Toán: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp H .
- Có kỹ năng thực hiện tính cộng tính trừ các số tự nhiên và cách thử lại phép cộng thử lại phép trừ các số tự nhiên
-Biết tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ
- Giúp H làm hoàn thành các bài tập 1; 2; 3
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
30 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lời
-H làm bài cá nhân
-Lần lượt kể trong nhóm
-Đại diện các nhóm lên thi kể
-Nhận xét
-Viết bài vào vở
-3 H đọc lại bài viết cho cả lớp nghe
Lắng nghe
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP
A. Mục tiêu:
- Giúp H nhận thấy ưu điểm, tồn tại của tuần qua
- Nêu phương hướng, kế hoạch tuần tới
B. Nội dung:
1. Sinh hoạt văn nghệ
- Lớp hát tập thể một bài
2. Nhận xét hoạt động tuần qua
- Các tổ báo cáo các hoạt động trong tổ
- Lớp trưởng nhận xét chung về mọi mặt
- Giáo viên đánh giá lại các hoạt động vừa qua
a) Về số lượng: H đi học đầy đủ, đúng giờ
b) Về chất lượng:
*) Hạnh kiểm: Đa số H có ý thức tốt, chăm ngoan, biết vâng lời, không có H hư hỏng, tệ nạn xã hội, bảo vệ học đường. Tuy nhiên, có một số em chưa thật ngoan lắm.
*) Học lực: Đa số chăm học. Làm bài tập đầy đủ, siêng phát biểu. Nhưng có một số em học bài cũ chưa tốt, ngồi học chưa tập trung: Hải, Minh, Hùng,...
*) Các hoạt động khác:
+) Trang phục thực hiện khá tốt
+) Vệ sinh phong quang sạch sẽ
+) Nề nếp đầu giờ giữa buổi khá tốt
+) Thực hiện đúng an toàn giao thông
3. Kế hoạch, phương hướng tuần tới
- Tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại
- Thực hiện tốt kế hoạch của nhà trường đề ra
- Tích cực chăm sóc cây hoa
- Chăm chỉ học bài, rèn luyện, thực hiện đúng an toàn giao thông.
Ôân Tiếng Việt:A1 CHỊ EM TÔI; TRUNG THU ĐỘC LẬP
I. Mục tiêu: Giúp H
- H TB, yếu đọc trơn toàn bài hai bài tập đọc, biết ngát nghỉ đúng chỗ
- H khá, giỏi đọc diễn cảm hai bài văn, giọng đọc phù hợp với nội dung bài
- Hiểu ý nghĩa bài thơ, bài văn
II. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ: 4-5’
2. Bài mới: 28’ a. Luyện đọc bài Chị em tôi :
9-10’
* Giao việc
*Thi đọc
b. Luyện đọc bài Trung thu độc lập:
9-10’
c. Củng cố nội dung: 7-8’
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
Gọi H lên đọc bài và trả lời câu hỏi
Nhận xét, đánh giá
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
Yêu cầu H mở sgk
Nêu lại cách đọc
Yêu cầu H đọc nối tiếp
Yêu cầu H luyện đọc theo nhóm:
Dãy 1 đọc đúng, ngắt nghỉ đúng
Dãy 2, 3 đọc đúng, trôi chảy, lưu loát, đọc diễn cảm
âTheo dõi, giúp đỡ, sửa sai
Tổ chức, theo dõi
Nhận xét, đánh giá
Gọi H đọc lại toàn bài
Gọi H đọc nối tiếp
Nhận xét, sửa sai, nêu lại cách đọc
Tổ chức cho H đọc theo nhóm, theo dãy
Theo dõi, giúp đỡ H yếu
Tổ chức cho H thi đọc
Nhận xét, đánh giá
Bài Chị em tôi khuyên em điều gì
Nêu ý nghĩa của bài Trung thu độc lập
Nhận xét tiết học
Dặn H về tập đọc lại hai bài tập đọc, trả lời các câu hỏi
Đọc bài , trả lời câu hỏi, lớp nhận xét
Lắng nghe
Lắng nghe
Thực hiện
Lắng nghe
Đọc nối tiếp, đọc theo nhóm
Lắng nghe
Luyện đọc theo nhóm đôi
Các nhóm thi đọc
Thi đọc cá nhân
2 H đọc lại toàn bài
H đọc nối tiếp
Lắng nghe
Luyện đọc theo nhóm, đọc theo dãy
Thi đọc theo từng dãy, thi đọc theo lớp
Không nên nói dối,
Tình yêu thương các em nhỏ của anh chiến sĩ
Lắng nghe
Ôn luyện toán: BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ
I. Mục tiêu: Tiếp tục giúp H ôn tập, củng cố về:
- H trung bình, yếu nhận biết một số biểu thưc đơn giản có chứa hai chữ, biết tính giá trị của một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ
- H khá, giỏi làm nhanh, thành thạo
II. Đồ dùng; Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ: 4-5’
2. Bài mới: 28’
a. Giao việc:
15-17’
b. Chữa bài:
10-12’
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
Gọi H lên bảng làm bài tập
Nhận xét, đánh giá
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
Yêu cầu H mở vở bài tập in
Yêu cầu H đọc lệnh các bài tập
* Gợi ý tiếp sức cho H yếu
Bài 1: Bài tập yêu cầu gì?
