I. Mơc tiªu
- Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 (phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc khoảng 40 phút trên 1/phút), hiểu ý chính của đoạn nội dung của bài, trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc.
- Tìm đúng các từ chỉ sự vật trong câu (BT2), biết viết văn bản tự thuật theo mẫu đã học.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 924 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp Lớp 2B Tuần 18 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc sinh nêu đề bài
- Bài toán có dạng gì ? Vì sao?
- Mời 1 em lên bảng làm bài.
- Yêu cầu lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm học sinh.
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở.
- Nhận xét ghi điểm.
* NÕu cßn t/g h/d lµm BT4 ;B 5
4. Củng cố: Chèt lại nội dung bài vừa luyện tập; Nhận xét đánh giá tiết học
5. Dặn dò: Dặn về nhà học và làm BT
-2Hs lên bảng
-Vài em nhắc lại ®Çu bài.
- Đọc yêu cầu đề bài. Đặt tính rồi tính
- 3 em lên bảng làm mỗi em 2 phép tính.
_38 _61 _ 54 _ 70 _ 67
27 28 19 32 5
65 33 73 38 72
- Đọc yêu cầu đề bài.
- Tính.
- Tính từ trái sang phải 12 cộng 8 bằng 20, 20 cộng 6 bằng 26.
- Lớp thực hiện vào vở.
- Một em lên bảng làm bài.
36 +19 -19 = 55 – 19
= 36
25 + 15 - 30 = 40 - 30
=10
51 - 19 + 18 = 32 + 18
= 50
- Đọc đề.
- Dạng toán ít hơn. Vì kém hơn là ít hơn
- 1 em lên bảng làm bài.
Giải
Số tuổi của bố là:
70 - 32 = 38 (tuổi)
Đ/S: 38 tuổi
- Về học bài và làm bài tập còn lại.
-----------------------------------------
TËp viÕt
¤n tËp cuèi k× I ( tiÕt 7 )
I. mơc tiªu
- Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 (phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc khoảng 40 phút trên 1/phút), hiểu ý chính của đoạn nội dung của bài, trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc.
- Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu (BT2).
- Viết được một bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo (BT3).
ii. ®å dïng: Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học. Tranh minh họa bài tập 2
iii. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1. Ổn định : - Hát đầu giờ.
- Điểm danh HS theo tổ.
2. Kiểm tra bài cũ
KiĨm tra vë cđa häc sinh.
3. Bài mới
a) Phần giới thiệu
b) Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
- Yêu cầu học sinh lên bốc thăm bài đọc
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Ghi điểm.
c) Ôn các từ chỉ đặc điểm của người và vật.
- Gọi một em khá đọc bài tập 2
- Sự việc được nói đến trong câu: “Càng về sáng, tiết trời càng lạnh giá” là gì?
- Càng về sáng tiết trời như thế nào?
- Vậy từ nào là từ chỉ đặc điểm của tiết trời khi về sáng?
- Yêu cầu lớp tự làm các câu còn lại.
- Nhận xét ghi điểm cho học sinh.
d) Ôn cách cách viết bưu thiếp
- Gọi một em đọc yêu cầu bài 3.
- Yêu cầu lớp tự làm.
- Mời một số em lên thực hành đọc bài
- Nhận xét ghi điểm cho học sinh.
d.§äc bµi:§µn gµ míi në
4. Củng cố: Chèt lại nội dung bài.
5. Dặn dò: GV nhận xét đánh giá.
- Dặn về nhà học bài xem bài mới.
- Vài em nhắc lại ®Çu bài
- Lần lượt từng em lên bốc thăm bài
- Đọc và trả lời nội dung bài theo yêu cầu.
- Đọc đề bài.
- Là tiết trời.
- Càng lạnh giá.
- Lạnh giá.
- b/ vàng tươi, sáng trưng, xanh mát.
- c/ Siêng năng, cần cù.
- Một em đọc yêu cầu lớp đọc thầm theo.
- Lần lượt từng em đọc bài làm.
- HS ®äc.
- Về nhà học bài xem trước bài mới.
-------------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP
I. Mơc tiªu
- Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp, sạch đẹp.
- Cã ý thøc gi÷ g×n trường, lớp.
