I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết : -Tính tổng nhiều số thập phân tính bằng cách thuận tiện nhất.
- So sánh các số thập phân vận dụng giải toán có nội dung thực tế.
2. Kĩ năng: - Rèn học sinh nắm vững và vận dụng nhanh, chính xác.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống.
*HS khá giỏi làm thêm bài tập 2c; d và bài cột 2
II. CHUẨN BỊ:
+ GV: Phấn màu, bảng phụ.
+ HS: Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
34 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 512 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5, kì I - Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
´ 3 = 36 dm = 3,6 m (3)
Học sinh lần lượt giải thích với 3 cách tính trên – So sánh kết quả.
Học sinh chọn cách nhanh và hợp lý.
Học sinh thực hiện ví dụ 2.
1 học sinh thực hiện trên bảng.
Cả lớp nhận xét.
Học sinh nêu ghi nhớ.
Lần lượt học sinh đọc ghi nhớ.
Hoạt động lớp, cá nhân.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bàivào bảng con ,1 HS lên bảng
Làm BC + BL
a/ b/ c/ d/
17,5 20,90 2,048 102,0
Học sinh sửa bài.
Cả lớp nhận xét.
Thừa số
3,18
8,07
2,389
Thừa số
3
5
10
tích
9,54
40,35
23,89
Học sinh đọc đề – phân tích.
1 giờ : 42,6 km
4 giờ : ? km
Học sinh làm bài và sửa bài .
Lớp nhận xét
Giải
Quãng đường trong 4 giờ ô-tô đi được là:
42,6 x4 170,4 (km)
Đáp số :170,4 km
Hoạt động lớp, cá nhân.
Thi đua 2 dãy.
Giải nhanh tìm kết quả đúng.
2 dãy ráp kết quả phép tính phù hợp.
Lớp nhận xét.
Tiết 11 : KỂ CHUYỆN
NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh và gợi ý (BT1); tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí ( BT2). Kể nối tiếp được từng đoạn câu chuyện.
2. Kĩ năng: .
- Dựa vào lới kể của giáo viên , tranh minh họa và lời chú thích dưới tranh kể lại toàn bộ câu chuyện.
3. Thái độ: - Học sinh biết yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ:
+ GV: Bộ tranh phóng to trong SGK.
+ HS: Tranh trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
1’
30’
10’
5’
10’
5’
1’
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu bài mới:
Người đi săn và con nai.
4. Phát triển các hoạt động:
v 1: Học sinh kể lại từng đoạn câu chuyện chỉ dựa vào tranh và chú thích dưới tranh.
Đề bài: Kể chuyện theo tranh: “Người đi săn và con nai”.
Nêu yêu cầu.
2: Học sinh phỏng đoán kết thúc câu chuyện, kể tiếp câu chuyện.
-Đoán xem câu chuyện kết thúc nhưthế nào và kể tiếp câu chuyện phỏng đoán
Nêu yêu cầu.
Gợi ý phần kết.
v 3: Nghe thầy (cô) kể lại toàn bộ câu chuyện, học sinh kể toàn bộ câu chuyện.
Giáo viên kể lần 1: Giọng chậm rãi, bộc lộ cảm xúc tự nhiên.
Giáo viên kể lần 2: Kết hợp giới thiệu tranh minh họa và chú thích dưới tranh.
Nhận xét + ghi điểm.
® Chọn học sinh kể chuyện hay.
4: Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
Vì sao người đi săn không bắn con nai?
Câu chuyện muốn nói với em điều gì? GD HS biết bảo vệ động vật quý
® Hãy yêu quí thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên, đừng phá hủy vẻ đẹp của thiên nhiên.
5. Tổng kết - dặn dò:
-GD học sinh biết yêu quý thiên nhiên
Chuẩn bị: Kể một câu chuyện đã đọc đã nghe có nội dung liên quan đến việc bảo vệ môi trường.
Nhận xét tiết học.
Hát
Vài học sinh đọc lại bài đã viết vào vở.
Học sinh lắng nghe.
Hoạt động lớp, cá nhân.
Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
HS quan sát vẽ tranh đọc lời chú thích từng tranh rồi kể lại ND chủ yếu của từng đoạn.
