2012 Thứ Tiết Mơn Tên bài P tiện ĐDDH cho tiết dạy 2 1 2 3 TNXH ƠL:Học vần ƠL:Học vần Cơ thể chúng ta Luyện đọc bảng chữ cái Luyện đọc bảng chữ cái - Tranh SGK - Bộ chữ cái 3 1 2 3 Tập viết LT: Tốn LT: Tốn Hướng dẫn tư thế ngồi viết Giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng đồ dùng học tốn - Bộ đồ dùng Tốn 4 1 2 3 ƠL:Họcvần ƠL:Học vần SH Đội sao Luyện đọc , viết : e Luyện đọc , viết : e -Tranh minh họa SGK 5 1 2 3 LT: Tốn LT: Tốn ƠL:Học vần Nhận biết hình, tập xếp hình Nhận biết hình, tập xếp hình Luyện đọc, viết : b - Bộ đồ dùng Tốn -Tranh SGK Ngày..........tháng..........năm 2011 Kiểm tra,nhận xét ......................................................................................................... .......................................................................................................... Hiệu trưởng (Ký tên,đĩng dấu) Thứ hai ngày 20 tháng 8 năm 2012 TUẦN I: TỰ NHIÊN – XÃ HỘI :(Tiết 1) CƠ THỂ CHÚNG TA I/ Mục tiêu : - Học sinh kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết và thực hành được một số cử động của cổ, mình, chân tay. v Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. II/ Chuẩn bị : - Giáo viên :Tranh trong SGK. - Học sinh : sách. III/ Hoạt động dạy và học : 1/Ổn định lớp : 2/Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra sách của học sinh 3/ Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Giới thiệu bài :Cơ thể chúng ta . -Giáo viên ghi đề. Hoạt động 1 : Quan sát tranh - Hướng dẫn học sinh gọi tên các bộ phận ngoài của cơ thể. Hướng dẫn thảo luận nhóm 2. - Giáo viên chỉ dẫn học sinh quan sát các hình ở trang 4 SGK. - Hoạt động cả lớp : gọi học sinh xung phong nói tên các bộ phận ngoài của cơ thể. - Treo tranh. Hoạt động 2: Quan sát tranh. - Học sinh quan sát về hoạt động của 1 số bộ phận của cơ thể và nhận biết được cơ thể gồm 3 phần : đầu ,mình, chân tay. - Quan sát tranh 5 SGK nói xem các bạn đang làm gì? Cơ thể gồm mấy phần? - Giáo viên theo dõi giúp đỡ các nhóm. -Hoạt động cả lớp : yêu cầu học sinh biểu diễn lại từng hoạt động như trong hình. H : Cơ thể chúng ta gồm mấy phần? Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm 3 phần: Đầu, mình và tay chân. Chúng ta nên tích cực vận động, không nên lúc nào cũng ngồi yên 1 chỗ. Hoạt động giúp ta nhanh nhẹn và khỏe mạnh. *Trò chơi giữa tiết: Hoạt động 3: Tập thể dục. - Gây hứng thú rèn luyện thân thể, tập cho học sinh bài hát: Cúi mãi mỏi cổ. Viết mãi mỏi tay Thể dục thế này Là hết mệt mỏi. + Giáo viên hát, làm mẫu động tác. - Câu 1: Cúi gập người rồi đứng thẳng. - Câu 2: Làm động tác tay, bàn tay ngón tay. - Câu 3: Nghiêng người sang trái, phải. - Câu 4: Đưa chân trái, chân phải. + Gọi 1 em làm trước lớp 4/ Củng cố: v Chơi trò chơi: Ai nhanh, ai đúng. