Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 10

 

I/Mục tiêu:

 1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu ( HS trả lời 1 - 2 câu hỏi về nội dung bài đọc). Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đó học trong 9 tuần đầu của sách Tiếng Việt 5, tập một (phỏt õm rừ, tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật).

 2. Lập được bảng thống kê các bài thơ đó học trong ba chủ điểm Việt Nam - Tổ quốc em, Cỏnh chim hoà bỡnh, Con người với thiên nhiên.

II/Chuẩn bị:

 Phiếu viết tờn từng bài tập đọc và HTL trong 9 tuần học sách Tiếng Việt 5, tập một (17 phiếu - gồm cả văn bản phổ biến khoa học, báo chí, kịch) để HS bốc thăm. Trong đó :

- 11 phiếu - mỗi phiếu ghi tên một bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 .- 6 phiếu - mỗi phiếu ghi tên một bài tập đọc có yêu cầu HTL để HS bốc thăm thi đọc thuộc lũng cả bài hoặc đoạn văn, khổ thơ yêu thích. Bút dạ và một số tờ giấy khổ to kẻ sẵn bảng nội dung ở BT1.

III/Các hoạt động dạy học

 

doc27 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 591 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủng cố về giải bài toỏn cú nội dung hỡnh học; tỡm số trung bỡnh cộng. II/Chuẩn bị: Bảng phụ ghi ND BT 1. III/ Các hoạt động dạy học TG Hoạt động của GV và HS Nội dung 2 HS lên bảng làm bài – GVNX, ghi điểm. HS đọc yêu cầu BT 1. HS lên bảng làm bài. HS so sánh các kết quả vừa tìm được rồi rút ra NX. Bài 3/51: HD: -Bài toỏn hỏi gỡ? -Bài toỏn cho biết gỡ? -Muốn tớnh chu vi hỡnh chữ nhật, ta làm thế nào? HS làm bài vào vở. Bài 4/51: HD: -Bài toỏn hỏi gỡ? -Bài toỏn cho biết gỡ? -Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ? -Muốn tớnh trung bỡnh mỗi ngày bỏn bao nhiờu một vải, ta làm thế nào? 1 HS lên bảng làm bài. GVNX, dặn dò. 1. Bài cũ Đặt tớnh rồi tớnh: 34,26 + 1,987 290,08 + 2,598 2. Bài mới * Giới thiệu bài * HS HS làm BT. Bài 1/50: Tớnh rồi so sỏnh giỏ trị của a + b và b + a. NX: Khi đổi chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi. Bài 2/50: Thực hiện phộp cộng rồi dựng tớnh chất giao hoỏn để thử lại. a) 13,26 b) 70,05 c)0,16 Bài 3/51: Đỏp số: 82m. Bài 4/51: Tổng số mét vải bán được trong cả hai tuần lễ là: 314,78 + 525,22 = 840(m) Tổng số ngày bán hàng trong 2 tuần lẽ là: 7 x 2 = 14(ngày) Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được số mét vải là: 840 : 14 = 60(m) Đỏp số: 60m. 3. Củng cố, dặn dò - ễn: Cộng hai số thập phõn. - Chuẩn bị bài: Tổng nhiều số thập phõn. Toán – T.Số 50 TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN I/Mục tiờu: Giỳp HS: +Biết tớnh tổng nhiờu số thập phõn . +Nhận biết tớnh chất kết hợp của phộp cộng cỏc số thập phõn và biết vận dụng cỏc tớnh chất của phộp cộng để tớnh bằng cỏch thuận tiện nhất. II/Chuẩn bị: Bảng phụ ghi ND BT 2. III/Các hoạt động dạy học TG Hoạt động của GV và HS Nội dung 2 HS lên bảng làm bài – GVNX, ghi điểm. GVnêu ví dụ. HS đọc lại ví dụ. + Làm thế nào để tính được số lít dầu trong cả 3 thùng? + Dựa vào cách tính tổng hai số thập phân, em hãy suy nghĩ tìm cách tính tổng 3 số đó. 1 HS lên bảng làm bài và nêu cách làm. GV chốt ý. GV nêu vbài toán. *2 HS đọc lại bài toán. + Nêu cách tính chi vi hình tam giác? 1 HS lên bảng làm bài. GVNX, yêu cầu HS nêu lại cách tính. Bài 1: 2 HS lên bảng làm bài. Bài 2: 1 HS đọc đề bài. HS lên bảng làm bài trên bảng phụ. HS so sánh kết quả và rút ra tính chất kết hợp của phép cộng các số TP. Bài 3: 2 HS lên bảng làm bài. 2 HS nêu . GVNX, dặn dò. 1. Bài cũ Đặt tớnh rồi tớnh: 4,678 + 0,98 347,98 + 76,908 2. Bài mới * Giới thiệu bài * Ví dụ:Thùng 1: 27,5l Thùng 2: 36,75l Thùng 3: 14,5l Cả 3 thùng: l? 27,5 + 36,75 + 14,5 = ? 