II. ®å dïng: Một số dụng cụ như khẩu trang, chổi có cán, xẻng hót rác. Quan sát khu vực sân trường và lớp học để nhận xét về tình trạng vệ sinh ở những nơi đó trước khi có tiết học.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1. ỉn ®inh tỉ chøc
KiĨm tra sÜ sè.
2. Bài cũ
- Hãy kể tên các hoạt động dễ gây nguy hiểm ở trường? Em sẽ làm gì?
- Hãy nêu một số trò chơi bổ ích?
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài: Để giữ cho trường lớp sạch đẹp chúng ta cần làm gì bài học hôm nay các em cùng tìm hiểu.
Hoạt động 1: Nhận biết trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp.
* Làm việc theo cặp.
- Bức tranh 1 minh họa điều gì?
- Cho biết các bạn đang làm gì? Kể tên các loại dụng cụ mà các bạn đang sử dụng?
- Theo em việc làm đó có tác dụng gì?
- Bức tranh thứ 2 vẽ gì?
- Hãy nói cụ thể các hoạt động các bạn đang làm?
- Tác dụng của các công việc này?
- Trường học sạch đẹp có tác dụng gì?
* Làm việc cả lớp.
- Yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi.
- Quan sát trên sân trường, xung quanh các lớp học và bên trong các lớp học sạch hay bẩn?
- Xung quanh sân trường có nhiều cây xanh không? Có tươi tốt không?
- Khu vệ sinh đặt ở đâu có sạch không có mùi hôi không?
- Trường học của em đã sạch chưa? Theo em ta cần làm gì để giữ trường học sạch đẹp?
Ho¹t động 2: Thực hành làm vệ sinh trường lớp.
Bước 1: Phân công công việc cho mỗi nhóm.
- Phát dụng cụ cho mỗi nhóm.
- Hướng dẫn các nhóm về cách sử dụng các loại dụng cụ và việc đảm bảo vệ sinh và an toàn trong khi làm việc.
Bước 2: Tổ chức để các nhóm kiểm tra đánh gi¸
- NX đánh giá công việc làm của từng nhóm.
- Tuyên dương các nhóm và cá nhân làm tốt.
*KL: trường lớp sạch đẹp giúp chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt hơn.
4. Củng cố: Sau bài học hôm nay em rút ra được điều gì?
5. Dặn dò: - GV hệ thống nội dung.
- Về học bài và chuÈn bị bài sau.
- Quan sát tranh theo cặp và trả lời
- Các bạn lao động vệ sinh sân trường .
- Các bạn quét dọn, xách nước, tưới cây, dụng cụ ở đây là chổi nan, xô, cuốc, xẻng - Làm cho trường lớp sạch đẹp.
- Cảnh các bạn đang chăm sóc cây
- Tưới cây, hái lá khô già, bắt sâu,..
- Cây mọc tốt hơn, làm đẹp cho ngôi trường
- Bảo vệ sức khỏe,… giúp thầy cô và HS dạy và học đạt hiệu quả cao.
- Nhớ lại kết quả quan sát để trả lời.
- Hs thảo luận trả lời.
- Không viết, vẽ bẩn lên bàn, không vứt rác khạc nhổ, không trèo cây, bẻ cành, hái lá, dẫm lên cây, ...
- Thực hiện làm vệ sinh ngoài sân trường và trong các lớp học.
- Các nhóm nhận dụng cụ lao động
- Đeo khẩu trang, g¨ng tay bảo hộ và thực hành lao động.
- Các nhóm kiểm tra lại các công việc của nhóm mình.
- Bình chọn cá nhân và nhóm xuất sắc
- Nhiều em nêu lại kết luận.