Để viết đúng em phải làm gì?
Bài 2: Để điền kết quả đúng cần
Phải tính giá trị của biểu thức
Bài 3: Muốn viết số đo diện tích của mỗi hình em làm thế nào?
* Yêu cầu H dãy 1 làm bài 1, 2
Dãy 2, 3 làm bài 1, 2, 3
Theo dõi, giúp đỡ H yếu
Huy đôïng kết quả
Gọi H dãy 1 nhận xét kết quả
Nhận xét, chữa bài chốt kết quả đúng:
Nếu a = 2 và b = 1 thì a – b = 2 - 1 =1
Nếu m = 6 và n = 3 thì m – n = 6 – 3 = 3
Gọi H nhận xét bài 2, 3
Nhận xét, đánh giá, chốt kết quả đúng
Nhận xét, dặn H về hoàn thành bài tập
2 H lên bảng làm bài theo yêu cầu
Lắng nghe
Lắng nghe
Thực hiện
H đọc lần lượt
Viết vào chỗ chấm theo mẫu
Vận dụng cách tính giá trị của biểu thức có chứa hai chữ
Lắng nghe
Quan sát và tính
H làm bài vào vở, 3 H dãy 1 làm trên bảng ; 2 H dãy 2, 3 làm bài 2, 3
Lần lượt H nhận xét kết quả
Theo dõi, chữa bài
H nhận xét
Theo dõi, chữa bài
Lắng nghe
Bồi dưỡng toán: TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC, GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu: Giúp H
- Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức, rèn kĩ năng tính giá trị của biểu thức nhiều phép tính với số có nhiều chữ số
- Củng cố kĩ năng giải toán với nhiều bước tính
II. Đồ dùng: Bảng phụ chép sẵn bài tập
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Gới thiệu: 1-2’
2. Hướng dẫn H làm bài tập 1:
12-15’
Bài tập 2:
12-15’
3. Củng cố: 2-3’
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
* Giao việc: yêucầu H theo dõi bài tập sau:
Tính giá trị của các biểu thức sau:
a) 35269 – 225 – 167 + 67
b) 168 x 2 : 6 x 4
c) 468 : 6 + 61 x 2
d) 5625 – 5000 : (726 : 6 – 113)
*Gợi ý: Lần lượt hỏi H cách tính giá trị của từng biểu thức
Theo dõi, giúp đỡ
Nhận xét, chữa bài, chốt kết quả đúng, chốt cách tính
Giới thiệu bài tập ghi ở bảng phụ: Lớp 4A trồng được 137 cây, lớp 4B trồng được nhiều hơn lớp 4A 3 cây nhưng lại ít hơn lớp 4C 12 cây. Hỏi trung bình mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Muốn biết trung bình mỗi lớp trồng được ta phải tính gì?