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Giáo dục học sinh: Muốn cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hàng ngày. 5/ Dặn dò: v Biết nêu tên các bộ phận của cơ thể và rèn thói quen hoạt động để cơ thể phát triển tốt. Nhắc đề Cử 2 em thành 1 cặp xem tranh và chỉ nói tên các bộ phận ngoài của cơ thể. Học sinh kể tên các bộ phận ngoài của cơ thể. Học sinh lên chỉ và nêu tên các bộ phận ngoài của cơ thể. Học sinh thảo luận nhóm 2. Một số em biểu diễn, cả lớp quan sát. Học sinh trả lời. Nhắc lại kết luận. Hát múa. Học sinh hát tứng câu. Học sinh làm theo. Cả lớp làm theo từng động tác. 1 em tập cho cả lớp làm theo. Cả lớp tập 3 lần. Từng dãy thi tập đúng. Cả lớp tập lại 1 lần. ****************************************************** HỌC VẦN : LUYỆN ĐỌC BẢNG CHỮ CÁI I/ Mục tiêu : Ơn luyện và củng cố cho học sinh đọc và viết được tên gọi bảng chữ cái. Biết sử dụng bảng chữ cái để ghép chữ II/ Đồ dùng dạy học : Bảng chữ cái III Các hoạt động dạy và học : 1.Giới thiệu bảng chữ cái a.Đọc bảng chữ cái - GV lần lượt viết các chữ cái lên bảng: a ,ă, â, b, c,d, đ, e, ê, g, h, i, k,l,m,n,o,ơ,p,q,r,s,t,u,ư,v,x,y * Bảng chữ cái cĩ bao nhiêu chữ cái? - GV cho HS đọc chữ cái tên bảng - GV theo dõi nhận xét sửa phát âm cho HS - Cho HS mở SGK trang đầu và hướng dẫn HS đọc bảng chữ cái - GV theo dõi và chỉnh sửa b.Ghép chữ cái - GV cho HS ghép chữ cái trong bảng chữ cái. - GV nhận xét và chỉnh sửa. 2.Củng cố dặn dị: - GV cho HS đọc lại bảng chữ cái - Về nhà ơn lại bài - Nhận xét tiết học Học sinh theo dõi - Cĩ 29 chữ cái - HS lần lượt đọc cá nhân, đọc theo tổ, lớp - Học sinh lần lượt ghép chữ cái ****************************************************************** Thứ ba ngày 21 tháng 8 năm 2012 TẬP VIẾT : HƯỚNG DẪN TƯ THẾ NGỒI VIẾT I/ Mục tiêu: Giúp học sinh viết tư thế ngồi viết đúng Biết cách cầm bút viết II/ Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa tư thế ngồi viết III/ Các hoạt động dạy và học: - Giáo viên hướng dẫn tư thế ngồi viết 1.Tư thế ngồi viết: - Lưng thẳng - Khơng tỳ ngực lên bàn - Đầu hơi cúi - Mắt cách vở khoảng 20 -30cm - Tay phải cầm bút - Tay trái tì nhẹ lên mét vở để giữ - Hai chân để song song thoải mái 2.Cách cầm bút: - Cầm bút bằng ba ngĩn tay: ngĩn trỏ, ngĩn cái và ngĩn giữa. - Khi viết 3 ngĩn tay chỉ di chuyển bút từ trái sang phải, cầm bút nghiêng về bên phải cổ tay, khủy tay và cách tay cử động theo mềm mại thoải mái. - Khơng nên cầm bút tay trái 3.Củng cố dặn dị: - Học sinh thực hiện tư thế ngồi viết - Các cầm bút - Nhận xét tiết học. -Học sinh thực hành đúng tư thế gv hướng dẫn Học sinh nhận biết vị trí ******************************************************************* TỐN: LUYỆN TẬP:GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG HỌC TỐN I, Mục tiêu: - HS nắm được chương trỉnh và những yêu cầu cần đạt được sau khi học xong tốn lớp 1 - HS sử dụng thành thạo bộ dồ dùng học tốn lớp 1 II, Chuẩn bị: - Bộ đồ dùng học tốn lớp 1 III, Hoạt động dạy học: 1, Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS 2, Bài mới: a. Giới thiệu và yêu cầu cần đạt được sau khi học tốn lớp 1 - HS biết đếm , đọc số, viết số, so sánh 2 số - Làm tính cộng trừ, nhìn hình vẽ và tĩm tắt nêu đề tốn, biết đo độ dài, biết xem lịch b. Hướng dẫn hs sử dụng đồ dùng học tốn - GV yêu cầu học sinh lấy từng loại như que tính, hình vuơng, hình trịn, hình tam giác, hình chữ nhật bộ số và các dấu của phép tính c. Tổ chức trị chơi - Cho hs thi tìm nhanh từng loại dồ dùng cĩ trong bộ đồ dùng học tốn 3, Củng cố dặn dị: - GV hệ thống bài học - Dặn HS về