A/MỤC TIÊU
-Học sinh thấy được ý nghĩa của buổi chào cờ.
-Học sinh nắm đựơc ưu, nhược điểm của những hoạt động trong tuần 7. Đề ra biện pháp và phương hướng khắc phục trong tuần 8.
-Nắm được công tác mới trong tuần 8.
B/CHUẨN BỊ
GV: Loa, đài
HS : Bàn, ghế, hoa
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp – Lớp 2A Tuần 8 Trường Tiểu học Đức Hợp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chỗ thích hợp trong câu.
- Rèn kĩ năng nói, viết có dấu câu thích hợp.
B/Chuẩn bị
GV: bảng phụ
HS: VBT Tiếng Việt
C/Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chức
II. Bài cũ
- GV nhận xét.
III. Bài mới
1.Giới thiệu bài: Nêu MĐ, YC giờ học
2.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: (Miệng)
- Nói tên các con vật, sự vật trong mỗi câu
- Tìm đúng các từ chỉ hành động của loài vật, trạng thái của sự vật trong từng câu.
- Nhận xét chữa bài.
Bài 2: Miệng
- Nhận xét chữa bài.
Bài 3: Viết
- 1 HS đọc yêu cầu của bài (đọc bài 3 câu văn thiếu dấu phẩy không nghỉ hơi).
- Trong câu có mấy từ chỉ hoạt động của người ? các từ ấy trả lời câu hỏi gì ?
- Để tách rõ 2 từ cùng trả lời câu hỏi "làm gì" trong câu, ta đặt dấu phẩy vào chỗ nào ?
- Nhận xét chữa bài.
IV.Củng cố: Hệ thống bài
V.Dặn dò
Nhận xét giờ học
Chuẩn bị bài sau
-HS làm bài tập 3 (LT&C trước)
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Con trâu, con bò (chỉ loài vật).
- Mặt trời (chỉ sự vật).
- Lớp đọc thầm lại, viết từ chỉ hành động, trạng thái vào bảng con.
- 1, 2 em nói lời giải.
Kết quả: ăn, uống, toả
- Cả lớp đọc thầm lại bài đồng dao, suy nghĩ, điền từ thích hợp vào SGK.
- 2 HS làm bảng quay.
- Lớp đọc đồng thanh bài đồng dao,
- Đọc bảng (a)
- 2 từ: học tập, lao động trả lời câu hỏi làm gì.
- Giữa học tập tốt và lao động tốt.
- Lớp suy nghĩ làm tiếp câu b, c vào vở.
- Trình bày bài
- Tìm từ chỉ hoạt động của học sinh ?
-Hoàn thành bài tập.
Toán
Luyện tập
A/Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm; cộng có nhớ trong phạm vi 100
- Biết giải bài toán có một phép cộng.
- Rèn kĩ năng tính nhẩm và tính toán thành thạo.
B/Chuẩn bị
GV: bảng phụ
HS: bảng con, VBT Toán
C/Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chức
II. Bài cũ
? Muốn tính tổng ta làm như thế nào ?
-Nhận xét và cho điểm.
III. Bài mới
1.Giới thiệu bài: Trực tiếp
2.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
- Củng cố về bảng cộng 9, 8, 7, 6
Bài 3: Tính
- Nhận xét chữa bài.
Bài 4:
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Yêu cầu HS tóm tắt và giải
- GV nhận xét.
IV.Củng cố
GV hệ thống bài
V.Dặn dò
Nhận xét giờ học
-2 HS lên bảng làm bài
54 + 23 46 - 31
- HS tự nhẩm và ghi kết quả.
a.9 + 6 = 15 7 + 8 = 15 6 + 5 = 11
6 + 9 = 15 8 + 7 = 15 5 + 6 = 11
b.3 + 8 = 11 4 + 8 = 12 2 + 9 = 11
5 + 8 = 13 4 + 7 = 11 5 + 9 = 14
-HS làm bài vào bảng con và chữa bài.
+
36
+
35
+
68
+
9
+
27
36
47
8
57
18
72
82
76
66
45
- Trình bày bài.
- 1 HS đọc đề toán.
-Mẹ hái 38 quả, chị 16 quả.
- Mẹ và chị hái được ? quả bưởi.
Bài giải:
Mẹ và chị hái số quả bưởi là:
38 + 16 = 54 (quả)
Đáp số: 54 quả
-Hoàn thành bài tập.
Mĩ thuật
thường thức mĩ thuật – xem tranh: đêm trung thu
(GV bộ môn soạn giảng)
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Chiều Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Chủ đề: chăm ngoan, học giỏi
(Giáo án riêng)
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Thứ sáu ngày 23 tháng 10 năm 2009
Chính tả
Bàn tay dịu dàng
A/Mục tiêu
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi; biết ghi đúng các dấu câu trong bài.
