Giáo án tổng hợp lớp 2 Tuần 12 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I.MỤC TIÊU :

- Đọc đúng các từ ngữ: la cà, nơi, bao lâu, trẻ, lớn hơn, kì lạ, run rẩy, tán lá, nở trắng. Nghỉ hơi đúng sau các câu, giữa các cụm từ.

- Hiểu nghĩa các từ : Vùng vằng , la cà , mỏi mắt chờ mong. Hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện: Truyện cho ta thấy tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ đối với con.

- Biết yêu thương và kính trọng mẹ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bảng phụ ghi câu văn dài

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2 Tuần 12 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cốc Nồi cơm điện 2 Ghế Rá nhựa Đĩa Bình hoa Quạt điện 3 Tủ Lồng bàn Lọ hoa ly Tủ lạnh 4 Giường Bát chén Ti vi 5 Chạn bát Thìa Xuyến Điện thoại 6 Giá sách Bước 3: Đại diện các nhóm trình bày - Các nhóm cử đại diện trình bày - Các nhóm khác nhận xét bổ xung *Kết luận: Mỗi gia đình có những đồ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống. *Hoạt động 2: Bảo quản giữ gìn một số đồ dùng trong gia đình. *Mục tiêu: - Biết cách sử dụng và bảo quản một số đồ dùng trong gia đình. - Có ý thức cẩn thận, gọn gàng, ngăn nắp (đặc biệt khi sử dụng một số đồ dùng dễ vỡ). *Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo cặp. - HS quan sát H4, H5, 6 - Các bạn trong tranh 4 đang làm gì ? - Đang lau bàn - Hình 5: Bạn trai đang làm gì ? - Hình 6: Bạn gái đang làm gì ? - Đang sửa ấm chén - Những việc đó có tác dụng gì ? - Nhà em thưởng sử dụng những đồ dùng nào ? - Những đồ dùng bằng sứ thuỷ tinh muốn bền đẹp cần lưu ý điều gì ? - Phải cẩn thận không bị vỡ. - Với đồ dùng bằng điện ta cần chú ý gì khi sử dụng ? - Phải cẩn thận không bị điện giật. - Đối với bàn ghế giường tủ ta phải giữ dùng như thế nào ? - Không viết vẽ bậy lên giường tủ, lau chùi thường xuyên. *Kết luận: Muốn đồ dùng bền đẹp ta phải biết cách lau chùi thường xuyên. 4. Củng cố: Nhận xét giờ học 5. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau --------------------------------------------------------- Thể dục Ôn điểm số 1 -2 ; 1 - 2 theo đội hình vòng tròn I.Mục tiêu: - Học sinh ôn điểm số 1 - 2; 1 - 2 theo đội hình vòng tròn. - Rèn tác phong nhanh nhẹn, sự chú ý trong luyện tập. - Học sinh có ý thức luyện tập. II. Địa điểm,phương tiện: - Sân trường, còi III.Nội dung, phương pháp. nội dung hình thức tổ chức 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung bài. - Yêu cầu HS tập một số động tác khởi động 2.Phần cơ bản: *Điểm số 1 -2 , 1 - 2 theo đội hình vòng tròn - GV theo dõi, giúp đỡ HS. * Trò chơi: Bỏ khăn - Nhắc lại cách chơi. - Hướng dẫn HS chơi trò chơi. -Chia lớp thành 3 tổ, yêu cầu các tổ tự chơi. - Nhận xét. 3. Phần kết thúc: - Yêu cầu HS nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng. - Nhận xét giờ học - Tập hợp lớp, điểm số, chào, báo cáo. - Chạy tại chỗ và xoay các khớp. - Luyện tập theo đội hình vòng tròn (lớp trưởng điều khiển) -2 HS nhắc lại: 1 HS đóng vài người bỏ khăn bằng cách đi chậm. -HS chơi theo tổ. --------------------------------------------- Nghệ thuật Thủ công ôn tập chủ đề gấp hình I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức kĩ năng gấp hình đã học. - Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi. II. chuẩn bị: GV: Các mẫu gấp của bài 1, 2, 3, 4, 5 III. Nội dung kiểm tra: - Đề kiểm tra: Em hãy gấp một trong những hình gấp đã học. - Nêu mục đích yêu cầu bài kiểm tra + Gấp được một trong những sản phẩm đã học. Hình gấp đúng quy trình cân đối, các