nhà chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tốn ************************************************************** Thứ tư ngày 22 tháng 8 năm 2012 HỌC VẦN : LUYỆN ĐỌC,VIẾT E I, Mục tiêu: - Nhận biết được chữ e, âm e - Đọc, viết thành thạo chữ e - Nĩi theo nội dung trẻ em và lồi vật đều cĩ lớp học II, Đồ dùng học tập: - Bộ chữ học vần – tranh SGK III, Hoạt động dạy học Tiết 1 1, Kiểm tra bài cũ: - GV yêu cầu học sinh đọc bài - Yêu cầu HS viết chữ e - GV nhận xét 2, Dạy bài mới: a. Ơn luyện: - Cho HS phất âm âm e - Yêu cầu HSghép tiếng be b. Luyện viết bảng con - GV viết mẫu nêu quy trình viết Tiết 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - GV cho HS luyện đọc tồn bài - GV chỉnh sửa b. Luyện viết: - GV hướng dẫn và nêu qui trình viết - Chú ý cho HS về độ cao, dộ rộng, tư thế ngồi viết c. Luyện nĩi: - Yêu cầu HS luyện nĩi theo nội dung 4, Củng cố dặn dị: - GV hệ thống nội dung bài - Thu vở chấm, chữa bài - 3 HS dọc bài trong SGK - Hai HS lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con - HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp - HS ghép bảng cài, vài em phân tích và đọc - e, be - HS viết bảng con - HS dọc cá nhân, nhĩm , cả lớp - HS viết vở ơ li - “ Lớp học của lồi vật” - Một hs đọc lại tồn bài ********************************************************************** Thứ năm ngày 23 tháng 8 năm 2012 TỐN : LUYỆN TẬP: NHẬN BIẾT HÌNH,TẬP XẾP HÌNH I, Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được các hình và nêu đúng tên hình vuơng hình trịn - Bước đầu nhận ra hình vuơng, hình trịn từ các hình - Biết dùng các hình để xếp hình ngơi nhà, con thuyền, xe ơ tơ II, Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng học tốn lớp 1 III, Hoạt động dạy học 1, Kiểm tra bài cũ: - Nêu tên các hình đã học - GV nhận xét 2, Ơn luyện: - GV đưa ra hình vuơng, hình trịn Yêu cầu HS nêu tên - Hướng dẫn tơ màu vào các hình - GV gợi ý: cùng dạng hình thì tơ màu giống nhau - Tập ghép hình - Yêu cầu HS lấy hình vuơng, hình trịn để ghép 1 số hình tùy ý 3, Củng cố, dặn dị: - GV hệ thống nội dung bài học - Dặn HS về nhà tập xếp hình - 3 HS trả lời các hình đã học là: Hình vuơng, hình trịn - HS nhận dạng hình và nêu tên hình - HS tiến hành tơ màu vào các hình HS lấy đồ dùng để ghép hình ơ tơ, ngơi nhà *************************************************** HỌC VẦN: LUYỆN ĐỌC, VIẾT B I, Mục tiêu: - Đọc và viết thành thạo âm b. - Phát triển lời nĩi theo nội dung, hoạt động của trẻ. II, Hoạt động dạy học: 1, Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS nhắc lại âm b,be - Cho HS viết bảng con - GV nhận xét 2, Bài mới: a. Luyện đọc: - Yêu cầu HS đọc phát âm b. Luyện viết bảng con: - Cho HS viết : b, be c. Luyện viết vở: - Hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, 5 dịng chữ b, 5 dịng chữ be d. Chấm- chữa bài: - Thu vở chấm rồi chữa lỗi e. Tập nĩi theo chủ đề “ bẻ” 3, Củng cố - dặn dị: - GV hệ thống nội dung bài, về nhà ơn lại bài HS nêu: âm b,be - b,be - HS đọc bài: đọc cá nhân, bàn, nhĩm, ĐT - 2 HS lên bảng viết- lớp viết bảng con - Hs viết vào vở - HS luyện nĩi theo chủ đề

File đính kèm:

  • docTUẦN 1 chiềuĐC.doc
Giáo án liên quan