TÍNH CHẤT CÁC ĐƯỜNG
ĐỒNG QUY
A –Mục tiêu:
 * Kiến thức: 
 - Củng cố 2 ĐL về tính chất tia phân giác của một góc và 
tập hợp các điểm nằm bên trong , cách đều hai cạnh của góc, biết tìm tập hợp các điểm cách đều hai đường thẳng cắt nhau.
 * Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ hình và chứng minh.
 * Thái độ:
 - Yêu thích môn học, tích cực học tập.
B- Chuẩn bị:
 - GV: Bảng phụ, thước thẳng, com pa, bìa hình góc.
 - HS: BTVN, bảng nhóm, bút dạ, com pa, bìa hình góc
C.Phương pháp:
 - Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động cá nhân, hoạt động hợp tác nhóm nhỏ.
D. Tiến trình dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1747 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 7 tiết 34: Tính chất các đường đồng quy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 34
Ngày soạn: 25/04/2010
Ngày giảng: 27/04/2010 
TÍNH CHẤT CÁC ĐƯỜNG
ĐỒNG QUY
A –Mục tiêu:
 * Kiến thức: 
	- Củng cố 2 ĐL về tính chất tia phân giác của một góc và 
tập hợp các điểm nằm bên trong , cách đều hai cạnh của góc, biết tìm tập hợp các điểm cách đều hai đường thẳng cắt nhau.
 * Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ hình và chứng minh.
	* Thái độ:
	- Yêu thích môn học, tích cực học tập.
B- Chuẩn bị:
 - GV: Bảng phụ, thước thẳng, com pa, bìa hình góc.
 - HS: BTVN, bảng nhóm, bút dạ, com pa, bìa hình góc
C.Phương pháp:
	- Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động cá nhân, hoạt động hợp tác nhóm nhỏ..
D. Tiến trình dạy học:
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
GV nêu câu hỏi:
HS1:
1. Nêu tính chất các điểm nắm trên tia phân giác của một góc?Vẽ hình minh họa? 
2. Vẽ tia phân giác của góc xOy?
HS2:
Chữa bài 42/sbt.
? Nếu thay giả thiết tam giác ABC nhọn bởi giả thiết tam giác ABC vuông hay từ thì bài toán còn đúng không?
GV nhận xét và đánh giá.
2 HS lên bảng.
NX &BS.
TL: Có.
1. Bài 33/sgk.
GV vẽ hình.
a. 
Y/c HS nêu lời giải câua.
GV uốn nắn trình bày.
HS vẽ hình. t’ y’
 x
 t o
 y x’
HS nêu cách giải.
NX &BS.
? Kể tên các tia vuông góc trên hình vẽ?
b. 
H?: M thuộc đường thẳng tt’ thì có mấy trường hợp xảy ra?
Y/c HS c/m trong từng trường hợp?
GV nhấn mạnh PP.
c. Y/c HS trình bày.
e.? Em có nhận xét gì về tập hợp các điểm cách đều hai đường thẳng cắt nhau cho trước?
GV nhấn mạnh KL.
2/ Bài 34/sgk.
Y/c HS vẽ hình, ghi GT & KL.
Y/c HS trình bày miệng câu a.
GV hướng dẫn câu b.
Y/c HS giải câu c.
GV nhấn mạnh PP.
3. Bài 35/sgk.
GV treo bảng phụ hình vẽ .
? Làm thế nào vẽ được tia phân giác của góc này?
GV nhấn mạnh áp dụng bài 34.
HS trả lời.
TL: Có 3 TH:
. M trùng O.
. M thuộc tia Ot, M khác O.
. M thuộc tia Ot’, M khác O.
HS trình bày.
TL: Là 2 đường phân giác của hai cặp góc đối đỉnh được tạo bởi hai đường thẳng cắt nhau đó. B 
 A
 O I
HS vẽ hình.
Ghi GT & KL.
HS trả lời. C
 D
HS trình bày theo HD.
HS giải.
NX &BS.
HS trình bày.
NX &BS.
Hoạt động3
Hướng dẫn về nhà (3’)
 Ôn các định lý về tia phân giác của một góc, đường trung tuyến của tam giác.
 BT: 44/sbt./.
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 T34.doc T34.doc