Lớp lắng nghe, bổ sung.
Hoạt động nhóm đôi, lớp.
- Trao đổi nhóm đôi tìm phần kết của chuyện.
Đại diện kể tiếp câu chuyện
-thấy con Nai đẹp quá người đi săn có bắn không?chuyện gì sẽ xảy ra khi đó?
Hoạt động lớp, cá nhân.
Học sinh lắng nghe.
HS kể lại toàn bộ câu chuyện (2 học sinh ).
Hoạt động nhóm đôi, cả lớp.
Thảo luận nhóm đôi.
Đại diện trả lời.
-Vì người đi săn thấy con nai rất đẹp.đáng yêu dưới trăng,nên không nỡ bắnnó,
-Vì con nai đẹp quá người đi săn sây mê ngắm nó,quên giương súng,
Khơng săn bắt dộng vật , bảo vệ động vật quý , giữ cho mơi trường ngày càng đẹp hơn.
Tiết 22 : TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN
I. MỤC TIÊU:
Kiến thuc : viết được la đơn ( kiến nghị) đúng thể thức, ngắn gọn ,rõ ràng, nêu được lí do kiến nghị, thể hiện nội dung cần thiết
2. Kĩ năng: Thực hành viết được mộ lá đơn (kiến nghị) đúng thể thức, ngắn gọn, rõ ràng, thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh thực hiện hoàn chỉnh một lá đơn đủ nội dung, giàu sức thuyết phục.
II. CHUẨN BỊ:
- Thầy: Mẫu đơn cỡ lớn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
1. Khởi động:
- Hát
4’
2. Bài cũ:
- Giáo viên chấm 3, 4 bài về nhà đã hoàn chỉnh đoạn văn tả cảnh sông nước.
- Học sinh trình bày nối tiếp
1’
3. Giới thiệu bài mới:
30’
4. Phát triển các hoạt động:
10’
* 1: Xây dựng mẫu đơn
- Hoạt động lớp
- 2HS nối nhau đọc to 2 đề bài ® Lớp đọc thầm.
- Giáo viên treo mẫu đơn
- 2HS đọc lại quy định bắt buộc của một lá đơn.
15’
* 2: HDHS tập viết đơn
- Hoạt động nhóm đôi, lớp, cá nhân
Phương pháp: Thảo luận, t.hành
- Trao đổi và trình bày về một số nội dung cần viết chính xác trong lá đơn.
Giáo viên chốt
- Tên đơn
- Đơn kiến nghị
- Nơi nhận đơn
- Đề 1: Công ty cây xanh hoặc Ủy ban Nhân dân địa phương (quận, huyện, thị xã, thị trấn)
- Đề 2: Ủy ban Nhân dân hoặc Công an địa phương (xã, phường, thị trấn...)
- Người viết đơn
- Đề 1: Bác tổ trưởng tổ dân phố
- Đề 2: Bác trưởng thôn hoặc tổ trưởng tổ dân phố.
- Chức vụ
- Tổ trưởng tổ dân phố hoặc trưởng thôn.
- Lí do viết đơn
- Thể hiện đủ các nội dung là đặc trưng của đơn kiến nghị viết theo yêu cầu của 2 đề bài trên.
+ Trình bày thực tế
+ Những tác động xấu
+ Kiến nghị cách giải quyết
- Giáo viên lưu ý:
- Nêu đề bài mình chọn
+ Lí do: gọn, rõ, thể hiện ý thức trách nhiệm của người viết, có sức thuyết phục để thấy rõ tác động xấu, nguy hiểm của tình hình, tìm ngay biện pháp khắc phục hoặc ngăn chặn.
- Học sinh viết đơn
- Học sinh trình bày nối tiếp
Giáo viên nhận xét
- Lớp nhận xét
5’
* 3: Củng cố
- Hoạt động lớp
Thi đua
- Bình chọn và trưng bày những lá đơn gọn, rõ, có trách nhiệm và giàu sức thuyết phục.
Giáo viên nhận xét - đánh giá
1’
5. Tổng kết - dặn dò:
- Nhận xét kĩ năng viết đơn và tinh thần làm việc.
