Giáo án Tự nhiên xã hội 1 (1A) tiết 1: Cơ thể chúng ta

Tự nhiên xã hội 1 (1a)

Tiết 1: CƠ THỂ CHÚNG TA

I. MỤC TIÊU:

Sau bài học này HS biết:

- Kể tên các bộ phận chính của cơ thể

- Biết một số cử động của đầu và cổ, mình, chân, tay

- Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt.

- Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mỡnh, chõn tay và một số bộ phận bờn ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng.

* HS KG: Phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

- Các hình trong bài 1 SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

1. Ổn định lớp:

2. Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập

3. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 (1A) tiết 1: Cơ thể chúng ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Thứ 2 ngày 20 tháng 8 năm 2012 Tự nhiên xã hội 1 (1a) Tiết 1: CƠ THỂ CHÚNG TA I. MỤC TIÊU: Sau bài học này HS biết: - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể - Biết một số cử động của đầu và cổ, mình, chân, tay - Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. - Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mỡnh, chõn tay và một số bộ phận bờn ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng. * HS KG: Phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Các hình trong bài 1 SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Quan sát tranh - GV đưa ra chỉ dẫn: Quan sát các hình ở trong sách trang 4 SGK - GV theo dõi và giúp đỡ các em hoàn thành hoạt động này - Động viên các em thi đua - GV sử dụng hình vẽ phóng to gọi HS lên bảng. Hoạt động 2: - Cho HS quan sát tranh chỉ và nói xem các bạn trong tường hình đang làm gì? - Cơ thể chúng ta có mấy phần - GV đưa ra yêu cầu - GV đưa ra kết luận: Cơ thể của chúng ta gồm 3 phần đó là đầu, mình và tay chân. Chúng ta nên tích cực hoạt động, không nên lúc nào cũng ngồi yên một chỗ. Hoạt động sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và nhanh nhẹn. Hoạt động 3: Tập thể dục GV HD HS học bài hát “Cúi mãi mỏi lưng viết mãi mỏi tay Gọi và chỉ đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể HS hoạt động theo cặp HS xung phong nói tên các bộ phận cơ thể HS lên bảng chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài HS quan sát tranh HS làm việc theo nhóm nhỏ Các em làm việc theo nhóm Hoạt động cả lớp: biểu diễn từng hoạt động. HS tập và hát theo GV thể dục thế này là hết mệt mỏi” HS hát và làm theo Lớp nhìn theo và cùng làm Cả lớp vừa tập thể dục vừa hát 1 HS lên bảng nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể, vừa nói vừa chỉ vào hình vẽ Các HS đếm xem bạn kể được bao nhiêu bộ phận và chỉ đúng không? - GV làm mẫu từng động tác, vừa làm vừa hát. - GV gọi 1 HS lên bảng đứng trước lớp thực hiện. - KL: GV nhắc nhở HS muốn cho cơ thể phát triển tốt cần luyện tập thể dục hàng ngày. Trò chơi: ai nhanh, ai đúng 4. Kết luận - Gọi một số HS nói tên các bộ phận bên ngoài - Về ôn bài; chuẩn bị tiết sau: Chúng ta đang lớn.

File đính kèm:

  • docTNXH 1 TUAN 1.doc
Giáo án liên quan