- Làm được bài tập 2, bài tập 3a.
- Rèn kĩ năng viết chính tả đúng và đẹp.
B/Chuẩn bị
GV: bảng phụ
HS: VBT, vở chính tả.
c/tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chhức
II. Bài cũ
- Nhận xét.
III.Bài mới
1.Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học.
2.Hướng dẫn nghe viết
a. Hướng dẫn chuẩn bị:
- GV đọc bài chính tả 1 lần.
? An buồn bã nói với thầy giáo điều gì ?
? Khi biết An chưa làm bài tập thái độ của thầy giáo thế nào ?
? Bài có những chữ nào phải viết hoa ?
? Khi xuống dòng chữ đầu câu viết như thế nào ?
- Viết tiếng khó
b.Thực hành
- GV đọc chính tả
- Đọc soát lỗi.
c. Chấm và chữa bài.
3.Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2: GV chia lớp thành 4 đội. Các đội thi tìm từ bắt đầu bằng g/ gh
Bài 3:Hướng dẫn HS làm bài theo 2 bước
IV.Củng cố:Hệ thống bài
V.Dặn dò: Nhận xét giờ học
-HS viết lại bài 3 tiết trước
- 2 HS đọc lại bài.
- … hôm nay em chưa làm bài tập.
- Thầy không trách chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An với bàn tay nhẹ nhàng…
- Chữ đầu câu và tên của bạn An.
- Viết lùi vào 1 ô.
- HS viết bảng con.
- HS chép bài vào vở.
- HS soát lỗi. Đổi vở kiểm tra chéo.
- HS viết bài vào vở.
- Trình bày bài
- Đọc yêu cầu và làm bài
- Trình bày bài giải.
-Hoàn thành bài tập về nhà.
Toán
phép cộng có tổng bằng 100
A/Mục tiêu: Giúp HS :
- Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100.
- Biết cộng nhẩm các số tròn chục.
- Giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100.
- Rèn kĩ năng tính toán.
B/Chuẩn bị
GV: bảng phụ
HS: bảng con, VBT Toán
C/Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chức
II. Bài cũ
-Kiểm tra việc làm bài của HS
III. Bài mới
1.Giới thiệu bài: Trực tiếp
2.Phép cộng có tổng 100
-GV nêu phép cộng: 83 + 17 = ?
-Yêu cầu HS kiểm tra cách đặt tính và viết kết quả tính.
3.Thực hành
Bài 1: Yêu cầu HS tự làm bài và nêu miệng.
Bài 2: Tính nhẩm
Bài 4:
-Hướng dẫn phân tích bài toán
?Bài toán cho biết gì ?
?Bài toán yêu cầu ta tính gì ?
-Nhận xét
IV.Củng cố: Hệ thống bài
V.Dặn dò
Nhận xét giờ học
Chuẩn bị bài sau
-HS làm bài: 8 + 4 + 1; 8 + 5
- HS nêu cách thực hiện.
+
83
Tính từ trái sang phải:
3 cộng 7 bằng 10,viết 0 nhớ 1
8 công 1 bằng 9, thêm 1 bằng 10, viết 10
17
100
-HS tự làm bài và trình bày bài.
+
99
+
75
+
64
+
48
1
25
36
52
100
100
100
100
- Nhận xét và bổ sung.
-HS tính nhẩm theo mẫu
60 + 40 = ?
Nhẩm: 6 chục + 4 chục = 10 chục
10 chục = 100
Vậy: 60 + 40 = 100
-HS tự làm bài, trình bày bài
- Đọc đề bài.
Bài giải
Buổi chiều cửa hàng bán được là:
85 + 15 = 100 (quả)
Đáp số: 100 quả
- Trình bày bài.
- Củng cố các phép cộng có tổng bằng 100
-Hoàn thành bài tập.
Tập làm văn
Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị – kể ngắn theo tranh
A/ Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
- Trả lời được các câu hỏi về thầy giáo, cô giáo lớp 1 của em; viết được khoảng 4,5 câu nói về thầy, cô giáo lớp 1.
- HS biết vận dụng vào thực tế cuộc sống.
B/Chuẩn bị
GV: Tranh minh họa, bảng phụ.
HS: SGK
c/tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I.ổn định tổ chức
II.Bài cũ
? Đọc thời khóa biểu ngày hôm sau của lớp.
-Nhận xét.
III.Bài mới
1.Giới thiệu bài: Nêu MĐ, YC giờ học.
