Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 15

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

 - Áp dụng t/chất một tổng (một hiệu) chia cho một số để giải các bài toán có liên quan.

 - Rèn kĩ năng th/h phép chia số có nhiều chữ số cho số có 1chữ số

 - Áp dụng phép chia cho số có một chữ số để giải các bài toán có l/quan.

II. Ho¹t ®ng

Bµi 1: TÝnh theo hai c¸ch

 

doc9 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 867 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẽ tranh và trình bày lời giới thiệu trước nhóm. -Các nhóm trình bày và giới thiệu ý tưởng của nhóm mình. -HS quan sát. -HS trình bày. -Thực hiện . -HS lắng nghe. -Lắng nghe . -HS cả lớp. *********************************************************************** Thø 4 ngµy 2 th¸ng 12 n¨m 2009 To¸n : ¤n tập nhân với số cĩ 3 chữ số I/Yêu cầu Rèn cho HS kỹ năng thực hiện nhân với số cĩ 3 chữ số & giải tốn . II/Chuẩn bị: Soạn bài tập III/Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1/Ổn định: 2/Luyện tập: Bài 1/72 : -Một dãy thực hiện 1 phép tính 428 x 213 1316 x 324 235 x 503 Bài 4/73 -Cho HS nêu cách tính diện tích hình chữ nhật , cơng thức tính . -HS làm vở . Bài 2/74 : -Gọi HS nêu cách tính biểu thức . 85 + 11 x 305 85 x 11 + 305 Bài 4/74 : -HS đọc đề , Thảo luận nhĩm 4 tìm cách giải Cách 1 Số bĩng 28 phịng : 28 x 8 = 224 (b) Số tiền mua bĩng : 224 x 3500 = 784 000 (đ) Cách 2 Số tiền 8 bĩng đèn : 3500 x 8 = 28 000 (đ) Số tiền trường phải trả : 28000 x 28 = 784 000 (đ) -Gọi 2 HS lên bảng giải . -Thu chấm vở , nhận xét . 3/nhận xét tiết học -Thực hiện vào bảng con . -Thực hiện theo nhĩm 2 em . -HS thực hiện . -HS thực hiện -HS thực hiện -Nhận xét , lắng nghe . -Lắng nghe nhận xét ở bảng . -Lắng nghe . Anh V¨n : C« HiỊn d¹y TiÕng viƯt : LuyƯn viÕt bµi 14 1. Mơc tiªu HS viÕt ®ĩng cì chị. HS viÕt ®Đp, ®ĩng tèc ®é. 2. Ho¹t ®éng : Gi¸o viªn h­íng dÉn c¸ch viÕt. HS viÕt, GV kiĨm tra, uèn n¾n cho nh÷ng em viÕt sai. 3. Cđng cè dỈn dß : NhËn xÐt tiÕt häc ThĨ dơc : BÀI 29 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY” I. Mục tiêu : -Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu tập thuộc cả bài và thực hiện các động tác cơ bản đúng -Trò chơi: “thỏ nhảy ”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi nhiệt tình, sôi nổi và chủ động. II. Đặc điểm – phương tiện : Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, phấn để kẻ sân phục vụ trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số. -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học. -Khởi động:Cả lớp chạy chậm thành 1 hàng dọc quanh sân tập rồi đứng tại chỗ hát , vỗ tay. +Khởi động xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. +Trò chơi : “ Trò chơi chim về tổ”. 