Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 11

THỂ DỤC

 Tiết 2: RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN- TRÒ CHƠI.

I. Mục tiêu:

Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng hai tay ra trước, đứng hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V .

Biết thực hiện tư thế đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước( có thể còn thấp), hai tay chống hông( Thực hiện bắt chước theo GV).

Bước đầu làm quen với trò chơi” Chuyển bóng tiếp sức”

II. Địa điểm, phương tiện.

Trên sân trường. GV chuẩn bị 1 còi.

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o HS chơi trò “Tiếp sức” + GV nhận xét. Củng cố 1 số trừ đi 0; 1 số trừ đi chính số đó. Bài 2: Tính - Cho HS làm vào bảng con. Lưu ý các em viết thật thẳng cột. Bài 3: ( cột 1,2) Tính Bài 4:( Cột 1,2) Điền dấu , = - HD các em cách làm: Bài 5 a: Cho HS xem tranh, nêu yêu cầu bài toán - Cho HS nêu bài toán viết phép tính - GV chấm 1 số bài, nhận xét 4. Củng cố: Một số trừ đi 0 thì như thế nào?Một số trừ đi chính số đó thì như thế nào?Nhận xét tiết học 5. Dặn dò: Xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - HS nhắc bài cũ - 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào bảng con. - 4, 5 HS đọc - HS nhắc lại HS nêu miệng kết quả - HS nêu cách làm bài. - 1 HS lên bảng, lớp làm vào bảng con. - HS nêu cách tính - Làm vào phiếu bài tập. - HS lắng nghe - HS làm bài vào vở bài tập toán - HS quan sát tranh nêu đề toán. - Viết phép tính vào vở: a) 4 – 4 = 0; - HS nêu Tiết 4 TỰ NHIÊN XÃ HỘI Gia đình I. Mục tiêu: - Kể được với các bạn về bố mẹ, ông bà, anh chị em ruột trong gia đình.của mình và yêu quí gia đình. - Vẽ được tranh giới thiệu về gia đình mình.( HS khá, giỏi) II. Chuẩn bị: GV: Tranh vẽ ở sách giáo khoa trang 11, bài hát “Cả nhà thương nhau” HS: Sách giáo khoa, tranh ảnh về gia đình mình, giấy, bút vẽ. III. Hoạt động dạy – học: TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 4’ 1’ 8’ 8’ 8’ 4’ 1’ 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kể tên các hoạt động hằng ngày? GV nhận xét. 3. Bài mới:Giới thiệu bài, ghi tựa. HĐ1: Gia đình bạn Mục tiêu: Các em biết gia đình là tổ ấm của mình. Sự cần thiết phải giữ sạch môi trường nhà ở. Cách tiến hành - Bước 1:Chia nhóm bàn Gia đình Lan gồm có những ai ? Gia đình Lan đang làm gì ? Gia đình Minh gồm những ai ? - GV gọi. Kết luận: Mỗi người đều có gia đình. Bố mẹ và những người thân HĐ2: Vẽ tranh ( HS khá, giỏi) Mục tiêu: HS vẽ tranh về gia đình mình Cách tiến hành: - GV hướng dẫn cho HS vẽ về những người thân trong gia đình các em. Kết luận: Gia đình là tổ ấm của em. Bố mẹ ông bà và anh hoặc chị là những người thân yêu nhất của em ba. Em cần phải giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. HĐ3: Gia đình em Mục tiêu: Mọi người được kể và chia sẻ với các bạn trong lớp về gia đình mình - GV gợi ý cho HS giới thiệu tranh vẽ về những người thân trong gia đình mình. + Tranh vẽ những ai ? + Em muốn thể hiện điều gì trong tranh? Kết luận: Mỗi người khi sinh ra đều có gia đình. Nơi em được yêu thương chăm sóc và che chở. Em có quyền được sống chung với bố mẹ và người thân 4. Củng cố:GV hệ thống nội dung bài. 5. Dặn dò:Chuẩn bị : Xem nhà ở của em gồm có những đồ vật gì, được sắp xếp ra sao ? - HS nhắc bài cũ. - Vài HS kể. - HS nhắc lại. Học sinh hát Học sinh nêu - Học sinh chia nhóm - Quan sát hình ờ sách giáo khoa trang 11 - Đại diện nhóm trình bày. - HS nhóm khác nhận xét, bổ sung. HS sẽ vẽ vào vở bài tập về gia đình của mình . - HS lắng nghe. - 1 số em giới thiệu trước lớp về tranh vẽ người thân trong gia đình của mình. - Các bàn kể với nhau về những người trong gia đình mình - HS lắng nghe. Tiết 5: THỦ CÔNG Xé, dán hình con gà con (Tiết 2) I. Mục tiêu: - HS xé, dán được hình con gà con . Đường xé có rhể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. - Có thể xé dán được thêm hình con gà có hình dạng kích thước, màu sắc khác.