I.Mục tiêu:- HS biết thực hiện quyền tham gia ý kiến của mình trong cuộc sống gia đình, nhà trường.
- Biết tôn trọng ý kiến người khác.
II.Tài liệu và phương tiện :
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
12 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Nguyễn Thị Tuyết - Trường Tiểu học Phan Bội Châu - Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
K) để HS rút ra nội dung.
- HS nghe
- HS đọc tiếp nối từ 2 - 3 lượt.
- HS luyện đọc theo cặp.
- 1,2 HS đọc cả bài.
- HS đọc SGK, trả lời câu hỏi.
- 4 HS đọc tiếp nối.
- HS luyện đọc và thi đọc.
- HS rút ý chính của bài.
----------------------------------------------------------------------------
TOÁN: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC (TT)
I . Mục tiêu: Giúp HS ôn tập:
- Nhận biết và vẽ đựôc hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc.
- Biết vận dụng công thức tính chu vi, diện tích các hình đã học để giải các bài tập có yêu cầu tổng hợp.
II. Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy - học:
A) Bài cũ:
B) Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài,
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS luyện tập
Tổ chức cho HS tự làm bài và chữa bài : 1, 2, 3,4/SGK bằng vấn đáp và bảng lớn, vở.
- Cho nêu công thức tính chu vi, diện tích các hình đã học.
- Kèm cặp HS yếu kém.
- GV nhận xét và chữa bài.
3. Hoạt động 3: Gv tổng kết giờ học.
- Nhận xét chung.
- HS sử dụng SGK tìm hiểu đề bài và tự làm
- HS lên bảng làm
- HS sửa bài tập ( nếu sai )
-------------------------------------------------------------------------
MÓ THUAÄT: VEÕ TRANH ÑEÀ TAØI TÖÏ CHOÏN
I/ MUÏC TIEÂU:
- HS hieåu caùch tìm, choïn noäi dung ñeà taøi ñeå veõ tranh
- HS bieát caùch veõ vaø veõ ñöôïc tranh theo yù thích
- HS quan saùt ñeán cuoäc soáng xung quanh
II/ CHUAÅN BÒ
Giaùo vieân: - Söu taàm tranh, aûnh veà ñeà taøi khaùc nhau ñeå so saùnh
- Hình gôïi yù caùch veõ;- Baøi veõ HS caùc lôùp tröôùc
Hoïc sinh: - Tranh, aûnh veà caùc ñeà taøi
- Giaáy veõ hoaëc vôû thöïc haønh
- Buùt chì, maøu veõ hoaëc giaáy maøu, hoà daùn.
III.CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
1. OÅn ñònh
2. KTBC:
3. Baøi môùi
Giôùi thieäu baøi :
- Veõ tranh ñeà taøi töï do
Hoaït ñoäng 1: Tìm, choïn noäi dung ñeà taøi
GV giôùi thieäu hình aûnh vaø gôïi yù ñeå HS nhaän xeùt
+ Ñeà taøi töï do raát phong phuù, coù theå choïn ñeå veõ theo yù thích
Ví duï caùc hoaït ñoäng ôû nhaø tröôøng, vui chôi muùa haùt, theå thao, caém traïi .
Tranh ñeà taøi nhaø tröôøng coù theå veõ: Giôø hoïc treân lôùp, caûnh saân tröôøng trong giôø chôi
- GV yeâu caàu moät vaøi HS choïn noäi dung vaø neâu leân caùc hình aûnh chính, phuï seõ veõ ôû tranh
Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
- GV gôïi yù HS tìm noäi dung vaø caùch thöïc hieän khaùc nhau.
4. Cuûng coá
Hoaït ñoäng 3: Nhaän xeùt, ñaùnh giaù
- GV gôïi yù HS nhaän xeùt vaø xeáp loaïi theo caûm nhaän rieâng
- GV khen gôïi, ñoäng vieân nhöõng HS hoïc taäp toát
- Thu baøi kieåm tra
5. Daën doø
- Veõ tranh theo yù thích vaøo khoå giaáy A3 hoaëc A4
- Chuaån bò caùc baøi veõ trong naêm chuaån bò cho tröng baøy keát quaû hoïc taäp cuoái naêm
- Laéng nghe giôùi thieäu baøi.
