Giáo án tổng hợp lớp 2B Tuần 7 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng

 I.- MỤC TIÊU:

-Đọc đúng rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

- Hiểu nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng,tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.

II -ĐỒ DÙNG:

 - Tranh minh hoạ ( SGK )

 - Bảng phụ viết sẵn câu cần hướng dẫn.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 889 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2B Tuần 7 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tấm thẻ nhỏ để chơi trũ chơi. Vở bài tập. III. hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: – Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ - Gọi học sinh lờn trả lời cõu hỏi: Em đó làm gỡ để lớp mỡnh gọn gàng, ngăn nắp ? - Giỏo viờn nhận xột và ghi điểm. 3. Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài * Hoạt động 2: Tỡm hiểu bài thơ. - Giỏo viờn đọc diễn cảm bài thơ. - Học sinh thảo luận theo cõu hỏi. - Kết luận: Bạn nhỏ làm cỏc cụng việc nhà vỡ bạn thương mẹ, muốn chia sẻ nỗi vất vả với mẹ. * Hoạt động 3: Bạn đang làm gỡ ? - Giỏo viờn chia nhúm phỏt cho mỗi nhúm 1 bộ tranh và yờu cầu cỏc nhúm nờu tờn việc nhà mà cỏc bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm. - Kết luận: Chỳng ta nờn làm những cụng việc nhà phự hợp với khả năng. * Hoạt động 4: Bày tỏ ý kiến. - Giỏo viờn lần lượt nờu từng ý kiến, yờu cầu học sinh giơ thẻ màu theo qui ước. - Kết luận: Cỏc ý kiến b, d, đ là đỳng. Cỏc ý kiến a, c là sai. 4. Củng cố : Chăm làm việc nhà là như thế nào ? 5.Dặn dũ. - Giỏo viờn nhận xột giờ học. - Học sinh về nhà học bài. - Học sinh thảo luận nhúm. - Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày. - Cỏc nhúm khỏc nhận xột bổ sung. - Nhắc lại kết luận. - Học sinh thảo luận nhúm 4. - Đại diện cỏc nhúm lờn bỏo cỏo. - Cả lớp cựng nhận xột. - Học sinh tỏn thành giơ thẻ đỏ. - Học sinh khụng tỏn thành giơ thẻ màu xanh. - Khụng biết giơ thẻ màu trắng. - Là biết làm việc nhà phù hợp với khả năng của mình. ------------------------------------------------------ Tự nhiên, xã hội Ăn uống đầy đủ I -Mục tiêu: -HS biết ăn đủ chất, uống đủ nươcsex giúp cơ ihể chóng lớn và khoẻ mạnh. II - Đồ dùng: -Tranh vẽ (4 tranh) như SGK/ tr.16-17 (phóng to) cho HĐ1 III - Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: – Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Nội dung: * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm về các bữa ăn, thức ăn hàng ngày. -Phân nhóm, giao nhiệm vụ cho nhóm. +Hãy nói về bữa ăn của bạn Hoa -Cho HS liên hệ thực tế. +Hàng ngày em ăn mấy bữa? +Mỗi bữa ăn gì, nhiều hay ít? +Ngoài ra có ăn uống gì thêm? +Bạn thích ăn gì, uống gì? +Trước khi ăn ta phải làm gì để bảo vệ vệ sinh và sức khoẻ. * GV kết luận: * Hoạt động 2: Lợi ích của việc ăn uống đầy đủ: +Tại sao chúng ta cần ăn đủ no, uống đủ nước? +Nếu thường xuyên đói khát thì chuyện gì sẽ xảy ra? 4-Hoạt động 3: Trò chơi “ Đi chợ” -GV hướng dẫn cách chơi. ( Theo cách 1-SGV) 4.Củng cố: Nêu lợi ích của viẹc ăn uống đầy đủ 5.Dặn dò: Làm bài ở giờ tự học Nêu sự biến đổi thức ăn ở ruột non và ruột già.? Taị sao không nên nhịn đi đại tiện? -HS quan sát hình1, 2, 3, 4. (SGK/ 16) - Các nhóm nhìn tranh SGK, thảo luận-> Đại diện nhóm trả lời. -3 bữa. -Tự liên hệ thực tế -Rửa tay trước khi ăn. -Sau khi ăn xúc miệng và uống nước cho sạch. - Để chúng biến đổi thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể. -Bị bệnh, mệt mỏi, gầy yếu, làm việc và học tập kém. -Lắng nghe,và tham gia trò chơi. ---------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2011 Toán 26 + 5 I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết - Củng cố giải toán đơn về nhiều hơn . - Thực hành đo độ dài đoạn thẳng . - bài 1 dòng 1,Bài 3, bài 4 II.