2. Phần cơ bản: a) Bài thể dục phát triển chung * Ôn toàn bài thể dục phát triển chung +Lần 1: GV điều khiển hô nhịp cho HS tập +Lần 2: Cán sự vừa hô nhịp, vừa tập cùng với cả lớp. +Lần 3: Cán sự hô nhịp, không làm mẫu cho HS tập * Chú ý: Sau mỗi lần tập, GV nhận xét để tuyên dương những HS tập tốt và động viên những HS tập chưa tốt rồi mới cho tập lần tiếp theo. -GV chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ . -Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn bài thể dục phát triển chung. Lần lượt các tổ lên biểu diễn bài thể dục phát triển chung 1lần GV cùng HS quan sát, nhận xét, đánh giá. GV sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt. b) Trò chơi : “Thỏ nhảy ” -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. -Nêu tên trò chơi. -GV giải thích lại cách chơi và phổ biến lại luật chơi. -GV tổ chức cho HS chơi thử. -GV điều khiển tổ chức cho HS chơi chính thức và kết thúc trò chơi, đội nào thắng cuộc được biểu dương, có hình thức phạt với đội thua cuộc như phải nắm tay nhau vừa nhảy vừa hát. -GV quan sát, nhận xét và tuyên bố kết quả, biểu dương những HS chơi nhiệt tình chủ động thực hiện đúng yêu cầu trò chơi. 3. Phần kết thúc: -GV cho HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học. -Giao bài tập về nhà : Ôn bài thể dục phát triển chung chuẩn bị kiểm tra. -GV hô giải tán. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 phút 1- 2 phút 18 – 22 phút 12 – 15 phút 2 – 3 lần mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 5 – 6 phút 5 – 6 phút 1 phút 1 phút 1 – 2 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. ==== ==== ==== ==== 5GV 5GV -HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang. ========== ========== ========== ========== 5GV -Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập. T1 T2 T3 T4 5GV -HS ngồi theo đội hình hàng ngang. = === = 5GV === = === = === = === ========== ========== ========== ========== 5GV = = = = = = = = = = = = = = = = 5 5 5 5 5GV ========== ========== ========== ========== 5GV -Đội hình hồi tĩnh và kết thúc. ==== ==== ==== ==== 5GV -HS hô “khỏe”. ******************************************************************* Thø 7 ngµy 5 th¸ng 12 n¨m 2009 To¸n: «n: chia cho sè cã 2 ch÷ sè I. Mơc tiªu: Giĩp häc sinh biÕt thùc hiƯn phÐp chia sè cã nhiỊu ch÷ sè cho sè cã hai ch÷ sè.¸p dơng ®Ĩ gi¶i c¸c bµi to¸n cã liªn quan II. Ho¹t ®éng : Bµi 1. §Ỉt tÝnh råi tÝnh a. 12356 :32 b. 98745:96 b. 654256: 42 c. 96358: 64 HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 2: T×m x 2829 : x =23 12224 : x =29 HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 3: C«ng ty bĩt bi Thiªn Long ®ãng 1479 bĩt bi theo tõng t¸ ( mét t¸ 12 bĩt ). Hái c«ng ty ®ãng nhiỊu nhÊt ®­ỵc bao nhiªu t¸ vµ thõa bao nhiªu c¸i bĩt ? HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. Bài 4 : -một mảnh đất hình chữ nhật cĩ nữa chu vi là 307 m. Chiều dài hơn chiều rơng là 97 m . Hỏi chu vi , diện tích mảnh đất đĩ là bao nhiêu ? -Cho HS tìm hiểu đề , nhận dạng tốn , nêu cách giải điển hình. -HS làm vở . -Thực hiện theo nhĩm 2 em . -Chấm bài – nhận xét *GV ch÷a bµi – cđng cè TiÕng viƯt : «n: Gi÷ phÐp lÞch sù khi ®Ỉt c©u hái I. MỤC TIÊU : -HS biết phép lịch sự khi hỏi chuyện người khác (biết thưa gửi, xưng hô phù hợp với quan hệ giữa mình và người được hỏi; tránh những câu hỏi tò mò hoặc làm phiền lòng người khác). - Phát hiện được quan hệ và tính cách nhân vật qua lời đối đáp; biết cách hỏi trong những trường hợp tế nhị cần bày tỏ sự thông cảm với đối tượng giao tiếp. II. Ho¹t ®éng Bµi 1. C©u hái