Thaûo luaän theo nhoùm baøn.
- Hoïc sinh quan saùt theo nhoùm
- Caùc nhoùm baùo caùo
- Nhoùm khaùc nhaän xeùt
-3 hoïc sinh noùi leân yù töôûng cuûa mình
- HS thöïc haønh veõ.
- HS nhaän xeùt baøi baïn.
- Laéng nghe ghi nhôù veà nhaø thöïc hieän.
Thứ Năm ngày 07 tháng 05 năm 2009
THỂ DỤC: Bài 68
I.Mục tiêu:
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau, thực hiện đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “Dẫn bóng”.
- Rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
II:Địa điểm phương tiện
- Địa điểm : Trên sân trường
- Phương tiện: Còi, dây, bóng
III.Nội dung và phương pháp:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2.Phần cơ bản :
a) Nhảy dây: - Cho 2 HS làm mẫu .
- Chia địa điểm, nêu yêu cầu tập luyện.
- Giúp đỡ về tổ chức và uốn nắn những động tác sai cho HS.
b) Trò chơi vận động:
- Nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi.
- Cho HS chơi thử - chơi chính thức.
3. Phần kết thúc:
- Cho HS tập một số động tác hồi tĩnh, kết hợp hít thở sâu
- Cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
+ Khởi động các khớp, tập bài thể dục phát triển chung.
+2 hs làm mẫu
+Lần lượt tập
- Thực hiện
.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN
CHO CÂU
I.Mục đích, yêu cầu:
1. Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu.
2.Nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện , thêm được trạng ngữ chỉ phương tiện vào câu.
II.Đồ dùng dạy học: - Một tờ phiếu khổ to ghi nội dung BT 1 (phần nhận xét).
III.Các hoạt động dạy - học:
A) Kiểm tra bài cũ:
B) Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: GV làm việc với cả lớp, kết hợp vấn đáp và giảng giải.
a) Phần nhận xét:
- Cho HS đọc nội dung và yêu cầu của bài tập SGK.
b) Phần ghi nhớ:
- Kết luận SGK.
2 - Hoạt động 2: Luyện tập
+ Bài tập 1: HS trao đổi, phát biểu ý kiến
- KL: a) Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em..
b) Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo, người họa sĩ dân gian đã sáng tạo nên...
+ Bài tập 2: HS đọc yêu cầu bài, quan sát tranh minh hoạ và viết 1 đoạn văn tả con vật. Nối tiếp trình bày bài viết của mình
- Cùng cả lớp nhận xét.
3 - Hoạt động 3: Củng cố - Tổng kết
Đặt câu hỏi để HS nêu lại phần ghi nhớ trong SGK.
-Cả lớp theo dõi SGk đọc thầm và phát biểu ý kiến.
- 2-3 HS đọc lại phần ghi nhớ SGK, lớp đọc thầm
- Đọc, trao đổi và phát biểu ý kiến
- Thực hiện các yêu cầu của bài tập .
- Nêu lại
---------------------------------------------------------------------------------
TOÁN: ÔN TẬP VỀ TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
I.Mục tiêu:
- Giúp HS rèn kĩ năng giải toán về tìm số trung bình cộng.
II.Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy - học:
A) Bài cũ: Bài 4
B) Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: giới thiệu bài
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS luyện tập
Tổ chức cho HS tự làm bài và chữa bài 1, 2, 3 4/SGK bằng bảng con, vở, bảng lớp.
- Yêu cầu HS nêu tên quy tắc tìm số trung bình cộng của hai số.
- HD áp dụng quy tắc tìm số trung bình cộng cà hai số để giải toán có liên quan.
- GV kèm cặp HS yếu, kém.
3. Hoạt động 3: GV tổng kết giờ học.
- Nhận xét tiết học.
- HS sử dụng SGK tìm hiểu đề bài và tự làm
- HS lên bảng làm
- HS sửa bài tập ( nếu sai )
-----------------------------------------------------------------------------------------
TẬP LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I.Mục đích, yêu cầu:
- Nhận thức đúng về lỗi trong bài viết của mình và của bạn.
