Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 7

Toán: LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu: Giúp H .

 - Có kỹ năng thực hiện tính cộng tính trừ các số tự nhiên và cách thử lại phép cộng thử lại phép trừ các số tự nhiên

 -Biết tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ

 - Giúp H làm hoàn thành các bài tập 1; 2; 3

II. Chuẩn bị: Bảng phụ

 

doc30 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lời -H làm bài cá nhân -Lần lượt kể trong nhóm -Đại diện các nhóm lên thi kể -Nhận xét -Viết bài vào vở -3 H đọc lại bài viết cho cả lớp nghe Lắng nghe Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP A. Mục tiêu: - Giúp H nhận thấy ưu điểm, tồn tại của tuần qua - Nêu phương hướng, kế hoạch tuần tới B. Nội dung: 1. Sinh hoạt văn nghệ - Lớp hát tập thể một bài 2. Nhận xét hoạt động tuần qua - Các tổ báo cáo các hoạt động trong tổ - Lớp trưởng nhận xét chung về mọi mặt - Giáo viên đánh giá lại các hoạt động vừa qua a) Về số lượng: H đi học đầy đủ, đúng giờ b) Về chất lượng: *) Hạnh kiểm: Đa số H có ý thức tốt, chăm ngoan, biết vâng lời, không có H hư hỏng, tệ nạn xã hội, bảo vệ học đường. Tuy nhiên, có một số em chưa thật ngoan lắm. *) Học lực: Đa số chăm học. Làm bài tập đầy đủ, siêng phát biểu. Nhưng có một số em học bài cũ chưa tốt, ngồi học chưa tập trung: Hải, Minh, Hùng,... *) Các hoạt động khác: +) Trang phục thực hiện khá tốt +) Vệ sinh phong quang sạch sẽ +) Nề nếp đầu giờ giữa buổi khá tốt +) Thực hiện đúng an toàn giao thông 3. Kế hoạch, phương hướng tuần tới - Tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại - Thực hiện tốt kế hoạch của nhà trường đề ra - Tích cực chăm sóc cây hoa - Chăm chỉ học bài, rèn luyện, thực hiện đúng an toàn giao thông. Ôân Tiếng Việt:A1 CHỊ EM TÔI; TRUNG THU ĐỘC LẬP I. Mục tiêu: Giúp H - H TB, yếu đọc trơn toàn bài hai bài tập đọc, biết ngát nghỉ đúng chỗ - H khá, giỏi đọc diễn cảm hai bài văn, giọng đọc phù hợp với nội dung bài - Hiểu ý nghĩa bài thơ, bài văn II. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: 4-5’ 2. Bài mới: 28’ a. Luyện đọc bài Chị em tôi : 9-10’ * Giao việc *Thi đọc b. Luyện đọc bài Trung thu độc lập: 9-10’ c. Củng cố nội dung: 7-8’ 3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ Gọi H lên đọc bài và trả lời câu hỏi Nhận xét, đánh giá Giới thiệu bài, nêu mục tiêu Yêu cầu H mở sgk Nêu lại cách đọc Yêu cầu H đọc nối tiếp Yêu cầu H luyện đọc theo nhóm: Dãy 1 đọc đúng, ngắt nghỉ đúng Dãy 2, 3 đọc đúng, trôi chảy, lưu loát, đọc diễn cảm âTheo dõi, giúp đỡ, sửa sai Tổ chức, theo dõi Nhận xét, đánh giá Gọi H đọc lại toàn bài Gọi H đọc nối tiếp Nhận xét, sửa sai, nêu lại cách đọc Tổ chức cho H đọc theo nhóm, theo dãy Theo dõi, giúp đỡ H yếu Tổ chức cho H thi đọc Nhận xét, đánh giá Bài Chị em tôi khuyên em điều gì Nêu ý nghĩa của bài Trung thu độc lập Nhận xét tiết học Dặn H về tập đọc lại hai bài tập đọc, trả lời các câu hỏi Đọc bài , trả lời câu hỏi, lớp nhận xét Lắng nghe Lắng nghe Thực hiện Lắng nghe Đọc nối tiếp, đọc