I/Mục tiêu:
- Nắm được qui tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó.
- Vận dụng để tính được diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là cm2
II/Đồ dùng dạy học:- Một số hình chữ nhật bằng bìa.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán & Tiếng Việt Lớp 3B Tuần 29 Trường Tiểu học Lê Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét tuyên dương
Bài 2a dành cho HS khá giỏi.
*HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Em nào sai 3 lỗi về nhà viết lại bài
- Chuẩn bị bài sau: Liên hợp quốc
- Nhận xét tiết học
1 HS lên bảng viết từ
*Nghe và viết lại chính xác, trình bày đúng và đẹp một đoạn trong bài
2HS đọc lại đoạn văn
Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khoẻ là cả nước mạnh khoẻ.
HS nêu từ khó: giữ gìn, sức khoẻ, bổn phận...
- Luyện viết b/c, bảng lớp
Đoạn văn có 3 câu
Những chữ ở đầu câu
HS viết bài vào vở
HS đổi vở chấm bài bằng bút chì
*Phân biệt x/s
2 HS nêu yêu cầu
HS làm bài vào vở
Điền vào chỗ trống s hay x
Giảm 20 cân
bác sĩ - mỗi sáng – xung quanh -thị xã – ra sao, sút.
2 HS đọc lại bài làm
-HS khá giỏi làm thêm vào vở.
Thứ năm ngày 4 tháng 04 năm 2013
Luyện toán: LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH
I.Mục tiêu: Giups HS
-Củng cố lại cách tính diện tích, chu vi của hình vuông và hình chữ nhật.
I.Đồ dùng dạy học: Bảng nhóm.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định:
2.Bài mới: giới thiệu bài
*Hoạt động 1: HD giải toán
Bài 1: GV ghi BT 3/153 sgk
-Yêu cầu HS đọc đề, phân tích đề.
-Yêu cầu HS làm bài.
-Nhận xét.
Bài 2: GV ghi BT 2/153 sgk.
-Yêu cầu HS đọc đề, phân tích đề.
-Yêu cầu HS làm bài.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2: HD làm bài tập.
Bài 3: GV ghi BT 2/154 sgk.
-Yêu cầu HS đọc đề, phân tích đề.
-Yêu cầu HS làm bài.
-Nhận xét.
3. Củng cố, dặn: Nhận xét tiết học.
*Biết tính diện tích và chu vi hình chữ nhật.
-1HS làm bảng, lớp vở.
-Nhận xét.
-HS làm việc nhóm đôi.
-Đại diện trình bày.
-Nhận xét.
*Biết tính diện tích và chu vi hình vuông.
-1HS làm bảng, lớp vở.
-Nhận xét.
Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013
Tập làm văn: VIẾT VỀ TRẬN THI ĐẤU BÓNG ĐÁ.
I/Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước , HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 6 câu kể lại một trận thi đấu bóng đá mà em đã có dịp xem.
II/Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý BT1 Tiết 28
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ:
-Kể lại trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem?
2/Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1: Hướng dẫn viết bài
-Gọi HS đọc yêu cầu.
Yêu cầu HS đọc lại các câu hỏi gợi ý của bài tập 1 tuần 28.
+Khi viết bài các em có thể linh hoạt , không phụ thuộc vào các gợi ý.
- Yêu cầu HS viết bài vào vở
- GV quan sát hướng dẫn thêm cho HS
- GV thu bài chấm- Nhận xét
- Gọi vài em đọc bài
*HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Em nào chưa xong về nhà hoàn chỉnh bài viết
- Chuẩn bị bài sau: Viết thư
- Nhận xét tiết học.
1 HS kể lại trận thi đấu bóng đá mà em đã được xem.
*Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước , HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 6 câu kể lại một trận thi đấu bóng đá mà em đã có dịp xem
2 HS đọc .
-HS đọc.
+ Trận bóng được diễn ra ở đâu? vào dịp nào?
+Em được xem hay được tham gia đá bóng?
+Buổi thi đấu diễn ra như thế nào?
+Kết quả trận đấu ra sao?
HS lắng nghe
HS viết bài vào vở
+Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu giúp người nghe hình dung được trận đấu.
- Vài em đọc bài
Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013
Toán: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100.000
I/Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100.000 (bao gồm đặt tính và tính đúng)
- Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính .
