Tiết 1+2 :
Môn : Tập đọc
Bài : Ngôi nhà
I. Mục đích yêu cầu :
-HS đọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ: hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót, mộc mạc,thơm phức.
-Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ,khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà .
-Trả lời được câu hỏi 1 sgk.
II.Chuẩn bị:
1/ Giáo viên : tranh minh họa sgk
2/ Học sinh : SGK
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1492 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
5/ Dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài : Niềm vui bất ngờ
- Hát
-HS kể
-HS lắng nghe
-HS quan sát, lắng nghe
-Trong 1 túp lều, người mẹ ốm nằm trên giường, trên người đắp 1 chiếc áo.Bà nói với con gái ngồi bên: “Con mời thầy thuốc về đây”
-Người mẹ ốm nói gì với con?
- 2HS thi kể đoạn 1
-HS quan sát tranh – TLCH
-Là con phải thương yêu cha mẹ
-Con cái phải chăm sóc, yêu thương khi cha mẹ ốm.
-Tấm lòng của cô bé đã làm cảm động cả thần tiên.
-Tấm lòng của cô bé giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ.
-HS xung phong kể.
Tiết 4 :
Môn : Toán
Bài : Luyện tập Chung
I. Mụcđích yêu cầu :
-Biết lập đề toán theo hình vẽ ,tóm tắt đề toán ;biết cách giải và trình bày bài giải bài toán.
II.Chuẩn bị:
Hệ thống bài tập
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
- GV đọc số : 59, 45, 37, 98
- Nhận xét.
3. Bài mới
*Giơí thiệu bài: Để củng cố kỹ năng lập bài toán rồi tự giải và viết bài giải của bài toán. Tiết này cô HD các em học bài : Luyện tập chung
-GV ghi bảng
*Thực hành
Bài 1 :
- gv nêu yêu cầu đề bài
- HS quan sát tranh vẽ, nêu bài toán, viết tiếp phần còn thiếu nhằm hoàn chỉnh bài toán.
- GV : Gợi ý hS làm bài
-HS đọc bài toán đã hoàn chỉnh, rồi tự giải và viết bài giải.
- Nhận xét, chữa bài.
B. HS nêu yêu cầu đề bài
- HS quan sát tranh vẽ, tự nêu bài toán, viết tiếp phần còn thiếu nhằm hoàn chỉnh bài toán.
-HS đọc bài toán đã hoàn chỉnh, rồi tự giải và viết bài giải.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2
- gv nêu yêu cầu đề bài
-HS quan sát tranh rồi tự nêu tóm tắt bài toán.
- GV gợi ý bi
? Bi tốn cho biết gì ?
? bài tốn hỏi gì ?
-HS tự giải bài toán .
- Nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố
-GV tóm tắt nội dung toàn bài
5. Dặn dò :
- Chuẩn bị bài : Phép cộng trong phạm vi 100 ( cộng không nhớ)
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- HS viết bảng con
-HS đọc lại tên bài
Bài 1 : Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ
chấm để có bài toán , rồi giải bài toán đó:
a, Bài toán: Trong bến co 5 ô tô, có thêm 2 ô tô vào bến. Hỏi có tất cả mấy ô?
Bài giải:
Số ô tô có tất cả là:
+ 2 = 7 ( ô tô)
Đáp số: 7 ô tô
b, Bài toán: Lúc đầu trên cành có 6 con chim, có2 con chim bay đi. Hỏi còn lại mấy con chim?
Bài giải:
Số con chim còn lại trên cành là:
- 2 = 4 (con chim)
Đáp số: 4 con chim
Bài 2 : Nhìn tranh vẽ, nêu tóm tắt bài toán rồi giải bài toán:
Tóm tắt :
Có : 8 con thỏ
Chạy đi : 3 con thỏ
Còn lại : … con thỏ?
Bài giải:
Số con thỏ còn lại là:
– 3 = 5(con thỏ)
Đáp số: 5 con thỏ
-
Tiết 5 :
Môn : Thủ công
Bài : Cắt dn hình tam gic
I . Mục đích yêu cầu :
-HS biết cách kẻ, cắt, dán hình tam giác .