Đồ dùng: -2 bó mỗi bó 1 chục que tính và 11 que tính rời.Bảng phụ ghi bài 2, 4. III.Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Hát. 2.Kiểm tra bài cũ: Gọi HS đọc thuộc lòng bảng công thức 6 cộng với một số.. 3.Bài mới: a) Giới thiệu phép cộng 26 + 5 (Tiến hành tương tự như giới thiệu phép cộng 47 + 5) - GV nêu đề toán: Có 26 que tính thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? - GV yêu cầu HS lựa chọn cách làm nhanh nhất. - GV ghi: 26 + 5 = 31. -Yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc. - Gọi HS nêu lại cách đặt tính, cách tính. - Yêu cầu HS tự lấy các VD tương tự. b) Thực hành: *Bài1:- Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS tự làm bài, 3 HS lên bảng làm bài -Gọi HS nhận xét và 1 HS nêu cách đặt tính và tính 1 phép tính bất kì. *Bài 3: -Gọi HS đọc, phân tích, nêu dạng toán, tóm tắt và giải vào vở, 1 HS lên bảng làm. - Yêu cầu HS nhận xét bài bạn làm +Củng cố về giải toán về nhiều hơn. *Bài 4: -Yêu cầu HS đo đoạn thẳng ở SGK rồi trả lời câu hỏi. - Chốt đáp án:+Đoạn thẳng AB dài 7 cm, đoạn thẳng Bc dài 5 cm. +Đoạn thẳng AC dài 12 cm. * Nếu còn thời gian cho HS làm tiếp bài 2 4..Củng cố :Nêu lại cách tính 26+5. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học - HS phân tích bài toán theo nhóm đôi và đưa ra phép tính 26 + 5. - HS thao tác trên que tính để tìm kết quả. - 1 HS lên bảng đặt tính và tính, 16 36 46 56 66 4 6 7 8 9 20 42 53 64 75 - 2 HS nêu -Làm bài trên bảng Bài giải: Số điểm mười của tổ em trong tháng này là: 16+5=21(điểm) Đáp số: 21 điểm mười - Đổi vở nhận xét. -Thực hành theo nhóm đôi và 3 cặp trình bày trước lớp. ----------------------------------------------------------- Chính tả( nghe viết) Cô giáo lớp em I. Mục tiêu: -Nghe viết đúng khổ thơ 2, 3 của bài thơ Cô giáo lớp em; trình bày đúng các khổ thơ 5 chữ. Làm đúng các bài tập phân biệt các tiéng có vần ui/ uy, âm đầu ch/ tr. -Rèn kĩ năng trình bày bài thơ và kĩ năng viết chữ đúng kĩ thuật. II.Chuẩn bị: Bảng phụ ghi bài tập 2, 3. III.Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu HS viết bảng con: huy hiệu, vui vẻ, con trăn, cái chăn. - Nhận xét 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết - GV đọc mẫu - Khi cô dạy viết gió và nắng như thế nào? - Mỗi dòng thơ có mấy chữ? -Yêu cầu HS tìm và viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết vở: GV đọc cho HS viết bài vào vở * Đọc soát lỗi, chấm bài, nhận xét. c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả *Bài 2: -Gọi HS đọc yêu cầu của bài -Treo bảng phụ ghi bài tập 2. - Gọi HS làm mẫu và cho HS làm bài sau đó chỉnh sửa lỗi. *Bài 3: - Cho HS hoạt động theo nhóm. Treo bảng và phát thẻ từ cho 2 nhóm và yêu cầu 2 nhóm thi gắn từ đúng. -Nhận xét. 4.Củng cố: - Nhận xét tiết học. 5.Dặn dò: Về nhà làm bài 3b - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - ….đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp... -5 chữ -Viết và đọc: Lớp; giảng; ngắm mãi - Mở vở viết bài - Đổi vở soát lỗi. -Tìm các tiếng và từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống trong bảng. -Đáp án +thuỷ/ thuỷ chung/ chung thuỷ. + núi/ núi cao/ trái núi. +luỹ/ luỹ tre/ đắp luỹ. -Lập nhóm, 3 HS một nhóm. - Nhận thẻ và gắn vào chỗ trống - Đáp án: che, tre, trăng, trắng ---------------------------------------------- Mỹ thuật Vẽ Tranh đề tài: em đI học Tập làm văn Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu. I. Mục tiêu: - Dựa vào 4 bức tranh kể được nội dung câu chuyện Bút của cô giáo. -Trả lời được một số câu hỏi về thời khóa biểu của lớp. -Biết viết thời khóa biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học. II. Đồ dùng: Tranh minh họa SGK III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Hát bai: Lý cây xanh. 2.Kiểm tra bài cũ: -2 HS đọc tên truyện, tác giả và số trang theo thứ tự trong mục lục sách một truyện thiếu nhi. - Gọi HS nhận xét cho điểm. 