I - Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra lấy điểm HTL và tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu.
- Đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong học kì II.
- Hệ thống một số điều cần ghi nhớ về nội dung, về nhân vật, tác giả, nội dung, thể
loại của các bài tập đọc là truyện thuộc hai chủ điểm: Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống.
II - Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc, học thuộc lòng đã học trong học kì II.
- Một phiếu kẻ sẵn bảng ở BT 2 để học sinh điền.
III – Các hoạt động dạy học:
16 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần .35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhắc lại yêu cầu của đề bài, hướng
dẫn.
- Nhận xét.
- Nhận xét, chốt lại bài.
Đáp số: 20 học sinh gái.
Bài 5:
- Nêu yêu cầu.
- Gợi ý.
- Chữa bài.
- Chốt lại.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị cho bài học sau
- Làm bài tập 3.
- Nêu yêu cầu, tự làm, rồi đọc số.
- Nêu yêu cầu, tự làm vở.
- Chữa bài, nêu mối quan hệ giữa các
đơn vị đo.
- Đổi chéo vở kiểm tra.
- Trao đổi, tìm lời giải.
- Chữa bài.
- Trao đổi trong nhóm nhỏ.
Tiết 2 Tập làm văn
ÔN TẬP (tiết 6)
I - Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL.
- Ôn luyện về viết đoạn văn miêu tả con vật.
II - Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL.
- Tranh ảnh chim bồ câu.
III – Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 phút.
17 phút
20 phút
2 phút
1. Giới thiệu bài:
2. Kiểm tra tập đọc và HTL:
- Đặt câu hỏi.
- Ghi điểm.
3. Viết đoạn văn tả hoạt động của
chimn bồ câu:
- Hướng dẫn: Dựa vào hướng dẫn SGK và tranh ảnh viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu. Cần đọc đoạn văn tham khảo SGK kết hợp với quan sát riêng của mình để viết. Chú ý miêu tả hoạt động nổi bật của chim bồ câu, đưa ý nghĩ, cảm xúc của mình vào bài viết.
- Nhận xét, khen ngợi, ghi điểm.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về hoàn chỉnh bài, tập làm bài
luyện tập ở tiết 7, 8 và chuẩn bị để
kiểm tra.
- Lên bốc xăm, chuẩn bị 2 phút và thực hiện theo phiếu.
- Suy nghĩ trả lời.
- Đọc yêu cầu, quan sát chim bồ câu.
- Tiến hành viết bài.
- Một số em đọc đoạn viết của mình.
Tiết 3 Khoa học
ÔN TẬP HỌC KỲ II
I - Mục tiêu:
- Củng có, rèn luyện một số kiến thức về: một số ứng dụng tính chất và ứng dụng
của không khí, quá trình trao đổi chất giữa thực vật và động vật với môi trường.
- Giúp HS có cơ sở để ôn tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
II - Chuẩn bị: Câu hỏi để ôn tập.
III – Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 phút.
1 phút
33 phút
3 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu câu hỏi.
2. Giới thiệu bài:
3. Ôn tập:
Câu 1: Đánh dấu x vào trước câu trả lời đúng:
a) Lau khô thành ngoài cốc rồi cho vào thành mấy cục đá. Một lát sau, sờ vào thành ngoài cốc ta thấy ướt. Theo em, câu nào dưới đây đúng:
Nước đá bóc hơi động lại ở cốc.
Nước đã thấm từ cốc ra ngoài.
Hơi nước trong không khí ở chỗ thành cốc bị lạnh lại nơi ngưng tụ lại.
b) Úp một cốc thuỷ tinh lên một cây nến đang cháy, cây nến chấy yếu dần rồi tắt hẳn.
Hãy chọn lời giải thích mà em cho là đúng:
Khi úp cốc lên, không khí trong cốc bị hết nên nến tắt.
Khi nến cháy, khí ô-xi bị mất đi, khi ta úp cốc không có thêm không khí để cung cấp khí ô-xi nên nến tắt.
Khi nến cháy, khí-các-bô-níc bị mất đi, khi ta úp cốc không có thêm không khí để cung cấp khí các-bô-níc nên nến tắt.
Câu 2: Nối ô chữ ở cọt A với ô chữ ở cột B sao cho phù hợp:
A
- Tưới cây, che dàn.
- Chống rét cho cây.
- Cho uống nhiều nước, chuồng trại
- Chống rét cho động vật.thoáng mát.