-HS kẻ,cắt, dán được hình tam giác .Đường cắt tương đối thẳng,hình dán tương đối phẳng.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: Hình tam giác, giấy màu, kéo, hồ.
2/ HS : Giấy màu có kẻ ô , kéo, hồ dán, vở thủ công
III . Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Khởi động :
2 . Kiểm tra bài cũ :
-GV KT sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS
-GV nhận xét
3 . Bài mới :
*Giơí thiệu bài: Tiết này các em học bài : Cắt dán hình tam giác (Tiết 1)
Hoạt động 1 :
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét
-Cho HS quan sát mẫu hình tam giác
- GV định hướng cho HS quan sát về : hình dạng, kích thước của hình mẫu:
+ Hình tam giác có mấy cạnh?
+ Hình tam giác nằm trong khung hình gì?
-GV nhận xét: Hình tam giác có 3 cạnh, muốn vẽ được hình tam giác ta vẽ khung hình chữ nhật.
Hoạt động 2 :
Giáo viên hướng dẫn mẫu
*GV HD cách kẻ hình tam giác : Hình tam giác là 1 phần hình chữ nhật có độ dài 1 cạnh là 8 ô. Muốn vẽ được hình tam giác ta cần xác định 3 điểm, trong đó có 2 đỉnh là 2 điểm của hình chữ nhật. Sau đo, lấy điểm giữa cạnh của cạnh đối diện làm điểm thứ 3. Nối 3 điểm với nhau ta được hình tam giác.
*Hướng dẫn vẽ cách đơn giản :
A C
A
B C B
*GV hướng dẫn HS cách cắt rời hình tam giác và dán thành sản phẩm.
- Cắt rời hình chữ nhật, cắt tiếp theo đường kẻ AB, AC ta được hình tam giác.
-GV quan sát – chỉnh sửa cho HS
4. Củng cố
-Nêu cách vẽ hình tam giác, cách cắt hình tam giác.
-GV nhận xét
- Hát
-HS đặt đồ dùng học tập lên bàn để GV KT
-HS quan sát
- Có 3 cạnh
-Nằm trong khung hình chữ nhật.
-HS quan sát
-HS quan sát
-HS quan sát
-HS tập kẻ, cắt hình tam giác trên tờ giấy vở có kẻ ô
-HS nêu cách kẻ, cắt hình tam giác.
5. Dặn dò
- Chuẩn bị : Cắt, dán hình tam giác (Tiết 2).
- Nhận xét tiết học .
-HS nghe
Thứ sáu ngày 18 tháng 3 năm 2011
Tiết 1
Môn : Tập đọc
Bài : Vì by giờ mẹ mới về
I/ Mục đích yêu cầu :
-Đọc trơn cả bài: Vì bây giờ mẹ mới về. Đọc đúng các từ ngữ: khóc òa, hoảng hốt, cắt bánh, đứt tay.
-HS hiểu nội dung bài : Cậu bé làm nũng mẹ, nên đợi mẹ về mới khóc.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc sgk
2/ HS : sgk
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động :
2/Kiểm tra bài cũ :
- GV gọi HS đọc thuộc 1 khổ thơ thơ : Qùa của bố và TLCH trong SGK.
- GV nhận xét – chấm điểm.
3/ Bài mới :
-GV giới thiệu bài và ghi bảng: Vì bây giờ mẹ mới về.
a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn luyện đọc.
- GV đọc mẫu lần 1.
*Luyện đọc tiếng, TN:
- GV gạch chân TN : khóc òa, hoảng hốt, cắt bánh, đứt tay.
- GV gọi HS đọc từ ngữ trên bảng.
-GV giải nghĩa TN: Hoảng hốt: mất tinh thần do gặp nguy hiểm bất ngờ.
- GV nhận xét.
*Luyện đọc câu:
- GV cho HS luyện đọc từng câu theo hình thức nối tiếp
- GV nhận xét – chỉnh sửa.
*Luyện đọc đoạn, bài;
- GV hướng dẫn HS luyện đọc cả bài.
- GV nhận xét – chấm điểm.
-Hát
- 2 – 3 HS đọc và TLCH
-HS nhắc lại tên bài
-HS phân tích.