dïng ®Ĩ lµm g× tong giao tiÕp : Nãi ra ®iỊu tr«ng thÊy trong cuéc sèng §Ĩ hái vỊ nh÷ng ®iỊu m×nh ch­a biÕt §Ĩ n¹t né ng­êi kh¸c ( §¸p ¸n : b) HS lµm bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 2 C©u hái dïng ®Ĩ hái nh÷ng ai. Dïng ®Ĩ hái ng­êi kh¸c Dïng ®Ĩ hái ng­êi trªn Dïng ®Ĩ hái ng­êi d­íi dïng ®Ĩ hái chÝnh m×nh HS lµm bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè ( §¸p ¸n : TÊt c¶ c¸c ®¸p ¸n trªn) Bµi 3. H·y ®Ỉt cau hái víi thÇy c« gi¸o vỊ nh÷ng ®iỊu m×nh ch­a biÕt ? HS th¶o luËn lµm bµi theo nhãm 4 HS tr×nh bµy- NhËn xÐt GV NhËn xÐt KÕt luËn . ThĨ dơc : ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I/ MỤC TIÊU Kiểm tra bài thể dục phát triển chung thực hiện đúng động tác và đúng thứ tự và kỹ thuật . Trò chơi “Lò cò tiếp sức ”. Yêu cầu HS chơi nhiệt tình, chủ động và đúng luật II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị một còi, bằng phấn trên sân tập. HS chuẩn bị bàn ghế cho GV ngồi kiểm tra III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNGPHÁP TỔCHỨC 1.Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu và cách thức tiến hành kiểm tra :. -Giậm chân tại chỗ theo nhịp, vỗ tay : -Xoay các khớp :. 2.Phần cơ bản : a.Kiểm tra bài thể dục phát triển chung : -Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung :, mỗi động tác :. -Lần 1 GV điều khiển , lần 2:cán sự lớp điều khiển . -Kiểm tra các động tác bài thể dục phát triển chung. -Nội dung kiểm tra : Mỗi HS thực hiện 8 động tác theo đúng thứ tư của bài thể dục phát triển chung ï. -Tổ chức và phương pháp kiểm tra : Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 3-5 em, tuỳ theo GV, dưới sự điều khiển của lớp trưởng. Mỗi HS chỉ tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp chưa hoàn thành kiểm tra. -Cách đánh giá : Đánh giá dựa trên mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng HS theo các mức sau : + Hoàn thành tốt : Thực hiện cơ bản đúng từng và thứ tự các động tác trong bài. + Hoàn thành : Thực hiện cơ bản đúng từng động tác trong bài, có thể nhầm lẫn nhịp hoặc quên 2-3 động tác kỹ thuật sai nhiều. + Chưa hoàn thành thực hiện sai từ 4 động tác trở lên . +Những HS chưa hoàn thành, GV có thể cho kiểm tra lại lần 2 ngay sau đó hoăïc vào giờ học sau . b.Trò chơi vận động: -Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. GV nêu tên trò chơi, tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nhắc lại cách chơi, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. 3.Phần kết thúc: -GV công bố kết quả kiểm tra, tuyên dương những em hoàn thành tốt. -Cho HS hát một bài và vỗ tay theo nhịp -GV nhận xét, 6-10 phút 2 - 3 phút 1 -2 phút 2 phút 18-22 phút 14-18 phút 1-2 lần 2 x 8 nhịp 2 lần 6-8 phút 4-6 phút 1-2phút -Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4. hàng-Cả lớp chúc GV khoẻ. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV -Lớp trưởng điều khiển. -Các tổ thực hiện . -Lớp trưởng điều kiển. -Cả lớp tập. -Cả lớp theo khẩu lệnh của Lớp trưởng. -Cả lớp tham gia chơi. -Lớp trưởng điều khiển. -HS thực hiện. ****************************HÕt ****************************

File đính kèm:

  • docTuan 15.tb.doc