( HS khéo tay). - Yêu quý sản phẩm xé, dán II. Chuẩn bị: GV: Tranh quy trình, bài mẫu, giấy màu, hồ dán, khăn lau tay. HS: Giấy màu, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay. III. Hoạt động dạy – học: TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 3’ 1’ 20’ 6’ 3’ 1’ 1. Ổn định: 2. Bài cũ:GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS Nhận xét 3. Bài mới:Giới thiệu bài, ghi tựa. HĐ1: Thực hành - GV nhắc lại quy trình xé, dán con gà con. - GV yêu cầu + GV quan sát giúp đỡ HS lúng túng - Gợi ý dán và trang trí sản phẩm. HĐ2: Đánh giá sản phẩm - Cho HS trưng bày sản phẩm. - HD học sinh đánh giá lẫn nhau. - GV nhận xét đánh giá. + Khen ngợi và cho trưng bày sản phẩm đẹp. Các em giúp mẹ cho gà ăn hàng ngày để gà mau lớn nhé. 4. Củng cố: GV nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: - Chuẩn bị cho tiết sau: Ôn tập - HS để dụng cụ thủ công lên bàn cho GV kiểm tra. - HS nhắc lại - HS lắng nghe. - HS thực hành xé bằng giấy màu: thân gà, đầu gà và đuôi gà. - Dán cân đối. Trang trí thêm cho đẹp. - HS trưng bày sản phẩm lên bàn. - Nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - HS lắng nghe. - HS dán sản phẩm đẹp vào góc học tập. - HS thu gom giấy vụn. Thứ sáu, ngày 06 tháng 11 năm 2009 Tiết 3: TOÁN Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đã học; Phép cộng 1 số với 0; Phép trừ 1 số cho số 0; trừ 2 số bằng nhau. - Giáo dục HS tính cẩn thận, yêu thích học Toán. II. Đồ dùng dạy –học: GV: phiếu bài tập 3, tranh vẽ bài 4. HS: Vở bài tập, bảng con III. Hoạt động dạy - học: TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 4’ 1’ 24’ 4’ 1’ 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Cho HS làm vào bảng con: 3 – 2 = 4 – 4 = 2 – 0 = 4 – 0 = - GV nhận xét 3. Bài mới:Giới thiệu bài, ghi tựa HĐ1: HD làm bài tập Bài 1 b: Cho HS nêu yêu cầu. Bài 2: ( Cột 1,2) Tính - GV ghi các phép tính lên bảng. - GV hướng dẫn. * Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả không thay đổi Bài 3: (Cột 2,3) Điền dấu , = + 4 cộng 1 bằng 5, 5 lớn hơn 4 nên ghi dấu > vào chỗ chấm. Bài 4: Cho HS xem từng tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với tình huống trong tranh - GV chấm 1 số bài, nhận xét. 4. Củng cố: GV nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Xem lại bài + Chuẩn bị bài sau - HS nêu bài cũ - HS làm bài vào bảng con, 1 HS lên bảng làm bài. - HS nêu cách làm - HS nêu miệng kết quả. - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con. - HS nhận xét về thứ tự các số trong phép cộng. HS lắng nghe - HS làm bài vào phiếu - HS nêu bài toán - Viết phép tính vào vở: Tranh a: 3 + 2 = 5 hoặc 2 + 3 = 5 Tranh b: 5 – 2 = 3 hoặc 5 – 3 = 3 Môn : Mỹ thuật Tiết 2: VẼ MÀU VÀO HÌNH VẼ Ở ĐƯỜNG DIỀM I. Mục tiêu : HS tìm hiểu trang trí đường diềm đơn giản và bước đầu cảm nhận vẻ đẹp của đường diềm. Biết các vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm. Vẽ được màu vào các hình vẽ ở đường diềm, tô màu kín hình, đều, không ra ngoài hình.