Giáo án tổng hợp kì II - Lớp 5

MÔN : TIẾNG VIỆT ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I

BÀI : TIẾT I

I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

 1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu.

- Yêu cầu kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong 9 tuần đầu.

2. Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong 3 chủ điểm Việt Nam-Tổ quốc em, Cánh chim hoà bình, Con ngườivới thiên nhiên.

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bảng phụ

III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc544 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 711 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp kì II - Lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau. Bài 5: -GV yêu cầu HS đọc đề bài toán. -GV yêu cầu HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. +Để một số vừa chia hết cho 2 vữa chia hết cho 5 thì số đó phải thoả mãn điều kiện nào? +Số như thế nào thì sẽ vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho5? -GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó yêu cầu các em làm bài. -GV nhận xét, chỉnh sửa bài của HS trên bảng lớp. 4.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét tiết học -Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. -HS lên bảng làm bài -HS quan sát, lắng nghe. -HS đọc trước lớp -HS:Đọc các số và nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số đó. -HS nối tiếp nhau đọc số -HS trả lời -HS đọc đề bài trước lớp.HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. -HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng -HS lên bảng lớp làm, HS cả lớp làm bài vào vở. -HS nêu quy tắc so sánh -HS làm bài vào vở, sau đó một HS đọc bài trước lớp để chữa. -HS đọc đề bài trước lớp -HS nhắc lại trước lớp. -Một số vừa chia hết cho 2 vừa chia cho 5 thì nó phải có chữ số tận cùng là o. -HS trả lời -HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vở. -HS kiểm tra lại bài của mình. Môn: Địa lí Tiết 28 Bài:Châu Mĩ (Tiếp theo) I.Mục tiêu Sau bài học, HS có thể: -Nêu được phần lớn người dân châu Mĩ là người nhập cư, kể được các thành phần dân cư châu Mĩ. -Trình bày được một số đặc điểm chính của kinh tế châu Mĩ và một số đặc điểm nổi bật của Hoa Kì. -Xác định được trên bản đồ vị trí địa lí của Hoa Kì. II.Đồ dùng dạy-học -Bản đồ thế giới. -Phiếu học tập của HS. III.Các hoạt động dạy-học GV HS 1.ổn định 2.Kiểm tra bài cũ. -GV gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu trả lời các câu hỏi về nội dung bài cũ -GV nhận xét, cho điểm. 3.Bài mới.Giới thiệu bài *Hoạt động 1:Dân cư châu Mĩ -GV yêu cầu HS làm việc cá nhân để giải quyết các nhiệm vụ: +Mở SGK trang 103, đọc bảng số liệu về diện tích và dân số +Dựa vào bảng số liệu trang 124 và cho hiết các thành phần dân cư châu Mĩ. +Vì sao dân cư châu Mĩ lại có nhiều thành phần, nhiều màu da như vậy? -GV giảng, sau đó kết luận. *Hoạt động 2:Kinh tế châu Mĩ. -GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm để hoàn thành bảng so sánh về kinh tế của Bắc Mĩ, Trung Mĩ và Nam Mĩ. -GV gọi HS báo cáo kết quả thảo luận -GV chỉnh sửa câu trả lời cho HS, sau đó yêu cầu HS dựa vào nội dung bảng so sánh trình bày khái quát về kinh tế châu Mĩ. -GV kết luận. *Hoạt động 3:Hoa Kì -GV yêu cầu HS tiếp tục làm việc theo nhóm để hoàn thành sơ đồ các đặc điểm địa lí Hoa Kì -GV theo dõi, gợi ý, giúp đỡ HS hoàn thành sơ đồ. -GV gọi một nhóm báo cáo kết quả của nhóm mình. -GV chỉnh sửa câu trả lời cho HS, sau đó yêu cầu HS dựa vào nội dung bảng so sánh trình bày khái quát về tự nhiên và kinh tế Hoa Kì. -GV kết luận 4.