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn làm bài tập. *Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu. - HS quan sát kỹ từng tranh, đọc lời các nhân vật trong tranh. - Nêu nội dung từng tranh (HS có thể đặt tên cho 2 bạn trong tranh để gọi). - Yêu cầu HS kể theo từng tranh. GV có thể đặt câu hỏi gợi ý. - Gọi HS kể lại toàn bộ câu chuyện. *Bài 2: Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài -Yêu cầu HS đọc kĩ đề và tự viết bài vào vở. - Gọi HS đọc bài trước lớp. HS khác nghe, nhận xét, bổ sung. *Bài 3:- Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu HS thực hành theo nhóm đôi, HS khác nghe nhận xét. 4.Củng cố: Nhắc lại thời khoá biểu của ngày mai. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học. -1 HS đọc, lớp đọc thầm: Dựa vào tranh vẽ, hãy kể lại câu chuyện có tên “Bút của cô giáo”. - Nối tiếp nhau nêu nội dung từng tranh - HS kể trong nhóm 4, sau đó các nhóm trình bày trước lớp, lớp nghe nhận xét bổ sung. - 2 HS kể toàn bộ truyện trước lớp. - Viết lại thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp em. -Làm bài: Lập thời khoá biểu ngày hôm sau. - 4 HS đọc trước lớp. -Dựa theo thời khoá biểu ở bài tập 2 trả lời câu hỏi - 3 cặp trình bày trước lớp, 1 HS hỏi, 1 HS trả lời ------------------------------------------------- Thứ bảy ngày 15 tháng 10 năm 2011 Thể dục Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, Toàn thân và nhảy của bài thể dực phát triển chung . Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” I- Mục tiêu: -Ôn 5 động tác đã học: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. Học động tác : Toàn thân và trò chơi “Bịt mắt bắt dê” -Rèn kĩ năng thực hiện đúng động tác, đúng kĩ thuật. Tham gia trò chơi một cách chủ động. -HS yêu thích môn học, có ý thức tập luyện tốt. II - Địa điểm- phương tiện: - Sân tập sạch sẽ, 1 còi. 2 khăn bịt mắt. III - Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1- Phần mở đầu - Giới thiệu bài - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng + Đi vòng tròn, hít thở sâu 2- Phần cơ bản: a- Kiểm tra bài cũ b- Ôn tập động tác vươn thở, tay, chân,lườn, bụng . c- Học động tác Toàn thân: e- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê. 3- Phần kết thúc - Thả lỏng - Hệ thống bài - Cán sự tập trung lớp 3 hàng ngang, báo cáo - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Cán sự điều khiển - GV hướng dẫn - Gọi nhóm 5 HS lên tập 5 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng. - GV theo dõi, đánh giá -HS nhắc lại 5 động tác. - Cán sự điều khiển +Lần 1: Lớp tập, Gv theo dõi +Lần 2: GV tập lại và nhắc lại yêu cầu tập.. +Lần 3: Cả lớp tập lại 1 lần. -GV giới thiệu động tác Lần 1: GV tập mẫu và giải thích động tác. Lần 2:- GV Tập lại và nhắc lại cách tập, HS tập theo. -Lần 3: GV đếm cho HS tập -Lần 4 cán sự hô, cả lớp tập GV theo dõi và sửa sai. GV nêu tên trò chơi, cách chơi- HS tự chơi - GV điều khiển - GV nhận xét *************************************************************

File đính kèm:

  • docTuan 7 lop 2 Chinh.doc
Giáo án liên quan