27,75 + 36,75 14,5 * Bài toán: Chu vi của hình tam giác là: 8,7 + 6,25 + 10 = 24,95(dm) Đáp số: 24,95dm * Thực hành: Bài 1/51: Tớnh. a)5,27 +14,35 + 9,25 = 28,87 b) 6,4 + 18,36 + 52 = 76,76 Bài 2/51: Tớnh rối so sỏnh giỏ trị của (a + b) + c và a + (b + c). (2,5+6,8) +1,2 = 2,5 + (6,8+1,2) = 10,5 (1,34+0,52) +4 = 1,34 + (0,52+4) = 5,86 Khi cộng 1 tổng 2 số với 1 số thứ 3, ta cóthể cộng số thứ nhất với tổng của 2 số còn lại. Bài 3/51: Sử dụng tớnh chất giao hoỏn và tớnh chất kết hợp để tớnh. (12,7 + 1,3) + 5,89 = 19,89 (2,09 + 7,91) + 38,6 = 48,6 3. Củng cố, dặn dò - HS nhắc lại cách tính tổng nhiều số TP Ngày soạn : 28/10/2008 Ngày dạy : Thứ ba ngày 4 tháng 11 năm 2008 Thể dục– T.Số 19 Động tác vặn mình – Trò chơi: Ai nhanh và khéo hơn I/Mục tiờu: ễn 3 động tỏc đó học .Học động tác: Vặn mình của bài thể dục phỏt triển chung. Chơi trũ chơi Ai nhanh và khéo hơn? II/Chuẩn bị: Địa điểm: Trờn sõn trường. Phương tiện: Cũi, búng, kẻ sõn chơi trũ chơi. III/ Các hoạt động dạy học TG Hoạt động của GV và HS Định lượng Nội dung 6’ 6’ 14’ 10’ 4’ - GV nêu – HS lắng nghe. - GV điều khiển – HS thực hiện. GV điều khiển – HS chơi trò chơi. +GV cho HS nhắc lại 3 động tỏc + GV điều khiển cho cả lớp tập luyện +GV sửa sai cho HS nếu cú. *GV làm mẫu kết hợp HD- cả lớp QS. GV điều khiển – cả lớp thực hiện. +Cả lớp thực hiện dưới hỡnh thức theo tổ cú tổ trưởng điều khiển- GV theo dừi, uốn nắn, sửa chữa cho từng tổ. +HS cỏc tổ trỡnh diễn trước lớp, GV và HS cỏc tổ cũn lại theo dừi, nhận xột, bầu chọn tổ xuất sắc. Cả lớp tập lại 4 ĐT. *GV cho HS nhắc lại cỏch chơi. +HS cả lớp thực hiện. +Hỡnh thức phạt người thua cuộc là: nhảy lũ co quanh cỏc bạn thắng cuộc 1 vũng. HS thực hiện. GVNX, dặn dò. 1 lần 2/8nhịp 1/8nhịp 3/8nhịp 4/8nhịp 1/8nhịp 2/8nhịp 2/8nhịp 1. Phần mở đầu. +GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu bài học. +Chạy chậm theo địa hỡnh tự nhiờn. +Đứng thành vũng trũn để khởi động. +Chơi trũ chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”. 2. Phần cơ bản. *ễn tập 3 động tỏc vươn thở,tay, chõn * Học động tác vặn mình. *Trũ chơi Ai nhanh và khéo hơn? 3. Phần kết thúc HS chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn và thả lỏng các khớp. +GV cựng HS hệ thống bài. +Giao bài tập về nhà: ễn 4 động tỏc đó học vào buổi sỏng. Ngày soạn : 30/10/2008 Ngày dạy : Thứ năm ngày 6 tháng 11 năm 2008 Thể dục– T.Số 20 Trò chơi: Chạy nhanh theo số. I/ Mục tiêu - Trò chơi Chạy nhanh theo số. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi 1 cách chủ động. II/ Chuẩn bị: 1 còi. III. Các hoạt động dạy học TG Hoạt động của GV và HS Định lượng Nội dung 6’ 20’ 4’ - GV nêu – HS lắng nghe. - GV điều khiển – HS thực hiện. *GV cho 1HS nhắc lại nội dung chơi và luật chơi. +GV cho HS chơi dưới hỡnh thức thi đua giữa cỏc tổ. +Hỡnh thức phạt cú thể hỏt 1 bài hay lũ cũ quanh vũng tròn. Cả lớp thực hiện. GV bắt nhịp – cả lớp hát. GVNX, dặn dò. 2lần 1. Phần mở đầu. +GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu bài học. +Chạy chậm theo địa hỡnh tự nhiờn. +Đứng thành vũng trũn để khởi động 2. Phần cơ bản. * Trò chơi: Chạy nhanh theo số. 3. Phần kết thúc. - HS chạy nhẹ nhàng và hít thở sâu. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát bài: Chiến sĩ tí hon. Về nhà ôn luyện lại 4 ĐT TD đã học. Âm nhạc – T.Số 10 Ôn tập bài hát: Những bông hoa, những bài ca. Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài. I/ Mục tiêu - HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu và thể hiện tình cảm tươi vui, náo nức. -Nhận biết được hình dáng 1 số dụng cụ nước ngoài. II/ Chuẩn bị: Tranh vẽ 4 nhạc cụ, nhạc cụ gõ. III/ Các HĐ DH TG HĐ của GV và HS Nội dung 1 HS hát – GVNX. * GV bắt nhịp – cả lớp hát. Cả lớp thực hiện – từng nhóm thực hiện – Cá nhân thực hiện. HS thảo luận nhóm 6 tìm ĐT phụ hoạ cho bài hát. HS tập trong nhóm – Các nhóm lên biểu diễn. * GV giới thiệu tranh vẽ 4 nhạc cụ. HS lắng nghe 4 âm sắc của 4 nhạc cụ. HS nêu cảm nhận của bản thân khi nghe các nhạc cụ đó. Cả lớp hát GVNX, dặn dò. 1. Bài cũ Hát bài: Reo vang bình minh. 2. Bài mới * Giới thiệu bài * Ôn bài: Những bông hoa, những bài ca. - HS hát và gõ theo nhịp, theo phách. - Tìm 1 số ĐT phụ hoạ cho bài hát. * Giới thiệu 1 số nhạc cụ nước ngoài. Flute, clarinette, trompette, saxophone. 3. Củng cố, dặn dò. HS hát lại bài hát. Về nhà ôn bài hát. Sinh hoạt – T.số 10 Sơ kết tuần 10 Phát động thi đua học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 I. Mục tiêu - HS nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần, nắm được phương hướng tuần 11. - Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức và học tập. II. Các hoạt động dạy học 1. Nhận xét ưu, khuyết điểm tuần 10: + Chuyên cần:...................................................................................................................... .............................................................................................................................................. + Đạo đức: ........................................................................................................................... ............................................................................................................................................... + Học tập: ............................................................................................................................. ............................................................................................................................................... + Nề nếp:............................................................................................................................... ............................................................................................................................................... + Lao động:............................................................................................................................ ............................................................................................................................................... 2. Công tác tuần tới: - Duy trì sĩ số, không nghỉ học tự do, không đi học muộn. - Có đủ khăn quàng đỏ, mặc đồng phục vào đúng ngày quy định. - Không nói tục, chửi bậy, vẽ bậy lên tường, bàn ghế. - Duy trì nề nếp chào hỏi. - Làm tốt các bài tập về nhà. - Giữ gìn sách vở sạch đẹp. - Nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. 3. Phát động thi đua học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thi đua học tốt giành những bông hoa điểm 10 dâng tặng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhận xét của Ban giám hiệu ................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 10.doc