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét tiết học -Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. -HS lên bảng trả lời câu hỏi -HS tự làm việc theo yêu cầu, sau đó mỗi một nhiệm vụ 1 em nêu ý kiến, các HS khác nhận xét bổ sung. -Dân cư châu Mĩ có nhiều thành phần và màu da khác nhau. -Vì họ chủ yếu là người nhập cư từ các châu lục khác đến. -HS làm việc theo nhóm, trao đổi hoàn thành bảng. -HS báo cáo kết quả trước lớp, các bạn trong lớp nghe và bổ sung ý kiến. -HS trình bày trước lớp, HS cả lớp theo dõi bổ sung ý kiến. -HS làm việc theo nhóm, điền các thông tin còn thiếu vào sơ đồ. -HS lên bảng trình bày, HS cả lớp theo dõi , nhận xét. -HS trình bày trước lớp, HS cả lớp theo dõi bổ sung ý kiến. Môn:Khoa học Tiết 56 Bài :Sự sinh sản của côn trùng I.Mục tiêu Giúp HS: -Kể tên một số côn trùng. -Hiểu được quá trình phát triển của một số côn trùng: bướm cải, ruồi, gián. -Biết được đặc điểm chung về sự sinh sản của côn trùng. -Vận dụng những hiểu biết về sự sinh sản, quá trình phát triển của côn trùng để có ý thức tiêu diệt những côn trùng có hại. II.Đồ dùng dạy-học -Các tấm thẻ. -Bảng nhóm. III.Các hoạt động dạy-học GV HS 1.ổn định 2.Kiểm tra bài cũ -GV yêu cầu HS lên bảng trả lời các câu hỏi về nội dung bài 55. -GV nhận xét, cho điểm 3.Bài mới.Giới thiệu bài *Hoạt động 1:Tìm hiểu về bướm cải +Theo em côn trùng sinh sản bằng cách đẻ con hay đẻ trứng? -GV dán lên bảng quá trình phát triển của bướm cải. -GV giới thiệu -GV yêu cầu:Em hãy ghép các tấm thẻ vào đúng hình minh hoạ cho từng giai đoạn của bướm cải. -GV nhận xét, kết luận +Bướm thường đẻ trứng vào mặt nào của lá? +ở giai đoạn nào trong quá trình phát triển, bướm cải gây thiệt hại nhất? +Trong trồng trọt em thấy người ta có thể làm gì để giảm thiệt hại do côn trùng gây ra đối với hoa màu, cây cối? -GV kết luận *Hoạt động 2:Tìm hiểu về ruồi và gián -GV nêu:Một trong những loài côn trùng -GV tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm -GV mời HS khá lên điều khiển các bạn báo cáo kết quả làm việc của nhóm -GV theo dõi, giảng thêm, giải thích nếu cần -GV kết luận *Hoạt động 3:Người hoạ sĩ tí hon -GV cho HS vẽ tranh về vòng đời về một số loài côn trùng mà em biết. -Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. -Cử ban giám khảo chấm điểm cho những HS hoàn thành bài vẽ. -GV nhận xét chung. 4.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét tiết học -Dặn dò HS có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh mình . -HS lên bảng trả lời các câu hỏi -Côn trùng sinh sản bằng cách đẻ trứng. -HS quan sát, lắng nghe. -HS lên bảng ghép, dưới lớp nhận xét. -Đẻ trứng vào mặt dưới của lá rau cải. -ở giai đoạn, bướm cải gây thiệt hại nhất, sâu ăn lá rau rất nhiều. -Người ta có thể bắt sâu, phun thuốc, bắt bướm. -HS lắng nghe -HS hoạt động trong nhóm theo hướng dẫn của GV -HS khá lên điều khiển lớp trao đổi, thảo luận, trả lời câu hỏi -HS vẽ tranh -HS trưng bày sản phẩm của mình -Ban giám khảo lên chấm điểm Môn:Toán Tiết 140 Bài:Ôn tập về phân số I.Mục tiêu Giúp HS ôn tập về: -Khái niệm về phân số, rút gọn phân số, quy đồng mấu số các phân số, so sánh và xếp thứ tự các phân số. II.Đồ dùng dạy-học -Hình minh hoạ trong SGK. III.Các hoạt động dạy-học GV HS 1.