Theo dõi, giúp đỡ
Nhận xét, chốt kết quả đúng:
4B: 137 + 3 = 140
4C: 140 + 12 = 152
TB mỗi lớp: ( 137 + 140 + 152 ) : 3 = 143
Hệ thống toàn bài, dặn về xem lại cách làm
Lắng nghe
Theo dõi, đọc yêu cầu bài tập
Trao đổi, phát biểu
H làm bài vào vở, 4 H làm trên bảng
Theo dõi, chữa bài
1 H đọc to, lớp theo dõi
H nêu
Trung bình mỗi lớp
Lớp 4A, 4B trồng được bao nhiêu cây
H làm bài cá nhân vào vở, 1 H lên làm trên bảng
Theo dõi, chữa bài
Lắng nghe
III. Các hoạt động dạy học ( tiết 2)
Nội dung
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2. Hướng dẫn H làm bài tập 1: 12-15’
Bài tập 2:
12-15’
3. Củng cố, dặn dò:2-3
*Yêu cầu H theo dõi bài tập sau đây:
Tính giá trị của biểu thức ( a + b) x 3
với a = 12 và b = 17
Với a = 20 và b = 25
Với a = 120 và b = 35
Với a = 135 và b = 45
Đểû tính giá trị của các biểu thức trên em làm thế nào?
*Yêu cầu, theo dõi
Nhận xét, chữa bài
*Giới thiệu bài toán ghi ở bảng phụ: Trung bình cộng của hai số bằng số lớn nhất có ba chữ số, biết một trong hai số là 985. Tìm số kia
* Nêu câu hỏi phân tích bài toán
Theo dõi, giúp đỡ
Nhận xét, chốt kết quả đúng:
Số lớn nhất có ba chữ số là 999. Vậy trung bình cộng của hai số là 999
Tổng của hai số là:
999 x 2 = 1998
Số cần tìm là:
1998 – 985 = 1013
Nhận xét, dặn H về xem lại bài tập
Đọc yêu cầu bài tập
Thay giá trị của a bà b vào rồi tính
Làm bài vào vở, 4 H làm trên bảng
Đọc bài toán
Trả lời, nắm cách giải
Làm bài vào vở
Theo dõi, chữa bài
Lắng nghe
Ôn luyện toán: BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ
I. Mục tiêu: Tiếp tục giúp H ôn tập, củng cố về:
- H trung bình, yếu nhận biết một số biểu thưc đơn giản có chứa hai chữ, biết tính giá trị của một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ
- H khá, giỏi làm nhanh, thành thạo
II. Đồ dùng; Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ: 4-5’
2. Bài mới: 28’
a. Giao việc:
15-17’
b. Chữa bài:
10-12’
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
Gọi H lên bảng làm bài tập
Nhận xét, đánh giá
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
Yêu cầu H mở vở bài tập in
Yêu cầu H đọc lệnh các bài tập
* Gợi ý tiếp sức cho H yếu
Bài 1: Bài tập yêu cầu gì?
Để viết đúng em phải làm gì?
Bài 2: Để điền kết quả đúng cần
Phải tính giá trị của biểu thức
Bài 3: Muốn viết số đo diện tích của mỗi hình em làm thế nào?
* Yêu cầu H dãy 1 làm bài 1, 2
Dãy 2, 3 làm bài 1, 2, 3
Theo dõi, giúp đỡ H yếu
Huy đôïng kết quả
Gọi H dãy 1 nhận xét kết quả
Nhận xét, chữa bài chốt kết quả đúng:
Nếu a = 2 và b = 1 thì a – b = 2 - 1 =1
Nếu m = 6 và n = 3 thì m – n = 6 – 3 = 3
Gọi H nhận xét bài 2, 3
Nhận xét, đánh giá, chốt kết quả đúng
Nhận xét, dặn H về hoàn thành bài tập
2 H lên bảng làm bài theo yêu cầu
Lắng nghe
Lắng nghe
Thực hiện
H đọc lần lượt
Viết vào chỗ chấm theo mẫu
Vận dụng cách tính giá trị của biểu thức có chứa hai chữ
Lắng nghe
Quan sát và tính
H làm bài vào vở, 3 H dãy 1 làm trên bảng ; 2 H dãy 2, 3 làm bài 2, 3
Lần lượt H nhận xét kết quả
Theo dõi, chữa bài
H nhận xét
Theo dõi, chữa bài
Lắng nghe
File đính kèm:
- Tuần 7.doc