Tiết 1+2:
Môn : Tập đọc
Bài : Ngưỡng cửa
I. Mục đích yêu cầu :
-HS đọc trơn cả bài.Đọc đúng TN khó: Ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào. Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ và khổ thơ.
- Hiểu ND bài: Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên rồi lớn lên đi xa hơn nữa.
II.CHUẨN BỊ
1/ Giáo viên : tranh minh họa sgk
2/ Học sinh : SGK
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1350 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng hay ngh?
Ngày mới đi học, Cao Bá Quát viết chữ xấu như gà bới. Sau nhờ kiên trì luyện tập ngày đêm quên cả nghỉ ngơi, ông đã trở thành người nổi tiếng viết chữ đẹp.
-3 – 4HS nhắc lại quy tắc chính tả? Nêu ví dụ?
Tiết 3:
Môn : Kể chuyện
Bài : Dê con nghe lời mẹ
I/Mục đích yêu cầu :
-HS nghe GV kể, kể lại được một đoạn câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Nội dung câu truyện, tranh minh hoa sgk.
2/ HS : Xem trước câu truyện.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động :
2/Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu 2HS lên tiếp nối nhau kể chuyện Sói và Sóc
- GV nhận xét.
3/ Bài mới :
- Tiết này các em sẽ được nghe câu truyện : Dê con nghe lời mẹ
a/ Hoạt động 1 : Kể chuyện
- GV kể lần 1 toàn bộ câu truyện.
- Lần 2 GV kể từng đoạn có tranh minh họa.
b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện
+GV giới thiệu tranh 1 hỏi: Tranh vẽ gì ?
-Câu hỏi dưới tranh là gì?
- Gọi 2 HS kể lại tranh 1.
+ Tranh 2, 3, 4 GV làm tương tự với tranh 1
+Kể toàn bộ câu chuyện
- GV nhận xét.
c/ Hoạt động 3 :
Tìm hiểu nội dung câu truyện
* Câu truyện này giúp em hiểu điều gì?
Câu chuyện khuyên ta điều gì?
4/Củng cố
- Kể lại nội dung câu truyện theo tranh
-Giáo dục HS phải biết vâng lời người lớn.
- GV nhận xét.
5/ Dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài : Con Rồng, cháu Tiên
- Hát
-HS kể
-HS lắng nghe
-HS quan sát, lắng nghe
-Dê mẹ lên đường đi kiếm cỏ.
- Trước khi đi, Dê mẹ dặn con thế nào? Chuyện gì đã xảy ra sau đó.
- 2HS thi kể đoạn 1
-HS quan sát tranh – TLCH
-1HS kể toàn bộ câu chuyện
- Vì Dê con biết nghe lời mẹ nên không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại đành tiu nghỉu bỏ đi.
Truyện khuyên ta cần biết vâng lời người lớn
-HS xung phong kể.
Tiết 4:
Môn : Toán
Bài : Luyện tập
I . Mục đích yêu cầu :
-Giúp HS biết xem giờ đúng ;xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ.
- Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày
-Giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: Bảng phụ, SGK.
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Khởi động
2 . Kiểm tra bài cũ :
- GV cho HS xem đồng hồ và nêu giờ đúng.
- GV nhận xét bài cũ .
3 . Bài mới :
- Tiết này các em Luyện tập
– GV ghi tên bài lên bảng
a/ Hoạt động 1 : Luyện tập
Bài 1 : Nối đồng hồ vởi số chỉ đúng giờ
- GV cho HS xem mô hình mặt đồng hồ có số chỉ giờ đúng như BT1.
-HS làm vào vở
-5HS lên bảng nối
- GV nhận xét.
Bài 2 :
-HS nêu yêu cầu bài
-HS thi đua lên bảng quay theo yêu cầu
-Nhận xét, chữa bài.