ổn định 2.Kiểm tra bài cũ -GV mời HS lên bảng làm các bài tập của tiết học trước. -GV chữa bài, nhận xét. 3.Bài mới a.Giới thiệu bài b.Hướng dẫn ôn tập. Bài 1. -GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -GV yêu cầu HS giải thích cách viết phân số, hỗn số. -GV nhận xét, chỉnh sửa Bài 2. -GV yêu cầu HS đọc đề bài +Khi muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào? -GV yêu cầu HS làm bài. -GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -GV nhận xét và cho điểm. Bài 3. -GV gọi HS đọc đề bài. +Muốn quy đồng mẫu số các phân số ta làm như thế nào? -GV chỉnh sửa câu trả lời cho HS, sau đó yêu cầu HS làm bài. -GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng -GV nhận xét. Bài 4. -GV yêu cầu HS đọc đề bài . +Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? +Em hãy nêu cách thực hiện so sánh các phân số? -GV nhận xét, sau đó yêu cầu HS tự làm bài. -GV yêu cầu HS giải thích các trường hợp so sánh. -GV nhận xét chỉnh sửa câu trả lời cho HS. Bài 5. -GV vẽ tia số lên bảng, yêu cầu HS đọc tia số. -GV hướng dẫn. -GV yêu cầu HS làm vào vở 4.Củng cố, dặn dò -GV nận xét tiết học Dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. -HS lên bảng làm bài tập -HS đọc đề bài trước lớp.Trả lời câu hỏi -HS lên bảng làm bài , HS cả lớp làm bài vào vở.Nhận xét bài của bạn trên bảng -HS giải thích trước lớp. -HS đọc yêu cầu trước lớp. -HS trả lời trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét, bổ sung. -HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.Nhận xét thống nhất kết quả. -HS đọc trước lớp -HS trả lời, HS khác theo dõi và bổ sung ý kiến. -HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở . -HS nhận xét bài của bạn. -HS đọc đề bài trước lớp. -So sánh các phân số. -HS nêu cách thực hiện trước lớp, các HS khác theo dõi và bổ sung ý kiến. -HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. -HS nêu ý kiến về so sánh 3 cặp số. -HS quan sát và đọc thầm tia số. -HS làm theo hướng dẫn của GV. -HS làm vào vở. Môn :Kĩ thuật Tiết 28 Bài :An toàn điện I.Mục tiêu HS cần phải: -Biết được nguyên nhân gây ra tai nạn về điện. -Biết cách sử dụng điện an toàn. -Có ý thức thực hiện các biện pháp an toàn điện. II.Đồ dùng dạy - học -Tranh ảnh -Phiếu đánh giá kết quả học tập. III.Các hoạt động dạy - học GV HS 1.ổn định 2.Kiểm tra bài cũ. -GV gọi HS lên bảng trả lời về nội dung bài cũ. -GV nhận xét, cho điểm. 3.Bài mới.Giới thiệu bài *Hoạt động 1:Tìm hiểu những biện pháp an toàn khi sử dụng điện -GV giới thiệu cho HS biết tai nạn về điện giật thường xảy ra ở điện thế 36v trở lên. -GV gọi HS trả lời câu hỏi trong SGK. -GV nhận xét câu trả lời của HS. -GV giới thiệu tranh minh hoạ những tai nạn về điện giật. -GV nêu sự nguy hiểm khi không hiểu biết các biện pháp an toàn điện. +Để sử dụng điện được an toàn, em cần phải lưu ý những điểm nào? -Cho HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi. -GV nhắc lại những điểm cần tránh nêu trong SGK và nhấn mạnh những điểm HS dể mắc phải: +Không cầm các vật bằng kim loại cắm vào ổ điện. +Tránh chơi dưới lòng đường dây cao áp. +Khi trời dông bão không được ra ngoài đường đề phòng dây điện bị đứt rơi xuống đất. *Hoạt động 2:Tìm hiểu một số biện pháp xử lí khi gặp người bị điện giật +Khi gặp người bị điện giật em xẽ xử lí như thế nào? -GV gọi 1-2 HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. -GV tóm tắt lại 3 biện pháp xử lí khi gặp người bị điện giật theo SGK. -GV nhận xét và tóm lại nội dung bài học. *Hoạt động 3:Đánh giá kết quả học tập -GV phát phiếu học tập cho HS, yêu cầu HS thảo luận theo nhóm -HS trình bày kết quả thảo luận của nhóm, các HS theo dõi nhận xét -GV nhận xét và đánh giá kết quả học tập của HS. 4.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét tiết học -Dặn HS chuẩn bị bài tiết sau. -HS lên bảng trả lời câu hỏi -HS lắng nghe -HS trả lời :Quạt điện, tủ lạnh, ti vi -HS quan sát, lắng nghe. -HS lắng nghe -HS trả lời câu hỏi -HS thảo luận nhóm -HS lắng nghe -HS trả lời câu hỏi -HS nhận xét câu trả lời của bạn -HS lắng nghe -HS thảo luận theo nhóm hoàn thành phiếu học tập. -HS trình bày kết quả thảo luận, HS khác nhận xét.

File đính kèm:

  • docgiao an ki II tong hop.doc