2.Hướng dẫn làm bài:
Bài 1: Miệng
Bài 2: GV treo bảng phụ lần lượt hỏi
- Cô giáo lớp 1 của em tên là gì ?
- Tình cảm của cô với HS như thế nào
- Tình cảm của em đối với cô như thế nào ?
Bài 3:
- GV quan sát, gợi ý và cung cấp vốn từ cho HS
- GV nhận xét.
IV.Củng cố
Hệ thống bài.
V.Dặn dò
Luyện làm thêm ở nhà.
Nhận xét giờ học
-HS trả lời miệng.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS thảo luận nhóm đôi.
VD: HS1: Chào cậu ! Tớ đến nhà cậu chơi đây.
HS2: Ôi, cậu ! Cậu vào nhà đi !
- 1 HS đọc yêu cầu
- Nhiều HS tiếp nối nhau trả lời.
- Yêu thương trìu mến.
- Em yêu quý, kính trọng cô…
- 1 HS đọc yêu cầu
- Cả lớp viết bài.
*VD: Cô giáo lớp 1 của em tên là Hằng. Cô rất yêu thương HS và chăm lo cho chúng em từng li, từng tí. Em nhớ nhất bàn tày dịu dàng của cô. Em quý mến cô và luôn nhớ đến cô.
- Trình bày bài làm.
-Nêu nội dung bài học.
-Hoàn thành bài tập.
Thủ công
gấp thuyền phẳng đáy không mui (Tiết 2)
a/mục tiêu: Giúp HS:
- Biết cách gấp gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- Gấp được gấp thuyền phẳng đáy không mui. Nếp gấp phẳng, thẳng.
- HS hứng thú và yêu thích gấp hình.
b/chuẩn bị
GV: mẫu tên lửa, tranh minh họa, giấy Thủ công
HS: giấy Thủ công
c/tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I.ổn định tổ chức
II.Bài cũ:-Nêu cách gấp tên lửa ?
III.Bài mới
1.Giới thiệu bài: Nêu MĐ, YC giờ học.
2.Thực hành
GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
3.Đánh giá sản phẩm.
-Hướng dẫn HS cách đánh giá
IV.Củng cố: Hệ thống bài.
V.Dặn dò: Nhận xét giờ học.
-HS nối tiếp nêu cách gấp tên lửa.
-Nhận xét.
-Thảo luận nhóm đôi các thao tác gấp:
+Bước 1: Gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2: Gấp tạo thân, mũi và thuyền
-Thực hành: gấp, trang trí và trưng bày.
-HS đánh giá sản phẩm:
-HS thu dọn, vệ sinh lớp học
* * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Chiều Sinh hoạt lớp
(Kiểm điểm Tuần 8)
I/Mục tiêu
- HS nắm được ưu, nhược điểm của tuần 8. Đề ra biện pháp và phương hướng khắc phục trong tuần 9.
- Nắm được công tác mới trong tuần 9.
- Có ý thức rèn luyện bản thân là một HS ngoan.
II/Nội dung.
1- Công tác cũ
* Ưu điểm:
-Đi học đều, đầy đủ và đúng giờ học quy định của nhà trường.
-Nề nếp của lớp tương đối ổn định. Nhiều bạn có ý thức học cao.
* Tồn tại:
-ý thức học bài ở một số bạn chưa cao, còn nói chuyện riêng trong lớp.
- Một vài bạn còn chơi những trò chơi không có tác dụng tích cực.
2- Công tác mới
-Tiếp tục hoàn thiện việc chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
-Tích cực học và rèn luyện chữ viết.
3- Bình bầu thi đua
*Tổ: Nhất: Tổ 2 Nhì: Tổ 1 Ba: Tổ 3 *Cá nhân: Ngân, Huyền, Thảo.
* * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Kiểm tra ngày..../09/2009.
* * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Tuần 9
Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2009
Chào cờ
a/Mục tiêu
- Học sinh thấy được ý nghĩa của buổi chào cờ.
- Học sinh nắm đựơc ưu, nhược điểm của những hoạt động trong tuần 8. Đề ra biện pháp và phương hướng khắc phục trong tuần 9.
- Nắm được công tác mới trong tuần 9.
b/Chuẩn bị
GV: Loa, đài
HS : Bàn, ghế, hoa
c/Nội dung
1- Tập trung học sinh
2- Nghi lễ chào cờ
3- Giáo viên trực tuần nhận xét ưu nhược điểm của những tuần học hè
4- Ban giám hiệu phát biểu và phổ biến công tác mới
5- Tổng phụ trách phổ biến công tác Đội - Sao
6- Nghe kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
* * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * *
File đính kèm:
- Tuan 8.doc