Bài 3 :
-HS nêu yêu cầu của bài
-HS nối các câu chỉ từng hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày với đồng hồ chỉ thời điểm tương ứng
- GV nhận xét – sửa bài.
b/ Hoạt động 2 : Củng cố
- GV tóm tắt nội dung bài
-GV yêu cầu HS lên bảng quay kim đồng hồ chỉ: 9 giờ, 4 giờ, 12 giờ
4. Dặn dò :
- Chuẩn bị : Luyện tập chung.
- Nhận xét tiết học.
- Hát
-HS xem và nêu giờ đúng theo GV
-HS nhắc lại tên bài
Bài 1: Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng
HS quan sát mặt đồng hồ – làm bài vào vở
Bài 2: Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ:
11 giờ, 5 giờ, 3 giờ, 6 giờ
7 giờ, 8 giờ, 10 giờ, 12 giờ
Bài 3: Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp (theo mẫu)
-3 HS lên bảng quay theo yêu cầu
Tiết 3 :
Môn : Thủ công
Bài : Cắt dán hàng rào đơn giản ( Tiết 2 )
I . Mục đích yêu cầu :
-HS thực hành kẻ, cắt, các nan giấy .
-HS cắt, được các nan giấy .các nan giấy tương đối đều nhau.Đường cắt tương đối thẳng.
-Dán được các nan giấy thành hình hàng rào đơn giản .Hàng rào có thể chưa cân đối.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: Hình mẫu, giấy màu, kéo, hồ.
2/ HS : Giấy màu có kẻ ô , kéo, hồ dán, vở thủ công
III . Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Khởi động :
2 . Kiểm tra bài cũ :
-GV KT sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS
-GV nhận xét
3 . Bài mới :
*Giơí thiệu bài: Tiết này các em học bài : Cắt dán hình hình hàng rào đơn giản (Tiết 2)
*GV HD cách cắt, dán hàng rào
-GV: ở tiết 1 các em đã kẻ, cắt được các nan theo đúng yêu cầu: 4 nan đứng, 2 nan ngang
-GV HD cách cắt,dán theo trình tự sau:
+Kẻ 1 đường chuẩn
+Dán 4 nan đứng: các nan cách nhau 1 ô
+Dán 2 nan ngang:
Nan thứ nhất cách đường chuẩn 1 ô
Nan thứ hai cách đường chuẩn 4 ô
*HS thực hành
-GV nhắc HS cắt,dán hàng rào theo đúng trình tự như đã HD.
-GV khuyến khích HS dùng bút màu trang trí cảnh vật trong vườn sau hàng rào
4. Củng cố
-HS trình bày sản phẩm
-GV nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị bài học và kĩ năng kẻ,cắt, dán của HS.
- HS hát một bài
-HS đặt đồ dùng lên bàn để GV kiểm tra
-HS nhắc lại tên bài
-HS theo dõi và nhớ lại các bước kẻ, cắt, dán.
-HS thực hành kẻ, cắt, dán hình hình hàng rào đơn giản và dán vào vở thủ công
-HS bình chọn bài đẹp
5. Dặn dò
- Chuẩn bị : Cắt, dán và trang trí ngôi nhà
- Nhận xét tiết học .
Thứ sáu ngày 8 tháng 4 năm 2011
Tiết 1
Môn : Tập đọc
Bài : Hai chị em
I/ Mục đích yêu cầu :
-Đọc trơn cả bài: Hai chị em. Đọc đúng các TN: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn.
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
-HS hiểu nội dung bài : Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mìnhvà cảm thấy buồn chán vì không có người cùng chơi
-Trả lời câu hỏi 1,2 sgk
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc sgk.
2/ HS : sgk
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động :
2/Kiểm tra bài cũ :
- GV gọi HS đọc và TLCH bài : Kể cho bé nghe.
- GV nhận xét – chấm điểm.
3/ Bài mới : Tiết 1
-GV giới thiệu bài và ghi bảng: Hai chị em
a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn luyện đọc.