theo nhóm Lắng nghe Luyện đọc theo nhóm đôi Các nhóm thi đọc Thi đọc cá nhân 2 H đọc lại toàn bài H đọc nối tiếp Lắng nghe Luyện đọc theo nhóm, đọc theo dãy Thi đọc theo từng dãy, thi đọc theo lớp Không nên nói dối, Tình yêu thương các em nhỏ của anh chiến sĩ Lắng nghe Ôn luyện toán: BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ I. Mục tiêu: Tiếp tục giúp H ôn tập, củng cố về: - H trung bình, yếu nhận biết một số biểu thưc đơn giản có chứa hai chữ, biết tính giá trị của một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ - H khá, giỏi làm nhanh, thành thạo II. Đồ dùng; Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: 4-5’ 2. Bài mới: 28’ a. Giao việc: 15-17’ b. Chữa bài: 10-12’ 3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ Gọi H lên bảng làm bài tập Nhận xét, đánh giá Giới thiệu bài, nêu mục tiêu Yêu cầu H mở vở bài tập in Yêu cầu H đọc lệnh các bài tập * Gợi ý tiếp sức cho H yếu Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? Để viết đúng em phải làm gì? Bài 2: Để điền kết quả đúng cần Phải tính giá trị của biểu thức Bài 3: Muốn viết số đo diện tích của mỗi hình em làm thế nào? * Yêu cầu H dãy 1 làm bài 1, 2 Dãy 2, 3 làm bài 1, 2, 3 Theo dõi, giúp đỡ H yếu Huy đôïng kết quả Gọi H dãy 1 nhận xét kết quả Nhận xét, chữa bài chốt kết quả đúng: Nếu a = 2 và b = 1 thì a – b = 2 - 1 =1 Nếu m = 6 và n = 3 thì m – n = 6 – 3 = 3 Gọi H nhận xét bài 2, 3 Nhận xét, đánh giá, chốt kết quả đúng Nhận xét, dặn H về hoàn thành bài tập 2 H lên bảng làm bài theo yêu cầu Lắng nghe Lắng nghe Thực hiện H đọc lần lượt Viết vào chỗ chấm theo mẫu Vận dụng cách tính giá trị của biểu thức có chứa hai chữ Lắng nghe Quan sát và tính H làm bài vào vở, 3 H dãy 1 làm trên bảng ; 2 H dãy 2, 3 làm bài 2, 3 Lần lượt H nhận xét kết quả Theo dõi, chữa bài H nhận xét Theo dõi, chữa bài Lắng nghe Bồi dưỡng toán: TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC, GIẢI TOÁN I. Mục tiêu: Giúp H - Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức, rèn kĩ năng tính giá trị của biểu thức nhiều phép tính với số có nhiều chữ số - Củng cố kĩ năng giải toán với nhiều bước tính II. Đồ dùng: Bảng phụ chép sẵn bài tập III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Gới thiệu: 1-2’ 2. Hướng dẫn H làm bài tập 1: 12-15’ Bài tập 2: 12-15’ 3. Củng cố: 2-3’ Giới thiệu bài, nêu mục tiêu * Giao việc: yêucầu H theo dõi bài tập sau: Tính giá trị của các biểu thức sau: a) 35269 – 225 – 167 + 67 b) 168 x 2 : 6 x 4 c) 468 : 6 + 61 x 2 d) 5625 – 5000 : (726 : 6 – 113) *Gợi ý: Lần lượt hỏi H cách tính giá trị của từng biểu thức Theo dõi, giúp đỡ Nhận xét, chữa bài, chốt kết quả đúng, chốt cách tính Giới thiệu bài tập ghi ở bảng phụ: Lớp 4A trồng được 137 cây, lớp 4B trồng được nhiều hơn lớp 4A 3 cây nhưng lại ít hơn lớp 4C 12 cây. Hỏi trung bình mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây? Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Muốn biết trung bình mỗi lớp trồng được ta phải tính gì? Theo dõi, giúp đỡ Nhận xét, chốt kết quả đúng: 4B: 137 + 3 = 140 4C: 140 + 12 = 152 TB mỗi lớp: ( 137 + 140 + 152 ) : 3 = 143 Hệ thống toàn bài, dặn về xem lại cách làm Lắng nghe Theo dõi, đọc yêu cầu bài tập Trao đổi, phát biểu H làm bài vào vở, 4 H làm trên bảng Theo dõi, chữa bài 1 H đọc to, lớp theo dõi H nêu Trung bình mỗi lớp Lớp 4A, 4B trồng được bao nhiêu cây H làm bài cá nhân vào vở, 1 H lên làm trên bảng Theo dõi, chữa bài Lắng nghe III. Các hoạt động dạy học ( tiết 2) Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2. Hướng dẫn H làm bài tập 1: 12-15’ Bài tập 2: 12-15’ 3. Củng cố, dặn dò:2-3 *Yêu cầu H theo dõi bài tập sau đây: Tính giá trị của biểu thức ( a + b) x 3 với a = 12 và b = 17 Với a = 20 và b = 25 Với a = 120 và b = 35 Với a = 135 và b = 45 Đểû tính giá trị của các biểu thức trên em làm thế nào? *Yêu cầu, theo dõi Nhận xét, chữa bài *Giới thiệu bài toán ghi ở bảng phụ: Trung bình cộng của hai số bằng số lớn nhất có ba chữ số, biết một trong hai số là 985. Tìm số kia * Nêu câu hỏi phân tích bài toán Theo dõi, giúp đỡ Nhận xét, chốt kết quả đúng: Số lớn nhất có ba chữ số là 999. Vậy trung bình cộng của hai số là 999 Tổng của hai số là: 999 x 2 = 1998 Số cần tìm là: 1998 – 985 = 1013 Nhận xét, dặn H về xem lại bài tập Đọc yêu cầu bài tập Thay giá trị của a bà b vào rồi tính Làm bài vào vở, 4 H làm trên bảng Đọc bài toán Trả lời, nắm cách giải Làm bài vào vở Theo dõi, chữa bài Lắng nghe Ôn luyện toán: BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ I. Mục tiêu: Tiếp tục giúp H ôn tập, củng cố về: - H trung bình, yếu nhận biết một số biểu thưc đơn giản có chứa hai chữ, biết tính giá trị của một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ - H khá, giỏi làm nhanh, thành thạo II. Đồ dùng; Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: 4-5’ 2. Bài mới: 28’ a. Giao việc: 15-17’ b. Chữa bài: 10-12’ 3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ Gọi H lên bảng làm bài tập Nhận xét, đánh giá Giới thiệu bài, nêu mục tiêu Yêu cầu H mở vở bài tập in Yêu cầu H đọc lệnh các bài tập * Gợi ý tiếp sức cho H yếu Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? Để viết đúng em phải làm gì? Bài 2: Để điền kết quả đúng cần Phải tính giá trị của biểu thức Bài 3: Muốn viết số đo diện tích của mỗi hình em làm thế nào? * Yêu cầu H dãy 1 làm bài 1, 2 Dãy 2, 3 làm bài 1, 2, 3 Theo dõi, giúp đỡ H yếu Huy đôïng kết quả Gọi H dãy 1 nhận xét kết quả Nhận xét, chữa bài chốt kết quả đúng: Nếu a = 2 và b = 1 thì a – b = 2 - 1 =1 Nếu m = 6 và n = 3 thì m – n = 6 – 3 = 3 Gọi H nhận xét bài 2, 3 Nhận xét, đánh giá, chốt kết quả đúng Nhận xét, dặn H về hoàn thành bài tập 2 H lên bảng làm bài theo yêu cầu Lắng nghe Lắng nghe Thực hiện H đọc lần lượt Viết vào chỗ chấm theo mẫu Vận dụng cách tính giá trị của biểu thức có chứa hai chữ Lắng nghe Quan sát và tính H làm bài vào vở, 3 H dãy 1 làm trên bảng ; 2 H dãy 2, 3 làm bài 2, 3 Lần lượt H nhận xét kết quả Theo dõi, chữa bài H nhận xét Theo dõi, chữa bài Lắng nghe

File đính kèm:

  • docTuần 7.doc