II/Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi nội dung BT4/155
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động học
Hoạt động học
1/Bài cũ: Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật có các số đo sau:
a/ Chiều dài 8 cm, chiều rộng 5 cm.
2/Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ:HD thực hiện p cộng 45732 + 36194
a/ Hình thành phép cộng 45732 + 36194
- GV nêu bài toán: Tìm tổng của hai số 45732 + 36194
- Yêu cầu HS thực hiện phép tính cộng trên
b/Đặt tính rồi tính 45732 + 36194
+Hãy nêu cách đặt tính và cách tính
*HĐ2: Luyện tập thực hành
*Bài 1:
+Bài tập yêu cầu ta làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV nhận xét
*Bài 2b:
+Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
*Bài 3: giải bài toán
Dành cho HS khá giỏi.
Bài 4:
- Yêu cầu HS làm bài
- GV nhận xét tuyên dương
*HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Muốn thực hiện tính cộng các số có năm chữ số ta làm thế nào?
- Nhận xét tiết học
1 HS lên bảng làm bài
*Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100.000 (bao gồm đặt tính và tính đúng)
HS nghe yêu cầu
Thực hiện phép cộng 45732 + 36194
2 HS nêu cách đặt tính và thực hiện tính
(Bắt đầu cộng từ phải sang trái)
- Đặt tính
- Thực hiện tính từ phải sang trái
*Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100.000
Thực hiện tính cộng các số
1 HS lên bảng –Lớp làm bảng
Đặt tính và tính
HS làm bài vào vở,bảng lớp
Câu b khá giỏi
*Tính diện tích hình chữ nhật
HS khá giỏi tự làm bài vào vở.
*Giải bài toán có lời văn gồm 2 phép tính
HS đọc đề
-HS làm bài bảng lớp và vở
Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013
Luyện tiếng việt: VIẾT VỀ TRẬN THI ĐẤU BÓNG ĐÁ.
I/Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết: HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 6 câu kể lại một trận thi đấu bóng đá mà em vừa học tiết Tập làm văn.
II/Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý BT1 Tiết 28
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Ổn định:
2/Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1: Hướng dẫn viết bài
-Gọi HS đọc yêu cầu.
Yêu cầu HS đọc lại các câu hỏi gợi ý của bài tập 1 tuần 28.
+Khi viết bài các em có thể linh hoạt , không phụ thuộc vào các gợi ý.
- Yêu cầu HS viết bài vào vở
- GV quan sát hướng dẫn thêm cho HS
- GV thu bài chấm- Nhận xét
- Gọi vài em đọc bài
*HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Em nào chưa xong về nhà hoàn chỉnh bài viết
- Chuẩn bị bài sau: Viết thư
- Nhận xét tiết học.
, HS luyện viết lại đoạn văn ngắn từ 5 đến 6 câu kể lại một trận thi đấu bóng đá mà em vừa học ở tiết Tập làm văn.
2 HS đọc .
-HS đọc.
+ Trận bóng được diễn ra ở đâu? vào dịp nào?
+Em được xem hay được tham gia đá bóng?
+Buổi thi đấu diễn ra như thế nào?
+Kết quả trận đấu ra sao?
HS lắng nghe
HS viết bài vào vở
+Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu giúp người nghe hình dung được trận đấu.
- Vài em đọc bài
SINH HOẠT LỚP TUẦN 29
I .Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá về việc ổn định tổ chức, nề nếp học tập của HS trong tuần 29
II. Các bước sinh hoạt.
Bước 1: ổn định tổ chức
Hát tập thể
Bước 2: Nhận xét đánh giá tuần 29
1. Đánh giá của ban cán sự lớp:
-Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá tổ mình về các mặt: nề nếp, lao động, vệ sinh.
-Lớp phó học tập lên đánh giá về tình hình học tập của lớp.
-Lớp trưởng đánh giá, nhận xét chung.
2.Đánh giá của GV:
*Về nề nếp:
-Ưu điểm: Nề nếp lớp tốt.
Đảm bảo chuyên cần.
HS đi học đều , đúng giờ.
Xếp hàng ra vào lớp đảm bảo.
*Về lao động, vệ sinh: Vệ sinh khu vực đảm bảo .
Vệ sinh lớp học sạch sẽ, cửa kính có lau chùi thường xuyên, sạch sẽ.