- Về nhà sửa chữa hoàn chỉnh
- Chuẩn bị: Luyện tập Tả cảnh ở địa phương em.
- Nhận xét tiết học
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 11
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp.
Kỹ năng: Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin.
Thái độ: Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn
II. CHUẨN BỊ:
GV : Công tác tuần.
HS: Bản báo cáo thành tích thi đua của các tổ.
III. HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Ổn định: Hát
Nội dung:
GV giới thiệu:
Chủ điểm tháng :
Phần làm việc ban cán sự lớpnhận xét chung:
Ưu điểm : Thực hiện tốt nề nếp nội qui của trường của lớp
HS có đầy đủ đồ dùng học tập
Trong lớp chú ý nghe giảng hăng hái phát biểu ý kến XD bài.
Có làm và học bài đầy đủ khi đến lớp.
Thi đua đạt nhiều hoa điểm 10.
Tập luyện và dự thi “Kể chuyện đạo đức” và “Kể chuyện học tập và làm theo tầm gương đạo đức Bác Hồ” tốt.
Tham dự thi “Sắc màu tuổi thơ” tốt.
Tồn tại:
-Một số bạn con nói chuyện riêng,chưa hăng hái phát biểu ý kiến.
Học bài làm bài tập chưa đầy đủ ,giữ vở chưa sạch
Môït số bạn còn chưa có ý thức trong việc giữ vệ sinh môi trường.
Gv tặng phần thưởng cho tổ hạng nhất, cá nhân xuất sắc, cá nhân tiến bộ .
Công tác tuần tới:
+ Nâng cao chất lượng học tập
+ Phát động đôi bạn cùng tiến trong học tập
+Tổ chức phong trào thi đua học tập giữa các tổ
+Nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.
+Duy trì nuôi heo đất tình thương, các phong trào;.
+Học thuộc chủ đề năm học 2010-2011.
Học thuộc 7 kĩ năng ĐV, chương trình rèn luyện đội viên,.
Ôn luyện ø HS giỏi, năng khiếu.
Tập luyện dự thi KCĐĐ và kể chuyện học tập và làm theo tầm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Dự thi Sắc màu tuổi thơ.
* Bài hát kết thúc tiết sinh hoạt
Hát tập thể
- Lớp trưởng điều khiển
- Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt : + Học tập
+ Chuyên cần
+ Kỷ luật
+ Phong trào
+ Cá nhân xuất sắc, tiến bộ
----- - Tổ trưởng tổng kết điểm sau khi báo cáo. Thư ký ghi điểm sau khi cả lớp giơ tay biểu quyết.
Ban cán sự lớp nhận xét
+ Lớp phó học tập
+ Lớp phó kỷ luật
Lớp trưởng nhận xét
Lớp bình bầu :
+ Cá nhân xuất sắc 12em.
+ cá nhân tiến bộ:4em
Những em đạt nhiều hoa điểm mười nhận thẻ danh dự:
Trần Thanh Trúc
Đặng Thị Thảo Nhi
Phạm Thị Ngọc Ánh
Văn Thị Ngọc Diễm
Lê Minh Hưng.
Thư ký tổng kết bảng điểm thi đua của các tổ.
Tuyên dương tổ đạt điểm cao.
HS chơi trò chơi sinh hoạt, văn nghệ,theo chủ điểm tuần, tháng .
Nắm được công việc tuần tới
Đẩy mạnh phong trào Đôi bạn cùng tiến . - 100% học sinh thực hiện tốt các nội qui đã đề ra của trường và của lớp .
-
- Phấn đấu thi đua học tập giành nhiềøu điểm tốt .
- Nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt .
- Duy trì nề nếp xếp hàng ra –vào lớp, tập thể dục giữa giờ, hát đầu –cuối –giữa giờ .
- Tham gia tốt các phong trào do liên đội phát động .
Duy trì ôn luyện chương trình RLĐV
Ôn luyệnø HS giỏi; năng khiếu
Soạn xong ngày 2/11/2010 Chuyên môn KT và kí duyệt
Người soạn Ngày 6/11/2010
Trần Thị Ngọc Huệ Điền Ngọc Thuỷ
File đính kèm:
- TUAN 11 2010-2011.doc