-HS đọc CN - ĐT
-HS đọc nối tiếp từng câu.
-HS luyện đọc đoạn, cả bài: cá nhân, tổ
-HS đồng thanh cả bài
GV nhận xét.
TIẾT 2
a/ Hoạt động 1 : Luyện đọc, tìm hiểu bài
* Khi bị đứt tay, cậu bé có khóc không?
* Lúc nào cậu bé mới khóc?Vì sao?
* Tìm các câu hỏi trong bài ?
-GV HD HS đọc các câu hỏi và câu trả lời trong bài văn.
-GV đọc diễn cảm bài văn
b/Hoạt động 2:Luyện nói
-GV nhận xét
4/ Củng cố
-Giúp HS hiểu nội dung bài: Cậu bé làm nũng mẹ, nên mẹ về mới khóc.
-Vậy các em có nên học tập cậu bé không? Vì sao?
5/ Dặn dò
-Chuẩn bị : Đầm sen.
- GV nhận xét tiết học.
- Cả lớp đọc thầm lại bài văn và TLCH :
+Khi mới đứt tay, cậu bé không khóc.
+Mẹ về cậu mới khóc. Vì cậu muốn làm nũng mẹ, muốn được mẹ thương. Mẹ không có nhà, cậu khóc chẳng có ai thương, chẳng ai lo lắng, vỗ về.
-Cả lớp đọc thầm lại bài văn để tìm các câu hỏi trong bài :
Con làm sao thế? Đứt khi nào thế? Sao đến bây giờ con mới khóc?
-HS đọc các câu hỏi và câu trả lời trong bài văn.
-2 – 3 HS đọc lại bài
-1HS đọc lại yêu cầu của bài.
-1HS nhìn câu mẫu trong SGK, thực hành hỏi – đáp theo mẫu.
-Nhiều cặp HS thực hành hỏi - đáp
-HS nghe
-HS trả lời
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Ôn tập: QUẢ-HÒA BÌNH CHO BÉ
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát theo giai điệu và lời ca của 2 bài hát.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
*Cho hs hát các bài hát và đọc thơ ca ngợi về Đảng và Bác Hồ.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk,thanh phách,Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 1-2 bài hát đã học
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Quả-Hòa bình cho bé
-Giảng bài
*Hoạt động1:Ôn tập
-Giới thiệu bài hát Quả
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv cho hs hát.
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Cho hs hát đối đáp lời 1,lời 2
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động 3:
Giới thiệu bài hát :Hòa bình cho bé
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv cho hs hát.
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Cho hs hát kết hợp hướng dẫn học sinh một số động tác phụ họa đơn giản.
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động3: *Cho hs hát các bài hát ca ngợi về cô giáo và mẹ.
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Đọc tên bài
-Lắng nghe
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát đối đáp .
Một em hát:Quả gì mà ngon ngon thế
Cả nhóm hát:Xin thưa rằng quả khế
Một em hát:An vào thì chắc là chua?
Cả nhóm hát:Vâng vâng !Chua thì để nấu canh cua.
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Lắng nghe
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát thuộc bài hát
-Hát kết hợp một số động tác phụ họa theo giáo viên.
Cờ hòa bình bay phấp phới,giữa trời xanh biếc xanh
Kìa đàn bồ câu trắng trắng ,mắt tròn xoe hiền hòa
Hòa bình là tia nắng ấm,thắm hồng môi bé xinh
Nhịp nhàng cùng cất tiếng hát ,tay vòng tay bé ngoan.
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Thi đua hát
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 28
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 29
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Một số em ngoan ngoãn ,vâng lời cô giáo ,có ý thức trong mọi hoạt động.
Bên cạnh đó có một số em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, hăng say xây dựng bài. Thưa, Tíu,Săn ,Phúc,Hùng,Lươn,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han ,Trinh…
-Các em còn chưa chịu học bài ở nhà,kết quả thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ
3.Kế hoạch tuần 29
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt hoa điểm 10 tặng cô,mẹ
-Có ý thức giúp đỡ bạn.
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***********************************************
File đính kèm:
- tat ca tuan 28.doc