*Về học tập:
- Ưu: HS có học bài và chuẩn bị bài trước khi đi học.
Nhiều em học tập rất sôi nổi: Thịnh, Trinh, Linh, Uyên, Đạt…
Nhìn chung, nhiều em đã có tiến bộ trong việc rèn chữ như Duyên, Vi, Uyên nhưng vẫn còn một số em viết chữ cẩu thả như Quốc, Bảo.
Vẫn còn tình trạng quên sách, vở, dụng cụ ở một số em: Mỵ ,Vân
+Kết quả xếp loại các tiết học bộ môn: Tốt: 14tiết, 1 tiết khá,
Bước 3 Phổ biến công việc tuần 30
Duy trì sĩ số . Đi học đúng giờ
Tiếp tục rèn chữ giữ vở .
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ , sách vở trước khi đi học.
Đảm bảo trang phục, bảng tên đầy đủ khi đến lớp.
Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
Thu sản phẩm sáng tạo nộp về TPT.
Tăng cường VS khu vực và VS lớp học, xây dựng lớp học xanh-sạch –đẹp.
Duy trì sinh hoạt tập thể vào các giờ ra chơi.
Giáo dục an toàn giao thông: THỰC HÀNH TÌM CON ĐƯỜNG AN TOÀN
I/Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết lựa chọn con đường an toàn.
- Tổ chức thực hành tìm con đường an toàn.
- Có thói quen chỉ đi trên con đường an toàn
II/ Đồ dùng dạy học:
- Sơ đồ phóng to trong SGK
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ:
- Con đường an toàn có đặc điểm gì?
2/Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1: Thực hành tìm con đường an toàn
- GV đính sơ đồ, tìm con đường an toàn nhất
- Yêu cầu HS quan sát sơ đồ và chỉ rõ cách đi an toàn nhất từ điểm A đến điểm B ( nêu lí do an toàn và kém an toàn)
*Kết luận:
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ
*HĐ2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”
- Bảng đánh giá mức độ an toàn của một đường phố
*Kết luận : Con đường an toàn câu: 1,3,4,5,7
Con đường không an toàn (2,6,8,9,10)
*HĐ3: Củng cố:
+Con đường an toàn có đặc điểm gì?
+Từ nhà đến trường em cần chú ý điều gì?
- Các em có ý thức chọn đường đi để đảm bảo an toàn.
1 HS trả lời bài
HS quan sát và thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm trình bày - Giải thích
*Cần chọn con đường an toàn khi đi đến trường, con đường ngắn có thể không phải là con đường an toàn.
2 HS đọc ghi nhớ
HS tham gia trò chơi
HS trả lời
Thứ hai ngày 5 tháng 4 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ
CHÀO MỪNG CÁC NGÀY LỄ LỚN TRONG THÁNG
I/Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết một số ngày lễ lớn trong tháng 4.
- Tổ chức thi đua học tập chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước.(30-4-1975/ 30-4-2009).
II/Chuẩn bị:
- Mỗi tổ một câu chuyện nói về người liệt sĩ ở quê em.
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của các tổ.
2/Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1: Tổ chức cho HS thi hái hoa
- GV tổ chức cho HS thi hái hoa theo tổ
- Các tổ lần lượt hái hoa và trả lời theo nội dung câu hỏi trong các hoa (Nội dung các hoa nói về học tập,các hoạt động ngoài giờ lên lớp.)
- GV tổng kết tuyên dương
*GD:
*HĐ2: Kể chuyện
- GV nhận xét tuyên dương
*GD
*HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Về nhà tìm hiểu ý nghĩa của ngày 30/4
- Nhận xét tiết học
Các tổ báo cáo sự chuẩn bị của tổ mình.
Đại diện các tổ lần lượt lên hái hoa và trả lời các câu hỏi
Các em biết thi đua học tập tốt, chăm ngoan dành những bông hoa điểm 10 chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.
- Mỗi tổ tham gia kể một câu chuyện về người Liệt sĩ ở quê em.
HS luôn biết ơn và tôn kính những anh hùng đã ngã xuống hi sinh vì Tổ quốc đem lại hoà bình độc lập cho dân tộc.
Lần lượt từng tổ tham gia kể chuyện.
File đính kèm:
- Giaos an Toan Tieng Viet HK2(10).doc