nếp gấp phẳng. + Giúp học sinh nhớ lại các hình đã học. + Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra. IV. Đánh giá: - Đánh giá kết quả của vịêc kiểm tra qua sản phẩm hoàn thành theo 2 bước. + Hoàn thành: - Chuẩn bị đầu đủ nguyên vật liệu.. - Gấp hình đúng quy trình - Gấp hình cân đối nếp gấp phẳng + Chưa hoàn thành: - Gấp chưa đúng quy trình. - Nếp gấp không phẳng. IV. Nhận xét – dặn dò: - Nhận xét về ý thức chuẩn bị bài - Dặn dò: Chuẩn bị cho tiết học ------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ sáu ngày 19 tháng 11 năm 2010 Toán Luyện tập I.Mục tiêu: - Củng cố về các phép trừ có nhớ dạng 13 -5; 33-5; 53- 15. Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính trừ. Làm bài toán trắc nghiệm có 3 lựa chọn. - Rèn kĩ năng làm thành thạo các dạng toán trên. - Giáo dục sự say mê học Toán. II. Đồ dùng: - Bảng con, SGK. II.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng tự lập các phép tính trừ có nhớ dạng 13 -5; 33-5; 53- 15.Cả lớp làm vào vở nháp. -Gọi HS nhận xét cho điểm. 3.Thực hành *Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. Gọi 3 HS lên bảng làm bài. -Yêu cầu HS nêu kết quả *Bài 2: -Yêu cầu HS tự làm bài. Gọi 3 HS lên bảng. -Nhận xét và cho điểm. - Yêu ầu học sinh nêu lại cách đặt và tính. *Bài 4: - Yêu cầu HS đọc đề và phân tích đề tìm dạng toán. -Gọi 1 HS lên bảng tóm tắt và giải, cả lớp tóm tắt và giải vào vở. - Nhận xét và đánh giá * Nếu còn thời gian cho HS làm tiếp bài 3 và bài 5 4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học - HS làm bài 13 – 4 = 9 13 – 6 = 7 13 – 8 = 5 13 – 5 = 8 13 – 7 = 6 13 – 9 = 4 - HS làm bài vào vở. Lớp nhận xét bài của các bạn trên bảng 63 73 33 93 83 43 35 29 8 46 27 14 28 44 25 47 56 29 - Làm bài và thông báo kết quả Bài gỉải Cô giáo còn lại số quyển vở là: 63 – 48 = 15 ( quyển) Đáp số : 15 quyển ------------------------------------------------------- Chính tả( tập chép) Mẹ I.Mục tiêu: - Chép lại chính xác đoạn từ: Lời ru... suốt đời trong bài Mẹ. Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt iê/ yê/ ya ; Phân biệt r/gi; thanh hỏi , thanh ngã. -Trình bày đúng hình thức thơ lục bát. -Thói quen giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép nội dung đoạn cần chép; nội dung bài tập 2. III.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS viết bảng con các từ 3. Bài mới: a)Giới thiệu bài b)Hướng dẫn viết chính tả *Đọc bài viết. - Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào? * Yêu cầu HS đếm số chữ trong các câu thơ - Khi viết thể thơ lục bát em lưu ý điều gì? * Yêu cầu HS tìm chữ khó viết, dễ lần luyện viết bảng con. - Theo dõi nhận xét và chính sửa lỗi sai cho HS. *Yêu cầu HS nhìn bảng viết bài và đọc cho HS soát lỗi. - Thu bài chấm, nhận xét c)Bài tập *Bài 1: -Yêu cầu HS đọc đề bài. -Yêu cầu cả lớp làm bài. Chữa bài, nhận xét. *Bài 2: -Yêu cầu HS tự làm bài vào vở bài tập - Chốt kết quả đúng. 4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học - Viết các từ: cành lá, sữa mẹ, người cha, con trai, cái chai, bãi cát, các con. - 2 HS đọc , cả lớp theo dõi và đọc thầm. - Mẹ được so sánh với những ngôi sao, ngọn gió - Có 6 chữ ở dòng thơ 1 và 8 chữ ở dòng thơ 2 - Dòng thơ 6 chữ viết ở ô thứ 2. Dòng thơ 8 chữ viết sát lề. - Đọc, viết các từ: lời ru, gió, quạt, giấc tròn, ngọn gió, suốt đời. - Mở vở viết bài và đổi vở soát lỗi. - 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. Đáp án: khuya, yên, iên, chuyện,tiếng, tiếng. - Làm bài, đọc bài chữa a) ru, gió, gió,giấc, gió b) những, chẳng, ngủ, của ----------------------------------------------- Tập làm văn Gọi điện I.Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Gọi điện - Biết cách ghi và nhớ thao tác khi gọi điện thoại. Trả lời các câu hỏi về việc làm và cách giao tiếp qua điện thoại. Viết được 4- 5 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp. - Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi và viết đoạn văn trao đổi qua điện thoại. II.Đồ dùng: Máy điện thoại. III.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS đọc bức thư hỏi thăm ông bà mà HS làm ở tiết trước. 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài b)Hướng dẫn làm bài tập *Bài 1 : - Gọi HS đọc bài Gọi điện - Yêu cầu HS làm miệng ý a (1 HS làm cả lớp nhận xét) -Yêu cầu cả lớp làm ý b. -Đọc câu hỏi ý c và yêu cầu trả lời. -Nhắc nhở cho HS ghi nhớ cách gọi điện, một số điều cần chú ý khi nói chuyện qua điện thoại. *Bài 2: - Gọi 1 HS đọc tình huống a. -Hỏi : Khi bạn em gọi điện thoại đến em có thể nói gì? - Nếu em đồng ý em sẽ nói gì và hẹn ngày gìơ thế nào với các bạn? - Tiến hành tương tự với ý b. -Yêu cầu HS viết vào vở BT sau đó gọi một số HS đọc bài làm. 4.Củng cố : Nhắc lại một số điều chú ý khi gọi và nhận điện thoại. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học. - 2 HS đọc, lớp theo dõi -Thứ tự các việc cần phải làm khi gọi điện thoại : Tìm số máy của bạn trong sổ; Nhấc ống nghe lên; Nhấn số. - ý nghĩa của các tín hiệu : Tút ngắn liên tục là máy bận; tút dài ngắt quãng là máy chưa có người nhấc, không có ai ở nhà. - Em cần giới thiệu tên, quan hệ với bạn và xin phép bác sao cho lễ phép lịch sự. - Đọc tình huống a. - Nhiều HS trả lời.Ví dụ : Alô! Chào Ngọc mình là Hà đây mà. Mình muốn rủ bạn đi thăm Mai, cậu ấy bị cảm./... - Đến 6 giờ chiều nay, mình qua nhà đón cậu rồi hai đứa mình cùng đi nhé. -Thực hành viết bài. ------------------------------------------------------------ Thủ công ôn tập chương I –kĩ thuật gấp hình I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức kĩ năng gấp hình đã học. - Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi. II. chuẩn bị: GV: Các mẫu gấp của bài 1, 2, 3, 4, 5 III. Nội dung kiểm tra: - Đề kiểm tra: Em hãy gấp một trong những hình gấp đã học. - Nêu mục đích yêu cầu bài kiểm tra + Gấp được một trong những sản phẩm đã học. Hình gấp đúng quy trình cân đối, các nếp gấp phẳng. + Giúp học sinh nhớ lại các hình đã học. + Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra. IV. Đánh giá: - Đánh giá kết quả của vịêc kiểm tra qua sản phẩm hoàn thành theo 2 bước. + Hoàn thành: - Chuẩn bị đầu đủ nguyên vật liệu.. - Gấp hình đúng quy trình - Gấp hình cân đối nếp gấp phẳng + Chưa hoàn thành: - Gấp chưa đúng quy trình. - Nếp gấp không phẳng. IV. Nhận xét – dặn dò: - Nhận xét về ý thức chuẩn bị bài - Dặn dò: Chuẩn bị cho tiết học Sinh hoạt lớp Kiểm điểm hoạt động tuần 11 I.Nhận xét hoạt động tuần 12 1.Lớp trưởng nhận xét các hoạt động về nền nếp học tập của lớp 2.GV nhận xét chung a.Ưu điểm: -Thực hiện tốt mọi nền nếp do trường lớp quy định. - Hăng hái trong học tập: - Nhiều em có cố gắng luyện viết đẹp hơn: b.Tồn tại: - Một số em chuẩn bị đồ dùng học chưa tốt: -Chữ viết xấu, truy bài chưa nghiêm túc. II.Phương hướng hoạt động tuần 13 -Tiếp tục thực hiện đúng nền nếp do lớp đề ra -Tập trung rèn viết và đọc. - Chú ý giữ vở sạch và giữ vệ sinh cá nhân, lớp học. - Tiếp tục thực hiện luật An toàn giao thông. *************************************************************

File đính kèm:

  • docTuan 12 lop 2 Chinh.doc
Giáo án liên quan