Giáo án Tự nhiên và xã hội Tuần 2 Lớp 2

I/ MỤC TIÊU :

Kiến thức :

- Nói tên một số xương và khớp xương của cơ thể.

- Hiểu được cần đi đứng, ngồi đúng tư thế không mang vật nặng để tránh cong vẹo .

Kĩ năng : Rèn nhận biết các loại xương trong cơ thể, rèn tư thế ngồi ngay ngắn.

Thái độ : Ý thức rèn luyện thể thao cho xuơng phát triển tốt.

II/ CHUẨN BỊ :

- Tranh, mô hình bộ xương.

- Sách TNXH, vở BT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1514 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên và xã hội Tuần 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 02: Tự nhiên và xã hội Tiết 2 : BỘ XƯƠNG I/ MỤC TIÊU : Kiến thức : - Nói tên một số xương và khớp xương của cơ thể. - Hiểu được cần đi đứng, ngồi đúng tư thế không mang vật nặng để tránh cong vẹo . Kĩ năng : Rèn nhận biết các loại xương trong cơ thể, rèn tư thế ngồi ngay ngắn. Thái độ : Ý thức rèn luyện thể thao cho xuơng phát triển tốt. II/ CHUẨN BỊ : - Tranh, mô hình bộ xương. - Sách TNXH, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 5’ 17’ 10’ 2’ 1’ Phương pháp kiểm tra: 1.Bài cũ : Gọi 4 em làm 1 số động tác :giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập mình. -Em cho biết bộ phận nào của cơ thể phải cử động -Nhận xét, đánh giá, tuyên dương. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Giới thiệu xương, khớp xương. Mục tiêu : Nói tên một số xương và khớp xương của cơ thể. Phương pháp trực quan, hoạt động: Tranh : Quan sát và nói tên một số xương, khớp xương. -Kiểm tra các nhóm. Tranh : Phương pháp hỏi đáp: Thảo luận: -Theo em hình dạng và kích thước các xương có giống nhau không ? -Nêu vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sống và của các khớp xương : Kết luận / STK trang 20. Hoạt động 2 : Thảo luận . Mục tiêu : Hiểu được cần đi đứng, ngồi đúng tư thế không mang vật nặng để tránh cong vẹo . Phương pháp trực quan, thảo luận: Tranh : Tại sao hằng ngày chúng ta phải ngồi, đi, đứng đúng tư thế ? -Tại sao các em không nên mang, vác, xách các vật nặng ? -Chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt ? Kết luận / STK trang 21. Phương pháp trò chơi: Trò chơi : Nêu luật chơi. Nhận xét trò chơi. Tranh : -Nêu cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương. -Giáo viên giải thích, kết luận. Bài tập: 1). Viết vào tên xương hoặc tên khớp xương cho phù hợp. - Giúp hs nắm yêu cầu bài 1. - Sửa bài, nhận xét, tuyên dương. 2). Viết chữ Đ (đúng) vào trước câu trả lời đúng, chữ S (sai) vào trước câu trả lời sai. - Giúp hs nắm yêu cầu. - Sửa bài, nhận xét, tuyên dương. - nhận xét phần BT. 3.Củng cố : -Giáo dục tư tưởng. -Nhận xét tiết học. Dặn dò: Thực hành đúng bài học; chuẩn bị bài sau: “Hệ cơ”. -4 em thực hiện -HS trả lời. -Bộ xương. Quan sát : Làm việc theo cặp trong nhóm. -Hoạt động cả lớp. -2 em lên bảng : chỉ vào tranh và nói tên xuơng, khớp xương, em kia gắn phiếu rời tương ứng. -Chia nhóm thảo luận. 1- em nhắc lại. -Quan sát hình 2,3 / tr 7 và TLCH dưới mỗi hình. -Lớp thảo luận. -1 em nhắc lại. -Tham gia trò chơi xếp hình. -Quan sát hình 2 / tr 7. -Thảo luận nhóm. -Đại diện nhóm trình bày. - Nêu lại kết luận. - Mở vở BT / 2. - 1 em đọc yêu cầu. - Thực hiện vào vở BT theo yêu cầu, 1 em làm vào giấy , dán lên bảng. - Đọc bài làm của mình; lớp nhận xét, tuyên dương. -Học bài; chuẩn bị bài sau. -1 em đọc yêu cầu. - Thực hiện vào vở BT theo yêu cầu, 1 em làm vào giấy, dán lên bảng. - Đọc bài làm của mình; lớp nhận xét, tuyên dương. - Thực hiện như bài học, chuẩn bị bài sau: “ Hệ cơ”.

File đính kèm:

  • docTNXH.doc
Giáo án liên quan