- Trường lớp sạch đẹp sẽ giúp mỗi chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt
- Hai em nêu lại nội dung bài học
-Về nhà học thuộc và xem bài mới
----------------------------------------------------------------------
MÜ thuËt
vÏ mµu vµo h×nh cã s½n
¢m nh¹c
TËp biĨu diƠn bµi h¸t
Thø s¸u ngµy 26 th¸ng 12 n¨m 2012
To¸n
KIỂM TRA ®Þnh kúúCUỐI HỌC KÌ 1
ChÝnh t¶
KiĨm tra ®äc hiĨu
TËp lµm v¨n
KiĨm tra viÕt
-------------------------------------------------------
Thđ c«ng
gÊp, c¾t, d¸n biĨn b¸o giao th«ng cÊm ®ç xe (tiÕt2)
Mơc tiªu
- Häc sinh biÕt c¸ch gÊp, c¾t, d¸n biĨn b¸o giao th«ng cÊm ®ç xe.
- GÊp, c¾t, d¸n ®ỵc biĨn b¸o giao th«ng cÊm ®ç xe.§êng c¾t cã thĨ mÊp m«.BiĨn b¸o c©n ®èi.
- GD häc sinh cã ý thøc chÊp hµnh luËt lƯ giao th«ng.
ii. §å dïng d¹y häc
- GV: Bµi mÉu, quy tr×nh gÊp.
- HS: GiÊy thđ c«ng, kÐo, hå d¸n, thíc.
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1. ỉn ®Þnh tỉ chøc
2. KiĨm tra bµi cị
- §Ĩ gÊp, c¾t, d¸n biĨn b¸o giao th«ng cÊm ®ç xe cÇn thùc hiƯn qua mÊy bíc?
- NhËn xÐt.
3. Bµi míi
a. Giíi thiƯu bµi
Ghi ®Çu bµi.
b.Thùc hµnh trªn giÊy nh¸p
- Cho h/s thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n h×nh trªn giÊy thđ c«ng.
- YC h/s nh¾c l¹i quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n biĨn b¸o GT cÊm ®ç xe.
- Tỉ chøc cho h/s thùc hµnh theo nhãm.
- Quan s¸t giĩp ®ì h/s cßn lĩng tĩng hoµn thµnh s¶n phÈm.
c. §¸nh gi¸ s¶n phÈm
YC tr×nh bµy s¶n phÈm: GÊp, c¾t, d¸n ®ĩng quy tr×nh - s¶n phÈm d¸n c©n ®èi, ®Đp.
4. Cđng cè: - NhËn xÐt vỊ tinh thÇn häc tËp, sù CB cđa h/s.
5. DỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc. - ChuÈn bÞ giÊy thđ c«ng bµi sau gÊp, c¾t trang trÝ thiÕp chĩc mõng.
- H¸t
- CÇn thùc hiƯn qua 2 bíc: GÊp, c¾t vµ d¸n biĨn b¸o.
- Nh¾c l¹i.
- Nªu quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n biĨn b¸o.
+ Bíc 1: GÊp, c¾t biĨn b¸o cÊm ®ç xe.
+ Bíc2: D¸n biĨn b¸o cÊm ®ç xe.
- Thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n biĨn b¸o theo nhãm 6.
- Tr×nh bµy s¶n phÈm.
Thø b¶y ngµy 27 th¸ng 12 n¨m 2012
Thể dục
TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN “VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI!”
i. mơc tiªu
- Ôn hai trò chơi “Vòng tròn “ và “Nhanh lên bạn ơi”.
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
ii. ®Þa ®iĨm: Sân bãi vệ sinh, đảm bảo an toàn nơi tập. Một còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Néi dung
T/l
Ph¬ng ph¸p
1. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 80 m.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
2. Phần cơ bản
* Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi!”
- GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân sau đó cho HS chơi chính thức có phân định thắng thua.
* Trò chơi: “Vòng tròn”
GV cho HS theo nội dung như bài 34 do cán sự lớp hoặc các tổ trưởng điều khiển.
3. Phần kết thúc
- Đứng vỗ tay và hát
- Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần
- Nhảy thả lỏng (6 - 10 lần)
- Giáo viên hệ thống bài học
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- GV giao bài tập về nhà cho học sinh.
(15’)
(15’)
(5’
- HS xếp 4 hàng dọc lắng nghe
- HS thực hiện
- HS thực hiện thực hiện theo nhóm.
- Hs chuyĨn thµnh §H vßng trßn .
- Cả lớp hát bài “Bốn phương trời”
- HS thực hiện
File đính kèm:
- Tuan 18 lop 2 Chinh.doc