B
- Ủ ấm cho gốc cây bằng rơm rạ.
- Chống nóng cho cây.
- Cho ăn nhiều chất bột, chuồng trại
- Chống nóng cho động vật. kín gió.
Câu 3: Nêu quá trình trao đổi chất giữa thực vật với môi trường ?
Câu 4: Nêu quá trình trao đổi chất giữa động vật với môi trường ?
Câu 5: Không khí có những tính chất gì ? Nêu việc ứng dụng tính chất của không khí trong đời sống ?
Câu 6: Tại sao chúng ta không nhìn trực tiếp vào Mặt trời hoặc ánh áng lửa hàn ?
- Giáo viên nêu lần lượt câu hỏi.
- Chốt lại.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc nhở HS ôn tập lại những câu hỏi đã ôn để chuẩn bị kiểm tra.
- Suy nghĩ trả lời, nhận xét.
-Thảo luận nhóm, đại diện nhóm lên
trình bày.
-Nhận xét nhóm bạn, bổ sung nếu có.
-Thảo luận nhóm, đại diện nhóm lên
trình bày.
-Nhận xét nhóm bạn, bổ sung nếu có.
- Học sinh suy nghĩ, trả lời.
Tiết 4 Chính tả
ÔN TẬP (tiết 2)
I - Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL.
- Hệ thống hoá, củng cố vốn từ và kĩ năng dùng từ thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống.
II - Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL.
- Một số tờ phiếu viết bảng thống kê để học sinh làm bài tập 2.
III – Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 phút.
25 phút
5 phút
7 phút
2 phút
1. Giới thiệu bài:
2. Kiểm tra tập đọc và HTL:
- Đặt câu hỏi, nhận xét.
- Ghi điểm.
3. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 2:
- Nhắc nhở lưu ý yêu cầu của bài.
- Nhận xét, chốt lại.
4. Bài tập 3:
- Làm mẫu.
- Nhận xét.
5. Củng cố, dặn dò: .
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị quan sát trước cây xương
rồng tiết sau viết đoạn văn.
- Dặn những em điểm kiểm tra chưa
đạt, chưa kiểm tra tiếp tục luyện đọc.
- Từng em lên bốc thăm chọn bài.
- Chuẩn bị trong 2 phút.
- Đọc bài theo chỉ định ở phiếu.
- Suy nghĩ. trả lời.
- Đọc yêu cầu.
- Một nửa lớp thống kê các từ ngữ đã
học trong tiết MRVT tuần 29 và 30.
- Thi làm bài trên phiếu. Đại diện dán
nhanh kết quả, trình bày.
- Đọc yêu cầu.
- Tiến hành làm bài.
Tiết 5 Âm nhạc
KIỂM TRA HỌC KÌ II
(Chuyên môn ra).
Thứ năm ngày 14/05/2009.
(Dạy ngày 15/05/2009).
Tiết 1 Thể dục
BÀI 69
I - Mục tiêu:
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng .Yêu cầu thực hiện động tác đúng và nâng cao thành tích.
- Trò chơi:Trao tín gậy. Biết cách chơi và tham gia chơi chủ động rèn sự khéo léo.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh nơi tập sạch sẽ.
- Phương tiện: 2 còi, 2 - 4 quả bóng, tín gậy, kẻ sân để ttổ chức chuyền bóng và trò chơi Trao tín gậy.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
22 phút
11phút.
11 phút
6 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Kiểm tra bài cũ (chọn nội dung)
2. Phần cơ bản:
a) Ôn di chuyển tung hoặc chuyền và
bắt bóng:
- Nêu yêu cầu kỉ luật và chia tổ tập luyện.
- Quan sát chung.
b) Trò chơi vận động: .
- Trò chơi: Trao tín gậy.
- Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
- Giải thích thêm để học sinh nắm vũng.
- Quan sát chung.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá giờ học, giao bài
tập về nhà.
- Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Chạy một hàng dọc quanh sân theo
vòng tròn.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Hai em làm mẫu, kết hợp hướng dẫn,
giải thích.
- Tiến hành tập luyện.
- Lắng nghe.
- Chơi thử.
-Chơi chính thức
- Đi đều 2 hàng dọc, hát.
- Tập một số động tác hồi tĩnh.
Tiết Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I - Mục tiêu:
- Củng cố về viết số, chuyển đổi các số đo khối lượng, tính giá trị của biểu thức chứa
phân số, giải toán tìm một trong hai số biết tổng và tỉ của hai số đó, mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật, hình chữ nhật và hình bình hành.
