LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Biết chứng minh hai tam giác bằng nhau, biết chứng minh hai đoạn thẳng vuông góc.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng vẽ hình, rèn tính cẩn thận, chính xác khi vẽ hình.
* Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực học tập.
B/ Chuẩn bị:
-GV: Nội dung bài soạn
-HS: Làm bài tập đầy đủ.
C.Phương pháp:
- Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động cá nhân, hoạt động hợp tác nhóm nhỏ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1583 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 7 tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/12/09
Tiết: 19. Ngày dạy:22/12/09
LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Biết chứng minh hai tam giác bằng nhau, biết chứng minh hai đoạn thẳng vuông góc.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng vẽ hình, rèn tính cẩn thận, chính xác khi vẽ hình.
* Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực học tập.
B/ Chuẩn bị:
-GV: Nội dung bài soạn
-HS: Làm bài tập đầy đủ.
C.Phương pháp:
- Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động cá nhân, hoạt động hợp tác nhóm nhỏ.
D. Tiến trình dạy học
I. Tổ chức: (1’)
II. Kiểm tra bài cũ: ( ).
III. Bài mới: (40’)
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
? 1 HS đọc đề.
? vẽ hình , ghi GT-KL (10’)
? 1 HS lên bảng chứng minh a) các HS khác tự làm .
? nhận xét, bổ sung.
- GV chữa.
? tự đánh giá bài của mình dựa theo đáp án.
? 1 HS lên bảng chứng minh b) các HS khác tự làm .
? nhận xét, bổ sung.
- GV chữa.
? tự đánh giá bài của mình dựa theo đáp án.
? 1 HS lên bảng chứng minh
c) các HS khác tự làm .
? nhận xét, bổ sung.
- GV chữa.
? tự đánh giá bài của mình dựa theo đáp án.
? đánh giá bài của mình.
Bài tập:
Cho DEF ( DE = DF), N là trung điểm của EF.
Chứng minh rằng: DNE = DNF .
Chứng minh rằng: DN EF.
Kẻ NP DE, NQDF. Chứng minh rằng: NP = NQ.
Chứng minh:
a) Xét DNE và DNF có:
DE = DF
NE = NF
DN chung
=> DNE = DNF (c.c.c)
b) Vì DNE = DNF =>
Mà
=>
=> DN EF
c) Vì DNE = DNF =>
Xét PNE và QNF có:
NE = NF
= 900
=> PNE = QNF (g.c.g)
IV/ Củng cố:( 3’).
- Gv tổng kết kiến thức của phần hình học đã làm.
- Chú ý các kiền thức về tam giác rất quan trọng trong chứng minh hình học.
V/ Hướng dẫn: (2’).
- Tiếp tục chuẩn bị bài tập luyện tập về các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
VI. Rỳt kinh nghiệm bài dạy:
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- T19.doc