- GV đọc mẫu lần 1.
*Luyện đọc tiếng, TN:
- GV gạch chân các TN: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn.
- GV gọi HS đọc từ ngữ trên bảng.
- GV nhận xét.
*Luyện đọc câu:
- GV cho HS luyện đọc từng câu theo hình thức nối tiếp
- GV nhận xét – chỉnh sửa.
*Luyện đọc đoạn, bài;
-GV chia đoạn:
Đoạn 1 : từ đầu …. Gấu bông của em
Đoạn 2:Một lát sau……của chị ấy
Đoạn 3: phần còn lại
- GV hướng dẫn HS luyện đọc cả bài.
-Hát
- 2 – 3 HS đọc và TLCH
-HS nhắc lại tên bài
-Lắng nghe
-HS phân tích
-HS đọc CN - ĐT
-HS đọc nối tiếp từng câu.
-Luyện đọc câu nói của cậu em nhằm thể hiện thái độ đành hanh của cậu
-3HS nối tiếp đọc từng đoạn-
-HS thi đọc cả bài: cá nhân, tổ
-HS đồng thanh cả bài
- GV nhận xét.
TIẾT 2
a/ Hoạt động 1 : Luyện đọc, tìm hiểu bài
* Cậu em làm gì khi chị đụng vào con gấu bông?
* Cậu em làm gì khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ?
* Vì sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi một mình ?
GV: Bài văn nhắc nhở chúng ta không nên ích kỉ. Cần có bạn cùng chơi cùng làm.
b/Hoạt động 2:Luyện nói
-GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét
4/ Củng cố
-GDHS:Không nên ích kỉ.
5/ Dặn dò
-Chuẩn bị : Hồ Gươm.
- GV nhận xét tiết học
- Vài HS đọc đoạn 1 .Cả lớp đọc thầm lại và TLCH :
+ Cậu nói: chị đừng đụng vào con gấu bông của mình..
-Vài HS đọc đoạn 2 .Cả lớp đọc thầm lại và TLCH :
+Cậu nói: chị hãy chơi đồ chơi của chị.Cậu không muốn chị chơi đồ chơi của mình.
- Vài HS đọc đoạn 3 .Cả lớp đọc thầm lại và TLCH :
+Cậu thấy buồn chán vì không có người cùng chơi .Đó là hậu quả của thói ích kỉ
-2 – 3 HS đọc lại bài .
-1HS đọc lại yêu cầu của bài: Em thường chơi với anh chị những trò chơi gì?
-2 – 3HS trò chuyện với nhau về đề tài trên
-HS đọc phân vai
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Bài: ĐƯỜNG VÀ CHÂN
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát.
*Cho hs biết ý nghĩa ngày 10/3 (âm lịch).
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk, Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 1-2 bài hát đã học
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Đi tới trường
-Giảng bài
*Hoạt động1:Dạy hát
-Giới thiệu bài hát :Đường và chân
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv cho hs hát theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Cho hs hát kết hợp vỗ tay theo bài hát.
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động3: *Cho hs biết ý nghĩa ngày 10/3(Am lich)
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Đọc tên bài
-Lắng nghe
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ phách theo bài hát:
Đường và chân là đôi bạn thân.
Chân đi chơi, chân đi học.
Đường ngang dọc,đường dẫn tới nơi.
……………………………………………..
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Lắng nghe
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 31
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 32
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Một số em ngoan ngoãn,biết vâng lời cô.Bên cạnh đó có một sốem chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thưa,tíu,Lươn,Linh,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,Hơn, Trinh,Hải …
-Một số em còn chưa chịu học bài ở nhà,kết quả thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,
3.Kế hoạch tuần 32
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: -Đi học đầy đủ,đúng giờ.
-Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt đôi bạn cùng tiến.
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
******************
File đính kèm:
- TAT CA TUAN 31.doc