II - Đồ dùng dạy học:
- Bảng con, phiếu học tập.
III – Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút.
35 phút
1 phút.
32 phút
2 phút.
A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Thực hành:
Bài 1: - Nhận xét.
Bài 2:
- Nhận xét. Bài 3:
- Nêu yêu cầu.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4: - Nêu bài toán.
- Nhắc lại yêu cầu của đề bài, hướng
dẫn.
- Nhận xét.
- Nhận xét, chốt lại bài.
Đáp số: 20 học sinh gái.
Bài 5:
- Nêu yêu cầu.
- Gợi ý.
- Chữa bài.
- Chốt lại.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị cho bài học sau
- Làm bài tập 3.
- Nêu yêu cầu, tự làm, rồi đọc số.
- Nêu yêu cầu, tự làm vở.
- Chữa bài, nêu mối quan hệ giữa các
đơn vị đo.
- Đổi chéo vở kiểm tra.
- Trao đổi, tìm lời giải.
- Chữa bài.
- Trao đổi trong nhóm nhỏ.
Tiết 3 Luyện từ và câu
ÔN TẬP ( tiết 3)
I - Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL.
- Ôn luyện về viết đoạn văn miêu tả cây cối.
II - Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc.
- Tranh vẽ cây xương rồng.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 phút.
15 phút
22 phút
2 phút
1. Giới thiệu bài:
2. Kiểm tra tập đọc và HTL:
- Đặt câu hỏi.
- Nhận xét.
- Ghi điểm.
3. Viết đoạn văn tả cây xương rồng:
- Chú ý miêu tả đặc điểm nổi bật của cây.
- Nhận xét, ghi điểm đoạn văn hay.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về viết lại đoạn văn và ôn lại các bài tập đọc.
-Chuẩn bị cho bài học sau.
- Lên bốc xăm, chuẩn bị 2 phút và thực hiện theo phiếu.
- Suy nghĩ trả lời.
- Đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh hoạ.
- Dựa vào tranh minh hoạ, mỗi em viết
một đoạn văn khác nhau miêu tả cây
xương rồng.
- Đọc kĩ đoạn văn ở SGK để có hiểu
biết thêm khi viết bài.
- Viết bài.
- Lần lượt tiếp nối nhau đọc phần kết bài.
Tiết 4 Tập làm văn
KIỂM TRA VIẾT
( Đề của chuyên môn ra )
Tiết 5 Địa lí
KIỂM TRA HỌC KÌ II
(Đề do chuyên môn ra)
Thứ sáu ngày 15/05/2009.
(Dạy ngày 18/05/009).
Tiết 1 Toán
KIỂM TRA HỌC KÌ II
(Đề chuyên môn ra)
Tiết 2 Khoa học
KIỂM TRA HỌC KÌ II
(Đề do chuyên môn ra)
Tiết 3 Mỹ thuật
KIỂM TRA HỌC KÌ II
(Đề chuyên môn ra)
Tiết 4 Luyện từ và câu
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ĐỌC
(Đề chuyên môn ra)
Tiết 5 Hoạt động tập thể
SINH HOẠT TUẦN 35
I. Yêu cầu :
-Đánh giá mọi hoạt động trong tuần.
-Triển khai kế hoạt tuần tới.
II. Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5phút
15phút
A. Khởi động :
-Lớp phó bắt nhịp cho cả lớp hát.
II.Nội dung
B. Đánh giá hoạt động tuần qua:
a) Sĩ số:
b) Học tập:
-Chốt lại :
- HS phần lớn lười nhác, không chịu học bài và làm bài tập.
-Ngồi học ít phát biểu, xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học.
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
- Hoàn thành chương trình tuần 33
-Một số em nghỉ học không có lý do.
c) Hoạt động khác:
- Công tác tự quản tốt.
- 15 phút đầu giờ nghiêm túc :
-Vệ sinh lớp học sạch sẽ gọn gàng.
- Vệ sinh sân trường làm tự giác.
- Cả lớp cùng hát.
-Lớp trưởng báo cáo.
-Từng tổ tự đánh giá những ưu khuyết điểm của tổ mình trong tuần qua.
-Ý kiến nhận xét của lớp phó , cá nhân
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Thảo luận kế hoạch tuần tới.
File đính kèm:
- Giao an lop 4 Le Xuan Thanh.doc