( HS khá, giỏi). II.Chuẩn bị : GV : Mẫu vật có trang trí đường diềm như : khăn, áo, bát, giấy khen… Mẫu vẽ đường diềm. - HS : giấy vẽ, thước, bút chì, màu vẽ III.Lên lớp : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 27’ 2’ 1./Ổn định : 2.KTBC : Vẽ quả dạng tròn. Nhận xét tuyên dương bài cũ. Kiểm tra dụng cụ học tập 3. Bài mới : GV giới thiệu bài. * Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. Giới thiệu đường diềm : GV cho HS quan sát mẫu và nêu câu hỏi : + Có những đường diềm giống nhau không ? + Màu sắc như thế nào ? Có đẹp không ? * GV giải thích : Một mẫu trang trí kéo dài lặp đi lặp lại nhiều lần gọi là trang trí đường diềm. * Hoạt động2: Hướng dẫn cách vẽ. GV hướng dẫn vẽ : GV nhận xét đường diềm (H1) : + Đường diềm này màu gì ? + Hình gì ? (Hình vuông, màu xanh lam) + Các hình sắp xếp thế nào ? (Sắp xếp, xen kẽ, lặp đi lặp lại) + Màu sắc thế nào ? * Hoạt động3: Thực hành :Lấy NX 3 CC 2, 3 Chọn màu. Vẽ xen kẻ. Vẽ hoa giống nhau. Màu nền giống nhau. * Hoạt động4: Nhận xét, đánh giá. Cùng HS nhận xét một số bài vẽ đã hoàn thành về: Cách vẽ, cách tô màu….. 4. Dặn dò: Hoàn thành bài vẽ ( Nếu HS nào chưa xong). Chuẩn bị bài sau. Giống nhau Đậm, đều. Đỏ. Hình vuông, màu lam. Thứ tự. Nổi bật HS nhận xét. HS xếp loại bài vẽ theo ý thích. Tiết 4: TẬP VIẾT chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. I.Mục tiêu : - Viết đúng các chữ: chú cừu, rau non, thự hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập 1. -HS khá, giỏi viết đủ số dòng qui định trong vở Tập viết 1, tập 1. - Cẩn thận, yêu thích rèn chữ viết. II.Đồ dùng dạy học: GV: Mẫu chữ viết, kẻ bảng khung chữ. HS: Bảng con, vở tập viết. III.Các hoạt động dạy học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 4’ 1’ 9’ 15’ 4’ 1’ 1.Ổn định: 2.KTBC: Hỏi tên bài cũ. - Gọi 3 HS lên bảng viết, lớp viết vào bảng con. - Nhận xét bài cũ. 3 .Bài mới :GV giới thiệu , ghi tựa bài. HĐ1: HD viết - GV giới thiệu từ: chú cừu. - Từ “chú cừu” gồm mấy tiếng? - Tiếng “chú” gồm những chữ ghi âm nào ghép với chữ ghi âm nào, dấu gì? - Tiếng “cừu” gồm những chữ ghi âm nào ghép với chữ ghi vần nào, dấu gì? - Từ “chú cừu” có những chữ nào được viết trong 2 ô li? 5 ô li? - GV viết mẫu- HD quy trình viết *Từ: rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa GV hướng dẫn tương tự + GV nhận xét, chỉnh sửa HĐ3:Thực hành : - Cho HS viết bài vào tập. + GV theo dõi nhắc nhở động viên HS viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố :Hỏi lại tên bài viết. - Gọi HS đọc lại nội dung bài viết . - Thu vở chấm một số em. - Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài tuần 10. - 1HS nêu tên bài viết tuần trước, - 3 HS lên bảng viết: cái kéo, trái đào, líu lo. - HS nêu tựa bài. - HS theo dõi ở bảng lớp, đọc từ - 2 tiếng - ch, u, dấu sắc - c, ưu, dấu huyền. - HS nêu - HS quan sát, viết bảng con: - HS thực hành bài viết HS nêu: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa `Tiết 5: SINH HOẠT TUẦN 11 I. MỤC TIÊU: -Đánh giá tình hình hoạt đông trong tuần 11 -Đề ra phương hướng hoạt động tuần 12 - Giúp HS phát huy mặt mạnh, khắc phục, hạn chế yếu kém. II. CHUẨN BỊ: -GV theo dõi, nắm tình hình lớp trong tuần III. TIẾN HÀNH SINH HOẠT: 10’ 10’ 10’ 1.Đánh giá tình hình tuần 11: -GV gọi lớp trưởng và các tổ trưởng lần lượt nhận xét -GV nhận xét – đánh giá chung về: + Học tập: +Về chuyên cần, nề nếp: +Về lao đông, vệ sinh: 2. Phương hướng tuần 12: 3. Hoạt động vui chơi: -GV tổ chức - Lớp trưởng, tổ trưởng nhận xét về học tập, nề nếp, chuyên cần của lớp và tổ mình trong tuần qua. -HS lắng nghe -HS hát múa, chơi trò chơi. Soạn Duyệt ngày…….. tháng…… năm 2009. Nguyễn Thị Thanh Thuý. Lê Thị Hương Giang. Ngày……….tháng………năm 2008 Ngày………tháng………năm 2008

File đính kèm:

  • docSUA TUAN 11.doc
Giáo án liên quan