- Biết tham gia cùng bạn chữa lỗi chung về bố cục bài, về ý, cách dùng câu, đặt câu
- Nhận thức được cái hay của bài được thầy cô khen.
II.Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy - học:
A) Kiểm tra bài cũ:
B) Dạy bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài
2. Hoạt động 2: Nhận xét chung về kết quả làm bài của lớp.
- Viết đề lên bảng
- Nhận xét : Ưu điểm và những htiếu sót cùa bài làm.
- Thông báo điểm.
- Trả bài
3. Hoạt động 3: HD chữa bài
- HD từng HS chữa bài tự viết vào phiếu các lỗi sai và đổi phiếu cho bạn để soát lại.
- Cho 1-2 HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi
- Cùng cả lớp nhận xét.
4.Hoạt động 4: HD đọc những đoạn văn, bài văn hay:
- Cho HS đọc và thảo luận để HS tự rút kinh nghiệm.
5. Hoạt động 5: Củng cố
Nhận xét tiết học.
- HS đọc yêu cầu của đề và thực hiện như nội dung yêu cầu.
---------------------------------------------------------------------------
Thứ Sáu ngày 08 tháng 05 năm 2009.
TẬP LÀM VĂN: ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I.Mục đích, yêu cầu:
1.Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước.
2.Biết điền nội dung cần thiết vào 1 bức điện chuyển tiền đi và giấy đặt mua báo chí..
II.Đồ dùng dạy học : Mẫu giấy tờ in sẵn
III.Các hoạt động dạy - học:
A) Kiểm tra bài cũ:
B) Dạy bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn điền những nội dung cần thiết vào giấy tờ in sẵn
Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu bài
- Giải nghĩa những chữ viết tắt trong Điện chuyển tiền đi.
- Chỉ dẫn cách điền
- Nhận xét.
Bài 2: HS nêu yêu cầu của bài
- Giải nghĩa những chữ viết tắt trong Giấy đặt mua báo chí trong nước.
- Chỉ dẫn cách điền
- Cả lớp cùng GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
3. Hoạt động 3: Củng cố
GV nhận xét tiết học.
- HS đọc trao đổi và ghi kết quả, phát biểu ý kiến
- HS làm và phát biểu ý kiến.
---------------------------------------------------------------------------
TOÁN: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG
VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ
I. Mục tiêu: Giúp HS rèn kỹ năng giải bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó”.
II.Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy - học:
A) Bài cũ:
B) Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS luyện tập
- Lần lượt HD HS ôn tập và làm bài 1, 2, 3, 4 SGK bằng bảng con, vở, bảng lớp
- Cho HS nêu cách tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- Ghi bảng :
+ Số bé = (Tổng - Hiệu) : 2
+ Số Lớn = (Tổng + Hiệu) : 2
- HD dựa vào quy tắc để giải toán.
- Kèm HS yếu kém.
3. Hoạt động 3: GV tổng kết giờ học.
- Nhận xét tiết học.
- HS sử dụng SGK tìm hiểu đề bài và tự làm
- HS lên bảng làm
- HS sửa bài tập ( nếu sai )
-------------------------------------------------------------------------
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
HOẶC THAM GIA
I.Mục đích, yêu cầu:
1. Rèn kỹ năng nói: - HS chọn được 1 câu chuyện về 1 người vui tính, biết kể chuyện tự nhiên, chân thực.
2. Rèn kỹ năng nghe: - Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
- Lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II.Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy - học:
A) Kiểm tra bài cũ:
B) Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài
2. Hoạt động 2: HD hiểu yêu cầu của đề bài
- HD tìm hiểu đề bằng phương pháp thuyết trình, vấn đáp..
- Gạch chân những từ trọng tâm
- Cho HS đọc nối các gợi ý SGK
b) HS thực hành kể chuyện :
- Cho từng cặp HS kể và trao đổi ý nghĩa chuyện.
- Cả lớp và GV nhận xét
3. Hoạt động 3: Củng cố
-GV nhận xét tiết học
- Đọc đề và thực hiện theo yêu cầu.
-Trao đổi và thi kể trước lớp.
File đính kèm:
- TUẦN 34.doc